แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแนวทางการมีส่วนร่วมในงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายกโดยวิธีการเสริมพลังอำนาจ
THE GUIDELINES DEVELOPMENT OF THE ACADEMIC PARTICIPATION OF FUNDAMENTAL SCHOOL COMMITTEE UNDER THE OFFICES OF NAKHON NAYOK EDUCATIONAL SERVICE AREABY THE POWER REINFORCEMENT

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิตสาขาการบริหารการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: งานวิชาการ \x การบริหารการศึกษา
ThaSH: การมีส่วนร่วม \x งานวิชาการ
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการมีส่วนร่วมในงานวิชาการของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายก โดยวิธีการเสริมพลังอำนาจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1) ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 9 คน และผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 9 คน 2) ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 คน 3) ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 15 คน 4) ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 60 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ และการทดสอบค่าที (t - test) ผลการวิจัย พบว่า แนวทางการมีส่วนร่วมในงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายก โดยวิธีการเสริมพลังอำนาจ มีความเหมาะสม และเป็นไปได้ในการนำไปใช้ 10 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ให้ความชัดเจนในหน้าที่ความรับผิดชอบ 2) มอบหมายอำนาจหน้าที่ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานตามขอบข่ายการทำงาน ร่วมกันกำหนดเป้าหมายและภารกิจขององค์กร 3) กำหนดมาตรฐานการทำงาน และองค์กรต้องให้การสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ปฏิบัติงานไปถึงมาตรฐาน ที่ตั้งไว้ 4) การฝึกอบรม และการพัฒนา โดยให้โอกาสผู้ปฏิบัติงานได้พัฒนาตนเอง ได้ทำงานตามความสนใจ และตามความสามารถ 5) การให้ความรู้ และสารสนเทศ เกี่ยวกับองค์กรที่จำเป็นต่อการตัดสินใจในการทำงานอย่างถูกต้องชัดเจน 6) การให้ข้อมูลย้อนกลับเกี่ยวกับการทำงาน 7) ให้การยกย่องยอมรับในผลสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการทำงาน 8) ให้ความไว้วางใจ ในการทำงานโดยให้อิสระในการ ตัดสินใจ 9) ยอมรับข้อผิดพลาด โดยผู้บริหารพร้อมที่จะยอมรับความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน 10) ให้เกียรติเคารพต่อการตัดสินใจของผู้ปฏิบัติงาน ABSTRACT This research aimed to develop the guidelines of the academic participation of fundamental school committee under the Office of Nakhon Nayok Educational Service Area . The sample group was divided into 4 groups as follows: 1) 9 chairpersons of fundamental school committee and 9 school administrators, 2) 5 academics experts, 3) 15 experts, and 4) 60school administrators. The interviewing forms and questionnaires were used to collect the data. The statistical analysis was performed by mean, percentage, standard deviation, median, Inter-Quartile range and t-test. Findings indicated that the guidelines of the academic participation of fundamental school committee under the Office of Nakhon Nayok Educational Service Area by the power reinforcement were suitable and possible for 10 steps as follows: 1) make clear duties and responsibilities, 2) assign the duties to the performers and determine the targets and mission of the organization, 3) set the working standards and the organization must support the performers to reach the standards., 4) training and developing, and giving the performers to improve themselves, work with their interests and abilities, 5) giving necessary knowledge and information technology related to the organization for making clear decisions, 6) giving the feedback information , 7) accepting the achievement of work, 8) trusting the ways they work and giving free decisions, 9) accepting the mistakes and 10) honoring and respecting to the decisions of the performers.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2551-09-09
Issued: 2551-09-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
text/html
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
tha
Spatial: มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 appendix.pdf 639.35 KB632 2025-07-30 20:58:25
2 bibliography.pdf 215.3 KB545 2025-01-15 12:10:44
3 chapter 1.pdf 243.33 KB603 2025-09-07 15:50:18
4 chapter 2.pdf 894.58 KB939 2025-07-30 20:58:54
5 chapter 3.pdf 200.75 KB495 2023-03-26 11:11:42
6 chapter 4.pdf 399.05 KB471 2023-03-26 11:11:52
7 chapter 5.pdf 247.81 KB498 2024-07-30 14:59:38
8 title.pdf 198.61 KB631 2025-04-21 14:45:24
ใช้เวลา
0.035867 วินาที

ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง.
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และ เขต 2 : กรณีศึกษา โรงเรียนวัดทำใหม่ โรงเรียนวัดลาดระโหง โรงเรียนวัดศรีภวังค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง.
ศิวากร นันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการมีส่วนร่วมในงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายกโดยวิธีการเสริมพลังอำนาจ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง.
สัมพันธ์ ญาณสุธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับ ความพึงพอใจต่อการบริหารกิจการนักศึกษาของครูในโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง.
สุชาดา ธรรมนิยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูกับความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง.
พินิจนารถ ลำดวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,849
รวม 2,852 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 167,681 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,633 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 94 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 63 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 169,480 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28