แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The Effects of the Skill Practice Packages Entitled Reading Comprehension by Using Cooperative Learning, CIRC Technique for Prathomsuksa 6 Students

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนชนิดาอำเภอหนองหงส์จังหวัดบุรีรัมย์สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 3 จำนวน 30 คนได้จากการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีการจับสลากโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 แผนแผนละ 1 ชั่วโมงรวมทั้งสิ้น 12 ชั่วโมงทั้งนี้ไม่รวมทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นมาตราส่วนประมาณค่าแบ่งระดับความพึงพอใจเป็น 5 ระดับคือมากที่สุดมากปานกลางน้อยน้อยที่สุดจำนวน 1 ชุดรวม 10 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ E, / E, Dependent Samples t-test และค่าดัชนีประสิทธิภาพผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ (E, E.) เท่ากับ 89. 44 78. 56 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 05 3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่ากับ 0. 6069 หรือคิดเป็นร้อยละ 60. 69 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this study were as follows: 1) to study the effectiveness of the skill practice packages entitled reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique for Prathomsuksa 6 students with the criteria set at 75/75; 2) to compare the students 'learning achievement before and after learning through the skill practice packages entitled reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique; 3) to find the out effectiveness index of the skill practice packages entitled reading comprehens ion packages by using cooperative learning CIRC technique; 4) to study the student' satisfaction towards the skill practice packages entitled reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique. The samples were 30 Prathomsuksa 6/1 students, selected by using simple random sampling through drawing lots. A one group pretest-posttest design of the experiment research was employed in this study. The instruments used in this study were: 1) the 12 reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique; 2) 12 lesson plans with 2 hours per lesson; 3) learning achievement test before and after using the skill practice packages entitled reading comprehension by using cooperative learning CIRC technique; and 4) a 10-item of 5-rating scale satisfaction questionnaire. The statistics used for analyzing the collected data were percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses were tested by using E,/ E, dependent samples t-test and the effectiveness index. The results were as follows: 1) The skill practice entitled reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique for Prathomsuksa 6 students had an efficiency (E, / E,) of 89.44 /78.56 which was higher than the criteria set at 75/75 2) Prathomsuksa 6 students who learned by the skill practice packages entitled reading comprehension by using cooperative learning CIRC technique after learning had higher achievement than before learning at the .05 level of statistically significant difference 3) The effectiveness index of the skill practice packages entitled reading comprehension packages by using cooperative learning CIRC technique equaled 0.6069 which was 60.69 % 4) Prathomsuksa 6 students were satisfactied toward the skill practice packages entitled reading comprehension by using cooperative learning CIRC as a whole at the high level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2561
Modified: 2562-08-05
Issued: 2562-07-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 495.91 จ535ผ 2561
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Jiraporn Kaeworrasan.pdf 4.94 MB295 2025-10-22 12:55:57
ใช้เวลา
0.018674 วินาที

จิราภรณ์ แก้วอรสาร
นิยม อานไมล์
กระพัน ศรีงาน
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;กระพัน ศรีงาน
ณัฐวรา เอกฉัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;กระพัน ศรีงาน
ธนา ดุจเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการตัดกระดาษโปสเตอร์เป็นดอกไม้โดยใช้แบบลายไทย กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเทคนิคกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมมาตร์ ผลเกิด;กระพัน ศรีงาน
ขวัญเรือน คำวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิยม อานไมล์ ;กระพัน ศรีงาน
จิราภรณ์ แก้วอรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,269
รวม 1,273 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 381 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 159,851 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28