แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Teachers' Attitudes towards Doing Research
ทัศนคติของอาจารย์ผู้สอนที่มีต่อการทำวิจัย

Organization : King Mongkut's University of Technology Thonburi. School of Liberal Arts. Applied Linguistics for English Language

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาภาษาศาสตร์ประยุกต์ด้านการสอนภาษาอังกฤษ
keyword: Doing research
; Problems
; Teacher development
; Supports
; การทำวิจัย
; ปัญหา
; การพัฒนาอาจารย์ผู้สอน
; การสนับสนุนและส่งเสริม
Abstract: The aim of the study was to investigate the teachers' attitudes towards doing research in the Department of Language Studies at King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT). The subjects of this study were 10 English teachers who had been teaching English Language in the Department of Language Studies at KMUTT for more thzn 4 years. For interpreting data, the subjects were separated into four groups according to their experience in teaching and doing research, which are; the teachers who had been teaching for four to ten years and had done research (Group Al); the teachers who had been teaching for more than ten years and had done research (Group Bl); the teachers who had been teaching for four to ten years and had never done research (Group A2); and the teachers who had been teaching for more than ten years and had never done research (Group B2). The subjects were interviewed separately based on the questions which covered: advantages, disadvantages, problems, solutions, and supports in doing research. The data of each group were analysed and compared to find out how to reduce their problems and how to serve their needs in doing research. The findings of the study reveal that one subject who is fiom Group A2, did not realise the purposes and the advantages of doing research for teaching while others seemed to understand them well. Most of the subjects faced problems that affected them in doing research. They also mentioned about the needed supports in doing the research. Those problems and needed supports related to their teaching and doing research experience. Since doing research is one way for the teachers to develop themselves, the Department of Languzge Studies should consider how to support the teachers to do more research. Also the Department should provide statistics teachers, mentors, research trainings, and research funds for teachers.
Abstract: กลุ่มประชากรที่เกี่ยวข้องในการวิจัยนี้ เป็นอาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษในภาควิชาการสอนภาษา จำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีประสบการณ์ในการสอน 4 ถึง 10 ปีและมีประสบการณ์การทำวิจัย (กลุ่ม A1), กลุ่มที่มีประสบการณ์ในการสอน มากกว่า 10 ปี และมีประสบการณ์การทำวิจัย (กลุ่ม B1), กลุ่มที่มีประสบการณ์ในการสอน 4 ถึง 10 ปี และไม่มีประสบการณ์การทำวิจัย (กลุ่ม A2), กลุ่มที่มีประสบการณ์ในการสอน มากกว่า 10 ปี และไม่มีประสบการณ์การทำวิจัย (กลุ่ม B2), อาจารย์ผู้สอนแต่ละคนจะถูกสัมภาษณ์โดยใช้คำถามกึ่งรูปแบบโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ทัศนคติของอาจารย์ผู้สอนที่มีต่อการทำวิจัย ซึ่งประกอบด้วย ประโยชน์ ข้อเสียปัญหา การแก้ไข และความต้องการการสนับสนุนและส่งเสริมจากภาควิชาในการทำวิจัยดังกล่าว จากการศึกษาพบว่า มีอาจารย์ผู้สอน 1 ท่านที่ไม่ตระหนักถึงประโยชน์ของการวิจัยที่มีต่อตนเองในฐานะอาจารย์ผู้สอน ในขณะอาจารย์ผู้สอนท่านอื่นๆ ตระหนักถึงประโยชน์ของการทำวิจัยดังกล่าวเป็นอย่างดี อาจารย์ผู้สอนส่วนใหญ่ประสบปัญหาในการทำวิจัย และมีความต้องการการสนับสนุนจากภาควิชา ซึ่งแตกต่างกันออกไปตามประสบการณ์ด้านการสอน และประสบการณ์การทำวิจัยของอาจารย์ผู้สอนนั้นๆ เนื่องจากการทำวิจัยเป็นอีกวิธีหนึ่งในการพัฒนาการเรียนการสอน และอาจารย์ผู้สอน ภาควิชาจึงควรพิจารณาถึงวิธีการให้การสนับสนุนและส่งเสริมอาจารย์ผู้สอนให้สามารถทำงานวิจัยได้มากขึ้น โดยภาควิชาควรจัดหา อาจารย์สอนวิชาสถิติ อาจารย์พี่เลี้ยงการทำวิจัย การอบรมการทำวิจัย และทุนสำหรับการทำวิจัย ฯลฯ
King Mongkut's University of Technology Thonburi
Address: BANGKOK
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: Advisor
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2006
Modified: 2012-03-12
Issued: 2551-07-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
text/plain
CallNumber: LNG312
eng
DegreeName: Master of Arts
©copyrights King Mongkut's University of Technology Thonburi
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 LNG312.pdf 813.79 KB84 2024-08-12 16:23:06
2 LNG312ab.pdf 63.66 KB47 2019-07-09 16:28:52
3 LNG312aben.txt 2.17 KB64 2019-07-09 16:38:27
4 LNG312abth.txt 4.72 KB35 2019-07-09 16:38:36
ใช้เวลา
0.034679 วินาที

Jethiya Chanateepakul
Title Contributor Type
Teachers' attitudes towards doing research
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jethiya Chanateepakul;Wilaksana Srimavin

บทความ/Article
เจติยา ชนธีร์ภากุล
Title Contributor Type
Teachers' Attitudes towards Doing Research
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilzksana Srimavin;เจติยา ชนธีร์ภากุล
Wilzksana Srimavin
วิลักษณา ศรีมาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Wilzksana Srimavin
Title Creator Type and Date Create
Teachers' Attitudes towards Doing Research
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilzksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Wilzksana Srimavin
เจติยา ชนธีร์ภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิลักษณา ศรีมาวิน
Title Creator Type and Date Create
การใช้เทคนิคการลดการใช้ภาษาไทยในการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อประโยชน์เฉพาะ (เกษตรกรรม) กับนักศึกษาระดับประกาศนยบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเกษตรปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
สุชาติ วงศ์สุวานิช
Suchart Wongsuwanich
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้คำถามนำที่นักเรียนสร้างขึ้นช่วยในการพัฒนาการเรียนเรียงความคิด ในการเขียนเรียงความ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
อาภรณ์ เปลี่ยนบำรุง
Arporn Pleinbamloong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถทางกลยุทธ์ในทางการพูดของนักศึกษา โดยการใช้ยุทธวิธีการสื่อสารโดยมุ่งเน้นวิธีการบรรยายโดยการใช้คำหรือ ใช้ท่าทางแทนคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ. วิลักษณา ศรีมาวิน;Richard Watson Todd
ศิริพร นิ่มทิพย์รัตน์
Siriporn Nimtiparat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หุ่นมือช่วยสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนได้มากน้อย เพียงใด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
นัทธมน ไวปัญญา
Nattamon Waipanya
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองใช้เทคนิคการประเมินงานด้วยตนเองกับการเขียนงานทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;วิลักษณา ศรีมาวิน
วินัย จันทรเกษม
Winai Jhankasem
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บทเรียนการอ่านที่คล้ายคลึงกับบทเรียนการฟัง เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการฟัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
ชูศรี บัณฑิตวิไล
Choosri Banditvilai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมแบบคู่และแบบกลุ่ม เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการร่วมมือในการเรียน และเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้นในการเรียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
ผาสุข เดชะบุญ
Phasuk Deichaboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคู่มือครูสำหรับแบบเรียนภาษาอังกฤษเกษตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;รัศมี ชุติมา
ฉวีวรรณ ลิขิตรัตนพร
Chaweewan Likiltrattanaporn
Chaweewan Likiltrattanaporn
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Chayaporn Kaoropthai
ชยาภรณ์ เคารพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Using a Checklist to Raise Language Awareness: a Case Study
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Punjaporn Pojanapunya
ปัญจพร พจนปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Problems and Solutions of Using Consultation in LNG 103: Fundamental English III
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Jirat Oonkaew
จิรัฏฐ์ อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Attitudes towards Doing Research
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilzksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Wilzksana Srimavin
เจติยา ชนธีร์ภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,875
รวม 5,875 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 157,670 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 157,695 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104