แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายที่มีผลต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น
Lifestyle of the Y Group Generation Customers Affecting the Purchasing Decision Behaviors through Fashion Clothes Products

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด.
keyword: รูปแบบการดำเนินชีวิต
; เสื้อผ้าแฟชั่น
; ผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
Abstract: การศึกษาวิทยานิพนธ์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาศึกษาวิจัยแบบผสม (Mix Research) ระหว่างการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยทำการศึกษากับผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย จานวน 400 คน และงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ทำการศึกษากับผู้ประกอบการร้านเสื้อผ้าแฟชั่นที่จัดจาหน่าย ณ เดอะ แพล็ททินัม แฟชั่น มอลล์ และยูเนี่ยน มอลล์ และเสื้อผ้าแบรนด์ดัง จำนวน 10 ท่าน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มักไปซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นคนเดียว โดยในการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจะเป็นแบบมีแบรนด์หรือไม่มีแบรนด์ก็ได้ ขอให้แบบทันสมัย สวยถูกใจ โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีช่วงเวลาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นหลังเลิกงาน/ หลังเลิกเรียน โดยเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นจากร้านขายเสื้อผ้าทั่วไปมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่ศิลปิน/ ดารา/ เน็ตไอดอลมีอิทธิพล ในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นและพบว่า เหตุผลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเพราะเสื้อผ้าแฟชั่นมีการลดราคา หรือมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ในการตัดสินใจมีการพิจารณาจากโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมมากที่สุด โดยในส่วนของการทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า รูปแบบการดาเนินชีวิต ด้านกิจกรรม (X1) เป็นปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายมากที่สุด รองลงมา คือ รูปแบบการดำเนินชีวิต ด้านความคิดเห็น (X3) และรูปแบบการดำเนินชีวิต ด้านความสนใจ (X2) โดยตัวแปรทั้ง 3 ตัวแปร สามารถพยากรณ์ความผันแปรของพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายได้คิดเป็นร้อยละ 34.40 ที่เหลืออีกร้อยละ 65.60 เป็นผลเนื่องมาจากตัวแปรอื่น
Abstract: This thesis aimed to study the lifestyle models of the Y Group Generation Customers affecting to purchasing behaviors on fashion clothes products. The study was mix research between quantitative research with 400 generation Y groups and qualitative research with 10 fashion clothing shop operators distributing famous brand clothing at the Platinum Fashion Mall and Union Mall. It was found that most subjects shop on their own and choose brands of clothing depending on current trends and their personal tastes. Most of them buy fashion clothes after work or after school and they prefer the local shops. Purchases tend to be influenced by what are wearing at the time of purchases. But, most important, purchasing decisions were influenced by artists, actors, actresses and net idols and from the promotion, the discount, and the interesting promotion such as the “buy one get one free”. For statistic hypothesis testing, it was found that their life style and activities most (X1) affected behavior the decision making of Generation Y groups. Next are their opinions beyond their life styles (X3) and their interests (X2). All three variables can be predicted: the variation beyond the life style decision behavior for buying fashion products of generation Y group at 34.40% and consequently 65.60% for the partial derivative.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-11-22
Issued: 2562-11-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: HF 5812
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-160377.pdf 4.34 MB60 2025-02-11 22:02:50
ใช้เวลา
0.027617 วินาที

จีรนันท์ สุธิตานนท์
ถนอมพงษ์ พานิช
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสีฟันในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช;ศรีวรรณ์ ทาปัญญา;สุขุมพงษ์ ชาญนุวงศ์
ปวริศา จงอานุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในหน่วยงานสื่อการสอนและโสตทัศนูปกรณ์กรณีศึกษา โรงเรียนจิตรลดา ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช
พรทิพย์ เชาน์สมบุรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางด้านขวัญกำลังใจที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการปฎิบัติงานของพนักงานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ถนอมพงษ์ พานิช
สุพิชญา เนตรสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลเชิงสาเหตุที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (eBook) ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร.ถนอมพงษ์ พานิช;ดร.กล้าหาญ ณ น่าน
พัชรินทร์ พุ่มลำเจียก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจในการดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มสมาร์ทโฟน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์ถนอมพงษ์ พานิช;อาจารย์กล้าหาญ ณ น่าน
สิริสุดา รอดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการศูนย์บริการ ทรูช้อป ที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ สี่จี แอลทีอี เครือข่ายทรูมูฟ เอช จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
เก็จวลี ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
พรประภา ไชยอนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อของนักศึกษาในสำนักงานการอาชีวศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
อินท์อร ไตรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
กนกอรพรรณ แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดสำหรับธุรกิจคาร์แคร์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
กฤษณา ทัพวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชั่นวายที่มีผลต่อพฤติกรรม การตัดสินใจซื้อสินค้า ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
จีรนันท์ สุธิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องแต่งกายแบบลำลองในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ประภัสสร สิทธิ์ขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อกีฬาภายใต้ตราสินค้า Under Armour ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ศิวกร ดาแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
อัชฌา โนนเพีย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
สุภรัตน์ พรหมมานนท์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัลและพฤติกรรมการซื้อที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
ฐณภัทร ถาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ถนอมพงษ์ พานิช
เจษฎาพร กลิ่นจุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,974
รวม 2,984 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 150,567 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 230 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 168 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 150,993 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104