แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของกระบวนการยอมรับสินค้าของผู้บริโภคกับระดับการทดลองซื้อสินค้าของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
Role of customer adoption process and trialbility level in dietary product.ole of customer adoption process and trialbility level in Dietary Product

keyword: การทดลอง
; อาหารเสริม
ThaSH: ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม -- การจัดซื้อ
Abstract: ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมากขึ้น เพราะการบริโภคอาหารเสริมช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้น นอกจากนั้นบริษัทผู้ผลิตก็กำลังปรับปรุงกลยุทธ์การแข่งขันทางด้านราคา คุณสมบัติ ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์แล้ว ยังจะต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมให้มีจุดเด่นและมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดด้วย โดยวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้คือ (1) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อมั่นต่อตราสินค้ากับระดับการทดลองซื้อสินค้า (2) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารปากต่อปากกับระดับการทดลองซื้อสินค้า (3) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้ากับระดับการทดลองซื้อสินค้า (4) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำความคิดกับระดับการทดลองซื้อสินค้า (5) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างนวัตกรรมของสินค้ากับระดับการทดลองซื้อสินค้า (6) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ของผู้บริโภคกับระดับการทดลองซื้อสินค้า (7) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างระดับการทดลองซื้อสินค้ากับการยอมรับของผู้บริโภค ในการศึกษาครั้งนี้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างน้อย 1 ครั้งในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุระหว่าง 20- 60 ปี รวมตัวอย่างทั้งสิ้น 400 ตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 61.5 มีอายุส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 20 – 29 ปี คิดเป็นร้อยละ 37.8 ระดับการศึกษาส่วนใหญ่ปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 90.5 มีรายได้ต่อเดือนส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 15,001 - 30,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 53.8 มีอาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 64.3 และพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเคยใช้กลุ่มสารอาหาร(วิตามิน,แคลเซียม,โปรตีน) มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 22.54 ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาทั้งหมด 8 ตัวแปร ได้แก่ ความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า (Brand Trust) การสื่อสารปากต่อปาก (Word of Mouth) ความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้า (Product Knowledge) ผู้นำความคิด (Opinion Leadership) นวัตกรรมของสินค้า (Innovation) การรับรู้ (Perception) การยอมรับของผู้บริโภค (CustomerAdoption) และระดับการทดลองซื้อของผู้บริโภค (Trialbility Level) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความเห็นต่อปัจจัยความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า การสื่อสารปากต่อปาก ความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้า ผู้นำความคิด นวัตกรรมของสินค้า การรับรู้ของผู้บริโภค กระบวนการยอมรับสินค้า และระดับการทดลองซื้อสินค้าของผู้บริโภค จากการหาค่าความเชื่อมั่น และความเที่ยงตรงจากแบบสอบถามพบว่า ค่าความเชื่อมั่นอยู่ในช่วง 0.7271 ถึง 0.8065 และในการวิเคราะห์ค่าความเที่ยงตรง โดยมีค่า Factor Loading +0.30 ดังนั้นนักการตลาดควรให้ความสำคัญแก่ผู้นำความคิดด้วยการให้ผู้นำความคิดได้มีโอกาสในการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อให้เกิดข้อมูลที่ดีและนำไปสื่อสารต่อแบบปากต่อปากแก่ผู้บริโภคด้วยการให้ผู้นำความคิดได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ รวมถึงนักการตลาดควรแสวงหาตลาดใหม่ด้วยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้นกว่าเติม โดยการเพิ่มร้านค้าจัดจำหน่ายออกไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัด และนักการตลาดควรสร้างโปรแกรมการยอมรับของผู้บริโภคโดยใช้กระบวนการสื่อสารโดยตรงกับผู้บริโภคด้วยการใช้วิธีการโทรศัพท์ไปหาลูกค้าเพื่อสอบถามถึงความพึงพอใจต่อการใช้ผลิตภัณฑ์หรือให้พนักงานขายเข้าไปพบลูกค้าที่บ้านเพื่อสอบถามถึง ปัญหาและความพึงพอใจต่อการใช้ผลิตภัณฑ์ รวมถึงนักการตลาดควรร่วมมือกับธุรกิจอื่นที่มีลักษณะใกล้เคียงกันเพื่อเพิ่มการขยายตัวของบริษัทให้มากขึ้นด้วยในการศึกษาครั้งต่อไป ควรทำการศึกษาแบบเจาะจงกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และควรศึกษาปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจมีความสัมพันธ์กับระดับการทดลองซื้อสินค้า คือ ความสำคัญของพนักงานขาย (Personal Sale Performance) การเรียนรู้ของผู้บริโภค (Customer Learning) และผลจาการยอมรับสินค้า คือ การซื้อซ้ำ (Repurchase)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@spu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2546
Modified: 2025-04-24
Issued: 2562-07-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยศรีปทุม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sivaporn Suvichanaragul.pdf 46.31 MB6 2023-03-13 11:02:59
ใช้เวลา
0.018645 วินาที

อนุชิต ศิริกิจ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการคุณภาพบริการของบริษัทนำเที่ยวต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ครรชิตพล ยศพรไพบูลย์;วิรัช สงวนวงศ์วาน;อนุชิต ศิริกิจ
ทองใบ กาญจนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ในธุรกิจสปา การตอบสนองความรู้สึกและความเกี่ยวพันในธุรกิจสปาต่อความตั้งใจใช้บริการสปาสำหรับผู้ชายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
พนิดา เวียงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตและความเกี่ยวพันในการใช้บริการส่งข้อความสั้นของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
วิยะดา จันทร์เทาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้สื่อเฉพาะกิจของธุรกิจระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อการจดจำได้ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุชิต ศิริกิจ;นพมาศ สุวชาติ
นพดล ทนงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ในช่องทางการตลาดของธุรกิจการตลาดไร้เสียง : ศึกษาเฉพาะกรณีบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายและบริษัทผู้ผลิตเนื้อหา
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นอนุชิต ศิริกิจ
คณาธิป ทองรวีวงศ์ลักขณา วิกาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ของผู้บริโภคและการมีส่วนร่วมกับพฤติกรรมหลังการซื้อ : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างโฆษณาใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงและการนำเสนอประสบการณ์จริง
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
ชลธิดา ปิ่นเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความเสี่ยงจากรายได้กับประสิทธิภาพของธุรกิจในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
พัฒนพงษ์ มาลยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจใช้ข้อมูลข่าวสารบนอินเทอร์เน็ตเพื่อศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อนุชิต ศิริกิจ
รสสุคนธ์ ตามล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพของเว็บท่าเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านของเจ้าบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียม
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
กรวรรณ แจ้งแสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการประเมินของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ของ บมจ.ทีโอที
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
ธารินี จันทร์สุมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้และความเข้าใจของการบริการพิเศษและบริการเสริมต่อการประเมิน e-service ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุชิต ศิริกิจ
ชลธิชา เพ็ชรคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของคุณภาพการบริการที่ได้รับ และพฤติกรรมความภักดีของผู้ใช้บริการสำนักงานกฎหมาย
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ

วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของกระบวนการยอมรับสินค้าของผู้บริโภคกับระดับการทดลองซื้อสินค้าของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ
ศิวพร สุวิชานรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของการได้รับการติดต่อสื่อสารให้กลับมาและความเชื่อถือของลูกค้าต่อความตั้งใจในการกลับมาของลูกค้า:กรณีศึกษาธุรกิจไอที
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อนุชิต ศิริกิจ

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 29
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,271
รวม 2,300 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 140,412 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 55 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 140,546 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28