แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย
The personal branding model by celebrity endorsement in thai film business

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะบริหารธุรกิจ
keyword: ภาพยนตร์
ThaSH: การสร้างแบรนด์
Classification :.DDC: 791.43
; ภาพยนตร์ไทย
; ธุรกิจภาพยนตร์ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพการณ์ปัจจุบันของการสร้าง แบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบรูปแบบการสร้าง แบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ ผู้อำนวยการสร้าง ภาพยนตร์นักแสดงภาพยนตร์ผู้เขียนบทภาพยนตร์ผู้เกี่ยวข้องกับ ภาพยนตร์ไทย ทังภาครัฐ และ เอกชน จำนวน 17 ท่าน การวิจัยครั้งนี้โดยใช้เทคนิคเดลฟาย เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ขอ้ มูลจำนวน 3 รอบ โดยการใช้การสมัภาษณ์แบบเจาะลึกและแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติพรรณนาได้แก่ ค่าเฉลี่ย มัธยฐาน และพิจารณาความสอดคล้องและยืนยันคำตอบ ของขอ้ มูล ด้วยการคำนวณค่าพิสัยควอไทล์ ค่าสัมบูรณ์ของผลต่างระหว่างฐานนิยมและมัธยฐาน ผลการศึกษาพบว่า : 1. ปัจจัยหลักที่มีความสอดคล้องกับงานวิจัยที่ได้รับจากเทคนิคเดลฟายที่มีผลต่อ รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย ดังนี้คือ 1) การวัดความ สมดุล ขององค์การ ซึ่งประกอบไปด้วย 1.1) การจดั การด้านกลยุทธ์ โดยมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้ 1.1.1) การใช้ชื่อเสียงด้านความน่าเชื่อถือ 1.1.2) การใช้ชื่อเสียงด้านความชำนาญ 1.1.3) การใช้ ชื่อเสียงสร้างความสนใจ 1.1.4) การโอนถ่ายชื่อเสียง 1.2) การจัดการชื่อเสียงตราสินค้า 2) การจดั การคณุ ภาพรวม โดยมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้ 2.1) ความสามารถทำให้ลูกค้า พึงพอใจ 3) การจดั การการใช้ชื้อเสียงสนับสนุน โดยมีองค์ประกอบดงั ต่อไปนี้ 3.1) ปัจจัยด้านการปกป้อง ภาพลักษณ์ความยยั่งยืน 2. ผลการสังเคราะห์ข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามตามข้อ 1 ความคิดเห็นจาก ผู้เชี่ยวชาญ เกณฑ์การกำหนดความสอดคล้องของข้อมูลจากสถิติพรรณนาที่มีค่ามธัยฐานเกณฑ์ ความเป็นไปได้หรือแนวโนม้ ที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะพิจารณาได้แก่ช่วงคะแนน ระหว่าง 4.00 – 5.00 และค่าพิสัยระหว่างควอไทล์มีค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1.00 (IR < 1.00) และ ความแตกต่าง ระหว่างค่าฐานนิยมและค่ามัธยฐานไม่เกิน 1 จากผลการวิจัยค้างต้นจากข้อเสนอแนะได้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ของรูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย โดยได้รูปแบบ PB2SP นำไปสู่โมเดลการวัด ความสามารถความสมดุล ส่วนบุคคล (TPS) โดยรูปแบบดงั กล่าวได้ผ่านการตรวจสอบค่าดัชนี ความสอดคลอ้ ง (IOC) จากผู้เชี่ยวชาญอีกกลุ่ม หนึ่งจำนวน 5 ท่าน ซึ่งพบค่าดัชนีความสอดคลอ้ ง (IOC > 0.50) โดยประกอบไปด้วย 3 ส่วนดังนี้ 1) การวัดความสามารถสมดุลองค์กร 2) การ จดั การคณุ ภาพรวม 3) การจดั การการใช้ชื่อเสียงสนับสนุน โดยรวมรูปแบบการวัด ความสามารถ ความสมดุล ส่วนบุลคล (TPS) สามารถนำไปใช้และพัฒนาแนวทางปฏิบัติได้
Abstract: This research aims 1) to study the current situation of the Personal Branding Model by Celebrity Endorsement in Thai Film Business 2) to create and check the personal branding model by Celebrity Endorsement in Thai Film Business. The samples are Film Directors, actors, screenwriters, 17 stakeholders of movie business from both public and private sector. This research uses Delphi technique as a tool for 3 times collecting data by employing in-depth interview and questionnaires. Data are analyzed by using the SPSS program and present in number, median. It considers the validity by confirming interquartile range, absolute value between mode and median statistically. The findings are: 1) The main factors are consistent to the study which is used Delphi technique in relation to the personal branding model by Celebrity Endorsement in Thai Film Business as followings: 1.1 Strategic management by 1.1.1) celebrity creditability 1.1.2) celebrity skills 1.1.3) forming celebrity interestedness 1.1.4) transfer to popular celebrity 1.2 Brand celebrity management 2) Total quality management as followings: 2.1 Customer satisfaction 3) Celebrity supporting as followings: 3.1 the factor which is concerned the sustainable image. 2) The analyzing data following 1), which are from the return questionnaires regarding consensus panelists, indicate that consistency rules of descriptive statistics which has the median in the range of 4.00-5.00 and interquartile range is less than 1.00 (IR < 1.00). Also, the differences between mode and median are not more than 1. Thus, the best practice for the personal branding model by Celebrity Endorsement in Thai Film Business is PB2SP which bring about the Total Performance Scorecard model (TPS). However, this TBS model is checked index of congruence (IOC) from 5 IOC experts. It reveals that IOC > 0.50 are consisted of 1) organization balance scorecard 2) total quality management and 3) celebrity endorsement management. Generally, the Total Performance Scorecard (TPS) is practical and can be developed for implementing.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : amorntha@yahoo.co.th
Created: 2560
Modified: 2563-01-21
Issued: 2563-01-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 791.43 อ525ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUS_62_10.pdf 9.72 MB35 2024-08-18 15:40:36
ใช้เวลา
0.022804 วินาที

อัญชลีพร ธนันชัยทวีโชติ
Title Contributor Type
รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อัญชลีพร ธนันชัยทวีโชติ
อมร ถุงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อมร ถุงสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิผลการบริหารจัดการเชิงธุรกิจของสำนักสิทธิประโยชน์และรายได้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;สมชาย วิรุฬหผล;อมร ถุงสุวรรณ
วิรุฬห์รัตน์ ผลทวีโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของพนักงาน บริษัทชิโยดะ อินทิเกร (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ดร. อมร ถุงสุวรรณ
กนกวรรณ วัธนไทยนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการกำกับดูแลที่ดีของคณะกรรมการตรวจสอบบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;อมร ถุงสุวรรณ;บัญชร ส่งสัมพันธ์
จิระพร เนตรนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันธ์ต่อองค์การของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
เพ็ญนภา วงศ์นิติกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธพลต่อความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทซิโร-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อมร ถุงสุวรรณ
ศศิณี ศรีชำนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยจูงใจที่มีต่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของบุคลากรสายวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
กัณหา โฉมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์การแพทย์แผนไทย ด้านเวชกรรมไทยในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศศพร มุ่งวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการนวัตกรรมของอุทยานประวัติศาสตร์เมืองมรดกโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เขตภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
คุณัญญา เบญจวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ลักษมี ทุ่งหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
อัญชลีพร ธนันชัยทวีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ณัฐปภัสร์ ฤทธิ์วัฒนวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรและคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ถาวร อ่อนละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
วิทัศน์ ศรีสุวรรณเกศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพนักงานต่อการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของนิคมอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศิราณี คงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความอยู่รอดของธุรกิจโรงแรม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ภัทราวรรณ วังบุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงาน ความผูกพันต่อองค์การกับการตั้งใจลาออก ของพยาบาลโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อมร ถุงสุวรรณ
ปาริชาติ ยิ่งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,333
รวม 5,341 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 212,795 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,231 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 214,055 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33