แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
Administrative behavior of school administrators affecting student care and support systems in schools under Pathum Thani primary educational service area office 2

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
keyword: ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน -- พฤติกรรม
Classification :.LCCS: LB 2831.8
; พฤติกรรมการบริหาร
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับพฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ระดับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา 3) พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูประจำชั้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ปี การศึกษา 2560 จำนวน 300 คน ที่ได้จากการแบ่งชั้นภูมิตามสัดส่วนและสุ่มอย่างง่ายตามสัดส่วนประชากรแต่ละขนาดของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการบริหารตามแนวคิดของกริฟฟิธส์ และการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามแนวคิดของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) การดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 3) พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการมีความคิดริเริ่ม ด้านการให้ความช่วยเหลือ ด้านการเข้าสังคมได้ดี ด้านการประสานงาน ด้านการให้การยอมรับนับถือ ส่งผลต่อการดาเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 โดยร่วมกันทำนายได้ร้อยละ 63 โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Abstract: The objectives of this research were to study 1) the level of administrative behavior of school administrators in schools under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office 2, 2) the level of student care and support systems operation in the schools, and 3) the administrative behavior of the school administrators affecting the operation of student care and support systems. The sample group consisted of 300 class teachers selected by stratified random sampling, working in schools under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office 2 in the academic year of 2017. The research instrument was a questionnaire constructed in accordance with Griffith’s management behavior viewpoints; and the guidelines of the Office of Basic Education Commission for the operation of student care and support systems. Frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis were used in the data analysis. The results of the research show that 1) the administrative behavior of school administrators under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office 2 were at a high level in overall and individual aspects, 2) the operation of student care and support systems in the schools were also highly rated, and 3) the administrative behavior of the school administrators on the aspects of creativity, assistance, social skills, cooperation, and trustworthiness affected the operation of student care and support systems with the predictive efficiency of 63% at a statistically significant level of 0.01
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2562-11-18
Issued: 2562-11-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB 2831.8 น184พ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-160351.pdf 61.85 MB158 2025-09-27 20:54:14
ใช้เวลา
0.024114 วินาที

รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาทักษะการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร. ไพบูลย์ ใสยาวงศ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ฐาปณิต สมัครกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร. ไพบูลย์ ใสยาวงศ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ทิพวรรณ์ ลาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการดำเนินกิจกรรมนักศึกษา กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
รัชนี ภูสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการความรู้กับประสิทธิผลการดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาในเขตภาคกลาง สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
จุฑาทิพย์ มหานาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การแบบสร้างสรรค์กับการทำงานเป็นทีมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
วรรัตน์ เทพมะที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้างซีท (SEAT) และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานของโรงเรียนจัดการเรียนร่วมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
จาตุรงค์ เจริญนำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับ การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
วรรณา เฟื่องฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ชนกพร มนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับประถมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ณภัทรารัตน์ ศรีเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาในเขตภาคเหนือ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
นันท์ณภัสร์ จันทร์สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความเสี่ยงด้านการเสริมสร้างประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติราชการในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ปนัดดา แก้วศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน กับประสิทธิผลการบริหารโรงเรียนสามโคกสังกัดองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
นิชานันท์ ราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานกับการบริหารวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ชะโลม คุ้มวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะผู้นำเชิงเทคโนโลยีกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
สุภัททรา สังขวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีกับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
อิทธิฤทธิ์ กลิ่นเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
กมลนัทธ์ ศรีจ้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความเสี่ยงของโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ธัญญารัตน์ สายใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรแห่งการเรียนรู้กับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ณัชชา บุญประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการทำงานเป็นทีมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
อุทุมพร จันทร์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำเนินการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
นพรดา บุญหล่อวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ณัฐนันท์ วิริยาธนาโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำ เชิงสถานการณ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
บัญชา บุญบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันองค์การของข้าราชการครูโรงเรียนในสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ภูริวิชญ์ โทสุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ส่งผลต่อการบริหารงานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
วานิช อินคงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อการประกอบวิชาชีพครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
อานุภาพ คุ้มวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมกับงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รุ่งอรุณ รังรองรัตน์
ลัดดาวัลย์ สมตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,954
รวม 5,971 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 293,398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,270 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 143 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 294,859 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33