แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความเร็วในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ
A comparative study of reading speed between visually impaired and sighted students

ThaSH: คนตาบอด -- หนังสือและการอ่าน
ThaSH: การอ่าน
Abstract: การศึกษาการเปรียบเทียบความเร็วในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสารวจความเร็วในการอ่านออกเสียงของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ และ (2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างของความเร็วในการอ่านออกเสียงระหว่างนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ นักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการ เห็นปกติที่กาลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนร่วมสำหรับนักเรียนพิการทางการเห็นในกรุงเทพมหานครระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม. 1-3) จำนวน 4 แห่ง โดยกลุ่มตัวอย่างของนักเรียนที่มีการเห็นปกติใช้การสุ่ม และนักเรียนพิการทางการเห็นเก็บข้อมูลทั้งหมด กลุ่มละ 21 คน รวม 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือบทความและแบบบันทึกข้อมูลการอ่านให้นักเรียนพิการทางการเห็นอ่านบทความอักษรเบรลล์ และนักเรียนที่มีการเห็นปกติอ่านบทความเดียวกันในรูปแบบอักษรพิมพ์ โดยใช้บทความจากการประกวดอ่านและเขียนอักษรเบรลล์แห่งชาติ ครั้งที่ 14 ปี พ.ศ. 25 52 ของวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล ผลจากการศึกษาพบว่า นักเรียนพิการทางการเห็นใช้เวลาในการอ่านมากกว่านักเรียนที่มีการเห็นปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ข้อมูลจากการวิจัยพบว่า เวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการอ่านของนักเรียนที่มีการเห็นปกติ คิดเป็น 6.26 นาที เวลาเฉลี่ยในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นคิดเป็น 17.13 นาที และความเร็วเฉลี่ยในการอ่านของนักเรียนที่มีการเห็นปกติ คิดเป็น 121.53 คาต่อนาที ความเร็วเฉลี่ยในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็น คิดเป็น 51.82 คาต่อนาที จากข้อมูลดังกล่าว พบว่า การอ่านของนักเรียนที่มีการเห็นปกติสามารถอ่านได้เร็วกว่าการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นถึง 2.35 เท่า ซึ่งสามารถนาความแตกต่างไปเป็นข้อเสนอแนะสำหรับการกาหนดมาตรฐานในการเพิ่มเวลาสอบ สำหรับนักเรียนที่อ่านด้วยอักษรเบรลล์
Abstract: The purposes of this study are (1) to survey the reading speed of visually impaired and sighted students and (2) to compare the difference in the reading speed between visually impaired and sighted students. The sample groups in this research were divided into 2 groups including visually impaired students and sighted students studying in 4 mainstream secondary schools providing inclusive education for visually impaired students in Bangkok area. The sample group of sighted students were recruited at random while the sample group of visually impaired students were all recruited for data collection. Each sample group consisted of 21 students, totaling 42 students. The research instruments used in this study were an article and a reading report form. The researcher asked the visually impaired students to read the Braille article and the sighted students to read the same article in print. The article used was taken from the article of the 14th National Braille Reading & Writing Contest (year 2009) of Ratchasuda College Mahidol University. The results of this study showed that the visually impaired students took significantly more time to read than sighted students at a statistical confidence level of 95%. The data of this research showed that the average reading time of sighted students was 6.26 minutes while the average reading time of the visually impaired students was 17.13 minutes. The average reading speed of sighted students was 121.53 words per minute (wpm) while the average reading speed of the students with visual impairments was 51.82 wpm. From this data, it was found that the reading speed of sighted students was 2.35 times faster than the reading speed of the visually impaired students. Reading performance differences can be used as a recommendation for setting standards for increasing examination time for Braille reading students.
มหาวิทยาลัยมหิดล. หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2558
Modified: 2562-09-22
Issued: 2562-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ ป146ก 2558
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5537522.pdf 4.88 MB13 2021-10-04 09:57:24
ใช้เวลา
-0.725862 วินาที

วีระแมน นิยมพล
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้ชีวิตคู่ของผู้พิการทางการมองเห็นในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล
สุปราณี วาสนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับคนตาบอด เรื่องการใช้งานโปรแกรมอ่านจอภาพบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล
จักรพงศ์ พิพิธภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความพึงพอใจของคนพิการทางการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสถาปัตยกรรมของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล
สุมาลี สว่างสุขสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการเผชิญปัญหาของนักเรียนวัยรุ่นตาบอดที่ศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล
สายพิณ ยานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมสำหรับคนพิการในโรงพยาบาลที่อยู่ในการกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล;ปรเมศวร์ บุญยืน
อำนาจ ดวงตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเร็วในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล;อิศวรา ศิริรุ่งเรือง;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ปณิชา จิตสดใสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนผ่านในระบบการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสู่ระดับอุดมศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีความบกพร่องทางการเห็นในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ดลพร เผือกคง;วีระแมน นิยมพล
วิปณา จันทร์วัฒนเดชากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเร็วการอ่านข้อสอบจับใจความด้วยแบบทดสอบอักษรเบรลล์และแบบทดสอบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านโปรแกรมช่วยอ่านจอภาพของนักเรียนเรียนร่วมระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความบกพร่องทางการเห็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
อิศวรา ศิริรุ่งเรือง;วีระแมน นิยมพล
ปิยะณัฐ ทองมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิศวรา ศิริรุ่งเรือง
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบความเร็วในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล;อิศวรา ศิริรุ่งเรือง;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ปณิชา จิตสดใสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้บริการข้อมูลข่าวสารในระบบเดซี่ผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ 1414 ของคนพิการทางการเห็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
เบญจพร ศักดิ์ศิริ;อิศวรา ศิริรุ่งเรือง
จักฤษณ์ ธนัญชยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเร็วการอ่านข้อสอบจับใจความด้วยแบบทดสอบอักษรเบรลล์และแบบทดสอบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านโปรแกรมช่วยอ่านจอภาพของนักเรียนเรียนร่วมระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความบกพร่องทางการเห็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
อิศวรา ศิริรุ่งเรือง;วีระแมน นิยมพล
ปิยะณัฐ ทองมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาเจตคติที่มีต่อบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็นในนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ‪
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุธา เหลือละมัย;อิศวรา ศิริรุ่งเรือง
ศุภณัฐ อรรถวุฒิปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการเทียบโอนผลการเรียนภายในกลุ่มสาระการเรียนรู้: การประยุกต์ใช้เทคนิคการสร้างคะแนนสอดคล้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
สุวิมล กฤชคฤหาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบสมรรถนะนักศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพครูแบบ พหุมิติที่มีการตรวจให้คะแนนแบบพหุวิภาค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริชัย กาญจนวาสี;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
สุกัญญา ทองนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความฉลาดทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพของผู้บริหารโรงเรียนสองภาษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ภราดร เขมะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการ ความฉลาดทางอารมณ์ความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการบริหารโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชาดา นันทะไชย;สนั่น ประจงจิตร;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
วรณัฐ กลิ่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเร็วในการอ่านของนักเรียนพิการทางการเห็นและนักเรียนที่มีการเห็นปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
วีระแมน นิยมพล;อิศวรา ศิริรุ่งเรือง;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ปณิชา จิตสดใสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการบริหารจัดการระบบคุณภาพที่ส่งผลต่อความสำเร็จแบบสมดุลของโรงเรียนมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ปิยะพล เถื่อนพาชิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของวัฒนธรรมองค์การ และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การผ่านภาวะผู้นำทางวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ศิริลักษณ์ จันทรกานตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพและสภาพแวดล้อมของโรงเรียนผ่านความต้องการทางจิตวิทยาขั้นพื้นฐานที่ส่งผลต่อความมุ่งมุ่นในการเรียนรู้วิชาชีพครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ชาญชาติ ถนอมตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดสมรรถนะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา ;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ศิริกานต์ สุริยวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
สมพิศ เผือกสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะทางการวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
นิตยา เกิดแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปปแบบปัจจัยเชิงสาเหตุของการบริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา;สุชาดา นันทะไชย;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
อัจฉรา ช่วยนุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนำนโยบายการขยายผลการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมสู่การปฏิบัติในสถานศึกษาขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
เอมอร บูรณศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพ บรรยากาศโรงเรียนผ่านความเชื่อในพลังความเป็นครูที่ส่งผลต่อการทำงานด้วยดุลพินิจของครู สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สนั่น ประจงจิตร;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
กมลวรรณ หุ่นรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการศึกษาแบบฐานสมรรถนะสำหรับสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
กรรณิกา นรวรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของแนวปฏิบัติภาวะผู้นำผู้บริหารและบรรยากาศโรงเรียนผ่านขวัญในการปฏิบัติงานของครูที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ธราธร บรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของโครงสร้างโรงเรียนแบบเอื้ออำนวยและการตระหนักของโรงเรียนผ่านการมองโลกในแง่ดีทางวิชาการที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ศรประภา สิริภัทรวิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดสมรรถนะประจำสายงานของข้าราชการทหารที่ทำหน้าที่สอนในสถาบันการศึกษาสังกัดกระทรวงกลาโหม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา นิยมาภา;สนั่น ประจงจิตร;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ศิริรัตน สุดใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาครูในการใช้เทคโนโลยีตามมาตรฐานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
อชิรญา เดือนแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบปัจจัยการนำนโยบายการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปปฏิบัติที่ส่งผลต่อความสำเร็จของสถานศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา นิยมาภา;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ปริยา เลิศลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของภาวะผู้นำแบบดิจิทัลทางการสอน และการบริหารแบบยืดหยุ่นของผู้บริหารผ่านการสอนแบบดิจิทัลที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสอนของครูโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง ระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา นิยมาภา;สนั่น ประจงจิตร;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
ขวัญใจ ภานุศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดคุณลักษณะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนนายเรืออากาศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;กานดา สกุลธนะศักดิ์;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
เอื้อมพร รัตนสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุของโครงสร้างองค์กร ภาวะผู้นำของผู้บริหาร ผ่านบรรยากาศองค์กร และทีมงานที่มีประสิทธิภาพที่ส่งผลต่อโรงเรียนนวัตกรรมของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์;อัจฉรา นิยมาภา;สุพจน์ เกิดสุวรรณ์
พันธกานต์ ดวงงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,591
รวม 5,594 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 265,791 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 343 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 272 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 121 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 266,655 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46