แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อทักษะปฏิบัติและเจตคติต่อการเรียน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Effects of Project Approached Learning Management on Performance Skills and Attitudes towards Career and Technology Subjects of Prathomsuksa 6 Students

keyword: การศึกษาขั้นประถม
Classification :.DDC: 372.358 ป545ผ
; กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
; การงานอาชีพและเทคโนโลยี การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบจำนวนนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ โครงงานที่มีทักษะปฏิบัติผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็มกับจำนวนร้อยละ 70 ของจำนวนนักเรียน ทั้งหมด 2) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน 3) เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนวิชาการงาน อาชีพและเทคโนโลยีก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ แบบโครงงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ที่กำลังเรียนอยู่ใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลวัดพรหมจริยาวาส สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาล นครนครสวรรค์ จำนวน 30 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ประดิษฐ์ของใช้จากเศษวัสดุ เหลือใช้ จำนวน 5 แผน 12 ชั่วโมง (ในเวลา) และ 15 ชั่วโมง (นอกเวลา) 2) แบบวัดทักษะปฏิบัติ 10 รายการที่มีค่าความเที่ยง 0.90 3) แบบสอบถามวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและ เทคโนโลยีเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าสถิติทดสอบไค-สแควร์ และการทดสอบทีแบบกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for dependent sample) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่มีทักษะปฏิบัติผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 มีจำนวนร้อยละ 90.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 70 ที่กำหนดไว้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาการงาน อาชีพและเทคโนโลยีอยู่ใน ระดับสูงมาก คิดเป็นร้อยละ 60 ค่าเฉลี่ย 4.51 3. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพ และเทคโนโลยีที่ระดับ 4.51 อยู่ในเกณฑ์ สูงมาก ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครสวรรค์
Email: library@nsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2561
Modified: 2562-05-22
Issued: 2562-05-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Paninan Tangprom.pdf 2.82 MB163 2025-07-20 23:25:25
ใช้เวลา
0.020896 วินาที

นิเวศน์ คำรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่องสถิติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นวลศรี ชำนาญกิจ;นิเวศน์ คำรัตน์
ถาวร ลักษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการแก้ไขปัญหาเรื่องความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นวลศรี ชำนาญกิจ;นิเวศน์ คำรัตน์
ณัฐกฤษ จันทร์ตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือแบบแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์และการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นวลศรี ชำนาญกิจ;นิเวศน์ คำรัตน์
อัศวชัย ลิ้มเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาวะและผลการออกกำลังกายของประชาชนในอุทยานสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ธานี เกสทอง;นิเวศน์ คำรัตน์
ภิญโญ นิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกองทุนสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเทือกเขาพระ - เขาสูง อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
จุฑาภรณ์ เจิมขุนทด;นิเวศน์ คำรัตน์
แววตา สุขพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาบุคคลากรสู่มาตรฐานคุณภาพของโรงพยาบาลแม่วงศ์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สมภพ เจิมขุนทด;นิเวศน์ คำรัตน์
นงนุช กัณหะเนตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรวิชา (31101) สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทับกฤชพัฒนา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
บัญญัติ ชำนาญกิจ;นิเวศน์ คำรัตน์
วรรณธก ธูปมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการให้บริการของสถานีน้ำมันสลกบาตรบริการ ตำบลบางแก้ว อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สมภพ เจิมขุนทด;นิเวศน์ คำรัตน์
อภินพ เทียนวิจิตรฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอน เรื่อง การปลูกผักปลอดสารพิษด้วยเทคนิคชีวภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
สมภพ เจิมขุนทด;นิเวศน์ คำรัตน์
วิชชารัตน์ สิมพลีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
อรชุมา จันทร์สำเภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อการเรียนวิชาฟิสิกส์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5;The Effects of Inquiry Method on Physics Learning Achievement and Attitude Toward Physics Learning of Mathayomsuksa 5 Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ชนินาถ ธงชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อทักษะปฏิบัติและเจตคติต่อการเรียน วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์;อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
ปาณินันท์ แตงพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดล ซิปปาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อการเรียนวิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ชยาภรณ์ เค้านา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ปัทมวรรณ เกตุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา ที่มีต่อทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ต้องใจ โสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ชั้นที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
กรวิกา พุทธเสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้ผังมโนทัศน์ประกอบ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ลักษิกา ศรลัมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมการศึกษาที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
อรทัย ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคเคดับเบิ้ลยูดีแอล ร่วมกับ บาร์โมเดล ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
วิริยะ เสาวรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโมเดลชิปปาที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ศราวุธ จามรเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ที่มีต่อทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
อนุสรา จิตรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยกลวิธีเอสทีเออาร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
กนิษฐา โพธิ์ไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคเอสทีเอดี ร่วมกับโปรแกรมจีโอจีบร้า ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ฐิติกานต์ เรไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคทีมแข่งขันร่วมกับผังมโนทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อ การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
มนธิรา นรินทร์รัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาร่วมกับเทคนิคบาร์โมเดลที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ลัดดา คฤหปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้นที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ณิชาลฎา โพธิ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีเอสทีเออาร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
อิศราภรณ์ โฉมงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคเอสทีเอดี ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ทิพย์สุมน สุขสมบูรณ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคเอสทีเอดีที่มีต่อความสามารถในการอ่านวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ณัฐฐิกานต์ พุกสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคเคดับเบิ้ลยูแอลพลัสร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
สหรัฐ ละม้ายแข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคทีจีทีร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
วรรณิสา ชัยวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคเอสทีเอดีร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
วริษฐา สุทธิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนในอำเภอพยุหะคีรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์;ทีปพิพัฒน์ สันตะวัน
ศิริพร สุจาดึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
อธิมาส นะวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคเอสทีเอดีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ชัยยุทธ รุ่งโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบเอสเอสซีเอสที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
ทศพล ศีลอาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค ทีจีที ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
นิเวศน์ คำรัตน์
นพรัตน์ บุญอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,909
รวม 1,909 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,582 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 22,604 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46