แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัวเสมือน กรณีศึกษานักศึกษาการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตภาคกลาง ประเทศไทย
The acceptance and effectiveness of interactive online learning, virtual face-to-face, of senior high school students in non-formal education in Central Region of Thailand


keyword: การยอมรับเทคโนโลยี
; Technology acceptance
; Interactive Online Learning
Abstract: ในการวิจัยในครั้งนี้ ผู้วิจัยทำการศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ Interactive online Learning แบบตัวต่อตัวเสมือน (Virtual Face-to-Learning) กรณีศึกษา นักศึกษาการศึกษานอกระบบ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเทศไทย โดยการผสมผสาน การวิจัยเชิงทดลองจริง (True-Experimental Design) และการใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นกรอบแนวคิด วิธีการดำเนินวิจัย และเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลผลสัมฤทธิ์การเรียน การสอนวิชาคณิตศาสตร์แบบตัวต่อตัวเสมือน (Virtual Face-to-Face Learning) ด้วยเครื่องมือ เทคโนโลยีสารสนเทศ Interactive Online Learning แบบหนึ่งผู้สอนหลายผู้เรียน (One to Many) โดยหวังว่า ผลการวิจัยจะทำให้ผู้ที่ต้องการศึกษาระบบเทคโนโลยี Interactive Online Learning ในสื่อการเรียนการสอน สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางให้กับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และเป็น ประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบเทคโนโลยี Interactive Online Learning ในสื่อการเรียนการสอน สามารถนำไปใช้ในการช่วยทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการใช้งาน เทคโนโลยีสารสนเทศ Interactive Online Learning แบบตัวต่อตัวเสมือน (Virtual Face-to-Face Learning) เพื่อสร้างความเท่าเที่ยมเพิ่มความทั่วถึง ด้านการศึกษาให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนคนไทย เพื่อให้เป็นทรัพยากรที่มีศักยภาพ ในการพัฒนาประเทศชาติสืบไป
Abstract: In this research, we study influential factors affecting acceptance of Interactive Online Learning. Virtual Face-to-Face Learning, of high school students, Non-formal education, in Thailand, We incorporate True-Experimental Design and Questionanaire as conceptual framework, research method and tool for data collecting. Data is student performance of math learning, thru Virtual Face-to-Face Learning using Interactive Online Learning Platform, One to Many. We hope our research would provide results which enable researchers who would like to use Interactive Online Learning as learning media to apply this method in further relevant studies and to be beneficial to elevate Interactive Online Learning as learning media. Moreover, the results are to improve student's technology learning performance and to help creating equality of education for potential students and Thai people to further develop the country.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2562-08-06
Issued: 2562-08-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: GMI311
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 GMI311.pdf 3.75 MB39 2025-12-04 14:24:07
2 GMI311ab.pdf 27.87 KB21 2025-12-04 14:23:56
ใช้เวลา
0.035579 วินาที

อานนท์ ทับเที่ยง
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการชมโทรทัศน์ที่ส่งผลต่อคุณธรรม จริยธรรม เด็กปฐมวัย โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
นิเวศนา พูนทรัพย์ทวีกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของระบบพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
อัครินทร์ พรชาตินิธิวงศ์
Akkarin Pornchartnithiwong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลและความพร้อมในการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัลของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
นภาวรรณ มีศรี
Naphawan Meesri
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับเทคโนโลยี Blockchain เพื่อการออกแบบระบบการจัดการฐานข้อมูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
พงศ์วิทย์ มีเนตรทิพย์
Pongwit Meenettip
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัวเสมือน กรณีศึกษานักศึกษาการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตภาคกลาง ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
อัจฉรา สุขสาคร
Achara Suksakorn
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
ธนภัทร กิตติวณิชพันธุ์
Tanaphat Kittiwanitchaphang
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครื่องมือประเมินความพร้อมด้านดิจิทัลขององค์กร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
ศิรินทรา มินเดินเรือ
Sirintra Mindernrue
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดนโยบายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในองค์กร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
ธนภรณ์ วิศวกิตติ
Thanaporn Wisawakitti
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบ และประเมินผลสัมฤทธิ์กิจกรรมแชทบอทที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อานนท์ ทับเที่ยง
ปพิชญา ศิลป์มี
Papichaya Silmee
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,150
รวม 3,156 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 3,447 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
รวม 3,453 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104