แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
Strategic Preventive Plan on Drugs Addition Applying the Four noble Truths in Secondary Schools Sukhothai Province

keyword: หลักอริยสัจ 4
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์ ๓ ข้อ ดังนี้ ๑. เพื่อศึกษากลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย ๒. เพื่อสร้างกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย ๓. เพื่อประเมินกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย การวิจัยนี้แบ่งออกเป็น ๓ ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ ๑. การศึกษากลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย ผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน ๑๗ คน ใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ขั้นตอนที่ ๒. การสร้างกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย ผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน ๑๓ รูป/คน โดยการจัดสนทนากลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ แบบบันทึกการสนทนากลุ่มและใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ขั้นตอนที่ ๓. การประเมินกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย จากผู้ให้ข้อมูลสำคัญคือ ผู้อำนวยการโรงเรียนจำนวน ๓๐ คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบประเมินที่ถามความเหมาะสม ๔ ด้านคือ โดยประเมินความถูกต้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ในการปฏิบัติและประโยชน์ สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า ๑. ผลการศึกษา กลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติด ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุโขทัย พบว่า การดำเนินการแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกลุ่มเด็กนักเรียน โรงเรียนและชุมชนมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ออกกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้กลับคืนสู่สังคม ครอบครัวอบรมเลี้ยงดูให้การศึกษา ให้ข้อมูลข่าวสาร ให้ความรู้ในโรงเรียน สังคม ชุมชน ตนเองให้รู้จักการป้องกัน การเอาตัวรอดจากยาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียนให้มีความสามารถเผชิญกับปัญหาอุปสรรคและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ภาครัฐส่งเสริมสนับสนุนจัดตั้งหน่วยงานปราบปรามยาเสพติด ส่งเสริมให้นักเรียนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข พัฒนาสภาพแวดล้อมในการป้องกันสารเสพติดในโรงเรียน พัฒนาสภาพแวดล้อมในบ้าน ชุมชน เน้นการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด การสร้างบรรยากาศในห้องเรียน ในโรงเรียน ให้ความรู้ในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดรวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ยาเสพติดให้ความรู้ในการปฏิเสธการใช้ยาเสพติด ขอความร่วมมือจากบิดามารดาผู้ปกครองครูเพื่อนๆ และชุมชนในการควบคุมยาเสพติดให้หมดไปหรือน้อยลงไปจากโรงเรียน จัดทำแผนงานโครงการวิธีดำเนินการ แนวทาง กิจกรรม ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โรงเรียนประสานงานความร่วมมือจากหน่วยงานภายในและหน่วยงานภาคนอกในการร่วมมือป้องกันยาเสพติด กำหนดกิจกรรมแนวทางการป้องกันปัญหายาเสพติดในโรงเรียนกับกลุ่มนักเรียนเป้าหมาย จัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ๒. สร้างกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย พบว่า ๑. กลยุทธ์ การป้องกันยาเสพติดตามหลัก ทุกข์ มี ๑๒ วิธีการกิจกรรม ๒. กลยุทธ์ การป้องกันยาเสพติดตามหลัก สมุทัย มี ๑๘ วิธีการกิจกรรม ๓. กลยุทธ์ การป้องกันยาเสพติดตามหลัก นิโรธ มี ๑๔ วิธีการกิจกรรม ๔. กลยุทธ์ การป้องกันยาเสพติดตามหลัก มรรค มี ๒๗ วิธีการกิจกรรม ๓. ผลการประเมินกลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ ๔ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุโขทัย ทั้ง ๔ ด้าน ทั้ง ๔ กลยุทธ์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกกลยุทธ์
Abstract: The purposes of this research were 1. to study prevention strategies on drug addiction in secondary schools in Sukhothai province, 2. to create prevention strategies on drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province and 3. to evaluate prevention strategies on drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province The research was divided into 3 parts. Part 1 Studying prevention strategies on drug addiction in secondary schools in Sukhothai province. There were 17 informants by using semi – structured interview and analyzing the contents. Part 2 Creating prevention strategies on drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province. There were 13 informants by using group conversation and recording form of group conversation. recording and content analysis. Part 3 Evaluating prevention strategies oo drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province. The informants were 30 directors of secondary schools by using the evaluating form which asked 4 aspects : accuracy, suitability possibility of doing and benefit. The data was statistically analyzed by mean. The results of this research were as follows : 1.The results of studying prevention strategies on drug addiction in secondary schools in Sukhothai province found that students, schools and community were associated to solve problems, pass laws about drug prevention and suppression, heal drug – addicted people. Parents took care children and educated them. Schools educated students how to protect themselves from drug addiction and how to encounter with problems. Government supported drug suppression sector. Students were encouraged to live happily. Surroundings in school, home and community were improved to prevent drugs. Emphasized the campaign of drug prevention. Created atmosphere and immunity in school to prevent drugs. Educated students how to refuse drugs. Asked for cooperation from parents, friends and community in drug control and suppression in schools. School had a plan, procedure, way, activity to prevent and solve drug problems. Schools had schedule of activities to prevent drugs with target group of students and had student care and support system. 2. The result of creating prevention strategies on drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province found that 1) Prevention strategies on drug addiction applying “Dukka” (Suffering) had 12 activities. 2) Prevention strategies on drug addiction applying “Samudava” (Causes of suffering) had 18 activities. 3) Prevention strategies on drug addiction applying “Nirodha” (Cessation of suffering) had 14 activities. 4) Prevention strategies on drug addiction applying “Magga” (Way to the cessation of suffering) had 27 activities. 3. The result of evaluating prevention strategies on drug addiction applying the Four Noble Truths in secondary schools in Sukhothai province found that all of the 4 strategies were over all the most levels.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-14
Issued: 2562-09-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 62MCU62011901.pdf 21.22 MB150 2025-09-25 14:34:50
ใช้เวลา
0.02005 วินาที

พระครูสมุห์สมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
Title Contributor Type
กลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสมุห์สมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิรัช จงอยู่สุข
ประเทือง ภูมิภัทราคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิรัช จงอยู่สุข
Title Creator Type and Date Create
ยุทธศาสตร์การนิเทศภายในสถานศึกษาขึ้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ยรรยงภ์ ยรรยงเมธ
ปริญดา หงษ์ดำเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องจักสาน กรณีศึกษาบ้านหนองแจง ตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ปรีชา สนธิรักษ์
สุชาติ อนวัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการมาตรฐานด้านนักเรียนสู่มาตรฐานการประกันคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ยรรยงค์ ยรรยงเมธ
ศักดา แจ่มแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการประกันคุณภาพตนเองของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด กรณีศึกษาสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
สุริยา วรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดการศึกษาแบบสหวิทยาเขตในทศวรรษหน้า(พ.ศ. 2544-2553) ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในจังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
จิรศักดิ์ ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างรูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนนักศึกษาทางไกลสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษากลุ่มเบญจนที
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
บังอร หนองคาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการดำเนินการโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2544-2553) ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในจังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
กมล วงศ์วิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างคู่มือการจัดการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขต ต.ห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ปรีชา สนธิรักษ์
สมศักดิ์ คำมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
นเรศ ภุมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ยรรยงค์ ยรรยงเมธ
สมสกุล รสชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการอบรมผู้นำนักเรียนส่งเสริมสุขภาพ : กรณีศึกษาโรงเรียนเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ปรีชา สนธิรักษ์
สินีนุช ชัยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการนิเทศงานวิชาการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;อวยชัย วัยสุวรรณ
เชาว์ ชั่งกริส
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อำเภอบรรพตพิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
ประสิทธิ์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปสำหรับครูกลุ่มโรงเรียนท่าไม้ อำเภอชุมแสง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
ปรีชา สวนคำศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาบ้าในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1 จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สมภพ เจิมขุนทด;วิรัช จงอยู่สุข
ประมาณ ต่วนสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาบุคลากรในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;วิรัช จงอยู่สุข
ปราโมทย์ วงษ์รักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการโดยนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในโรงเรียน สังกัดเทศบาลในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข ;ยรรยงค์ ยรรยงเมธ
สิริรัตน์ วงษ์สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนให้มีประสิทธิผลตามทฤษฎีสามมิติ ของวิลเลี่ยม เจ เรดดิน ด้านการบริหารงานบุคลากรในโรงเรียนของรัฐ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ภาคภูมิ อินทวงศ์;วิรัช จงอยู่สุข
ทวีป กีตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อทักษะในการบริหารโรงเรียนเอกชนเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;ยรรยงค์ ยรรยงเมธ
ยุพิน ศรีอุทิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นนิติบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
วิรัช จงอยู่สุข;อวยชัย วัยสุวรรณ
สมศักดิ์ แก้วสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอท่าตะโก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิรัช จงอยู่สุข;อานนท์ เหล็กดี
ดวงกมล กองช้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิรัช จงอยู่สุข;ประเทือง ภูมิภัทราคม
พระครูสมุห์สมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักอิทธิบาท 4 สำหรับผู้ต้องขังในเรือนจำเขต 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;วิรัช จงอยู่สุข
เจษฎากรณ์ รอดภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประเทือง ภูมิภัทราคม;วิรัช จงอยู่สุข
สุวัฒน์ แจ้งจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการเชิงพุทธสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิรัช จงอยู่สุข;วรกฤต เถื่อนช้าง
นิพนธ์ ขาวเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของพระสอนศีลธรรมตามหลักกัลยาณมิตรตามทัศนะ ของครูและผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วิรัช จงอยู่สุข
พระอธิการสัมผัส สนฺตจิตฺโต (จินตะเกษกรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเทือง ภูมิภัทราคม
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
ภาวิณี ชินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานกับภาวะหมดไฟของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
จันทร์ศรี ทองขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ทางสภาพแวดล้อมในการทำงานกับความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยตนเองของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลทั่วไปในเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
พัชรา สัทธิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลสำเร็จของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรผสมผสานตามแนวทฤษฎีใหม่ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
สุรพร สุวรรณศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนกลยุทธ์ของสถานศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนนิมิตศึกษา อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
ศศิธร มีสมสืบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับทักษะการบริหารของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลในเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
ถูกถวิล พัวพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้บริหารทางการพยาบาลของโรงพยาบาลทั่วไปในเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
ภัคญาณี ชัยชนะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านสุขภาพจิตระหว่างพยาบาลนักวิชาการสาธารณสุขและเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนในเขต 8
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
นิวัฒน์ อาจศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศแบบก้าวกระโดดด้วยการเทียบเคียงสมรรถนะตามแนวรางวัลคุณภาพแห่งชาติทางการศึกษาของโรงเรียนวัดบ้านไร่ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์;สมาน บุตศรี
สุปรียา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การส่งเสริมขวัญและกำลังใจของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคเหนือ ลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม
ประยูร สุขพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การส่งเสริมขวัญและกำลังใจของข้าราชการโรงพยาบาลอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ประเทือง ภูมิภัทราคม;ปรีชา สนธิรักษ์
อุษณีย์ อุ้ยสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา;A Model for Developing English Communicative Competence of School Administrators
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สายทิตย์ ยะฟู;ประเทือง ภูมิภัทราคม
วันวิสา วิเชียรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงวิชาการตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประเทือง ภูมิภัทราคม ;วิรัช จงอยู่สุข
อัศนีย์ สุกิจใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ในการจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สายทิตย์ ยะฟู;ประเทือง ภูมิภัทราคม
วรรนิกา อภัยภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การป้องกันปัญหายาเสพติดตามหลักอริยสัจ 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิรัช จงอยู่สุข;ประเทือง ภูมิภัทราคม
พระครูสมุห์สมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร สำหรับโรงสีข้าวชุมชนในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประเทือง ภูมิภัทราคม;วรกฤต เถื่อนช้าง
วิสูตร จิตสุทธิภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พุทธวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประเทือง ภูมิภัทราคม;วิรัช จงอยู่สุข
สุวัฒน์ แจ้งจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสาราณียธรรม 6 ของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ, รศ.ดร. ;รศ. ดร.ประเทือง ภูมิภัทราคม
พระมหาพัฒนา วฑฺฒนญาโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร ของผู้บริหารโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนฟ้าอุดม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ;รศ. ดร.ประเทือง ภูมิภัทราคม
พรพิมล แก้วอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ในคัมภีร์วิสุทธิมรรค กับแนวคิดของ Benjamin S. Bloom
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ. ดร. ; รศ. ดร.ประเทือง ภูมิภัทราคม
พระสิริเวศย์ มุทุจิตฺโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,640
รวม 1,646 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 6,120 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 6,146 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28