แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวของผู้บริโภคที่เลี้ยงแมวในประเทศไทย
Marketing mix factors related to cat products consumer behavior in Thailand metropolis

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
keyword: การเลี้ยงสัตว์
ThaSH: พฤติกรรมการซื้อ
Classification :.DDC: 658.83
; ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สาหรับแมว อีกทั้งปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สาหรับแมว ของผู้บริโภคที่เลี้ยงแมวในประเทศไทย เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน 2 วิธี การวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบไคสแควร์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และการวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก ในการหาความสอดคล้องกันระหว่างความคิดเห็นของผู้นาทางความคิด ผู้ขาย และผู้บริโภคกับผลการวิจัยเชิงปริมาณ โดยผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 - 35 ปี สถานภาพโสด การศึกษาปริญญาตรี ระดับรายได้ต่อเดือนโดยเฉลี่ย 20,001 - 30,000 บาทต่อเดือน จานวนแมวที่เลี้ยงหรือเป็นเจ้าของคือ 1 ตัว ลักษณะของแมวที่เลี้ยงเป็นแมวขนสั้น เหตุผลหลักที่เลี้ยงแมวคือเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการเลือกซื้อโดยพิจารณาจากคุณภาพของสินค้า ความถี่ในการซื้อคือ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้งมากกว่า 500 บาท ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ปริมาณการซื้อต่อครั้ง มีปริมาณไม่แน่นอนแล้วแต่ความสะดวก ช่องทางการซื้อคือ ซื้อด้วยตนเอง สถานที่ซื้อที่ไปใช้บริการเป็นประจามากที่สุดคือ แผนกผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทางด้านการเลือกซื้อ ความถี่ในการซื้อต่อครั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดใจซื้อ ปริมาณการซื้อต่อครั้ง ช่องทางในการซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้นด้านสถานที่ซื้อที่ไปใช้บริการเป็นประจามากที่สุด ที่ไม่สัมพันธ์กันซึ่งผลจากการวิจัยเชิงคุณภาพพบว่า คิดเห็นของความคิดเห็นของผู้นาทางความคิด ผู้ขาย และผู้บริโภคมีความเห็นส่วนใหญ่สอดคล้องกับผลการทดสอบสมมติฐานในผลการวิจัยเชิงปริมาณ
Abstract: The objectives of this research were to study personal factors and cat product consumer behavior. To study marketing mix factors related to customer behavior included marketing mix factor related to cat product consumer behavior in Thailand metropolis. This research was combined 2 methods. Quantitative research: The samples were 400 consumers by using questionnaire as tool to collected data. Analyzed by using descriptive statistics to determine frequency, percentage, mean, standard deviation, Pearson's chi-squared test statistics on the statistical level significance of .05. And Quality research: The sample are opinion leader, vendor and consumer by using Indepth interview to analyze relation between opinion, vender and consumer conform to result of quantitative research. The research results revealed as follow: 1) Majority of the samples were female, age between 31-35 years old, single status, tropically had bachelor's degree, average monthly income level 20,001-30,000 Baht per month, own only one cat, main reason for taking care cat to make friend. 2) Majority of the samples were focus on the quality of the cat product. Frequency of purchasing few times per week. Spend more than 500 baht per time. Decission making by themselves. The quatity of purchasing are uncertainty depend on the convenience and purchasing by themselves. The location of purchasing mostly in departmentstore or supermarke at pets department. 3) Marketing mix factors related with cat products consumer behavior were focus on purchasing, frequency of purchasing, expense of purchasing per time, person who is involved, quantity of purchasing, chanal of purchasing, on the statistical level significance of .05 except The place of purchasing frequenly are unrelated. The results of the Quantitative research: the most of opinion of opinion leader, vender and consumer werw conform to quantitative research.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : wimonpan.a@rmutp.ac.th
Created: 2560
Modified: 2563-01-09
Issued: 2563-01-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.83 ศ737ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCT_62_04.pdf 4.67 MB36 2025-04-20 14:51:37
ใช้เวลา
0.017287 วินาที

วิมลพรรณ อาภาเวท
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้กิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีต่อทัศนคติของ ประชาชนในกรุงเทพมหานครด้านภาพลักษณ์ของเครือซิเมนต์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท ;มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กริชาภา นะภาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
พิยดา ทองประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมเกี่ยวกับรูปร่างที่ได้รับรองมาตรฐานจากสานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
ปรียาณัฐ เสริมศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวของผู้บริโภคที่เลี้ยงแมวในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
ศุภาวีร์ มงคลชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของ ผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการธุรกิจออฟฟิศร่วมแบ่งปันในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
อ้อมจันทร์ วงศ์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ช่องทางการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อข้าวอินทรีย์ของผู้บริโภคในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
ศิริรัตน์ แตงแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ที่มีความสัมพันธ์ต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วิมลพรรณ อาภาเวท
พิทยาธร บุญวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,972
รวม 2,982 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 188,140 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,662 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,986 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28