แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้รับบริการโรงพยาบาลธนบุรี
Factors influencing customer loyalty in Thonburi Hospital

ThaSH: ความภักดีของลูกค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ThaSH: ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Abstract: การวิจัยเชิงสำรวจนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความภักดีของผู้รับบริการโรงพยาบาล ธนบุรี เพื่ออธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดี และ เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง ลักษณะประชากร และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดี กับระดับความภักดี กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้รับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอกตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป ในช่วงวันที่ 21 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ 2556 จำนวน 400 คน คัดเลือกโดย Quota Systematic Sampling เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเที่ยง 0.9221 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิง พรรณนา ค่าสถิติไคสแควร์ และค่าสถิติสหสัมพันธ์เพียร์สัน ที่ระดับอัลฟ่า 0.05 ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นหญิง อายุ 31-40 ปี สถานภาพสมรสคู่ ระดับ การศึกษาปริญญาตรี ทำธุรกิจส่วนตัว รายได้ต่อเดือน 15,000-50,000 บาท มารับบริการ 4-6 ครั้ง/ปี และมาตาม แพทย์นัด ความภักดีของผู้รับบริการโดยรวมอยู่ในระดับมาก ทั้งระดับคุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ ความพึง พอใจ และ การส่งเสริมการตลาด กลุ่มตัวอย่างเพศหญิงจะบอกต่อถึงบริการที่ดีที่ได้รับกับคนอื่น (p=0.008) และจะแนะนำชักจูงเพื่อนและคนที่รู้จักมาใช้บริการ (p=0.038) สิ่งที่ไม่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของ ผู้รับบริการ คือ อายุของผู้รับบริการ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ จำนวนครั้งที่มารับบริการ เหตุผล ที่มารับบริการ รายได้ของครอบครัวต่อเดือน และ ผู้ป่วยหรือญาติ; สิ่งที่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของ ผู้รับบริการ คือ คุณค่าของตราสินค้า (r=0.586) ความตระหนักรู้ตราสินค้า (r= -0.397) คุณภาพที่ถูกรับรู้ (r=0.585) การเชื่อมโยงกับตราสินค้า (r=0.777) ความไว้วางใจ (r=0.711) ความพึงพอใจ (r=0.729) และ การ ส่งเสริมการตลาด (r= 0.725); เสนอแนะให้นำข้อมูลที่ได้ไปกำหนดนโยบายและวางแผนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความ พึงพอใจ ความไว้วางใจ คุณค่าตราสินค้า และ ส่งเสริมการตลาด เพื่อเพิ่มความภักดีต่อโรงพยาบาลใน ผู้รับบริการจากรายเดิมมายังรายใหม่ เป็นการขยายฐานผู้รับบริการ และ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับ โรงพยาบาลอื่น ที่มีประสิทธิภาพ
Abstract: The objective of this survey research was to study the level of loyalty of the clients at Thonburi Hospital, describe factors affecting loyalty and analyze the association between population characteristics and factors influencing loyalty against the level of loyalty. The population sample were 400 out-patient clients who had come to seek service for not less than 2 times during the period 21 January – 18 February 2013, chosen by using the Quota Systematic Sampling technic. The research tool was a questionnaire with a 0.9221validity value. The data was analyzed with descriptive statistics, Chi-Square test and Pearson’s Product Correlation Coefficient at =0.05. The study found that the majority of the studied samples were female aged 31-40 years of age, married, bachelor degree level education, in private business, with a monthly income of 15,000 – 50,000 baht, who seek service 4-6 times /year and with a doctor’s appointment. The overall loyalty of the clients was at a high level in brand loyalty, trust, satisfaction and marketing promotion. The female clients would pass on the good quality of service to others (p=0.08), they would also advise and motivate their friends and associates to use the services of the hospital (0.038).The study found no association between customer loyalty with age, marital status, education status, occupation, number of service sought, reason for seeking service, monthly income of the family, client or their relatives. But the study found the association between client’s loyalty with brand equity (r=0.581) brand awareness (r=-0.397)perceived quality (r=0.585), brand association (r=0.777), trust(r=0.711) satisfaction(r=0.729) and marketing promotion (r=0.725).The research recommended that the information gained from the research should be used as an input for formulating policy and strategy to increase satisfaction, trust, brand equity and marketing promotion in order to increase the client’s loyalty both among the existing clients and when attracting new customers so that the client’s base can be expanded and increase the competitive potentiality against other hospitals with efficiency.
มหาวิทยาลัยมหิดล. หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2556
Modified: 2562-11-21
Issued: 2562-11-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ ช172ป 2556
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5037327.pdf 27.91 MB29 2025-02-24 21:50:38
ใช้เวลา
0.314142 วินาที

ชมพูนุท บุษกรเรืองรัตน์
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้รับบริการโรงพยาบาลธนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ชมพูนุท บุษกรเรืองรัตน์
สมชาติ โตรักษา
ปรัชญา ศรีสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมชาติ โตรักษา
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมการมารับบริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและการตรวจเต้านมด้วยตนเองของสตรีโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีแบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพในเขตอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
อุดมศักดิ์ มหาวีรวัฒน์;สมชาติ โตรักษา
ธิดา นุ่มอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทางเลือกในการพัฒนาพระราชบัญญัติวิชาชีพการสาธารณสุข : กรณีศึกษาจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สงครามชัย ลีทองดี;สมชาติ โตรักษา
สมาน คงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการกลุ่มร่วมกับแรงงจูงใจเพื่อป้องกันโรคมะเร็งเต้านมของสตรีวัยรุ่นในเขตเทศบาลตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ณัฐจาพร พิชัยณรงค์;สมชาติ โตรักษา
จันทิรา ตุ้มภู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการประยุกต์แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพร่วมกับแรงสนับสนุนทางสังคมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพในกลุ่มสตรีที่ได้รับการผ่าตัดมดลูกและรังไข่ทั้ง 2 ข้าง โรงพยาบาลมะการักษ์ จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
สมจิตต์ สุพรรณทัสน์;สมชาติ โตรักษา
นันทวัน ธรรมนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาขีดความสามารถของนักพัฒนาสังคมต่อการปฏิบัติงานตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช;สมชาติ โตรักษา
ชติวุฒิ บาลทิพย์, 2501-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดำเนินงานให้ข้อมูลผู้ป่วยก่อนจำหน่ายหอผู้ป่วยสามัญศัลยกรรมหัวใจโรงพยาบาลราชวิถี พ.ศ. 2549
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา
จุไรรัตน์ แย้มพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสู่ความสำเร็จของศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา
คมคาย สิทธิโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตรากฎกระทรวงการแสดงเจตนาไม่ประสงค์จะรับบริการสาธารณสุขตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ พศ 2550 ในความคิดเห็นของผู้ป่วย ญาติและแพทย์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา
ศิวพร ดีบ้านคลอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุที่เป็นต้อกระจกระหว่างก่อนกับหลังผ่าตัดต้อกระจกและใส่เลนส์แก้วตาเทียมโรงพยาบาลศิริราช พศ 2551
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา
ธิดาวรรณ ไชยมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
มาตรฐานโรงพยาบาลด้านโครงสร้างทางกายภาพและสิ่งแวดล้อมสำหรับการตรวจรับรองโรงพยาบาลในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;วิศิษฎ์ พิชัยสนิธ;พีระ ครึกครื้นจิตร;อนันต์ ประสานสุข;สุรชาติ ณ หนองคาย;ชลาศัย ห่วงประเสริฐ
กรองกาญจน์ หอมกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบงานส่งต่อผู้ป่วยศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;กำธร ตันติวิทยาทันต์
ธษา ศิระวัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบงานบริการผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูง หอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลโพธาราม ราชบุรี ปี 2553
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;วัชระ ก้อนแก้ว
กนกวรรณ สินลักษณทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานบริการบำบัดระยะสั้น ผู้ป่วยโรคข้ออักเสบ หน่วยบำบัดระยะสั้นโรคข้อ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;สุวรรณา เรือนกาญจนเศรษฐ์;กนกรัตน์ นันทิรุจ
ณิชาภา เดชาปภาพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุคนธา คงศีล;สมชาติ โตรักษา;กิติพงษ์ หาญเจริญ
บุรัสกร เตจ๊ะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจในการปฏิบัติงานที่มีอิทธิพลต่อสมรรถนะของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;สุคนธา คงศีล;อุดม ลีลาทวีวุฒิ
อุมาพร พรมสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพ และการใช้กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครที่ได้รับการรับรองคุณภาพ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;สุคนธา คงศีล
ชุติญา กุศลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศทางการบริหารจัดการทางการพยาบาล สำหรับหอผู้ป่วยทางอายุรกรรม : การศึกษาเฉพาะกรณี โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประนอม โอทกานนท์;สมชาติ โตรักษา
นงลักษณ์ อนันตวาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานการดูแลผู้ป่วยใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบบูรณาการ สถาบันโรคทรวงอก
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;พีรพัฒน์ เกตุค้าพลู
เบญญาภา พุทธอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานล้างไตทางช่องท้องด้วยเครือข่ายชุมชน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;ธวัช เตียวิไล
รสสุคนธ์ ตันติวิชิตเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นธรรมของการให้บริการกายภาพบำบัดผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุคนธา คงศีล;สมชาติ โตรักษา;สุขุม เจียมตน
มิ่งขวัญ เทียนธนานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานธุรการหอผู้ป่วย โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สภากาชาดไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;จารุวรรณ ธาดาเดช;ยุวรีย์ พิชิตโชค
สุจินดา พิภพสุทธิไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานจัดการมูลฝอยโรงพยาบาลปราสาท จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;พิศิษฐ์ วัฒนสมบูรณ์;ชุมนุม วิทยานันท์
ดวงรัตน์ ใจโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้รับบริการโรงพยาบาลธนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;ปรัชญา ศรีสว่าง
ชมพูนุท บุษกรเรืองรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานจำหน่ายผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลว แผนกผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ โรงพยาบาลวิภาวดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;กิตติ ตระกูลรัตนาวงศ์
จินตหรา บุญมาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานรับผู้ป่วยใหม่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสงฆ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;มนต์ชัย ชุมนุมนาวิน
เพชรชณี วงค์มาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานจำหน่ายผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หอผู้ป่วยอายุกรรม 2 โรงพยาบาลสงฆ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;ฤชุกรณ์ เติมทอง
ระพีวรรณ อรุณสุริยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานบริการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;อัจฉรา แก้วน้อย
พิชญาภา อัตตโนรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานบริการทันตกรรม โรงพยาบาลสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;นิทัศน์ ศิริโชติรัตน์
สาวนาถ เลิศสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานดูแลผู้ป่วยได้รับสารน้ำทางหลอดเลือดดำส่วนปลาย หอผู้ป่วยวิกฤตอายุรกรรม คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิรัช ตั้งสุจริตวิจิตร;สมชาติ โตรักษา ;ฉัตรสุมน พฤฒิภิญโญ
วรันต์ภรณ์ พนสิทธิวนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนางานบริการผู้ป่วยในเด็กโรคมะเร็ง ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อุษณรัสมิ์ อนุรัฐพันธ์;สมชาติ โตรักษา
สุชาดา ภางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญา ศรีสว่าง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้รับบริการโรงพยาบาลธนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สมชาติ โตรักษา;ปรัชญา ศรีสว่าง
ชมพูนุท บุษกรเรืองรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,330
รวม 3,338 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,896 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,012 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 251 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 174,210 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46