แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
The Operational Preparation for Entering ASEAN Community of School Teachers under the Secondary Educational Service Area Office 32

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบการดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของครู โดยจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานขนาดของโรงเรียน และกลุ่มสาระการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรโดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซีและมอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 345 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1. การดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการส่งเสริมค่านิยม ด้านศีลธรรมและจริยธรรม รองลงมาคือ ด้านการจัดสวัสดิการและช่วยเหลือผู้เรียน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการเตรียมแผนการจัดการเรียนรู้ 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 พบว่า 2.1 ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของโรงเรียน พบว่า โดยรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน 2.2 ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จำแนกตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า โดยรวมไม่แตกต่างกันและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการพัฒนาและการใช้ทรัพยากรสำหรับการเรียนรู้ ด้านการพัฒนาทักษะชีวิตและทักษะวิชาชีพแก่ผู้เรียน และด้านการจัดสวัสดิการและช่วยเหลือผู้เรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this research were to study and compare the operational preparation for entering ASEAN community of school teachers under the Secondary Educational Service Area Office 32 as perciered by teachers classified by their work experiences, school sizes and learning strands. The samples were 345 teachers, selected by using the table of Krejcie and Morgan and a multi-stage random sampling method. The instrument used in this study was a 3-part questionnaire including checklist, 5-rating scale and open-ended form with its reliability value of .98. The data were analyzed by using percentage, mean and standard deviation. The hypotheses were tested by using independent samples t-test and one-way analysis of variance. The research results revealed as follows: 1. The operational preparation for entering ASEAN community of the school teachers as perciered by teachers in overall and each aspect was at a high level. The values, morality and ethics promotion was ranked first, followed by management of welfares and assistance of students while the preparation of learning plan management was found at the lowest level. 2. The operational preparation for entering ASEAN community of school teachers under the secondary educational service area office 32. 2.1 The operational preparation for entering ASEAN community by teachers classified by work experiences and school sizes both in overall and each aspect was not different. 2.2 The operational preparation for entering ASEAN community as perciered by teachers, classified by learning strands in overall was not different. Social study, religion and culture with the highest average. When considering each aspect, it was found statistical significant differences at .05 level in aspects of the resources development and utilization for learning, learner’s life and professional development, and welfare provision and learner’s support. In contrast the rest aspects were not different.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Modified: 2561-11-12
Issued: 2561-11-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nutsara Panpetch.pdf 4.91 MB29 2024-09-06 10:41:14
ใช้เวลา
0.021108 วินาที

นวมินทร์ ประชานันท์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดการสอนภาษาอังกฤษการอ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นวมินทร์ ประชานันท์ ;สุรชัย ปิยานุกุล
ลำพวน ฤทธิแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรทิพา ดำเนิน ;นวมินทร์ ประชานันท์
นุชสรา ปานเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมกฎหมายปกครองสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;นวมินทร์ ประชานันท์
เจษฎาภรณ์ พรหนองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการนำ e-DLTV มาใช้ในการจัดการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาและครูของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรทิพา ดำเนิน ;นวมินทร์ ประชานันท์
สุพรรณี แจ่มใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พรทิพา ดำเนิน;นวมินทร์ ประชานันท์
สุวิมล สิทธิมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,933
รวม 3,934 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 33,415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 33,434 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28