แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
ความเชื่อของผู้สอนและกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนในห้องเรียน

Organization : King Mongkut's University of Technology Thonburi. School of Liberal Arts. Applied Linguistics for English Language Teaching

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาภาษาประยุกต์ด้านการสอนภาษาอังกฤษ
keyword: Teachers' beliefs
; feedback strategies
; ความเชื่อของผู้สอน
; กลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับ
Abstract: This study aims at surveying what strategies teachers believe they use in giving feedback, what strategies teachers actually use in giving feedback and what is the relationship between the strategies teachers believe they use and the strategies they actually use in giving feedback. The subjects of this research were six teachers who taught Fundamental English II (LNG102) in semester 1/2005 at the Department of Language Studies, School of Liberal Arts at King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT). In this study, the researcher observed each of them one time for about 100 minutes. The six subjects were asked to answer the ranking scale after finishing teaching. The result of the study showed that some of the feedback strategies in teachers' beliefs match the actual strategies they used, but some of the beliefs do not match the feedback strategies that the teachers used in the classes. It can be seen that what teachers believed and actually used vary depending on an individual teacher. In addition, there are some relationships between teachers' beliefs and actually use of giving feedback. Some feedback strategies such as zero feedback and repeating student utterance, are used frequently in actual practice more than teachers believe because those strategies need little conscious effort. They do not require much teachers' thinking process. On the other hand, summarizing strategies is used less in actual practice because this strategy needs a great deal of conscious effort. The causes of the differences might come from the lack of the ability to cope with the realities of the classroom. Therefore, teachers should set up discipline in the classroom, balance the rapport between teacher and students and be life-long learners in order to help them develop their teaching. The results in the study might be useful for other teachers who would like to develop themselves in terms of giving feedback in the classroom so that they are able to use feedback strategies as intended.
Abstract: งานวิจัยนี้มุ่งเน้นการสำรวจกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับที่ผู้สอนเชื่อว่าผู้สอนใช้และที่ผู้สอนปฎิบัติในห้องเรียน และหาความสัมพันธ์ของระหว่างสิ่งที่ผู้สอนเชื่อว่าผู้สอนใช้กับสิ่งที่ผู้สอนใช้จริงใช้จริง กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยนี้คือ ผู้สอนวิชา LNG102 : Fundamental English II ในปีการศึกษา 1/2548 จำนวน 6 คน ในการศึกษาครั้งนี้ผู้สอนแต่ละท่านจะถูกสังเกตการสอนท่านละ 1 ครั้ง โดยมุ่งเน้นเรื่องกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนเป็นสำคัญ หลังจากเสร็จสิ้นการสอนผู้สอนตอบแบบสอบถามโดยการจัดอันดับของกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนที่ผู้สอนเชื่อว่าผู้สอนใช้ ผลการศึกษาพบว่า บางกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนของผู้สอนสอดคล้องกับความเชื่อของผู้สอน และบางกลยุทธ์ในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนของผู้สอนสอดคล้องกับความเชื่อของผู้สอน เนื่องจากผู้สอนแต่ละท่านมีความแตกต่างเฉพาะบุคคล อย่างไรก็ตามมีความสัมพันธ์ระหว่างการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนของผู้สอนสอดคล้องกับความเชื่อของผู้สอน นั้นคือบางกลยุทธ์ที่ต้องใช้ความพยายามมากในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียน เช่น กลยุทธ์ในการสรุปใจความสำคัญ ผู้สอนก็จะใช้น้อย ในทางกลับกันกลยุทธ์ที่ไม่ต้องใช้ความพยายามมากในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนเช่น กลยุทธ์ในการพูดซ้ำคำตอบของผู้เรียน และการไม่ให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนผู้สอนก็จะใช้มาก ดังนั้นผู้สอนควรที่จะพัฒนาตนเองในด้านการสร้างระเบียบวินัยในห้องเรียน ด้านการวางตัวระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน และด้านการพัฒนาตนเองให้เป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต ผลจาก การศึกษานี้อาจจะสามารถช่วยให้ผู้สอนเพิ่มความตระหนักในการให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียน เพื่อผู้สอนสามารถให้ผลสะท้อนกลับต่อผู้เรียนอย่างที่ผู้สอนตั้งใจไว้ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จสูงสุดในการเรียนการสอน
King Mongkut's University of Technology Thonburi
Address: BANGKOK
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: Advisor
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2005
Modified: 2012-03-12
Issued: 2008-06-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
text/plain
CallNumber: LNG316
eng
DegreeName: Master of Arts
©copyrights King Mongkut's University of Technology Thonburi
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 LNG316ab.pdf 36.73 KB79 2022-02-02 11:29:16
2 LNG316.pdf 421.28 KB107 2022-02-02 11:28:50
3 LNG316aben.txt 2.29 KB72 2018-05-10 19:25:29
4 LNG316abth.txt 5.38 KB40 2018-05-10 19:25:29
ใช้เวลา
0.042003 วินาที

Chayaporn Kaoropthai
Title Contributor Type
Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Chayaporn Kaoropthai;ชยาภรณ์ เคารพไทย
Wilaksana Srimavin
วิลักษณา ศรีมาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' beliefs and practice concerning feedback strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Chayaporn Kaoropthai;Wilaksana Srimavin

บทความ/Article
ชยาภรณ์ เคารพไทย
Title Contributor Type
Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Chayaporn Kaoropthai;ชยาภรณ์ เคารพไทย
Wilaksana Srimavin
วิลักษณา ศรีมาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบวินิจฉัยแบบอัจฉริยะสำหรับการฝึกกลยุทธ์การอ่านด้วยการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อยกระดับทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิชาการของนิสิตนักศึกษาชั้นปี 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชยาภรณ์ เคารพไทย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
นกุล คูหะโรจนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยการจัดกิจกรรมเป็นฐานด้วยกลวิธี Think-Pair-Share ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำงานเป็นทีมของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ชยาภรณ์ เคารพไทย

งานวิจัย/Research report
Wilaksana Srimavin
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนโดยใช้ทฤษฏีของฟอยเออร์สไตน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
ศศิธร โรจน์ธรรมรักษ์
Sasithorn Rojthammarak
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การซ้อมรายงานและการป้อนกลับของเพื่อนเพื่อช่วยลดความประหม่าของนักศึกษาขณะรายงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
วรลักษณ์ ปราบไพรี
Waraluck Prabpairee
Waraluck Prabpairee
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกล้าเสี่ยงที่จะพูดเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
พจมาน โสมอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เทคนิคการสอนแบบใช้ตัวชี้แนะปัญหาเพื่อความถูกต้อง ที่ใช้ในระหว่างการแก้ไขงานเขียนช่วยในการปรับปรุงความถูกต้องทางหลัก ไวยกรณ์ในงานเขียนของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
พัชรินทร์ แพนศรี
Patcharin Pansri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบที่แตกต่างกันของงานเขียนสะท้อนความคิดในกระบวนการประเมินตนเองที่มีต่อการส่งเสริมการสะท้อนความคิดของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;Richard Watson Todd
ฉัตรชัย พาลาด
Chatchai Palard
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Chayaporn Kaoropthai
ชยาภรณ์ เคารพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Using a Checklist to Raise Language Awareness: a Case Study
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Punjaporn Pojanapunya
ปัญจพร พจนปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Problems and Solutions of Using Consultation in LNG 103: Fundamental English III
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Jirat Oonkaew
จิรัฏฐ์ อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
How Students Work Together on Tasks Outside the Classroom
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Nuchanart Nakchaya
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Effect of Non-verbal Material on Reading Comprehension at the While-Reading Stage to PWT Students, Udornthani Agricultura College
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Wanida Wiromrat
วนิดา วิรมย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Questioning Techniques and Student Participation
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Nuttawarin Teerakomvisatpugdee
ณัฐวรินทร์ ตีรกรวิเศษภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Students' Attitudes towards the Resourcing Task in a Fundamental English Course at King Mongkut's University of Technology Thonburi
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Pennapa Jindamai
เพ็ญนภา จินดามัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Breakpoints in Reading Newspaper Reports
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Santhanee Phandee
สันธนี แผนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Causes of Anxiety in Oral Presentations
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Nongnuch Meesomwat
นงนุช มีสมวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Students' Behaviors and Perceptions towards Self-Study Practice
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin
Pattharaporn Homsombat
ภัทรพร หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิลักษณา ศรีมาวิน
Title Creator Type and Date Create
การใช้เทคนิคการลดการใช้ภาษาไทยในการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อประโยชน์เฉพาะ (เกษตรกรรม) กับนักศึกษาระดับประกาศนยบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเกษตรปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
สุชาติ วงศ์สุวานิช
Suchart Wongsuwanich
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้คำถามนำที่นักเรียนสร้างขึ้นช่วยในการพัฒนาการเรียนเรียงความคิด ในการเขียนเรียงความ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
อาภรณ์ เปลี่ยนบำรุง
Arporn Pleinbamloong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถทางกลยุทธ์ในทางการพูดของนักศึกษา โดยการใช้ยุทธวิธีการสื่อสารโดยมุ่งเน้นวิธีการบรรยายโดยการใช้คำหรือ ใช้ท่าทางแทนคำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ. วิลักษณา ศรีมาวิน;Richard Watson Todd
ศิริพร นิ่มทิพย์รัตน์
Siriporn Nimtiparat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หุ่นมือช่วยสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนได้มากน้อย เพียงใด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
นัทธมน ไวปัญญา
Nattamon Waipanya
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองใช้เทคนิคการประเมินงานด้วยตนเองกับการเขียนงานทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;วิลักษณา ศรีมาวิน
วินัย จันทรเกษม
Winai Jhankasem
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บทเรียนการอ่านที่คล้ายคลึงกับบทเรียนการฟัง เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการฟัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
ชูศรี บัณฑิตวิไล
Choosri Banditvilai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมแบบคู่และแบบกลุ่ม เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการร่วมมือในการเรียน และเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้นในการเรียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;กุลวดี แหยมเกตุ
ผาสุข เดชะบุญ
Phasuk Deichaboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคู่มือครูสำหรับแบบเรียนภาษาอังกฤษเกษตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วิลักษณา ศรีมาวิน;รัศมี ชุติมา
ฉวีวรรณ ลิขิตรัตนพร
Chaweewan Likiltrattanaporn
Chaweewan Likiltrattanaporn
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Beliefs and Practice Concerning Feedback Strategies
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Chayaporn Kaoropthai
ชยาภรณ์ เคารพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Using a Checklist to Raise Language Awareness: a Case Study
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Punjaporn Pojanapunya
ปัญจพร พจนปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Problems and Solutions of Using Consultation in LNG 103: Fundamental English III
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilaksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Jirat Oonkaew
จิรัฏฐ์ อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Teachers' Attitudes towards Doing Research
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Wilzksana Srimavin;วิลักษณา ศรีมาวิน
Wilzksana Srimavin
เจติยา ชนธีร์ภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,065
รวม 3,069 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 32,219 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
รวม 32,266 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104