แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง ทักษะการถามอย่างได้ผล
A microteaching model on Effective Questioning Skills

ThaSH: การสอนแบบจุลภาค
Abstract: ความมุ่งหมาย 1. เพื่อสร้างแบบจำลองการสอนเรื่อง ทักษะการถามอย่างได้ผล ในการสอนในรูปของเทปบันทึกภาพขนาด ½ นิ้ว ให้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกทักษะการสอนของครูและนิสิตฝึกสอนที่ใช้การสอนแบบจุลภาคเป็นหลักในการฝึกทักษะการสอนแบบต่างๆ 2. เพื่อสร้างคู่มือการฝึกทักษะการถามอย่างได้ผลสำหรับนิสิตและอาจารย์นิเทศก์สำหรับใช้คู่กับแบบจำลองการสอนที่สร้างขึ้น 3. เพื่อวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบจำลองการสอนที่สร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงให้เหมาะสม การดำเนินการ 1. ศึกษา ค้นคว้าเกี่ยวกับการสอนแบบจุลภาคโดยเน้นทักษะการถามอย่างได้ผล 2. กำหนดและสร้างตัวแบบจำลองการสอนในรูปของเทปบันทึกภาพขนาด ½ นิ้ว ขาวดำ 3. แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 8 ท่าน รับรองคุณภาพของแบบจำลองการสอนในแง่ของประโยชน์และความเชื่อถือได้ 4. หาประสิทธิภาพของแบบจำลองการสอนที่สร้างขึ้น โดยการนำข้อทดสอบที่สร้างขึ้นเองโดยวิเคราะห์หาความยากง่ายและอำนาจจำแนกแล้ว เรื่อง การถามอย่างได้ผลไปทดสอบกับนิสิตครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3 ที่เรียนวิชาพฤติกรรมการเรียนการสอนระดับประถมศึกษา จำนวน 30 คน โดยการสุ่มตัวอย่าง เพื่อประเมินผลครั้งแรก 10 วันต่อมานำเทปบันทึกภาพแบบจำลองการสอนมาเปิดเล่นกลับให้นิสิตกลุ่มเดิมดู หลังจากแสดงทักษะการสอนจบลง นำข้อทดสอบชุดเดิมมาทดสอบเพื่อประเมินผลครั้งหลัง หาค่าความแตกต่างของความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยการทดสอบค่า ที (t-test) ผลการวิจัย 1. คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารับรองคุณภาพของแบบจำลองการสอนว่าโดยเฉลี่ยทั้งเนื้อหา ทักษะการสอนและเทคนิคการถ่ายทำอยู่ในเกณฑ์ดี 2. คะแนนการทดสอบโดยเฉลี่ยของนิสิตก่อนและหลังการทดลองใช้แบบจำลองการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 กล่าวคือ นิสิตที่ชมเทปบันทึกภาพแบบจำลองการสอนแล้วมีความรู้เกี่ยวกับการถามอย่างได้ผลเพิ่มขึ้น ข้อเสนอแนะ 1. วิจัยเพื่อติดตามผล และการทดสอบประสิทธิภาพของแบบจำลองกับนิสิตฝึกสอน 2 กลุ่ม คือกลุ่มควบคุมให้ทำการฝึกสอนในชั้นเรียนปกติ อีกกลุ่มหนึ่งให้ฝึกทักษะการสอนจากแบบจำลองทักษะการสอนจุลภาค ว่าทั้งสองกลุ่มมีพัฒนาการในการสอนแตกต่างกันหรือไม่ 2. ควรรจะได้มีการจัดตั้งคลีนิคการสอนแบบจุลภาคในสถาบันฝึกหัดครู เพื่อช่วยเหลือครูประจำการ และนิสิตฝึกสอนที่มีปัญหาในการสอน 3. หาแนวทางและวิธีการที่เหมาะสมเพื่อการใช้การสอนแบบจุลภาคปรับปรุงคุณภาพการสอนของครู และนิสิตฝึกสอน ในการสอนระดับชั้นต่างๆ
Abstract: Purpose The purpose of this study was three folds; (1) to construct a Microteaching Model on “Effective Questioning Skills” videotaped on a 1 inch reel and later duplicated on a ½ inch. The potential uses of the model would be in the field of teachers training; (2) to develop the handbooks for student teachers and supervisors, and (3) to find the efficiency of the model. Procedures employed to achieve the objectives of the study consisted primarily of gathering information from relevant literature and research studies. A model script was written prior to videotaping on a 1 inch black and white videotape reel and later transferred to ½ inch reel. After the videotape construction and the revision of the Microteaching Model, the Validating Committee was appointed to determine the quality of the model then, the Comprehensive tests of the model were constructed. By random sampling 30 third year elementary major students were given the pre-tests before viewing the model. Ten days later, after viewing the model, the post-tests were given. The data was computed to find the significant difference at 0.01 level using t-test statistical technique. Results The quality of the microteaching model on “Effective Questioning Skills” was certified by the Validating Committee. The pre-test and post-test score yielded the significant difference at the 0.01 level, indicating that the student teachers, who viewed the model had increased their skill in the Effective Questioning Skills. Recommendations 1. A logical follow-up to this study could be an experiment to test the effectiveness of a skill model in any teacher training program. The control group would directly view live classroom lessons while the experimental group would receive identical instruction via skill models. 2. Microteaching Clinic should be established in teacher training institutions to solve the teaching and learning strategies. 3. Strategies and Procedures in utilization of a skill model to increase the effectiveness of teacher training skill ought to be encouraged.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2518
Modified: 2562-08-24
Issued: 2562-08-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26614
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supit_Ka_front.pdf 386.57 KB
2 Supit_Ka_ch1.pdf 842.99 KB
3 Supit_Ka_ch2.pdf 603.23 KB7 2024-07-26 11:18:49
4 Supit_Ka_ch3.pdf 327.14 KB
5 Supit_Ka_ch4.pdf 320.19 KB
6 Supit_Ka_ch5.pdf 431.22 KB
7 Supit_Ka_back.pdf 1.54 MB
ใช้เวลา
0.026206 วินาที

สุพิทย์ กาญจนพันธุ์
Title Contributor Type
แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง ทักษะการถามอย่างได้ผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพิทย์ กาญจนพันธุ์
ประศักดิ์ หอมสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประศักดิ์ หอมสนิท
Title Creator Type and Date Create
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการคิดและประเภทของตัวชี้นำความลึก ในภาพบนจอคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการรับรู้ความลึกของภาพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
เบ็ญจา แม่นหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
ปรเมศวร์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
อาริยา สุขโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของแบบการคิดและโครงสร้างของโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านเว็บ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพื้นฐานคอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
ณัฐกร สงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบแฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วิโรจน์ รอดเด็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคงทนในการจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ที่มีการเสนอกรอบมโนทัศน์ในตำแหน่งที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ชุติมา พรหมรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือสามมิติ(pop up)เรื่อง"สี"สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับชั้นประถมศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
วรศักดิ์ อัครเดชเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายการวีดิทัศน์คาราโอเกะกาพย์เห่เรือ ตอนเห่ชมเรือกระบวน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
มณีลดา ดนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง ยาบ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
จิราภา จอมเสน่ห์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความรู้และความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ของผู้นำท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีที่มีพฤติกรรมการรับข่าวสารการศึกษาและสถานภาพส่วนบุคคลต่างกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
นคร ละลอกน้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ;ทิพย์เกสร บุญอำไพ;ประศักดิ์ หอมสนิท
ธัญลักษณ์ ฉิมลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบอีเลิร์นนิงเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมด้านความรับผิดชอบต่อการเรียนสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ฐาปนีย์ ธรรมเมธา;ประศักดิ์ หอมสนิท;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
เอกนฤน บางท่าไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสไลด์เทปเสียงสำหรับการสอนเป็นรายบุคคล วิชาการผลิตภาพยนตร์การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ถนัด มานะพันธุ์นิยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่มีผลต่อความสนใจรายการโทรทัศน์ สำหรับเด็กของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;จุมพล รอดคำดี
เทวี แย้มสรวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางโสตทัศนศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
พรทิพย์ บัญชรเทวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ด้วยการสาธิตภาพยนตร์แบบลูพ และภาพยนตร์แบบลูพประกอบเสียงจากเทป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ทิพยรัตน์ บูรณทะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบุคลิกภาพกับเพศ ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเรื่องคำนำหน้านามจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ผกาทิพย์ ศุขวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โทรทัศน์วงจรเปิดเพื่อการสอนโดยมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมคิด ธีรศิลป์;ประศักดิ์ หอมสนิท
ประเสริฐศักดิ์ ขัตติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรคัดสรรที่ส่งผลต่อลักษณะพลวัตการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ศุภมาส อติไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการชมรายการโทรทัศน์กับการใช้รายการโทรทัศน์ในการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
คนึงนิจ ก่ำทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการนำเสนอและเนื้อหาสิ่งแวดล้อมศึกษาในนิตยสาร สำหรับเด็กระหว่างเดือนมีนาคม พ.ศ. 2537 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ธิดารัตน์ กสินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้สื่อการเรียนการสอนกลุ่มทักษะภาษาไทย ของครูภาษาไทยดีเด่นในระดับประถมศึกษา เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ชวลิต เกิดทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาในโฆษณาทางโทรทัศน์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
อรุณี อารีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหารายการสารคดีทางโทรทัศน์ เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;สุรพล สุดารา
ปรียานาฏ หงษ์จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการนำเสนอและเนื้อหาโรคเอดส์ในโฆษณาทางโทรทัศน์ ของสำนักนายกรัฐมนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วัชรีพร สุโรจนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษา สภาพ ปัญหา และความต้องการเกี่ยวกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเรียนการสอน ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ประกอบ ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับการยอมรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการศึกษา ของครูสอนศาสนาอิสลาม เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิศรุต เลาะวิถี
อภิญญา ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของภาพโฆษณาและแผ่นพับ ที่ใช้เผยแพร่ความรู้โรคเอดส์สำหรับวัยรุ่น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
นิจิตา บุณยรัตพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการสอนของนักศึกษา ป.กศ. ที่เรียนวิธีสอนแบบจุลภาคกับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
วิทยา อ่อนช้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างภาพยนตร์ 8 มิลลิเมตรซุปเปอร์ สำหรับสอนวิชาช่างเครื่องยนต์ในโรงเรียนฝึกฝนอาชีพเคลื่อนที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
บุญส่ง คูวรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ฉัตรชัย ยังพลขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของกลุ่มผู้ผลิตรายการและนักเรียนชั้นประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ศศิธร พวงผกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
กุณฑลรัตน์ รัตนสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการรายการวิทยุกระจายเสียงสำหรับการศึกษาของประชาชน ในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ชัยโรจน์ บุญญานุวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้วิทยุโรงเรียนของโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ดิเรก พรสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ของการใช้รายการวิทยุโรงเรียนสอนวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป แก่นักเรียนที่มาจากโรงเรียนราษฏร์สอนศาสนาอิสลาม (ปอเนาะ) และนักเรียนที่มาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาสายสามัญ ชั้มมัธยมศึกษาปีที่สี่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
สาทิศ รุกขรังสฤษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนสำเร็จรูปชนิดสไลด์ประกอบเสียงเทป สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง "การขยายพันธุ์พืช"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุนันทา เอกเวชวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบศูนย์ฝึกอบรมการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;นิคม ทาแดง
สุรัชดา เอี่ยมน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการใช้โสตทัศนูปกรณ์ในการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนรัฐบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
พรทิพา เหลืองวัฒนากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจของเด็กในการรับฟังรายการวิทยุที่จัดขึ้นเพื่อเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
จิราภรณ์ สีหวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการเสนอแนะเพื่อจัดตั้งสถานีวิทยุศึกษาสำหรับมหาวิทยาลัยเปิด ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
วนิดา ตั้งศรีพงษ์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของชาวประมงทะเล เกี่ยวกับรายการวิทยุเพื่อการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุรชาติ ทินานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง ทักษะการถามอย่างได้ผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุพิทย์ กาญจนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการสอนจุลภาคเรื่อง การส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สิทธิพร ลิ้มบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โสตทัศนูปกรณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ของธนาคารพาณิชย์ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
สุดคนึง เรือนใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนที่มีทรัพยากรจำกัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วิชุดา รัตนเพียร
สุมงคล ดีมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรคัดสรรที่ส่งผลต่อลักษณะการเป็นองค์การเอื้อการเรียนรู้ ของหน่วยงานฝึกอบรม ภาคเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท
ปัทมา จันทวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอในหน้าสำหรับเด็กและเยาวชน ของหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
เอกชยา สุขศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการของวิทยากรท้องถิ่น เกี่ยวกับการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประศักดิ์ หอมสนิท;กรรณิการ์ สัจกุล
อนนท์ หาญโกรธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการใช้สื่อเพื่อการเผยแพร่วัฒนธรรมตามความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเผยแพร่วัฒนาธรรมและผู้นำท้องถิ่นในระดับตำบลและหมู่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท
ชวลิต โชติวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,432
รวม 1,443 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 64,050 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 64,120 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46