แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความสัมพันธ์ของการได้รับการติดต่อสื่อสารให้กลับมาและความเชื่อถือของลูกค้าต่อความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้า:กรณีศึกษาธุรกิจไอที
The empirical study of relationship between perceived win-back communication and customers' trust on customer recovery intentions : it business

keyword: การติดต่อ
; ไอที
ThaSH: การสื่อสาร -- ข้อมูล
ThaSH: ความสัมพันธ์กับลูกค้า
Abstract: การเปลี่ยนแปลงของจำนวนผู้ใช้บริการมีผลกระทบกับผู้ให้บริการในธุรกิจการบริการด้านไอทีได้แก่ การให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่, การบริการในรูปของเว็บไซต์อินเทอร์เน็ตและการให้บริการของผู้ให้บริการชั่วโมงอินเทอร์เน็ต( ISP) ซึ่งบริษัทผู้ให้บริการต้องเผชิญกับปัญหาการสูญเสียลูกค้า การศึกษาในครั้งนี้จึงต้องการที่จะศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการเดิมของลูกค้าที่จากไป มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ของการได้รับคุณภาพการบริการกับความเชื่อถือของลูกค้า (2) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ของการได้รับโปรแกรมการรักษาลูกค้ากับความเชื่อถือของลูกค้า (3) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ของการได้รับการติดต่อสื่อสารให้กลับมากับความเชื่อถือของลูกค้า และ (4)เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ของความเชื่อถือของลูกค้ากับความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้าที่ใช้บริการของธุรกิจไอที โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ลูกค้าที่เลิกใช้บริการไปและกลับมาใช้บริการเดิมภายในระยะเวลา 6 เดือนในธุรกิจการบริการด้านไอที ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายใกล้เคียงกับเพศหญิง อายุ 15-24ปี คิดเป็นร้อยละ 49.0 ระดับการศึกษาปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 66.0 อาชีพ นักเรียนนักศึกษาคิดเป็นร้อยละ 43.0 รายได้ในช่วง 10,001 - 15,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 34.0 การทดสอบสมมติฐาน พบว่า การได้รับคุณภาพการบริการ (Perceived Service Quality),การได้รับโปรแกรมการรักษาลูกค้า (Perceived Customer Retention), การได้รับการติดต่อสื่อสารให้กลับมา (Perceived Win-back Communication) และความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้า (Customer Recovery Intentions) ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อถือ (Customers Trust) ในผู้ให้บริการมากขึ้นการหาค่าความเชื่อมั่น พบว่า ค่ามีอยู่ในช่วง 0.7147 ถึง 0.8276 และ การวิเคราะห์ค่าความเที่ยงตรง พบว่า ตัวแปรต่างๆที่ใช้ในการวิจัย สามารถอธิบายความแปรปรวนของ ข้อมูลได้ ร้อยละ 54.120 ถึง 62.653 (ค่า factor loading มีค่ามากกว่า + 0.30) นักการตลาดต้องใช้การพัฒนาคุณภาพการบริการให้ลูกค้ามีความเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น และรักษาคุณภาพการบริการที่ดีไว้ โดยการใช้กลยุทธ์ในการบริการให้กลับมา(Service Recovery Strategy)ใช้แก้ปัญหาของการบริการที่ผิดพลาด และปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น และ ใช้โปรแกรมการรักษาลูกค้า (CustomerRetention) ซึ่งเน้นในความพึงพอใจของลูกค้าที่เกี่ยวกับการสร้างความคาดหวัง และ การสร้างนวัตกรรมของการให้บริการ รวมทั้ง การเพิ่มความใกล้ชิดกับลูกค้า ใช้กลยุทธ์ทางการตลาด (Communication Strategies) ที่มีการติดต่อสื่อสารแบบ หนึ่งต่อหนึ่ง (One to One) โดยการติดต่อไปยังลูกค้าที่เลิกใช้บริการแบบโดยตรง (Direct) รวมทั้งการใช้การจัดการในคำร้องเรียนคำตำหนิ (ComplaintManagement) โดยการจัดการในระบบข้อมูลข่าวสารของบริษัท เน้นการจัดการที่ใช้บุคคล ในการแก้ปัญหา เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยาวนานในการศึกษาครั้งต่อไป ควรมีการศึกษาเจาะจงไปยังกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งของธุรกิจบริการด้านไอที และควรศึกษาปัจจัยอื่นๆที่มีผลกระบทต่อ ความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้า(Customer Recovery Intentions) เช่น การมีพันธะสัญญา (Commitment), การสื่อสารปากต่อปาก (Word of Mouth Communication),การได้รับความยุติธรรม (Perceived Justice),หรือผลประโยชน์จากความสัมพันธ์ (Relationship Benefits) เป็นต้น
มหาวิทยาลัยศรีปทุม. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@spu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2546
Modified: 2025-04-24
Issued: 2562-07-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยศรีปทุม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Parinya Suwanchingul.pdf 51.46 MB2 2020-03-25 21:21:46
ใช้เวลา
0.026202 วินาที

ปริญญา สุวรรณชินกุล
Title Contributor Type
อนุชิต ศิริกิจ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการคุณภาพบริการของบริษัทนำเที่ยวต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ครรชิตพล ยศพรไพบูลย์;วิรัช สงวนวงศ์วาน;อนุชิต ศิริกิจ
ทองใบ กาญจนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ในธุรกิจสปา การตอบสนองความรู้สึกและความเกี่ยวพันในธุรกิจสปาต่อความตั้งใจใช้บริการสปาสำหรับผู้ชายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
พนิดา เวียงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตและความเกี่ยวพันในการใช้บริการส่งข้อความสั้นของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
วิยะดา จันทร์เทาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้สื่อเฉพาะกิจของธุรกิจระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อการจดจำได้ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
นพดล ทนงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ในช่องทางการตลาดของธุรกิจการตลาดไร้เสียง : ศึกษาเฉพาะกรณีบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายและบริษัทผู้ผลิตเนื้อหา
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นอนุชิต ศิริกิจ
คณาธิป ทองรวีวงศ์ลักขณา วิกาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ของผู้บริโภคและการมีส่วนร่วมกับพฤติกรรมหลังการซื้อ : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างโฆษณาใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงและการนำเสนอประสบการณ์จริง
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
ชลธิดา ปิ่นเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความเสี่ยงจากรายได้กับประสิทธิภาพของธุรกิจในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
พัฒนพงษ์ มาลยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจใช้ข้อมูลข่าวสารบนอินเทอร์เน็ตเพื่อศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
รสสุคนธ์ ตามล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพของเว็บท่าเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านของเจ้าบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียม
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
กรวรรณ แจ้งแสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการประเมินของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ของ บมจ.ทีโอที
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
ธารินี จันทร์สุมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้และความเข้าใจของการบริการพิเศษและบริการเสริมต่อการประเมิน e-service ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
ชลธิชา เพ็ชรคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของคุณภาพการบริการที่ได้รับ และพฤติกรรมความภักดีของผู้ใช้บริการสำนักงานกฎหมาย
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ

วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกระบวนการยอมรับสินค้าของผู้บริโภคกับระดับการทดลองซื้อสินค้าของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ
ศิวพร สุวิชานรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของการได้รับการติดต่อสื่อสารให้กลับมาและความเชื่อถือของลูกค้าต่อความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้า:กรณีศึกษาธุรกิจไอที
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,362
รวม 3,388 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 215,333 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,284 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 251 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 94 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 83 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 217,068 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46