แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
The Development of Learners Using Multiple Intelligence Activity Learning Packages of Science Program Student

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อ.เมือง จ. ศรีสะเกษ 33000
keyword: ชุดกิจกรรม, การเรียนรู้แบบพหุปัญญา, พหุปัญญา, นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
ThaSH: ชุดกิจกรรม, การเรียนรู้แบบพหุปัญญา, พหุปัญญา, นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
Classification :.DDC: 378.05
Abstract: การพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา ของนักศึกษาสาขาวิชา วิทยาศาสตร์ เป็นการสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา สาหรับนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ที่เรียนวิชาปฏิบัติการชีววิทยา โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติ สำรวจ และค้นหาความรู้ด้วยตนเอง ฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญา 5 ด้าน คือ 1. ความฉลาดทางด้านตรรกะ 2. ความฉลาดทางด้านมิติ 3. ความฉลาดภายในตน 4. ความฉลาดทางด้านธรรมชาติ และ 5. ความฉลาดในการคิดใคร่ครวญ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดสติปัญญารอบด้าน เกิดทักษะในการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ แก้ปัญหา และรู้จักนาความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจาวัน ประชากร ได้แก่ นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ จานวน นักศึกษาทั้งสิ้น 96 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษานักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ห้อง 1 จานวนทั้งสิ้น 30 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา สามารถสรุปผลได้ ดังนี้ 1. นักศึกษาที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์สูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักศึกษาที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์สูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: The result : - The development of learners using multiple intelligence activity-learning packages of science program student. Create a series of learning activities and multiple intelligences. For students in Science The study Biology Laboratory. By focusing on giving the students practical exploration and the search for self-knowledge. Science process skills solving scientific problems according to the theory of multiple intelligences five areas, Including : 1. Logical – mathematical intelligence 2. Spatial intelligence 3. Intrapersonal intelligence 4. Naturalistic intelligence and 5. Existential intelligence to give the students an understanding on all sides. Critical thinking skills to solving problems and recognize the knowledge to be applied in everyday. Population including : 96 in Science program students. A sampling including : 30 in Science program students by purposive sampling. Educational achievement and the ability to scientific solving problems by using multiple intelligence activity-learning packages of science program student including : 1. Using multiple intelligence activity-learning packages of science program student has higher science achievement significant .01. 2. Using multiple intelligence activity-learning packages of science program student has higher scientific solving problems significant .01.
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ. กลุ่มงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ศรีสะเกษ
Email: sskrulib@gmail.com
Created: 2560
Modified: 2563-07-13
Issued: 2562-11-26
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: ว 378.05 ด123ก 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ผศ.ดนุพล สืบสำราญ-ok.pdf 2.23 MB158 2025-10-07 21:21:00
ใช้เวลา
0.016981 วินาที

ดนุพล สืบสำราญ
Title Contributor Type
การเปรียบเทียบผลการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นโดยใช้เทคนิคการรู้คิด (Metacognitive Moves) ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดที่ผิดพลาดเกี่ยวกับมโนมติชีววิทยาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลการเรียนวิท
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ดนุพล สืบสำราญ
จีระพรรณ สุขศรีงาม
มยุรี ภารการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบพหุปัญญา ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดนุพล สืบสำราญ

งานวิจัย/Research report
การสำรวจทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ศรีสะเกษ เพื่อพัฒนาสู่ครูมืออาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดนุพล สืบสำราญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ความสามารถในการแก้ปัญหา และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดนุพล สืบสำราญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ และทักษะการคิดสังเคราะห์ ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดนุพล สืบสำราญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดนุพล สืบสำราญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,622
รวม 1,622 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 37,521 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 37,550 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46