แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณลักษณะของความเค้น ความเครียด และกำลังของดินพีทพรุโต๊ะแดงผสมซีเมนต์
Stress-Strain and Strength characteristics of Cement Treated Phru Toe Daeng Peaty Soil

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
keyword: Soil Stabilization
; Peaty Soil
; Soil-Cement
; Cement Column
Abstract: This thesis studies about the cement stabilization of peaty soil in order to investigate its physical, chemical and engineering properties in natural peaty soil from Phru Toe Daeng. Sample of peaty soil from Narathiwat-Takbi Road and Takbi-Sungaikolok Road at the depth of 3, 6 and 10 m. are tested to determine their properties and then mixed with cement at the proportions of 100, 125, 150, 200 and 250 kg./cu.m. of wet soil. After curing for 1, 3, 7, 14 and 28 days, the undrained shear strength (Su) and modulus of elasticity (E50) are determined from unconfined compression test. Test results show that the average Su values of raw soil at the depths of 3, 6 and 10 m. from Narathiwat-Tak Bai Road are 0.07, 0.04 and 0.03 kg./sq.cm. with the organic matter contents of 24.7, 15.8 and 12.9 percent ; and the ones from Takbi-Sungai Kolok Road are 0.11, 0.06 and 0.07 kg./sq.cm. with the organic matter contents of 7.9, 11.3 and 14.2 percent, respectively. The organic matter and acid content in peaty soil have an effect on the compressive strength of soil-cement. Peaty soil with high organic matter will require more cement than the one with low organic matter. According to the design criteria of the Department of Highways, the cement column under 28 days curing period should give Su value exceed than 3 kg./sq.cm. Thus the optimum cement content for improving the peaty soil for Narathiwat-Tak Bai Road should be equal to 250 kg./cu.m.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: Supervisor
Created: 2544
Issued: 2006-03-08
Modified: 2553-10-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 9746284339
CallNumber: CVE1400
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 CVE1400.pdf 7.44 MB76 2024-09-20 11:34:32
2 CVE1400ab.pdf 86.23 KB25 2018-05-10 16:30:42
3 CVE1400ab.txt 1.75 KB16 2018-05-10 16:30:43
ใช้เวลา
0.036107 วินาที

ณรงค์ชัย ภัทรสัจจธรรม
Title Contributor Type
คุณลักษณะของความเค้น ความเครียด และกำลังของดินพีทพรุโต๊ะแดงผสมซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ณรงค์ชัย ภัทรสัจจธรรม
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบการออกแบบโครงสร้างชั้นทางหยุ่นตัวตามวิธี The Asphalt Institute แบบเก่ากับแบบใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ปิยะ รัตนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีดินซีเมนต์ที่ไม่แตกเป็นพื้นทางและรอง พื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สาโรจน์ เวิ่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนที่มีดินซีเมนต์ที่แตกเป็นพื้นทางและรองพื้นทาง. เล่ม 1, เล่ม 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ศิริพงษ์ ทรงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แหล่งทรายก่อสร้างในพื้นที่ภาคกลางตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;อ. ชิมชัย เศตะพราหมณ์
วิศว์ รัตนโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีดินซีเมนต์ที่ไม่แตกเป็นพื้นทาง และรองพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;พานิช วุฒิพฤกษ์
ศิริศักดิ์ ภู่นพมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความคงตัวของถนนคันทางเสริมความคงตัวบนดินอ่อน ที่มีความหนาต่าง ๆ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;รศ. เกษม เพชรเกตุ
สมปาน อาชานัยนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการทรุดตัวของทางสายกรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่) ตอน 3-A/2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;รศ. เกษม เพชรเกตุ
ชาญณรงค์ หฤทัยปรีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กำลังรับแรงอัดของดินซีเมนต์ภายใต้ความหนาแน่นแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สมบัติกระแส จรัสกร
Sombatkasae Jaratkorn
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของแรงเค้น ความเครียดและกำลังของขี้เถ้าแกลบปรับปรุงคุณภาพด้วยทรายและซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สนธยา กงกองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนา Design Chart เพื่อการออกแบบคันทางเสริมใยสังเคราะห์บนดินอ่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
อรรณพ อนุเวชศิริเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กำลังแบกทานแบบเคลิฟอร์เนียของวัสดุมวลรวมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สิทธิพร สมคิดสรรพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของถนนบนดินอ่อนปรับปรุงคุณภาพด้วย Cement Column ทางหลวงหมายเลข 34 สายบางนา-ชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
จอม จันทร์หิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการหน่วงเวลาการบดอัดที่มีต่อ UCS และ Soaked CBR ของดินซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ฤทธิเดช พันธ์ครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของเถ้าลอยและทรายโดยการผสมปูนขาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สมพงษ์ ภวรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของดินพรุโดยใช้ปูนขาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ชินวัตร แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่าง Modulus of Rupture กับ Unconfined Compressive Strength ของดินซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
พิสิษฐ์ หาญวิญญานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของคันทางถนนสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี (สายใหม่) ก่อนและหลังการติดตั้ง PVD
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร. ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
นพพร สิตวรเวศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความคงตัวของคันทางที่เป็นวัสดุมวลเบาถมบนดินอ่อน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
จาตุรนต์ เอื้อโรจนอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพขี้เถ้าแกลบด้วยทรายและซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศ.ดร.ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ฉัตรชัย รัตนไพศาลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของความเค้น ความเครียด และกำลังของดินพีทพรุโต๊ะแดงผสมซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ณรงค์ชัย ภัทรสัจจธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของแอสฟัลท์คอนกรีตเก่าโดยใช้ปูนซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
มีฤกษ์ พัสระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีหินคลุกเป็นพื้นทางและวัสดุมวลรวมเป็นรองพื้นทางภายใต้รถบรรทุกหนักมาก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;เกษม เพชรเกตุ
ธนวัช ชุลีเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของตะกรันเหล็กด้วยซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;เกษม เพชรเกตุ
เฉลิมชัย พนุนธาวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของหินกรวดเหลี่ยมโดยใช้ซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;เกษม เพชรเกตุ
ทวีชัย กาฬสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการทรุดตัวของทางสายกรุงเทพ - ชลบุรี (สายใหม่) ตอน 1-A/1
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;เกษม เพชรเกตุ
พลัง เดชะวนิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเคลื่อนตัวด้านข้างของถนนสายกรุงเทพ - ชลบุรี สายใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;เกษม เพชรเกตุ
สุราษฎร์ เจริญชัยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลสมบัติของหินบางชนิดในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ธวัชชัย พิมสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสถียรภาพของแอสฟัลท์ติกคอนกรีตโดยใช้แอสฟัลท์ซีเมนต์ เกรด 60/70 และ 80/100
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
เอนก เปียลัดดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคงทนของดินซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สุเชษฐ์ เอี่ยมเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพฤติภาพของทางหลวงในประเทศไทย ศึกษาเฉพาะทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1 สายกรุงเทพฯ-เชียงราย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สยาม โชคธนภูมิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะหน่วยแรง ความเครียดและกำลังของดินแกรนิตผสมกับปูนซีเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
พิชิต ลัทธิสูงเนิน
Pichit Luthisungnoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเสถียรภาพของหินแกรนิตผุผสมยางมะตอยโดยวิธีของมาร์แซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;อาจารย์ที่ปรึกษา
ปราโมทย์ วรศาสตร์
Pramote Warasartra
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของความเค้น ความเครียดและคุณสมบัติกำลังเฉือนของดินแกรนิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
เกษม เพชรเกตุ
Kasem Petchgate
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความซึมผ่านของน้ำในมวลดินบดอัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
มานะ อภิพัฒนะมนตรี
Mana Apipatnamontri
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเค้น-ความเครียดและคุณสมบัติความแข็งแรงของดินเหนียวอ่อนทะเลภายใต้การรับแรงอัดสามทิศทาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
เผ่าพงศ์ นิจจันทร์พันธ์ศรี
Phaopohg Nittanpansri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบโครงสร้างชั้นทางหยุ่นตัวด้วยวิธีหลักการแห่งเหตุผลโดยใช้โปรแกรม DAMA
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บุญส่ง สัตโยภาส;ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;ลำดวน ศรีศักดา;สุเทพ นิ่มนวล;รังสรรค์ อุดมศรี
วีรชัย เครือหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพฤติกรรมของทางหลวงในประเทศไทย : ศึกษาเฉพาะกรณีทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 สายสระบุรี - หนองคาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
สว่าง รังษีสุริยะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะความเค้น ความเครียด และความแข็งแรงของดินแกรนิตคงสภาพ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
วิศาล วัชรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและพฤติกรรมของถนนดินซีเมนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;วรากร ไม้เรียง;จิรพัฒน์ โชติกไกร;ตระกูล อร่ามรักษ์
เหม โง้วศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีดินซีเมนต์ปลอดรอยแตก เป็นพื้นทางและวัสดุมวลรวมเป็นรองพื้นทาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;ศุภกิจ นนทนานันท์;วัชรินทร์ วิทยกุล
สถิตย์พงษ์ อภิเมธีธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพดินเหนียวโดยใช้สารเคมีชนิดแลกเปลี่ยนประจุอิออนในดิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;วราพร ไม้เรียง;วัชรินทร์ วิทยกุล
สุรชัย สุนันทพงศ์ศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หน่วยแรงที่เกิดบริเวณเหล็กเดือยในแผ่นพื้นคอนกรีต
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;จิรพัฒน์ โชติกไกร;สวัสดิ์ ศรีอัษฎาพร
ประวัติ คงสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีดินซีเมนต์ที่ไม่แตกเป็นพื้นทาง และวัสดุมวลรวมเป็นรองพื้นทางภายใต้รถบรรทุกหนักมาก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จิรพัฒน์ โขติกไกร;ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;สวัสดิ์ ศรีอัษฎาพร
ประดิษฐ์ พฤฒิพรรลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลัษณะของความเค้น ความเครียดและกำลังของดินสีแดงในเขตร้อนที่บดอัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์;วรากร ไม้เรียง;ศักดิ์ กองสุวรรณ;นันทวัฒน์ จันทร์เจริญ
สำราญ ยอดอุปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่าง Unconfined Compressive Strength กับ Unsoaked CBR ของดินเหนียวเชลผสมปูนขาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธีระชาติ รื่นไกรฤกษ์
ฤทธิ์ชาร์ด ดีอำมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,291
รวม 3,294 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 208,969 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 209,227 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104