แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
Management Model of “Moderate Class, More Learning Policy” in Schools Under Office of Primary Educational Service Area

keyword: หลักอิทธิบาท 4
; ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษานโยบาย แนวคิด ทฤษฎีและสภาพการจัดการเรียนการสอนแบบลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ๒) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร ๓) เพื่อเสนอรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ใน โรงเรียนประถมศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสานวิธี ได้แก่ การวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง ผู้บริหารและครูอาจารย์ จำนวน ๑๔๑ คน นักเรียน ๒๘๒ คน และผู้ปกครองหรือญาติและคณะกรรมการบริหารโรงเรียน ๓๑๒ คน สถิติที่ใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน ๑๐ รูป/คน สนทนากลุ่ม ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน ๑๐ รูป/คน ผลการวิจัย พบว่า : ๑. นโยบายการจัดการเรียนการสอนแบบลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๓ หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสถานศึกษา เพื่อขับเคลื่อนการนำหลักสูตรสถานศึกษา ไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้อิสระ ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ ตามความสนใจและถนัด แนวคิดทฤษฎีโรงเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โดยการลดเวลาเรียนภาควิชาการและการลดเวลาของการจัดกิจกรรม 4 H คือ Head (กิจกรรมพัฒนาสมอง), Heart (กิจกรรมพัฒนาจิตใจ), Hand (กิจกรรมพัฒนาทักษะการปฏิบัติ) และ Health (กิจกรรมพัฒนาสุขภาพ) ซึ่งสอดคล้องกับองค์ ๔ ของการจัดการศึกษา คือ พุทธิศึกษา จริยศึกษา หัตถศึกษา และพลศึกษา ส่วนสภาพการจัดการเรียนการสอนแบบลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษา พบว่า ทุกด้านมีความคิดเห็นในระดับมาก โดยเรียงจากมากไปหาน้อย ๓ อันดับ ได้แก่ สภาพรูปแบบการเรียนรู้ของผู้เรียน สภาพคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน สภาพผลงานและการแสดงออกของผู้เรียน และด้านที่มีความคิดเห็นน้อยที่สุด คือ สภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ๒. พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ขั้นตอนการจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ประกอบด้วย ๒ ขั้นตอน ได้แก่ ๑) จัดทำข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียน เกี่ยวกับความถนัด ความสนใจ และความต้องการของนักเรียนเป็นรายบุคคลเพื่อใช้ประกอบการวางแผนการจัดกิจกรรมเพิ่มเวลารู้ ๒) วิเคราะห์สภาพความพร้อมของโรงเรียน ทั้งด้านบุคลากร ภูมิปัญญาท้องถิ่น วัสดุอุปกรณ์ สื่อ แหล่งเรียนรู้ สถานที่ งบประมาณ หรือประสานทรัพยากรภายนอกโรงเรียนมาให้การสนับสนุนโรงเรียน โดยแหล่งเรียนรู้ของการจัดการเรียนรู้ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ของโรงเรียน ได้แก่ ๑) บริเวณและสถานที่ต่างๆ ภูมิทัศน์ของโรงเรียนในชุมชน/ท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน ๒) ผู้รู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และปราชญ์ชาวบ้าน ๓) เรื่องราว สถานการณ์ และเหตุการณ์สำคัญ ๔) วัฒนธรรม ประเพณีของท้องถิ่นและวันสำคัญศาสนาและทางราชการ โดยกิจกรรม 4 H ผู้บริหารและครูจะต้องเป็นกัลยาณมิตร อาศัยหลักพุทธธรรมคือ สังคหวัตถุ ๔ ในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้จากกิจกรรมอย่างเต็มความสามารถและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการใช้ชีวิตในศตวรรษที่ ๒๑ ๓. รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ประกอบด้วย ๓ ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ ๑ ส่วนนำ ได้แก่ ๑) สภาพแวดล้อม หลักการ ๓) วัตถุประสงค์ ส่วนที่ ๒ ตัวแบบ ประกอบด้วย ๑) ระบบงาน ๒) กระบวนการจัดการ ส่วนที่ ๓ ขั้นตอนการนำไปใช้ ประกอบด้วย ๑) โครงสร้าง ๒) การตัดสินใจ ๓) แนวทางการประเมิน และส่วนที่ ๔ ส่วนที่ ๔ เงื่อนไขความสำเร็จ บูรณาการหลักอิทธิบาท ๔
Abstract: The objective of this research is to study policy, concept, theory and condition of teaching and learning management by reducing learning time, increasing time to know in educational institutions. Under the Office of Primary Educational Service Area 2) to develop a learning management model, reduce learning time, increase time to know in primary schools Bangkok 3) to propose a learning management style, reduce study time, increase knowledge in primary school Bangkok By using a method of research that combines methods such as quantitative research By using the sample group The administrators and teachers of the amount of 142 persons, 262 students and parents or relatives and 312 school administrators committee. Statistics using percentage, mean, standard deviation And qualitative research By interviewing 10 qualified persons / 10 experts in conversation groups / person The research found that : 1. Policy on teaching and learning management that reduces learning time, increases time to know, has 3 related departments, namely the Ministry of Education. Office of the Basic Education Commission (OBEC) and educational institutions to drive school curriculum implementation To be able to perform effectively, independently, to promote and develop quality students Have analytical skills Get full development as potential According to interest and skill School theory concept "Reduce study time, increase knowledge" by reducing academic study time and reducing time of organizing activities. 4 H is Head (brain development activities), Heart (mental development activities), Hand (activities develop practical skills ) And Health (health development activities) which are consistent with the 4 elements of educational management, namely, cognitive education, ethics, crafts, and physical education, condition of teaching and learning management, reducing learning time, increasing knowledge The study found that every aspect had a high level of opinion. By sorting from descending to 3 rank, namely, condition, learning style of learners Desirable characteristics of learners Conditions of work and expression of learners And the aspect with the least opinion is the learning achievement condition of the learners 2. Develop the learning management model, reduce learning time, increase the time to learn in primary schools Bangkok area consists of the process of organizing the activity "Reduce study time, increase time to know" consisting of 2 steps, including 1) Create information about students. About individual aptitudes, interests and needs of students for use in planning activities, increasing time to know 2) analyzing school readiness conditions Both personnel Local wisdom, materials, media, learning resources, places, budgets or coordinating resources outside the school to support schools. By learning resources of learning management "reduce study time, increase knowledge time" of schools, including 1) various areas and locations School / community landscape Learning resources in schools 2) People who know local wisdom 3) Stories, situations and important events 4) Local culture, traditions and important days, religion and government by 4H activities. Executives and teachers must be friendly. Relying on the principle of Buddhism, namely Sangkhawab 4, in promoting activities, reducing time to study, increasing time to know, so that learners can learn from activities that are full and able to apply in life in the 21st century 3. The teaching and learning management model reduces learning time, increases the learning time for educational institutions. Under the Office of Primary Education Area (Complete version) consisting of 3 parts, namely, part 1, leading parts, including 1) environment, principle 3) objective, part 2, model consisting of 1) work system, 2) management process, part 3, the implementation process consists of 1) structure 2) Decision 3) Assessment guidelines and Part 4 Part 4 Conditions of success
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-14
Issued: 2562-09-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU62011943.pdf 6.99 MB101 2025-05-06 16:19:14
ใช้เวลา
0.018464 วินาที

ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
Title Contributor Type
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบพื้นที่นวัตกรรมการเรียนรู้วิถีพุทธ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่ ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวทุฒโน ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม MCU RS 800764012
งานวิจัย/Research report
บุญเชิด ชำนิศาสตร์
Title Creator Type and Date Create
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาอิษฎามาศ ปภสฺสรวณฺโณ (สุวรรณะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อครอบครัว ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาปัญญาเลิศ อคฺคปญฺโญ (ขำศรีพันธุ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารความเสี่ยงทางด้านการเรียนการสอนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระมหาบุญยงค์ ปุญฺญญาโณ (พลสิงห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของนักศึกษาปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยภาครัฐในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
ปรียาพร โพธิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานระดับประถมศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระพลวัฒน์ พลวฑฺฒโน (เงินยวง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระปิติพร วิชฺชากโร (ขันธนันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักปฏิสัมภิทา 4 สำหรับพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาบุญทิน ปุญฺญธโช (เทาศิริ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวทางการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
จินตนา จุงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการรักษาศีล 5 สำหรับสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นพวรรณ ทองย้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคล ตามหลักพรหมวิหารธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอละมาม จังหวัดเชกอง สาธารณัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;เกษม แสงนนท์
พระบัวเงิน สุขธมฺโม (แสงมณีลาด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการเรียนรู้อย่างพอเพียงของชุมชุนวัดอุทัยธาราม เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูสมุห์วรวุฒิ เขมปญฺโญ (คงจันทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารกิจการนักเรียนอาชีวศึกษาตามหลักไตรสิกขา จังหวัดสมุทรปราการ อาชีวศึกษาภาคกลาง เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
นาตยา เลียบจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้นวัตกรรมการสอนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับครูโรงเรียน ประถมศึกษา อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสถิตบุญวัฒน์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นิตยา แย้มศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักพุทธธรรมสำหรับนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
พระวัชระ เทวสิรินาโค (เลขาลักษณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนวิชาพระพุทธศาสนาตามหลักคารวธรรม 6 ของนักเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระมหาชัยชนะ พุทฺธเมธี (กิรัมย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโรงเรียนธรรมาธิปไตยของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ทศพร น้อยสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมจิตสาธารณะเชิงพุทธของบุคลากรมหาวิทยาลัย ในกำกับของรัฐ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
รวีวรรณ วงค์เดชานันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักพละ 5 ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูวิธานวรานุกูล (ศักดิ์สิทธิ์ ถาวรคุโณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมตามหลักพุทธวิธีสำหรับพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลกระบวนการเสริมสร้างคุณลักษณะพลังอำนาจในการจัดการเรียนการสอนของครูสำนักศาสนศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลีสนามหลวง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาประพฤติ พุทฺธิชโย (บุญฤทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พัฒน์พรชัย เมฆวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการเรียนรู้เศรษฐกิจฐานรากของสถานศึกษาต้นแบบ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ภัทรวรินทร์ หาญนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุพัตรา สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 2019 สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนขยายโอกาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุนิสา พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นริศรา วงษ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ณัฐวุฒิ อุตหลุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาในยุควิถีชีวิตใหม่ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปนัดดา เต็มภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
วิโรจน์ แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้หลักพุทธธรรมโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ดุลชิตร์ มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักไตรสิกขาของเด็กปฐมวัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ชูสกุล อาจมังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักวุฒิธรรม 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
สาริณี อาษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 7 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
ศุภวรรณ การุญญะวีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ชุมชนมีส่วนร่วมตามหลักกัลยาณมิตรสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
เปรมยุดา สุดจำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ชนิดาภา พรหมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการท่องเที่ยววิถีธรรมภายใต้ฐานชีวิตวิถีใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
มนัส พิพัฒนนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงประสิทธิผลการใช้สื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนตามหลักพุทธธรรมสำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
เชาวรินทร์ ดีฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสุขภาวะองค์รวมของผู้สูงอายุตามหลักไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ทองดี ศรีตระการ
พระสมุห์กันตพัฒน์ สุภทฺโท (เจริญจรัสวาศน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของนักศึกษา ปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยภาครัฐในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
ปรียาพร โพธิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์โรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปัทมวรรณ สัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตยุคศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรม สำหรับพระสงฆ์ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 12
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดรัตน์ ฐิตคุโณ (ดิษสังวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาสงเคราะห์ตามหลักพุทธธรรมของพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนท์กิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูธรรมาธรสุพัฒน์พงษ์ สุขวฑฺฒโน (ธรรมมิยะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของกลุ่มโรงเรียนนวพัฒน์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระวรพล วิชโย (ทองอยู่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหาร โรงเรียนประถมศึกษาเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูพิศาลปริยัตยานุกูล (อนันต์ วฑฺฒโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารความเปลี่ยนแปลงของคณะสงฆ์ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูจันทสารสุตกิจ (สำราญ จนฺทสาโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทักษะของครูในโรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์ของวัด ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสารกิจไพศาล (ณัฐวุฒิ ปิยปุตฺโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาตามมาตรฐานอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสุตรัตโนภาส (ชูศักดิ์ จนฺทธมฺโม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำด้านเผยแผ่สำหรับพระสังฆาธิการ ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ฝั่งอันดามัน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาญาณพล ญาณปญฺโญ (รัตนบุรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสังคมพหุวัฒนธรรม ของคณะสงฆ์ภาค 17
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสถิตนราธิการ (วิชาญ นราธิโป)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักปฏิสัมภิทา 4 สำหรับพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาบุญทิน ปุญฺญธโช (เทาศิริ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครู ตามหลักพุทธบริหารการศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสังฆรักษ์สุพจน์ พฺรหฺมญาโณ (เสี่ยนดอน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความขัดแย้งตามหลักพุทธบริหารการศึกษา สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระวัชระ สํวโร (กสิวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูเพื่อคุณภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระสมุห์นริศ นรินโท (แซ่น้า)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุตามหลักพุทธบริหารการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ดวงกมล โพธิ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 สำหรับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
กัญญลักษณ์ จันทรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลคลองเจ็ด อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พัชรนันท์ ยอดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการศึกษาตามหลักพุทธบริหารการศึกษาของคณะสงฆ์มหายานในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาสุริยา คั้นพ๊าบ (แสงอินตา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการโค้ชชิ่งการปฏิบัติธรรมตามหลักกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ธนัทพัชร์ รชตพงศ์สันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารเครือข่ายแบบมีส่วนร่วมสำหรับโรงเรียนวิถีพุทธพระราชทาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
ราตรี รัตนโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการส่งเสริมดูแลช่วยเหลือนักเรียนสำหรับสถานศึกษาตามหลักพุทธธรรมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร. ;รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
โยธิกา เลิศรัตยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลกลวิธานเชิงพุทธของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ;ดร.ลำพอง กลมกูล
สุวรรณา สุดปรึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารความขัดแย้งด้านการบริหารงานบุคคลตามหลักพุทธธรรม ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ; พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร., ป.ธ.9
ว่าที่พันตรีฐณบดินทร์ รัตนวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศกร มงคลหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนทักษะการคิดแบบโยนิโสมนสิการสำหรับนักเรียนประถมศึกษา โดยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.;รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
ไพโรจน์ จำนงค์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมโรงเรียนสุขภาวะตามหลักพุทธธรรมสำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
จันทร์เพ็ญ ลาภมากผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารตนตามหลักฆราวาสธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณฤดีณัฏฐา รัตนกระจ่างศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมรรถนะความเป็นครูตามหลักพุทธธรรม ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาพรศักดิ์ วรสกฺโก (บัวทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้พระอภิธรรมสำหรับนักศึกษา อภิธรรมโชติกะวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย; พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
พระมหาชัยณรงค์ กนฺตธมฺโม (หลิมสมบูรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของนักเรียนสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
วนิดา กำพลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เพ็ญนภา จอกเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ภัสสรมณฑน์ ศิริดาราภัทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ในศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
มลิษา ทองฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุคุณลักษณะผู้นำเชิงพุทธในสังคมนวัตกรรมพลิกผันสำหรับสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
อรุณรัตน์ วิไลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลพุทธนวัตกรรมฐานวิถีใหม่ส่งเสริมพัฒนาการสมวัยสำหรับเด็กปฐมวัย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
วันวิสาข์ สนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลระบบนิเวศการเรียนรู้วิถีพุทธในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ณัฐนิชา เจ๊ะดอเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารรมณียสถานในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ทิพย์วรรณ สุพิเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลประสิทธิผลการบริหารงานลูกเสือในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ไพโรจน์ กันทพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการพัฒนามหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;พระธรรมวชิราจารย์;เวทย์ บรรณกรกุล
พระมหาวีรวิชญ์ ตนฺติปาโล (สัตตารัมย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาวิชาญ สุวิชาโน (บัวบาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมตามหลักพุทธธรรมของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาวาสุเทพ ญาณเมธี (น้ำพุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 17
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหานครินทร์ อนาลโย (สุขราช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูพิศาลปริยัตยานุกูล (อนันต์ วฑฺฒโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักเบญจธรรม ของนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ศิริลักษณ์ ไตรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เกียรติกุล สังสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในกลุ่มภาชีระพีพัฒน์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
สุชิน โพธิ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักจักร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
รัตนาภรณ์ จันภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,479
รวม 2,488 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 182,126 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,027 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 256 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 183,462 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46