แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้เอทานอลเป็นสารหน่วงจังหวะเริ่มต้นการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ CI ขนาดเล็กเมื่อใช้ปาล์มไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงหลัก
Using ethanol as a start of combustion retardant in a single cylinder ci engine operated on palm biodiesel base fuel

Organization : มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. คณะวิศวกรรมศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. คณะวิศวกรรมศาสตร์
Email : prachasanti.t@ubu.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. คณะวิศวกรรมศาสตร์
keyword: การเผาไหม้ล่าช้า
ThaSH: เชื้อเพลิงไบโอดีเซล
; ปาล์มไบโอดีเซล
ThaSH: เครื่องยนต์
; สมรรถนะเครื่องยนต์
ThaSH: การเผาไหม้
Abstract: ที่ผ่านมาพบว่า จากการศึกษาคุณลักษณะการเผาไหม้ภายในกระบอกสูบของเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์ม เป็นเชื้อเพลิง ในกรณีไม่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ พบว่าจุดเริ่มต้นของการเผาไหม้จะเกิดขึ้นก่อนดีเซล ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงได้ศึกษาผลของการนำเอทานอลซึ่งมีค่าซีเทนต่ำมาผสมกับไบโอดีเซลจากปาล์มเพื่อหน่วงจังหวะเริ่มต้นการเผาไหม้ให้ใกล้เคียงกับดีเซล โดยผสมเอทานอลที่อัตราส่วน 5, 10 และ 15% โดยปริมาตร ทดสอบกับเครื่องยนต์ดีเซลแบบฉีดตรง 1 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 411 ซี.ซี. โดยไม่ปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่ความเร็วรอบ 1,500 รอบต่อนาที และที่ภาระ 0.7, 1.5, 2.2, 2.9 และ 3.7 kW โดยวัดความดันในห้องเผาไหม้ ที่แต่ละ 0.2 องศาเพลาข้อเหวี่ยง แล้วนำข้อมูลที่ได้มาหาอัตราการปล่อยความร้อน และวิเคราะห์หาจุดเริ่มต้นการเผาไหม้ พบว่า ไบโอดีเซลที่ผสมเอทานอลจะหน่วงจุดเริ่มต้นการเผาไหม้ให้ช้าลง ไปอยู่หลังจุด TDC ทำให้พลังงานที่ได้จากการเผาไหม้อยู่ในช่วงจังหวะกำลังของเครื่องยนต์ แต่กรณีของ BE15 การเผาไหม้จะเป็นแบบส่วนผสมบางเกินไป ทำให้ช่วงสุดท้ายของการเผาไหม้มีการลามของเปลวไฟอย่างช้าๆ และอยู่ในช่วงปลายของจังหวะกำลัง ทำให้ประสิทธิภาพเชิงความร้อนต่า ดังนั้นที่อัตราส่วนผสมของเอทานอล ในช่วง 5-10% พบว่ามีประสิทธิภาพเชิงความร้อนดีที่สุด
Abstract: Previously, it was found that the ignition delay of palm biodiesel is shorter than that of diesel and increase with the increment of engine load. Thus in this study, ethanol with low cetane-number was blended, to improve the combustion quality by retard the starting of combustion. The blended ratios of ethanol to Palm biodiesel are 5, 10 and 15% by volume. A 1 cylinder, 411 cc, direct injection diesel engine was used. The experiments are tested at 1,500 rpm of engine speed and 0.7, 1.5, 2.2, 2.9 and 3.7 kW of engine load. The combustion characteristic in term of heat release and cumulative heat release were investigated. The analysis of heat release from pressure in-cylinder versus crank angle found that the biodiesel-ethanol blend was retarded. The start of combustion of palm biodiesel-ethanol blend is occurred nearly top dead center (TDC) corresponding to the increment of engine load, because the energy of combustion are suitable in power stroke. In the case of 15% blend of ethanol, the lean of air-fuel mixture cause to reduced brake thermal efficiency, the frame speed in the last combustion process is slow. The 5-10% of biodiesel-ethanol blend gives the highest of brake thermal efficiency.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2554
Modified: 2019-08-22
Issued: 2562-07-24
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และสมาคมวิศวกรเครื่องกลไทย. การประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 (ME-NETT 2011) (AEC25). กระบี่ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ME-NETT 2011AEC25.pdf 714.76 KB1 2019-08-26 17:13:00
ใช้เวลา
0.02523 วินาที

ณัฐพล ศิริสวัสดิ์
Title Contributor Type
คุณลักษณะการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงผสมปาล์มไบโอดีเซล-เอทานอลในเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ณัฐพล ศิริสวัสดิ์
ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เอทานอลเป็นสารหน่วงจังหวะเริ่มต้นการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ CI ขนาดเล็กเมื่อใช้ปาล์มไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐพล ศิริสวัสดิ์;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์
Title Contributor Type
การออกแบบเครื่องกรองควันดำแบบแห้งของเครื่องยนต์ดีเซล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์
ธีระยุทธ สุวรรณประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้วและศึกษาผลกระทบต่อเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. คณะวิศวกรรมศาสตร์
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์การสร้างเครื่องผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้วและการศึกษาผลกระทบต่อสมรรถนะ การปล่อยสารมลพิษและการสึกหรอของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันไปโอดีเซลผสมเอทานอลและน้ำมันไปโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงในการทดสอบระยะเวลาสั้นและยาว
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์
สำนักงบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์การศึกษาคุณลักษณะพื้นฐานของลำพุ่งเชื้อเพลิงเหลวที่มีความเร็วมากกว่าเสียง และความเป็นไปได้ในการประยุกต์ใช้กับหัวฉีดของเครื่องยนต์โดยทำการทดลอง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์;วุฒิชัย สิทธิวงษ์;วิระพันธ์ สีหานาม
สำนักงบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
ผลกระทบของอัตราส่วนผสมน้ำมันไบโอดีเซลผสมเอทานอลต่อสมรรถนะและการปล่อยสารมลพิษในเครื่องยนต์ดีเซลหมุนเร็ว
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
อิทธิพล วรพันธ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
การใช้เอทานอลเป็นสารหน่วงจังหวะเริ่มต้นการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ CI ขนาดเล็กเมื่อใช้ปาล์มไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐพล ศิริสวัสดิ์;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
คุณลักษณะการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เชื้อเพลิงร่วมน้ำมันดีเซล-ก๊าซชีวมวล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิศาล สมบัติวงค์;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
ศึกษาการสึกหรอของเครื่องยนต์จุดระเบิดด้วยประกายไฟ 4 จังหวะ สำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กเมื่อใช้ก๊าซชีวมวลจากเหง้ามันสำปะหลังเป็นเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุคนธ์ เมืองโคตร;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
การพัฒนาเครื่องยนต์จุดระเบิดด้วยประกายไฟ 2 จังหวะแบบฉีดตรงเมื่อใช้เอทานอลเป็นเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เชวงศักดิ์ แก้วเนตร; ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
การผลิตไบโอดีเซลโดยใช้ไฮโดรไดนามิคคาวิเทชั่นชนิดโรเตอร์ช่วยกระตุ้นปฏิกิริยา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐวุฒิ กระออน;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
การศึกษาคุณลักษณะการเผาไหม้และสมรรถนะของเครื่องยนต์เชื้อเพลิงร่วมระหว่างก๊าซชีวมวล จากเหง้ามันสำปะหลัง-ปาล์มไบโอดีเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฎฐิวัตร คงบำรุง;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
กุลเชษฐ์ เพียรทอง
Title Contributor Type
การศึกษาและพัฒนาระบบทำความเย็นแบบอีเจ็กเตอร์โดยใช้วิธีเชิงตัวเลขสำหรับการไหล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;Behnia, Masud;ธนรัฐ ศรีวีระกุล;ศรัทธา อาภรณ์รัตน์

บทความ/Article
สมรรถนะและการปล่อยมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซลเมื่อใช้น้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชใช้แล้วผสมเอทานอลเป็นเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อิทธิพล วรพันธ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;สงบทิพย์ พงศ์สถาบดี;เด่นพงษ์ สุดภักดี

บทความ/Article
การปรับปรุงสมรรถนะเครื่องทำน้ำร้อนโดยอาศัยความร้อนทิ้งจากเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
พิสิษฐ์ เตชะรุ่งไพศาล;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์การผลิตและวิเคราะห์ก๊าซผลิตภัณฑ์จากฟางข้าวโดยใช้เตาผลิตก๊าซชนิดไหลลง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กุลเชษฐ์ เพียรทอง.;กษมา เจนวิจิตรสกุล.;นิรันดร์ หันไชยุงวา.;ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์.
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการปรับปรุงสมรรถนะเครื่องทำน้ำร้อนโดยอาศัยความร้อนทิ้งจากเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
พิสิษฐ์ เตชะรุ่งไพศาล.;กุลเชษฐ์ เพียรทอง.;ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์.
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์การศึกษาอากาศพลศาสตร์ของรถบรรทุกเล็กที่ติดอุปกรณ์เสริมและแนวทางการประหยัดพลังงาน
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กุลเชษฐ์ เพียรทอง
มหาวิทยาอุบลราชธานี
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความดันกระแทกของลำพุ่งที่สร้างจากอุปกรณ์นำส่งยาแบบไร้เข็มด้วยหลักการกระแทก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พลตรี วงษ์ประสานต์;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์การศึกษาคุณลักษณะพื้นฐานของลำพุ่งเชื้อเพลิงเหลวที่มีความเร็วมากกว่าเสียง และความเป็นไปได้ในการประยุกต์ใช้กับหัวฉีดของเครื่องยนต์โดยทำการทดลอง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์;วุฒิชัย สิทธิวงษ์;วิระพันธ์ สีหานาม
สำนักงบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการการศึกษาคุณลักษณะการกระแทกของลำพุ่งความเร็วสูงภายในของเหลว
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
อนิรุตต์ มัทธุจักร์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ชัยเดช เกษมนิมิตพร.
สำนักงบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
ผลของอุณหภูมิต่อพฤติกรรมของลำพุ่งน้ำมันดีเซลความเร็วสูง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
วุฒิชัย สิทธิวงษ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;วิระพันธ์ สิหานาม;อนิรุตต์ มัทธุจักร์;ชัยเดช เกษมนิมิตพร

บทความ/Article
การปรับปรุงสมรรถนะของเครื่องยนต์ SI ที่ใช้ เชื้อเพลิงเอทานอล (E100) และ เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ E85
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
วิลักษณ์นาม ผลเจริญ;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
คุณลักษณะการเผาไหม้และสมรรถนะของเตาชีวมวลทรงกระบอก
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
สุพิน จอดนอก;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;จริง ดินเชิดชู

บทความ/Article
ผลของสภาวะห้องทดสอบต่อพฤติกรรมของลำพุ่งน้ำมันดีเซลความเร็วสูง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
วุฒิชัย สิทธิวงษ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;วิระพันธ์ สีหานาม;อนิรุตต์ มัทธุจักร์;ชัยเดช เกษมนิมิตรพร

บทความ/Article
สมรรถนะของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซชีวมวลและน้ำมันไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ชญานนท์ แสงมณี;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;พิสิษฐ์ เตชะรุ่งไพศาล;อนิรุตต์ มัทธุจักร

บทความ/Article
ระบบติดตามดวงอาทิตย์สำหรับวัดรังสีแสงอาทิตย์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
พิสิษฐ์ เตชะรุ่งไพศาล;ธนกร ลิ้มสุวรรณ;ชาคริต โพธิ์งาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
ความสึกหรอและสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันทอดแล้วเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงในระยะยาว
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กุลเชษฐ์ เพียรทอง;กิติพงษ์ เสถียรเสาวภาคร์;อิทธิพล วรพันธ์;วิระพันธ์ สีหานาม

บทความ/Article
ผลกระทบของอัตราส่วนผสมน้ำมันไบโอดีเซลผสมเอทานอลต่อสมรรถนะและการปล่อยสารมลพิษในเครื่องยนต์ดีเซลหมุนเร็ว
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
อิทธิพล วรพันธ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์

บทความ/Article
การวัดความดันกระแทกของลำพุ่งน้ำความเร็วสูงในน้ำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชัยเดช เกษมนิมิตรพร;อนิรุตต์ มัทธุจักร์;วุฒิชัย สิทธิวงษ์;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
การเปลี่ยนแปลงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันในการติดอุปกรณ์เสริมของรถบรรทุกเล็ก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญา มุขดา;พิเชฐ นิลดวงดี;อนุชา สายสร้อย;อุทัย ผ่องรัศมี;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;วีระพันธ์ สีหานาม

บทความ/Article
ผลของอุณหภูมิและความดันที่มีต่อคุณลักษณะของลำพุ่งน้ำมันดีเซลความเร็วสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วุฒิชัย สิทธิวงษ์;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;อนิรุตต์ มัทธุจักร์;ชัยเดช เกษมนิมิตรพร

บทความ/Article
ผลของอุณหภูมิต่อคุณลักษณะของลำพุ่งน้ำมันเชื้อเพลิงความเร็วสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วุฒิชัย สิทธิวงษ์;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;อนิรุตต์ มัทธุจักร์;ชัยเดช เกษมนิมิตรพร

บทความ/Article
การใช้เอทานอลเป็นสารหน่วงจังหวะเริ่มต้นการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ CI ขนาดเล็กเมื่อใช้ปาล์มไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐพล ศิริสวัสดิ์;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
คุณลักษณะการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เชื้อเพลิงร่วมน้ำมันดีเซล-ก๊าซชีวมวล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิศาล สมบัติวงค์;ประชาสันติ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
พฤติกรรมทางพลศาสตร์ของลำพุ่งของเหลวความเร็วสูงในน้ำ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อนิรุตต์ มัทธุจักร์;ชัยเดช เกษมนิมิตรพร;วุฒิชัย สิทธิวงษ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
การเกิดคาวิเทชั่นจากแผ่นขอบคม เพื่อช่วยออกแบบถังปฏิกรณ์ผลิตไบโอดีเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วีระยุทธ นนท์ชนะ;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;อิทธิพล วรพันธ์

บทความ/Article
การศึกษาความดันกระแทกของลำพุ่งจากอุปกรณ์นำส่งยาแบบไม่ใช้เข็มที่สร้างจากหลักการกระแทกที่ใช้สปริงเป็นต้นกำลัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กมลชนก อุระ;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
ประสิทธิภาพการดักจับฝุ่นและความดันตกคร่อมของอุปกรณ์ดักฝุ่นแบบเปียกชนิดอีเจ็คเตอร์กับชนิดคอคอด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อิทธิพล กุลวงศ์;ธนกฤต นนท์ชนะ;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในใช้ก๊าซชีวมวล : กรณีศึกษาการติดตั้งและทดสอบระบบผลิตไฟฟ้าขนาด 75 kW
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิศาล สมบัติวงค์;ธนกฤต นนท์ชนะ;ประชาสันติ์ ไตรยสุทธิ์;กุลเชษฐ์ เพียรทอง;คณิต วัฒนวิเชียร

บทความ/Article
อุปกรณ์เสริมท้ายรถบรรทุกเพื่อประหยัดเชื้อเพลิง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญา มุขดา;พิเชฐ นิลดวงดี;ช่วงชัย ชุปวา;อุทัย ผ่องรัศมี;วิระพันธ์ สีหานาม;กุลเชษฐ์ เพียรทอง

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,535
รวม 6,535 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 139,678 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,225 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 140,917 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212