แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ตัวแบบเชิงเหตุและผลของพฤติกรรมการซื้ออาหารอินทรีย์ของผู้บริโภคในประเทศไทย
The causal model of consumers buying behavior for organic food in Thailand

Organization : สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. คณะการบริหารและจัดการ
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค
; Consumer behavior
ThaSH: การเลือกซื้อสินค้า
ThaSH: Consumers' preferences
ThaSH: Grocery shopping
Abstract: ตลาดอาหารอินทรียในประเทศไทยในฐานะเป็นตลาดใกล้แหล่งต้นน้ำของสายโซ่อุปทานอาหารอินทรีย์ที่สำคัญในตลาดอาหารโลกความมุ่งหมายของการวิจัยนี้ 1) เพื่อพัฒนาตัวแบบเชิงเหตุและผลของพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคอาหารอินทรีย์ในประเทศไทย 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของตัวแบบสมการโครงสร้างของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคอาหารอินทรีย์ในประเทศไทยและ 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลทางตรง อิทธิพลทางอ้อมและอิทธิพลโดยรวมของตวัแปรที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคอาหารอินทรีย์ในประเทศไทยอาศัยสถิติวิเคราะห์สมการโครงสร้าง (SEM) รวบรวมข้อมูลจากการสำรวจผู้บริโภคอาหารอินทรีย์ในประเทศไทยระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน พ.ศ. 2561 จำนวน 386 ราย ผลการวิจัยแสดงให้เห็นถึงลักษณะเชิงประชากรศาสตร์ของผู้ซื้ออาหารอินทรีย์คือส่วนใหญ่ผู้ซื้อมีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้สูงกว่า 30,000 บาทต่อเดือน ค่าใช้จ่ายซื้ออาหารอินทรีย์มากกว่า 4,500 บาทต่อเดือน ซื้ออาหารอินทรีย์ร้อยละ 11-20 จ่ายตลาดเดือนละ 2-3 คร้ังต่อเดือน นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์สถิติสมการโครงสร้าง (SEM) ยืนยันโมเดลวิจัยมีความสอดคล้องแนบสนิทดีของโมเดลวิจัย กับข้อมูลเชิงประจักษ์ที่ได้จากการสำรวจ เส้นทางอิทธิพลเผยให้เห็นว่า ความไว้วางใจต่อตรายี่ห้ออินทรีย์เป็นตัวแปรสาเหตุที่มีอิทธิพลทางตรงต่อความภักดีของผู้บริโภค โดยมีตัวแปรความภักดีและความตั้งใจซื้อเป็นตัวแปรส่งผ่านที่สามารถทำนายพฤติกรรมซื้ออาหารอินทรีย์ของผู้บริโภคได้สูงถึงร้อยละ 58.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: Lifelong@kmitl.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : kulkanya.na@kmitl.ac.th
Created: 2562
Modified: 2563-01-20
Issued: 2563-01-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: EThesis
tha
Spatial: ไทย
©copyrights สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Fulltext Supawadee Pattweekongka.pdf 6.42 MB32 2025-07-29 15:51:27
ใช้เวลา
0.023407 วินาที

สุภาวดี ปัตทวีคงคา
Title Contributor Type
ตัวแบบเชิงเหตุและผลของพฤติกรรมการซื้ออาหารอินทรีย์ของผู้บริโภคในประเทศไทย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สุภาวดี ปัตทวีคงคา
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
Title Creator Type and Date Create
การวัดประสิทธิภาพและการเปลี่ยนแปลงผลิตภาพของธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยในช่วงก่อนและหลังการเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ (พ.ศ.2536-2549)
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วิรัช กระแสร์ฉัตร์;วิรัช สงวนวงศ์วาน;กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
สุธาสินี โพธิ์ชาธาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยทางการตลาดในการบริการของห้องสมุดคณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ชลภัสส์ วงษ์ประเสริฐ;กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ชุติมา แก้วเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์กรจากการรับรู้ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจากการดำเนินโตรงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ไพชยนต์ ศุภรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบเชิงเหตุและผลของพฤติกรรมการซื้ออาหารอินทรีย์ของผู้บริโภคในประเทศไทย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
สุภาวดี ปัตทวีคงคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการสั่งอาหาร ผ่านแอปพลิเคชัน โรบินฮู้ด ไรเดอร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ประภาพร โพธิ์สุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัย ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ศราวุฒิ เลิศรุจิรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการใช้บัตรเครดิตของคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
สมฤดี ดิษบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
สุภาพร สุรพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนของคน วัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
จิราวรรณ พันธ์ประสิทธิ์เวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีในการใช้ไอแพดของนักศึกษา ระดับอุดมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ณัฐวัตร พลชารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการเลือกใช้บริการลีสซิ่งเพื่อซื้อรถจักรยานยนต์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
ดลพร สังข์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ผ่าน แอปพลิเคชัน SHOPEE และแอปพลิเคชัน SHEIN ของผู้บริโภคใน กรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
มณฑนรรห์ นรการผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กุลกัญญา ณ ป้อมเพ็ชร์
มะนาเซร์ เจ๊ะเต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 916
รวม 937 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,684 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 120 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 95 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 98,912 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33