แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพการบริการของศูนย์บริการ บริษัท โตโยต้า ปทุมธานี
Service quality of the Toyota Service Center, Pathum Thani

keyword: ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ThaSH: รถยนต์ -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
Classification :.DDC: 339.48629
Abstract: งานวิจัยเรื่องคุณภาพการบริการของศูนย์บริการ บริษัทโตโยต้าปทุมธานี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของศูนย์บริการบริษัทโตโยต้าปทุมธานี 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพบริการของศูนย์บริการบริษัทโตโยต้าปทุมธานี และ 3) เพื่อหาความสัมพันธ์ประเภทของรถยนต์กับคุณภาพบริการของศูนย์บริการบริษัทโตโยต้าปทุมธานี ประชากร คือ ลูกค้าที่ใช้บริการ จำนวน 6,210 คน โดยคำนวณจากสูตรของ ทาโร ยามาเน (Taro Yamane) ที่ระดับความคลาดเคลื่อน .05 ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 376 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่นการบริหารเท่ากับ .9779 และค่าความเชื่อมั่นคุณภาพบริการ เท่ากับ 0.80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation หรือ S.D.) สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน t-test , F-test เมื่อพบความแตกต่างจะทำการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffé test) และความสัมพันธ์ทางสถิติไค-สแควร์ (Chi- Square) ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยส่วนบุคคลและประเภทของรถยนต์ที่มาใช้บริการ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นชาย ร้อยละ (73.40) อายุ 30-40 ปี ร้อยละ (34.00) ระดับการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ (47.30) อาชีพรับราชการ ร้อยละ (28.70) ระดับรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 26,700 บาท ร้อยละ (75.80) และประเภทของรถยนต์รถเก๋ง ร้อยละ (59.80) 2. ผลการวิเคราะห์คุณภาพบริการ พบว่า ลูกค้าที่ใช้บริการบริษัทโตโยต้าปทุมธานี มีการประเมินต่อคุณภาพบริการ ในภาพรวม อยู่ในระดับสูงที่สุด และเมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่าด้านการเข้าถึงบริการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับสูงที่สุด รองลงมา ด้านความไว้วางใจ และด้านความกระตือรือร้น มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด อยู่ในระดับสูงที่สุด 3. ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันมีคุณภาพบริการของศูนย์บริการบริษัทโตโยต้าปทุมธานี พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างประเภทของรถยนต์ที่มาใช้บริการกับคุณภาพ การบริการ พบว่า ประเภทของรถยนต์ที่มาใช้บริการมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The objectives of this research were (1) to study the service quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center (2) to compare the personal factors affecting the service quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center and 3) to study the relationship between the car type and the service quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center. The samples used were 376 respondents from 6,210 populations of people were serviced from the center and sample size was derived from Taro Yamane’s formula at a error level of .05. The tools used to collect data was a questionnaire with a reliability level of .98, 0.80 in the aspect of management and servicing quality. Statistics used to analyze the data were frequency, percentage , mean , standard deviation, t-test and one way ANOVA (F-test) with Post Hoc Comparison by Scheffe’ method. The research findings were as follow: (1. The analysis of personal factors and car type which were serviced found that the majority of respondents were male (73.40 %), age between 30-40 years old (34.00 %), bachelor degree (47.30 %) civil servants (28.70 %), income per month less than 26,700 baht (75.30 %) and family car (59.80 %). (2. The customers viewed the servicing quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center in overall were at a highest level and each aspect from the highest mean to the lowest mean were service accessibility, trustfulness, and enthusiastic behavior, respectively. (3. The comparisons of personal factors towards the servicing quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center found that gender, age, education level occupations and income per month in overall there were significant difference at a level of .05. (4. The comparisons the relationship of car type towards the servicing quality of Pathum Thani Toyota Company Service Center found that in overall there were statistically significant difference at a level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Role: กรรมการที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Created: 2561
Modified: 2561-11-22
Issued: 2561-11-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
BibliograpyCitation : 8591437
วพ 339.48629 น299ค 2557
tha
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8591437.pdf 1.44 MB50 2025-07-04 07:08:26
ใช้เวลา
0.018591 วินาที

นวรัตน์ วิมุตตา
Title Contributor Type
คุณภาพการบริการของศูนย์บริการ บริษัท โตโยต้า ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
นวรัตน์ วิมุตตา
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
บุญเรือง ศรีเหรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
Title Creator Type and Date Create
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าบริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
วิภาวรรณ บึงชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของศูนย์บริการ บริษัท โตโยต้า ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร ;บุญเรือง ศรีเหรัญ
นวรัตน์ วิมุตตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร ;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ภักดี สูงใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
รภัสศา รวงอ่อนนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
ณฐพงศ์ ใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ OTOP ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
เมธารัตน์ จันตะนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการปรับตัวของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ : กรณีศึกษาเส้นทางถนนเศรษฐกิจในเขาใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
ณัฐนันท์ ลิ้มโสภิตพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการการค้าชายแดนไทยกับกัมพูชาด่านอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
ฐิติมา เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุญเรือง ศรีเหรัญ
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบและระดับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองนักเรียนในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนกาญจนภิเษกวิทยาคม นครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บุญเรือง ศรีเหรัญ ;สุภรณ์ ลิ้มบริบูรณ์
นฤมล อินทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การบริหารจัดการที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
จุไร โชคประสิทธิ์ ;บุญเรือง ศรีเหรัญ
กรองทอง เขียนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวีดิทัศน์ประกอบการสอนเรื่องนาฏยศัพท์และภาษาท่านาฏศิลป์ไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอุดมวิทยา จังหวัดปทุมธานี =
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
บุญเรือง ศรีเหรัญ
มันจนา อ้นเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการความรู้ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ดวงตา สราญรมย์ ;บุญเรือง ศรีเหรัญ
อมรรัตน์ บุญลึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านสรุปความโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์นิทานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
บุญเรือง ศรีเหรัญ ;พิทักษ์ นิลนพคุณ.
บุญรวม งามคณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเขียนของเด็กอายุ 6 ปี ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาที่ระดับ 50 - 69 โดยใช้ชุดสนุกลากเส้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
บุญเรือง ศรีเหรัญ
สุกัญญา วงศ์กลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของศูนย์บริการ บริษัท โตโยต้า ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร ;บุญเรือง ศรีเหรัญ
นวรัตน์ วิมุตตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลการบริหารจัดการหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ประสารโชค ธุวะนุติ;บุญเรือง ศรีเหรัญ ;สอาด บรรเจิดฤทธิ์
นิเทศ สนั่นนารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาเพื่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
บุญเรือง ศรีเหรัญ ;อุษา คงทอง. ;ชาตรี เกิดธรรม.
กัญณภัทร หุ่นสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,066
รวม 4,066 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 69,261 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 69,281 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28