แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
Cold Recycling In Base Course

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์. สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา

Organization : King Mongkut's University of Technology Thonburi. Faculty of Engineering. Civil Engineering
keyword: งานชั้นพื้นทาง
; แอสฟัลท์ติกคอนกรีตเก่า
; Pavement Recycling
; Cold Recycling
; Base Course
Abstract: การบูรณะถนนเดิมโดยเทคนิคการนำวัสดุเก่ามาปรับปรุงคุณภาพเพื่อใช้งานใหม่ แทนการนำวัสดุใหม่มาใช้งาน เพื่อช่วยอนุรักษ์แหล่งวัสดุ และยังช่วยลดภาวการณ์เกิดมลพิษจากการดำเนินการก่อสร้าง ในงานวิจัยนี้ได้นำตัวอย่างวัสดุชั้นทางเดิมที่เก็บจากเครื่อง Wirtgen 2100 DC-R ซึ่งผสม ระหว่างผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีตเดิมและหินคลุกเดิม อยู่อย่างละประมาณร้อยละ 50 โดยใช้ปูนซีเมนต์และเถ้าลอยเป็นส่วนผสมเพื่อศึกษาค่า Unconfined Compressive Strength (UCS) ของตัวอย่างวัสดุชั้นทางเดิมผสมกับปูนซีเมนต์ที่ปริมาณร้อยละ 2, 3, 4 และ 5 และผสมเถ้าลอย ในอัตราร้อยละ 0, 15, 20, 25 และ 30 โดยน้ำหนักผึ่งแห้ง และบ่มที่อายุ 1, 3, 7, 14 และ 28 วัน พบว่าค่า UCS และค่า E50 เพิ่มขึ้นตามปริมาณปูนซีเมนต์และอายุบ่มที่เพิ่มขึ้น แต่เมื่อผสมเถ้าลอยมากกว่าร้อยละ 25 มีแนวโน้มของค่า UCS ลดลง เมื่อเทียบกับอัตราส่วนผสมอื่นๆ และในงานวิจัยนี้ได้ศึกษาโครงการก่อสร้างถนนตามมาตรฐานที่ ทล.-ท. 213/2543 จำนวน 4 โครงการ ซึ่งมีการก่อสร้างแบบ Pavement In – Plant Recycling และ แบบ Pavement In – Place Recycling จากการพิจารณาข้อดีและข้อเสียของทั้งสองแบบพบว่าการก่อสร้างแบบ Pavement In – Place Recycling มีความรวดเร็วในการก่อสร้างและระยะยาวจะมีต้นทุนในการก่อสร้างที่ถูกกว่าแบบ Pavement In – Plant Recycling
Abstract: Rehabilitation of existing roads using the pavement recycling technique is an economical way to save resources, since the existing pavement materials are used as a part of the new pavement structure. It is also an environmentally friendly technique, where pollution created from construction activities is less than that from other techniques. In this project, the existing road materials, collected using Writgen 2100 DC-R machinery, containing old asphalt concrete and old granular materials at a ratio of 1:1. Cement and fly ash are combined with the existing pavement materials in the recycling process. The improvement is normally determined by the unconfined compressive strength (UCS) of the materials tested. The study involves mixing existing road materials with cement at 2, 3, 4 and 5 percent; fly ash is then added to mixtures at 0, 15, 20, 25 and 30 percent by weight. The resulting materials are then cured for 1, 3, 7, 14 and 28 days. The test results indicate that the values of UCS and E50 increase following the amount of cement and number of days the mixture is cured. However, the UCS value tends to decrease when fly ash is used for more than 25 percent. This research also studies four road projects which have been constructed following the standard DH-S 213 / 2543, where two types of construction are employed, namely Pavement In – Plant Recycling and Pavement In – Place Recycling. By considering both advantages and disadvantages of these two types, it can be concluded that the road constructed according to the Pavement In – Place Recycling style is faster to build and is less costly in the long run compared with the other style.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: Advisor
Role: Advisor
Created: 2548
Modified: 2552-01-30
Issued: 2552-01-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9741849516
CallNumber: CVE2338
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 CVE2338abth.txt 1.64 KB34 2024-10-28 10:27:50
2 CVE2338ab.pdf 117.35 KB35 2025-08-20 18:52:22
3 CVE2338.pdf 6.47 MB70 2022-07-30 00:52:47
4 CVE2338aben.txt 2.24 KB15 2019-11-10 11:04:08
ใช้เวลา
0.044718 วินาที

พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์
Title Contributor Type
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์ ;Pattanapong Thaveepun
ยงยุทธ แต้ศิริ
ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร
Yongyuth Taesiri
Phanuwat Suriyachat
วิทยานิพนธ์/Thesis
Pattanapong Thaveepun
Title Contributor Type
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์ ;Pattanapong Thaveepun
ยงยุทธ แต้ศิริ
ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร
Yongyuth Taesiri
Phanuwat Suriyachat
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยงยุทธ แต้ศิริ
Title Creator Type and Date Create
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Yongyuth Taesiri;Phanuwat Suriyachat
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์
Pattanapong Thaveepun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแปลค่าน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;เกษม เพชรเกตุ;Yongyuth Taesiri;Kasem Petchgate
กิตติศักดิ์ ทองมาก
Kittisak Tongmak
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร
Title Creator Type and Date Create
สารประสานในการอัดก้อนถ่านหินแอนทราไซท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Phanuwat Suriyachat
ศิริชัย ตันบุญเจริญ
Sirichai Tanbooncharoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Yongyuth Taesiri;Phanuwat Suriyachat
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์
Pattanapong Thaveepun
วิทยานิพนธ์/Thesis
Yongyuth Taesiri
Title Creator Type and Date Create
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Yongyuth Taesiri;Phanuwat Suriyachat
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์
Pattanapong Thaveepun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแปลค่าน้ำหนักบรรทุกของเสาเข็ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;เกษม เพชรเกตุ;Yongyuth Taesiri;Kasem Petchgate
กิตติศักดิ์ ทองมาก
Kittisak Tongmak
วิทยานิพนธ์/Thesis
Phanuwat Suriyachat
Title Creator Type and Date Create
สารประสานในการอัดก้อนถ่านหินแอนทราไซท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Phanuwat Suriyachat
ศิริชัย ตันบุญเจริญ
Sirichai Tanbooncharoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
Cold Recycling ในงานชั้นพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ยงยุทธ แต้ศิริ;ภาณุวัตน์ สุริยฉัตร;Yongyuth Taesiri;Phanuwat Suriyachat
พัฒนพงษ์ ทวีพันธ์
Pattanapong Thaveepun
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,210
รวม 2,212 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 76,484 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
รวม 76,502 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33