แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น
Learning Management Based on Threefold Training for Student Development of Social Studies, Religion and Culture Department of Srikranuan Wittayakom School

keyword: หลักไตรสิกขา
Abstract: ในการวิจัย เรื่อง การจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียน กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น ๒) เพื่อศึกษาแนวทางและข้อเสนอแนะในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น ดำเนินการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) กลุ่มเป้าหมาย คือผู้บริหารสถานศึกษาและครู โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น จำนวน ๓๐ คน โดยใช้แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า สภาพการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม มีหลักสูตรที่กำหนดแนวทางการพัฒนาผู้เรียนตามหลักไตรสิกขา และสอดคล้องกับหลักไตรสิกขา ด้านการจัดการเรียนรู้ ครูมีแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการหลักไตรสิกขา มีวิธีการสอนที่หลากหลาย ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อและเทคโนโลยี มีการใช้สื่อที่สอดคล้องและเหมาะสมในการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา นักเรียนมีส่วนร่วมในการใช้สื่อการสอน ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน มีกิจกรรมรึโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม หรือกิจกรรมเสริมหลักสูตร ให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการวัดและประเมินผล มีการวัดประเมินผลครอบคลุมสภาพจริงตามหลักไตรสิกขา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ด้านแนวทางและข้อเสนอแนะ พบว่า ๑) ควรจัดให้การฝึกอบรมไตรสิกขาแก่บุคลากรโดยเน้นที่การปฏิบัติจริงและจัดทำคู่มือการจัดการเรียนการสอนตามหลักไตรสิกขา ๒) ควรนำนักเรียนร่วมทำกิจกรรมของวัดและชุมชนเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์และมีเจตคติที่ดีต่อกันระหว่างโรงเรียนและชุมชน ๓) ควรส่งเสริมให้นักเรียนทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างชุมชนและผู้ปกครอง ๔) ควรมีการอบรมบุคลากรในเรื่องความรู้ความเข้าใจเกี่ยวพุทธธรรมเพื่อให้ครูมีทัศนคิติที่ตรงกัน ๕) ควรจัดให้มีกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์อย่างเป็นกัลยาณมิตรระหว่างครู ผู้บริหาร นักเรีนและชุมชน ๖) ควรส่งเสริมการฝึกสมาธิ เจริญปัญญาในชุมชนด้วย ๗) ควรประสานความร่วมมือในการดำเนินงานจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาอย่างจริงจังจากชุมชน และทำความเข้าใจแก่ผู้ปกครองในด้านการดำเนินงานการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา
Abstract: The aims of this research were: 1) to study the condition of the learning management based on the principles of Threefold Training (tisikkhā) to develop the students in the Department of Social Studies, Religion and Culture of Kranuan Vidya Khom School in Khon Kaen; 2) to study the ways and suggestions to develop the learning management based on the principles of Threefold Training of the school. This qualitative research had its samples as 30 educational administrators and teachers in the school who responded to the interview and the data obtained in this process were analyzed by the descriptive analysis. In regards to the condition of the learning management based on the principles of Threefold Training, there is the program set with the learner development based on the Threefold Training that is consistent with the mentioned dhamma principle. In aspect of learning management, the teachers have the learning management plan integrated with the Threefold Training together with a variety of teaching methods to keep the students to participate in the learning activities. In terms of media and technology, the appropriate and relevant media are utilized in learning management based on the Threefold Training allowing the students to use the media. In the aspect of student development activities, there is the project to promote moral and ethical for the students as well as the additional activities, allowing the student to learn outside the class to develop the quality of life. In the aspect of measurement and evaluation, the measurement and evaluation covers the reality based on the Threefold Training in both theoretical and practical sections. The ways and suggestions to develop the learning management based on the principles of Threefold Training of the school are that 1) the personnel training based on the Threefold Training and the manual of the learning management based on the Threefold Training should be made; 2) the students should be brought to join the activities of temples and communities to build the mutual good relationship and attitudes between the school and communities; 3) the students should be promoted to join the community activities to build the collaboration network between community and their parents; 4) there should be the Buddhist training for the personnel to build their mutual attitudes; 5) the activity to strengthen the good friend relationship of the teachers, administrators, students and community should be organized; 6) meditation and wisdom cultivation practices should be promoted in the community; 7) the community collaboration of the learning management operation based on the Threefold Training should be actively performed together with building understanding to the parents.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-03
Issued: 2562-09-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU62021710.pdf 2.85 MB86 2025-02-19 09:42:44
ใช้เวลา
0.020991 วินาที

รัชนี จรุงศิรวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
อัครเดช นีละโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนมหาชัยพิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ณรงค์ชัย สาไพรวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนต่อการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนเอกชนที่จัดการศึกษานอกระบบ : กรณีศึกษาโรงเรียนกวดวิชาศรีประเสริฐ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
พรสวรรค์ จงสุมามาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนอนุบาลเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
วิมลลักษณ์ ไกรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งในชั้นเรียนด้วยวิธีการเชิงบวก : กรณีศึกษาโรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
รัตนาภรณ์ วัฒนศัพท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ถาวร อินทะแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในช่วงชั้นที่ 3-4 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
กฤษณา วรรณทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนต่อการบริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สุพจน์ สอนวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการในการดำเนินการการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอวังสามหมอ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ชะโลม บุตรแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต่อการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในอำเภอเขาสวนกวาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สุเพชร์ สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพการใช้หลักสูตรสถานศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชัญญา อภิปาลกุล;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สมทรง เพ็งโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของการบริหารงานบุคคลกับผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานของบุคลากรในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประสิทธิ์ คุณุรัตน์;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
เสถียร ภูมิแกดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและกระบวนการบริหารที่มีความสัมพันธ์กับความสำเร็จในการเป็นศูนย์เเด็กเล็กน่าอยู่ที่มีคุณภาพระดับดีมากจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประสิทธิ คุณุรัตน์;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
วราพร เกิดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขหนี้นอกระบบภาคประชาชนของตำบลสนามคลี อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สรายุทธ แกล้วเกษตรกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานกลุ่มอาชีพของเทศบาลตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ถนอม ทองวงศ์ษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจของประชาชนต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบล : ศึกษาเฉพาะกรณีองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนมวัว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
จรัญ พันธุ์รอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดทำแผนพัฒนาของเทศบาลตำบลกงไกรลาศ อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
วันชัย พวงเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการกำจัดขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
มานิตย์ ใจสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมลูกเสือสามัญของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอแวงใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
พัศกร คำโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนในสังกัดงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สฤษดิ์ เรืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นผู้ปกครองต่อการบริหารจัดการการศึกษาปฐมวัยในโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
นพรัตน์ ผลเต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ศิริจันทร์ พลอยกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการนิเทศภายในโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
อภิรดี ผลเต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมของเทศบาลตำบลวัดโบสถ์ในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
พรเทพ วิจิตรพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
วิชิต อำพลรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านคลองในการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
พิทักษ์ วิจิตรพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุอุปสรรคและแนวทางการจัดเก็บรายได้ให้เกิดประสิทธิภาพขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
เรณู สารีเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระดับความต้องการคุณภาพชีวิตในการทำงานของข้าราชการลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ดารณี ครุฑไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของนายกเทศมนตรีจากการเลือกตั้งโดยตรงที่ประชาชนต้องการในเขตเทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
วีระ จันทร์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาปัจจัยความสำเร็จ ปัญหา และอุปสรรค การดำเนินงานหลักประกันสุขภาพของเทศบาลนครพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รัชนี จรุงศิรวัฒน์
สุกัญญา จันทร์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาโรงเรียนวิถีพุทธตามหลักบวรแบบมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในโรงเรียนเมืองโพธิ์ชัย อำเภอโพธิ์ชัย สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
พระครูปลัดธรรมสรณ์ โสภาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านพลเมืองที่ดีของโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;ประยูร แสงใส
ปรีดา พลวงษาธนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;สมควร นามสีฐาน
สุหัชชา พิมพ์เนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เพื่อแก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในผู้นำเด็กและเยาวชน : กรณีศึกษาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ศุภฤกษ์ ต่อพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานของนักเรียน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนอุ่มเหม้าประชาสรรค์ จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;สาคร มหาหิงค์
พระครูสังฆรักษ์สิรภพ ฐิตสีโล/จาริอุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;ประยูร แสงใส
พระจักร จกฺกวโร (เหมือนปืน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาของครูผู้สอน โดยใช้หลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;วิทยา ทองดี
พระปลัดวรรธนา ญาณวโร (สุวรรณเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.รัชนี จรุงศิรวัฒน์; ผศ. ดร.ประยูร แสงใส
พระจักร จกฺกวโร (เหมือนปืน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมควร นามสีฐาน
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านความรับผิดชอบในการเรียนสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;ประยูร แสงใส
พระมหาเอกชัย วิสุทฺโธ (โคตรสุนทร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนโดยใช้พุทธวิธีการสอน เรื่อง เบญจศีลเบญจธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 3 โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;ประยูร แสงใส
พระอธิการมาวิน จนฺทธมฺโม(อ้วนจี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รัชนี จรุงศิรวัฒน์;สมควร นามสีฐาน
สุหัชชา พิมพ์เนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เพื่อแก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในผู้นำเด็กและเยาวชน : กรณีศึกษาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;รัชนี จรุงศิรวัฒน์
ศุภฤกษ์ ต่อพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ด้วยหลักพรหมวิหาร 4 ของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระจินดา สุชาโต (พรมชาลี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาวัดประชานิยม จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สาคร มหาหิงค์;สมควร นามสีฐาน
พระประนม ฐิตมโน (กุลภู)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามแนวคิด ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;สาคร มหาหิงคุ์
พระมหาวัฒนา โชติปญฺโญ (รัตนนท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการปฏิบัติตนตามมาตรฐานวิชาชีพของครูผู้สอน ที่ยึดหลักธรรมมรรค มีองค์ 8 กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระอภิสิทธิ์ สุขวโร (ปฏินังเต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ตามหลักไตรสิกขา โดยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการจัดการศึกษาที่ยั่งยืนในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองหนองสำโรง จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อุทัย วรเมธีศรีสกุล;สมควร นามสีฐาน
จักร์กฤษ ทองมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา เพื่อส่งเสริมผู้เรียนด้านการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ตามหลักฆราวาสธรรม 4 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพังโคนวิทยาคม จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พิษณุ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านจิตอาสา โดยใช้หลักพรหมวิหาร 4 ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;อุทัย วรเมธีศรีสกุล
พระจิรศักดิ์ คุณวํโส (วงค์ภูมี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการจัดการเรียนรู้นวัตวิถีเชิงพุทธ : กรณีศึกษาหัตถกรรมผ้าย้อมครามของชุมชนบ้านตาด ตำบลแพต อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระปลัดวิศิษฐ์ ชาวโน (ยืนสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ของผู้ปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) ตามหลักอิทธิบาท 4 ในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ประยูร แสงใส;ดร.สมควร นามสีฐาน
สุจิตตรา สะดู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้หน้าที่พลเมือง โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีสงครามวิทยา จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.วิทยา ทองดี;ดร.สมควร นามสีฐาน
วุฒิชัย เยาวโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาหน้าที่พลเมือง ตามหลักอิทธิบาท 4 เชิงสร้างสรรค์ชุมชนเป็นฐาน ของนักเรียนโรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ผศ.ดร.วิทยา ทองดี
พรชัย วันทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษาตามหลักสุจริตธรรม เพื่อส่งเสริมผู้เรียน ด้านการปฏิบัติตนตามกฎหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเมืองกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์
วิชิต นาชัยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเวลาและการแบ่งยุคสมัยประวัติศาสตร์ วิชาประวัติศาสตร์ โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบโครงงานเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนนาหนังพัฒนศึกษา ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน
วิษณ์ศรัชฏ์ อัศวรรธโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองคู โดยใช้แบบฝึกทักษะ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.สมควร นามสีฐาน;ดร.สมควร นามสีฐาน
กมลกาญจน์ อุทัยเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง ภาวะโลกร้อน โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ 4 MAT ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ในสหวิทยาเขตลุ่มน้ำปาว จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ปาณจิตร สุกุมาลย์;ดร.สมควร นามสีฐาน
อิทธิกร อินทร์อุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา ตามหลักฆราวาสธรรม 4 โดยใช้รูปแบบความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เป็นฐาน (CBL) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเชียงยืนพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.นิรัช เรืองแสน;ดร.สมควร นามสีฐาน
พระสมบัติ สมฺปตฺติโก (คลังภูเขียว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้นำชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาญชัย ฮวดศรี;สมควร นามสีฐาน
พระกฤษดา ธมฺมสาโร (สาระวิต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ในจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
ภาสวรรณ สิทธิกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ในจังหวัดนครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
พระอธิการวรวุฒิ สุเมโธ (มีธรรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสมรรถนะการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้สังคมศึกษา สําหรับครูระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
พระมหาโกวทิย์ ฐานเมธี (พาดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการปฏิบัติตนตามหลักโอวาท 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
สุพัตรา ฝ่ายสูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่องวัฒนธรรมไทย โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ 4 MAT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหาดคำบอนวัฒนา ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
ภัทราภรณ์ นามเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยกระบวนการกลุ่ม POP-CE วิชาพระพุทธศาสนา เรื่อง หลักธรรมนำชีวิต สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแขมเจริญ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระวีระยุทธ สุจิณฺโณ (ไกรศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับครูผู้สอนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
พิพิธธนวดี สมคะเณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะความรับผิดชอบต่อตนเองของนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยา ทองดี;สมควร นามสีฐาน
กิตติยานนท์ วรรณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาเชิงพุทธบูรณาการเพื่อส่งเสริมการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;.สมควร นามสีฐาน
พิษณุ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบูรณาการการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะด้านวิธีวิทยาการจัดการรเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติของนิสิตคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;นิรัช เรืองแสน
พูลศักดิ์ หอมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่ออนุรักษ์ประวัติศาสตร์ไทยเรื่อง ปาฏิหาริย์นครพนม ของนักเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระครูสังฆรักษ์สิรภพ (สิรภพ ฐิตสีโล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้หลักไตรสิกขาสำหรับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษา ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ประยูร แสงใส;สมควร นามสีฐาน
พระพันธวัฒน์ ธมฺมวฑฺฒโน (ภูมิรัง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาประวัติศาสตร์ตามกระบวนการ Active Learning (MIAP) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นิรัช เรืองแสน;สมควร นามสีฐาน
พระปกาศิต โฆสิตธมฺโม (มีทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมควร นามสีฐาน;วิทยา ทองดี
พระครูปลัดสมชัย นิสฺสโภ (ประกอบพรชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางการเมืองของผู้นำท้องถิ่นตามทรรศนะของประชาชน ในอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุรพล พรมกุล;สมควร นามสีฐาน
พระวุฒิชัย หิตวิชฺโช (เภาโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและแก้ไขการทุจริต การเลือกตั้ง ในอำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ สวัสดิ์ทา;สมควร นามสีฐาน
พระมหาปติวัฒน์ ปฏิวฑฺฒนเมธี (แสนเมือง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,301
รวม 3,302 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,601 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 44,631 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46