แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภาวะหลังสมัยใหม่ของภาพโฆษณาอาดิดาสในบริบทของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
Postmodernity of Adidas advertisement image in the context of the Olympic games

ThaSH: โฆษณา -- ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ThaSH: กีฬาโอลิมปิก
ThaSH: กีฬา -- การโฆษณา -- วิจัย
ThaSH: กีฬา -- ตราผลิตภัณฑ์
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ภาวะหลังสมัยใหม่ของภาพโฆษณาอาดิดาสในบริบทของการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก” เป็นการศึกษาการประกอบสร้างความหมายผ่านภาพในงานโฆษณาของตราสินค้า อาดิดาส เพื่อให้เข้าใจถึงการจัดระบบไวยากรณ์ของภาพ (Visual Syntax) ความสัมพันธ์ของภาพกับ ความห มาย (Sign Relationship) และแน วคิดห ลังส มัยให ม่ที่ป รากฏ ใน ภ าพ โฆ ษ ณ า (Postmodernism) จำนวน 5 ชุด รวมทั้งสิ้น 31 ภาพ ผลการวิจัยพบว่า การจัดระบบไวยากรณ์ภาพจะ ประกอบด้วยรหัสซึ่งเป็นสัญญะย่อยๆ ในการสื่อความหมายสองลักษณะคือ รหัสของเทคนิคการ นำเสนอ เป็นการใช้การจัดองค์ประกอบภาพ ในการกำหนดจุดดึงดูดสายตาของผู้ชมไปยังสิ่งที่ ต้องการสื่อความหมาย และรหัสของเนื้อหา เป็นการใช้สี สีหน้า ท่าทาง การแต่งกาย ฯลฯ ในการ กำหนดทิศทางการตีความหมายภาพของผู้ชม ขณะที่ความสัมพันธ์ของภาพกับความหมายที่ปรากฏ ในภาพส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สัญลักษณ์ (Symbol) เพื่อเชื่อมโยงความหมายระหว่างตัวแบบหลัก และตราสินค้าโดยอาศัยผลงานที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมาของตัวแบบ ส่วนภาวะหลังสมัยใหม่ที่ ปรากฏในภาพโฆษณา พบว่า (1) มีการใช้สัมพันธบท (Intertextuality) ในการเชื่อมโยง ถ่ายโอน ความหมายในลักษณะต่างๆ ประกอบด้วยการทิ้งร่องรอย (Trace Back) การพาดพิงโดยอ้อม (Allusion) การมีความหมายที่หลากหลาย (Polysemy) และการแกว่งตัวของความหมาย (Heteroglossia) อีกทั้งยังพบ (2) การยุบรวมความหมาย (Implosion of Meaning) อันได้แก่ การยุบ ความหมายระหว่างความเป็นนักกีฬาและความเป็นวีรบุรุษ และการยุบรวมความหมายระหว่างโลก ความจริงและจินตนาการ (3) การใช้ความเกินจริง (Hyperreal) ในการทำให้ความหมายเชิงนามธรรม ปรากฏในเชิงรูปธรรมชัดเจนขึ้น (เช่น การสนับสนุนจากประชาชน) (4) การปะติด (Collage) เป็น การจับคู่สถานการณ์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกับแนวคิดของตราสินค้าอาดิดาสที่ต้องการนำเสนอ ตามสโลแกนที่ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็ นไปไม่ได้” และ (5) การรื้อสร้างความหมาย (Deconstruction) เป็นการหาความหมายอื่นๆ ที่ถูกกดทับอยู่ในตัวแบบหลักของภาพโฆษณาให้เห็นถึงเบื้องหลังของ ความสำเร็จว่าจะต้องผ่านความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-30
Issued: 2562-09-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Peera Sripraphan.pdf 4.95 MB27 2024-09-19 16:26:26
ใช้เวลา
0.094399 วินาที

พีระ ศรีประพันธ์
Title Contributor Type
การสร้างแบบทดสอบทักษะกีฬาฟุตบอลสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พีระ ศรีประพันธ์
บุญส่ง โกสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะหลังสมัยใหม่ของภาพโฆษณาอาดิดาสในบริบทของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
มหาวิทยาลัยรังสิต
พีระ ศรีประพันธ์
กฤษณ์ ทองเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการวิจัย การศึกษาสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ สําหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
อสมาพัณณ์ บุญเกิด;พีระ ศรีประพันธ์
สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการวิจัย พฤติกรรมการออกกาลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
พีระ ศรีประพันธ์
สถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต
งานวิจัย/Research report
กฤษณ์ ทองเลิศ
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายเพื่อการส่งเสริมคุณธรรมทางโทรทัศน์ในโครงการคุณธรรมนำไทยของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศุภรัศมิ์ ฐิติกุลเจริญ;กฤษณ์ ทองเลิศ;จีรบุณย์ ทัศนบรรจง
เมธาวิน สาระยาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการภาษาภาพกับลายลักษณ์อักษรในงานจิตรกรรมฝาผนังวัดถิ่นอีสาน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
กฤษณ์ ทองเลิศ
ภาคภูมิ หรรนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ภาพในตัวละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ทางโทรทัศน์กับแก่นจินตนาการของผู้ชมที่เป็นเด็ก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สิรภพ แก้วไกรสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายเกี่ยวกับการผสมผสานทางวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกในภาพยนตร์เรื่อง The Last Samurai
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ,
กฤษณีกร เจริญกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพดอกไม้เพื่อการสื่อความหมายของงานโฆษณาในนิตยสารผู้หญิง
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ต่อศักดิ์ มีชัยมั่นจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหมายและหน้าที่ทางการสื่อสารจากลายสักของเยาวชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
คำรณ ย่องซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างความหมายของลายสักในงานโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อรรถสิทธิ์ สูตรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตและผลงานของยุทธนา มุกดาสนิท : การต่อรองของความเป็นผู้กำกับภาพยนตร์กับระบบธุรกิจภาพยนตร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สมสุข หินวิมาน;กฤษณ์ ทองเลิศ
วิสิทธิ์ อนันต์ศิริประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
หน่วยประกอบของภาพข่าวกีฬาต่อการรับรู้ของผู้รับสาร
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พรหมพงษ์ แก้วดวงเด่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายหัวข้อ "อยู่เย็นเป็นสุข" ในการประกวดภาพถ่ายของ นิตยสาร "สารคดี" ปี พ.ศ.2548-2549
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุชาติ เชษฐพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกณฑ์การประเมินคุณค่าภาพยนตร์สั้นนักศึกษารางวัลสุพรรณหงส์และรางวัลช้างเผือก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วินัย บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสะท้อนความรุนแรงผ่านภาพข่าวการชุมนุมทางการเมือง : กรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในเขตเมืองพัทยาและกรุงเทพมหานคร (11 ถึง 14 เมษายน พ.ศ. 2552)
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เทพิน สัยวิจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารสุนทรียภาพแบบสีเทาในโรงแรม เลอ เมอร์ริเดียน เชียงราย และ เฌอ รีสอร์ท ชะอำ
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
มโนทัย เติมสายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทในหนังสือการ์ตูนเรื่อง สตรีทบอลสะท้านฟ้า
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม ทรัพย์เจริญ;กฤษณ์ ทองเลิศ;ณัฏฐ์ชุดา วิจิตรจามรี
ชัยทัต เกษประคอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิทยุกระจายเสียงเพื่อส่งเสริมการเกษตร: กรณีศึกษาสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมประมงจังหวัดร้อยเอ็ด เอฟเอ็ม 101.60 เมกะเฮิรซต์
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พัน นิลพันธุ์ ฉัตรไชยยันต์;กฤษณ์ ทองเลิศ;จันทนา ทองประยูร
เทอดศักดิ์ ด้วงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพบุคคลแนวสีเอกรงค์ เพื่อการสื่อความหมายของงานโฆษณาในนิตยสาร
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ปรัชญ์ วีสเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารคุณค่าสีกายที่สะท้อนผ่านงานจิตรกรรมเนื่องในพุทธศาสนาในประเทศไทยและศรีลังกา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อานิก ทวิชาชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหมายและองค์ประกอบทางการสร้างสรรค์ของงานรณรงค์ป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ในวัยรุ่นทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ชัชญา สกุณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญลักษณ์ภาพที่สื่อการสอนเพื่อการไม่ดื่มสุราในภาพจิตรกรรมในจิตรกรรมฝาผนังโรงมหรสพทางวิญญาณ สวนโมกขพลาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พระอธิการอานนท์ อตฺถยุตฺโต, สมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญลักษณ์เพื่อการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทางสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณชรต อิ่มณะรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รหัสภาพและประสิทธิภาพทางการสื่อสารระหว่างบุคคลของภาพสติ๊กเกอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุทธิ ชาติประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพสัตว์เลี้ยงเพื่อสื่อความหมายเกี่ยวกับคุณลักษณะของสินค้าในงานภาพยนตร์โฆษณา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ปิยานันท์ นุตะลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านภาพใบหน้าของงานโฆษณาเครื่องสำอางในนิตยสารผู้หญิง
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พรทิพย์ สองเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ความเป็นชายผ่านภาพลายสักในสื่อโฆษณาออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ธนัช คงเกรียงไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตซ้ำงาน วรรณกรรมไทย เพื่อการโฆษณาในสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สหพัฒน์ สถาปนิกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอุปมาอุปไมยเชิงภาพเพื่อการรณรงค์อนุรักษ์สัตว์ป่าขององค์การกองทุนสัตว์ป่า
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สรสิช ชัยกิตติคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายของตราสัญลักษณ์ทีมสโมสรวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
รักชาติ สงวนชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารสุขภาวะในสื่ออินโฟกราฟิกของเฟซบุ๊กแพทย์เฉพาะทางบาทเดียว
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
กิตติศักดิ์ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการประกอบสร้างความกลัวในรายการคนอวดผี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณัฐนนท์ ฤกษ์พึ่งดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสะท้อนปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นผ่านสื่อประกวดของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณัฐพงศ์ พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะหลังสมัยใหม่ของภาพโฆษณาอาดิดาสในบริบทของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พีระ ศรีประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญามนุษยนิยมในภาพยนตร์ของอาคิระ คูโรซาวา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วิสิทธิ์ อนันต์ศิริประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียสื่อสารในงานโนราโรงครู
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เธียรชัย อิศรเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประกอบสร้างความหมายการถวิลหาอดีตในภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วงศกร วงเวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สตรีท อาร์ต เพื่อการสื่อสารการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าในเขตกรุงเทพมหานครผ่านสื่อใหม่
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เสมา ธนาบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำรงอยู่และสุนทรียภาพของสัญรูปนาคในสื่อบันเทิงไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณชรต อิ่มณะรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โวหารภาพพจน์เพื่อการสื่อสารธรรมของสวนโมกขพลาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พระอธิการอานนท์ อตฺถยุตฺโต, สมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์การกีฬาของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านการสนับสนุนการกีฬา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ชาญชัย สุขสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบทางการสร้างสรรค์และแก่นจินตสาระทางการสื่อสารในงานโฆษณาที่ใช้เทคนิคซิเนมากราฟบนสื่อสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อรรถยา สุนทรายน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องเพื่อการสื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยรังสิต สู่สังคมธรรมาธิปไตย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารมโนทัศน์เรื่อง สุวรรณภูมิ ผ่านงานจิตรกรรมในพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA)
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุวิชา สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความจริง แก่นคุณค่าข่าว และอุดมการณ์ผ่านการรายงานข่าวกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในหนังสือพิมพ์ไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
นฤนาถ ไกรนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญลักษณ์ มายาคติ และการสื่อสารของประเพณีแห่นางดานในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ยศยง เซ็นภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,720
รวม 2,721 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,540 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 81,406 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46