แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โอกาสทางธุรกิจในการติดกล้องหน้ารถยนต์ส่วนบุคคลในประเทศไทย
Business opportunity of dashboard camera in personal car in Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

keyword: การติดกล้องหน้ารถยนต์
ThaSH: อุบัติเหตุจากจราจร -- การป้องกันควบคุม
Classification :.UDC: HD9710.T52
Abstract: การค้นคว้าอิสระเรื่องโอกาสทางธุรกิจในการติดกล้องหน้ารถยนต์ส่วนบุคคลในประเทศไทย จัดทำขึ้นโดยชฎาพร ลพพันธ์ทอง ในหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ) ในปีการศึกษา 2560 การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการให้ความสำคัญของลูกค้าที่ติดตั้งกล้องติดหน้ารถยนต์แล้วต่อการพิจารณาในการเลือกติดกล้องหน้ารถส่วนบุคคล เพื่อหาผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อการตัดสินใจติดกล้องหน้ารถยนต์ การตอบรับจากผู้บริโภคในการเลือกใช้กล้องหน้ารถยนต์และประเมินโอกาสการทำธุรกิจกล้องหน้ารถยนต์ โดยพิจารณาจากส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือประชาชนที่มีรถยนต์ส่วนบุคคลจดทะเบียนที่ติดตั้งกล้องติดหน้ารถยนต์แล้ว จำนวนทั้งสิ้น 400 คน ทั่วประเทศ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การศึกษาในครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบไคสแควร์ (Chi-Square Test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวน (Analysis of Variances) แบบจำแนกทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีอายุในช่วง 18-32 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวหรืออาชีพอิสระและมีรายได้ต่อเดือน 10,000-20,000 บาท ใช้งานรถเก๋งส่วนบุคคลที่มีราคาน้อยกว่า 500,001–700,000 บาท อายุการใช้งาน 3-7 ปี ติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ที่ร้านขาย ติดตั้งทั้งบริเวณหน้ารถและท้ายรถ โดยเลือกกล้องหน้ารถยนต์มีความคมชัดน้อยกว่า 3,000,000 พิกเซล ราคาของกล้องหน้ารถยนต์ 1,000-1,299 บาท ข่าวการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนมีผลต่อการตัดสินซื้อกล้องหน้ารถยนต์ กลุ่มตัวอย่างรับรู้นโยบายลดเบี้ยประกันภัยให้กับรถที่ติดกล้องหน้ารถยนต์และนโยบายลดเบี้ยประกันภัยมีผลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องหน้ารถยนต์ ผลการวัดระดับความมีผลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องหน้ารถยนต์จากส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมทั้ง 7 ด้านมีผลในระดับมาก
Abstract: The topic of the independent study is business opportunity of dashboard camera in personal car in Thailand by Chadaporn Lopphanthong in Master of Business Administration (Business Administration program) year 2017 The objectives of the independent study is study the importance of the customer who installed the dashboard camera. To considering when choosing dashboard camera to find out the external factors effect. That affect when customer choosing dashboard camera. To find out customer feedback and evaluate opportunity to do dashboard camera business by consider from marketing mix. The sample of this study were 400 Thai people who have a personal car that installed dashboard camera by using questionnaire to collect data and analyzed by Statistical software to calculate a Percentage, Mean, Standard Deviation, Chi-Square Test and Analysis of Variances One-Way ANOVA. The findings revealed that: Most of samples were women between 18-32 years old, single, graduated in bachelor, have a business owner and freelancer career, income about 10,000-20,000 baht per month. Most of them use a saloon that have price less than 500,001-700,000 baht, lifetime 3-7 years, installed a dashboard camera in front-rear of a car by shop. They choose dashboard camera which has resolution less than 3,000,000 pixels, price between 1,000-1,299 baht. Factor affecting decision making include: accident news, recognition of premium policy and premium discount policy. The result of the measurement of the level of influence on the decision making to buy a dashboard camera from the marketing mix 7 aspects has a high effect.
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Issued: 2561
Modified: 2561-10-01
Issued: 2561-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ. HD9710.T52 ช114อ 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chadaporn Lopphanthong.pdf 4.43 MB27 2025-03-20 14:58:05
ใช้เวลา
0.031837 วินาที

Chadaporn Lopphanthong
Title Contributor Type
ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนคริสเตียนนานาชาติเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์
ภัทริน ปีเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบแป้ง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์
ชฎาพร ลพพันธ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสทางธุรกิจในการติดกล้องหน้ารถยนต์ส่วนบุคคลในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร. ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์
ชฎาพร ลพพันธ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตลาดของธุรกิจดูแลรถยนต์ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปิยธิดา เพียรลุประสิทธิ์
รักษ์ชนก ขวัญเมืองเดิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,326
รวม 5,334 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 308,144 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,693 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 103 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 310,502 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212