แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา : กรณีศึกษานักเรียน ศูนย์ดนตรีดุริยะมิวสิค จังหวัดเพชรบุรี
The Promotion of Motive in Musical Learning through Buddhist Psychological Activities: A Case Study of Duriya Music Center, Phetchaburi Province

keyword: พุทธจิตวิทยา
; การเสริมสร้างแรงจูงใจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา“การเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา : กรณีศึกษานักเรียน ศูนย์ดนตรีดุริยะมิวสิค จังหวัดเพชรบุรี”เด็กแต่ละคนเกิดมาท่ามกลางความคาดหวังที่แตกต่างกัน กล่าวคือ ครอบครัวที่ประกอบไปด้วย บิดา มารดา ญาติ เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยเรียน เด็ก ๆ จะต้องเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น สมาธิในการเรียนรู้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเด็กมีสมาธิก็ส่งผลดีต่อการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้นตามไปด้วย สมาธิก็คือความสามารถในการเลือกเฟ้นสิ่งกระตุ้นที่มีความสำคัญ ร่วมกับความสามารถที่จะคงความสนใจกับสิ่งนั้นได้นานพอ หมายถึงขณะที่มีการกระตุ้นจากหลาย ๆ สิ่ง เช่น เสียงรถ เสียงครู หรือเสียงเพื่อน เด็กจะต้องเลือกว่าจะสนใจสิ่งไหน และเมื่อสนใจแล้วจะต้องคงความสนใจกับสิ่งนั้นได้ในระยะเวลาที่นานพอ สมาธิเป็นเรื่องของความสามารถทางสมอง ซึ่งเด็กแต่ละคนมีไม่เท่ากัน ในเด็กเล็กจะมีน้อยกว่าเด็กโต แต่จะค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อโตขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนศูนย์ดนตรีดุริยะมิวสิค จังหวัดเพชรบุรีสาขาดนตรีสากล ทั้งหมด ๒๐ คน ช่วงอายุระหว่าง ๗ - ๑๕ ปีได้มาจากตารางของเครซี่&มอร์แกน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .๐๕และทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Randomกลุ่มหนึ่งใช้กิจกรรมเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีของนักเรียน กลุ่มสองไม่ใช้กิจกรรมเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีของนักเรียน นักเรียนฝึกอาทิตย์ละ๑ครั้งๆละ๑๐ – ๑๕นาทีจำนวน๑วัน/สัปดาห์เป็นเวลา๔ สัปดาห์ ผลการศึกษาพบว่าแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา หลังการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มด้วยหลักอิทธิบาท๔มีคะแนนสูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้ง ๔ หัวข้อ คือ ก่อนทำกิจกรรมมีระดับฉันทะ ๓.๓๓ หลังทำกิจกรรม ๔.๗๖ก่อนทำกิจกรรมมีระดับวิริยะ ๓.๓๓ หลังทำกิจกรรม ๔.๗๖ก่อนทำกิจกรรมมีระดับจิตตะ ๓.๓๓ หลังทำกิจกรรมมีระดับจิตตะ ๔.๗๖ก่อนทำกิจกรรมมีระดับวิมังสา ๓.๓๓ หลังทำกิจกรรม ๔.๗๖ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพบว่าก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มด้วยหลักอิทธิบาท๔เพื่อการเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.๐๐ไม่ว่าจะเป็นจากการสังเกตของผู้วิจัยครูผู้สอนหลักครูผู้สอนสมทบและผู้ปกครอง หรือการสังเกตโดยรวมก็ตามสอดคล้องกับสมมติฐานของการวิจัย ๑. ได้กิจกรรมกลุ่มด้วยหลักอิทธิบาท ๔ เพื่อพัฒนาการเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา ๒. หลังเข้าร่วมกิจกรรมการใช้กิจกรรมกลุ่มด้วยหลักอิทธิบาท ๔ เพื่อการเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา นักเรียนมีแรงจูงใจในการเรียนดนตรีดีขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยสรุปกิจกรรมกลุ่มมีผลต่อการเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีของนักเรียน ทำให้นักเรียนมีความพอใจในตนเอง รู้จักตนเอง มีความอุตสาหะ มีสมาธิและรู้จักการวางแผนเพิ่มมากขึ้น
Abstract: This is a quantitative research with the objective to study the promotion of motive in musical learning through Buddhist psychological activities: a case study of Duriya music center, Phetchaburi province. Each kid was born in the midst of different expectations as family consisted of father, mother and relatives. When each kid started to enter school, they had to learn more about things around them. Concentrationor Samàdhi in learning considered as an important thing. If kids had good concentration, it would be beneficial to learn more about things around them. Concentration was an ability to choose important incentive together with an ability to maintain an interest in that incentive long enough namely, while there were many incentives from many things such as the sound the car, the sound of the teacher or sound of friends, kids must choose which one they would be interested in and must also keep their interest in that thing long enough. Concentration was the matter of brain capability which differed in each kid. Younger kids would have less capability than older kids but their brain would be developed gradually as they grew up. The research samples were 20 students of Duriya music center, Phetchaburi province whose age were between 7-15 years old. The sample size wasdetermined by Krejcie and Morgan’s table with astatistical significance of .05. The research sample was conducted by a simple random divided into two groups with different approach: 1) the performing of activities that promoted the motive in musical learning of students and 2) the non-performing of activities that promoted the motive in musical learning of students. The students had to practice once a week, 10-15 minutes for each time, in total of 4 weeks. From the study, it was found that the achievement of motive in musical learning through Buddhist psychological activities after participating in the activity of Path of accomplishment (Iddhipàda IV) was higher than before the participation in activity in all 4 topics: 1) Will (Chanda) before the activity an average was at 3.33, after the activity an average was at 4.76, 2) Effort (Viriya) before the activity an average was at 3.33, after the activity an average was at 4.76, 3) Thoughtfulness (Citta) before the activity an average was at 3.33, after the activity an average was at 4.76, and 4) Investigation (Vãmamsà) before the activity an average was at 3.33, after the activity an average was at 4.76. From the analysis of data using statistics, it was found that before and after the participation in the activity of Path of accomplishment (Iddhipàda IV) overall significantly different atthe statistical level of .00. The achievement, whether by the observation of the researcher, teachers and parents or the overall observation, was consistent with the research hypothesis. 1) The creation of the activity of Path of accomplishment (Iddhipàda IV) for the development of the promotion of motive in musical learning through Buddhist psychological activities 2) After the participation in the activity of Path of accomplishment (Iddhipàda IV) for the promotion of motive in musical learning through Buddhist psychological activities, students were found to have better motive towards the musical learning with astatistical significance of .01. Group activities helped in the promotion of motive in musical learning of students resulting students in self-contentment, knowing themselves, having effort and concentration, and starting to plan more about their lives.
Mahachulalongkornrajavidyalaya University. Center Library
Address: AYUTTHAYA
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-28
Issued: 2562-09-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU6202109.pdf 5.3 MB41 2025-08-18 15:20:36
ใช้เวลา
0.018634 วินาที

พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาทัศนคติต่อความตายของวัยรุ่นในยุคปรับเปลี่ยนชีวิตวิถีใหม่ กรณีศึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
พระกิตติพงศ์ สุกิตฺติโก (โคสูงเนิน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยจิตสังคมที่มีผลต่อการใช้หลักสติปัฏฐาน ๔ ของผู้ปฏิบัติธรรมในศูนย์วิปัสสนา มูลนิธิโพธิวัณณา จังหวัด ฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;พระครูปฐมวรวัฒน์;เริงชัย หมื่นชนะ
ญาณินี ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของพุทธศาสนิกชนต่อชีวิตและความตาย ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท ;ประยูร สุยะใจ;เริงชัย หมื่นชนะ
พระวิชิตพงศ์ อมโร (สัตยาภิรมย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของพุทธธรรมบำบัดและธรรมชาติบำบัดในการเยียวยาผู้ป่วย โรคความดันโลหิตสูง: กรณีศึกษาผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลโนนไทย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;รุจิรา มังคละศิริ ;วิไลพร รังควัต
กฤษฎิ์ณิชา คงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของการตระหนักรู้คุณค่าในตนเองที่มีต่อเป้าหมายและความสำเร็จในการเรียนตามหลักอิทธิบาท 4 : กรณีศึกษานิสิตระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ;สาระมุขดี
กันต์ ปั้นภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อจิตปัญญาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามแนวพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท ;ประยูร สุยะใจ
พระมหาสุวรรณ กมฺพุวณฺโณ (ทองรัศมี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้การปรึกษาเชิงพุทธแบบกลุ่มแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลังผ่าตัด
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประดินันท์ อุปรมัย;สายน้ำผึ้ง รัตนงาม
รัตถ์นันท์ เวียสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการฝึกอบรมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับพยาบาลวิชาชีพ โดยกลุ่มพระภิกษุอาสาคิลานธรรม: กรณีศึกษาคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;สาระ มุขดี
กมลมาตุ นุตมากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษากระบวนการเยียวยามิติจิตวิญญาณของกลุ่มพระภิกษุอาสาคิลานธรรมที่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;สาระ มุขดี
ชลธร ถาวรกชกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อเรื่องการสักยันต์ของผู้มาสักยันต์วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
พระมหานพพล ธมฺมธโร (ศรีวิเชียร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาหลักกัลยาณมิตรในการดำเนินชีวิตของบุคลากรศาลอาญา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
ภวิตรา ศุกระศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรตามหลักพุทธธรรมกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
ณัฐชุดา มูลคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักพุทธธรรมต่อการจัดการสภาวะในตนเองของผู้เผชิญความอกหัก
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;สิริวัฒน์ ศรีเครือดง
อรอุมา อินทฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมเรื่องการยึดติดและการปล่อยวางในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง ปู่ซ่าบ้าพลัง (Up)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;สิริวัฒน์ ศรีเครือดง
เชษฐ์สุดา มีเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักอิทธิบาท 4 กับจิตบริการของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
เสาวภา สุดประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อในการปฏิบัติพิธีกรรมไหว้ครูภาคกลางของไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ชัยสิทธิ์ ทองบริสุทธิ์
มนตรี ทองสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตของผู้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางหลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เมธาวี อุดมธรรมานุภาพ
สุมาลี แจ่มวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสุขภาวะองค์รวมแนวพุทธของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาผู้สูงอายุศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;สมโภช ศรีวิจิตรวรกุล
พระมนูญ วรธมฺมญฺญู (ต่อเขต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักเบญจธรรมในการดำเนินชีวิตของนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนวัดไทร(ถาวรพรหมานุกูล) เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระครูปลัดเอกกวี วิสุทฺธิสีโล (แก้วเอี่ยม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติของพุทธศาสนิกชนต่อชีวิตและความตายในกลุ่มเขากะลา ตำบลพระนอน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
ธนภรณ์ ตั้งเพชรศิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมตามหลักไตรสิกขากับความสุขของบุคคลากรในองค์กรเอกชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
ศิริพรรณ ตันติวิวัฒนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้อารมณ์ทางอายตนะของนิสิตในโรงเรียนอภิธรรมโชติกะ วิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
สาลี่ นิรามัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาหลักธรรมที่ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพของผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษา ผู้สูงอายุศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
พระกฤษณุวัฒน์ กิตฺติธมฺโม (สายสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างกระบวนการรับรู้กับการพัฒนาปัญญาตามหลักพุทธจิตวิทยาสำหรับนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
พระมนตรี ปญฺญาทีโป (คู่ควร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการจัดการความเครียดตามแนวพุทธจิตวิทยาสำหรับนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
สุวรรณา เชียงขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรึกษาทางโหราศาสตร์ตามแนวพุทธจิตวิทยาเพื่อลดความทุกข์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ชัยสิทธิ์ ทองบริสุทธิ์
ณฐณัช แก้วผลึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความสันโดษในกระบวนการเสริมสร้างพฤติกรรมเชิงจิตสังคมของเยาวชนไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
สุชน ประวัติดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมแรงใจตามหลักพุทธจิตวิทยาด้วยพิธีกรรมการเจิม ของพุทธศาสนิกชนในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
พระมหาพลกิตติ์ ภูริปญฺโญ (สุรชน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาตามแนวพุทธจิตวิทยาในโรงเรียนวิถีพุทธ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
สมชาย บุญสุ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบความแข็งแกร่งทางอารมณ์ต่อการผชิญความตายอย่างมีสติ ของผู้สูงวัยบนโลกเสมือนจริง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
ชัยชนะ บุญสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกับการเตรียมความพร้อมก่อนเกษียณอายุตามหลักอิทธิบาท 4 ของข้าราชการครูโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;เริงชัย หมื่นชนะ
วันเพ็ญ ปั้นจาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา : กรณีศึกษานักเรียน ศูนย์ดนตรีดุริยะมิวสิค จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ขจิตต์นิษฐา สรรพสิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ปัจจัยจิตสังคมที่มีต่อพฤติกรรมตามหลักเบญจศีลเบญจธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
พระกิตติภัทธ กิตฺติภทฺโท (อนันต์เมธากุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางพุทธธรรมที่ส่งผลต่อความเข้มแข็งของจิตใจเพื่อการฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
พระมหาพินิจ ฐิตปญฺโญฺ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาปัจจัยจิตลักษณะและปัจจัยจิตสังคมที่มีผลต่อกระบวนการรับรู้การเรียนการสอนของนิสิตพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธจิตวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
ณัชชา สกุลศิริปริณดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความฉลาดในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคตามแนวพุทธจิตวิทยาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระสมุห์วัลลภ วลฺลโภ (เจสระ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของพระคิลานุปัฏฐากตามหลักพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
วราพร อรรถสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสุขภาวะครอบครัวเชิงพุทธบนพื้นฐานครอบครัวอบอุ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท; ประสิทธิ์ แก้วศรี
ปัทมน อดิเรกสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติในการใช้สื่อสังคมออนไลน์โดยประยุกต์จากหลักสัปปุริสธรรม 7 ของนักเรียนแพทย์ทหารวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ปีการศึกษา 2563
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ
ปูชนิยะดา วิเชียรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปลูกต้นไม้ จิตปัญญา ในสวนพระพุทธเจ้า : แนวคิดและรูปแบบการดูแลคุณภาพชีวิตระยะสุดท้ายบนฐานทุนวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
ยุทธนา วรุณปิติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของหลักเบญจศีลและเบญจธรรมกับความผาสุกทางจิต ของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
ขัตติยะ ภุมรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จินตนาการต่อความตายและการออกแบบชีวิตของผู้สูงวัยที่พำนักในเมืองใหญ่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประยูร สุยะใจ
ละเอียด แจ่มจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการเป็นพระสงฆ์จิตอาสาในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท; ประสิทธิ์ แก้วศรี
สุกัญญา สีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างความสุขตามหลักจิตวิทยาแนวพุทธของผู้สูงอายุ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
ศุภรกาญจน์ ธนิกกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สังคหวัตถุ 4 กับความสุขของผู้เคยผ่านปฏิบัติธรรมในสถานปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
สุดใจ สมิทธิการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้โปรแกรมการปรึกษาแบบกลุ่มเชิงพุทธเพื่อเสริมสร้างการคิดเร้ากุศลของเด็กวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
พรเมธินท์ ฐิติพงษ์วรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติว่าด้วยการเตรียมตัวตายเชิงพุทธของผู้สูงอายุที่มารับบริการ ในคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประสิทธิ์ แก้วศรี;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
ดนัยชัยนันท์ สังขทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างความผาสุกทางจิตวิญญาณแนวพุทธ ของจิตอาสาแต่งหน้าศพในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
สุจิตรา ชลกาญจน์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตนตามหลักภาวนา 4 ของผู้สูงอายุในชมรมผู้สูงอายุวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;ประสิทธิ์ แก้วศรี
ชนาภรณ์ ศรีพระจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาหลักปฏิบัติธรรมของพระวิปัสสนาจารย์ที่มีผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพุทธศาสนิกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท
ศักดา เมืองไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการปรึกษาแนวพุทธจิตวิทยารายบุคคลต่อสตรีที่มีภาวะซึมเศร้าผ่านสื่อสังคม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
กรรณิการ์ มีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักเบญจธรรมในการดำเนินชีวิตของนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนวัดไทร(ถาวรพรหมานุกูล) เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระครูปลัดเอกกวี วิสุทฺธิสีโล (แก้วเอี่ยม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมพัฒนาสมรรถนะการปรึกษาแนวพุทธจิตวิทยาของพระสงฆ์ ด้านการเยียวยาจิตใจผู้ป่วย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระมหาสุเทพ สุทฺธิญาโณ (ธนิกกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างแรงจูงใจในการเรียนดนตรีด้วยกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยา : กรณีศึกษานักเรียน ศูนย์ดนตรีดุริยะมิวสิค จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ขจิตต์นิษฐา สรรพสิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความฉลาดในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคตามแนวพุทธจิตวิทยาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระสมุห์วัลลภ วลฺลโภ (เจสระ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยชาติพันธุ์วรรณนาอภิมานเกี่ยวกับการปรึกษาแนวพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พรนภิส สุดโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเปลี่ยนผ่านทางจิตตามหลักพุทธจิตวิทยาจำแนกตามประเภทจริต
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
สุพัตรา กวีธนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลสมการโครงสร้างพลังศักยภาพแห่งตนในการส่งเสริมพลังความคิด เชิงบวกตามแนวพุทธจิตวิทยาของพนักงานธุรกิจยานยนต์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
นรินทร์ชิตา ศีลประชาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการอบรมดูแลของครอบครัวและพฤติกรรมด้านความกตัญญูตามแนวพุทธจิตวิทยาของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระสมพร ฉนฺทชาโต (วิลัยแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ทักษะการสื่อสารในการพยากรณ์โหราศาสตร์ตามแนวพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระชาติชาย อคฺคปญฺโญ (ร่มไพรงาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการสอนสมาธิของสถาบันพลังจิตตานุภาพโดยสมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร) เพื่อพัฒนาชีวิตตามแนวพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เมธาวี อุดมธรรมานุภาพ;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ชลัฐธร อุไรพงษ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้การปรึกษาแบบกลุ่มตามแนวพุทธจิตวิทยาเพื่อเสริมสร้างทัศนคติทางการเรียนของสามเณรวัดดาวดึงษาราม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระมหาปรัชญา กิตฺติเมธี (เดชอภิรักษ์กมล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้การปรึกษารายบุคคลตามแนวพุทธจิตวิทยาต่อการปรับตัว ในผู้ป่วยมะเร็ง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
สุพรรษา กุลวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมพัฒนาชีวิตสำหรับครอบครัวตามหลักพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
มนัสนันท์ ประภัสสรพิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการสอบอารมณ์แบบกลุ่มตามแนวพุทธจิตวิทยาที่มีต่อ ความเข้าใจความจริงของชีวิตของผู้ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระมหาวิทยา ฐานสมฺปนฺโน (สุวรรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาจิตบริการตามแนวพุทธจิตวิทยาเพื่อคุณภาพชีวิตของจิตอาสา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
อโนทัย สินตระการผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธจิตวิทยาแห่งมหาวิชชาลัยการส่งเสริมเศรษฐกิจแนวพุทธและจิตพอเพียง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ตฏิลา จำปาวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินชีวิตตามหลักเบญจธรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประสิทธิ์ แก้วศรี;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระครูปลัดเอกกวี วิสุทฺธิสีโล (แก้วเอี่ยม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมดนตรีภาวนาเพื่อลดความเครียดของผู้ต้องขังในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิศาล สายเพ็ชร์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ชินภัทร เจริญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตตามหลักพุทธจิตวิทยาของพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาชีวิตและความตาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาประสิทธิ์ ญาณปฺปทีโป;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ประภา รัตนบ้านกรวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สังคหวัตถุ 4 กับความสุขของผู้เคยผ่านปฏิบัติธรรมในสถานปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
สุดใจ สมิทธิการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมพุทธจิตวิทยาพัฒนาความเข้มแข็งทางจิตใจของสามเณร นักเรียน นักธรรม บาลี โรงเรียนพระปริยัติธรรม ในเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระครูศรีวิรุฬหกิจ ฐานวโร (ใจกำเนิด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการบุคลากรในสภาวะวิกฤติของผู้บริหารในองค์กร ตามแนวพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ธนศักดิ์ พรทัพพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสวดมนต์และปฏิบัติอานาปานสติส่งเสริม อัตมโนทัศน์เชิงพุทธของผู้ปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร สุยะใจ;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระพรชัย อาสโภ (เทพสาร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักพุทธจิตวิทยาของพระพรหมบัณฑิต ศ.ดร. (ประยูร ธมฺมจิตฺโต)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต;สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระโสภณวชิรวาที (อาทิตย์ ชองดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามลำพังตามหลักพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เมธาวี อุดมธรรมานุภาพ;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ริญญารัตน์ วรจินตนาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความกรุณาต่อตนเองในการเผชิญวิกฤติของผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พุทธธิดา มากพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธจิตวิทยาตามแนวการสอนหลักสูตรครูสมาธิของสมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร) เพื่อสร้างเสริมสุขภาวะองค์รวม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เมธาวี อุดมธรรมานุภาพ;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา;สิริวัฒน์ ศรีเครือดง
ณญาน นลินขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพตามแนวพุทธจิตวิทยาเพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมของบุคลากรสายเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
สุนีย์ แซ่หว่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสุขในการดำเนินชีวิตตามหลักพุทธจิตวิทยาของผู้ปฏิบัติวิปัสสนา วัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระณภัทร กมฺมภทฺโร (นาคกุลวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมตามแนวพุทธจิตวิทยาโดยการฝึกสมาธิด้วยขันทิเบตร่วมกับการฝึกคิดแบบโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
ธนภรณ์ ตั้งเพชรศิริพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมพุทธสุนทรียสนทนาต่อความสามารถในการเรียนรู้แบบนำ ตนเองของ นิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์;วิชชุดา ฐิติโชติรัตนา
พระดำรงพล ถิรสทฺโธ (สนั่นวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,255
รวม 1,255 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,336 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 44,365 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46