แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
Roles of school Administrators at Buriram Primary Educational Service Area Office 2 for Promoting Preparation for Entering ASEAN Community

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายที่ศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นครู ได้จากการกำหนดขนาดตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 335 คน แล้วทำการสุ่มแบบขั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่าและแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .994 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมุติฐานใช้ค่าทีที่เป็นอิสระ และค่า F – test (One – way ANOVA) เมื่อพบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยใช้การเปรียบเทียบเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านคุณภาพครูมีค่าเฉลี่ยระดับสูงเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ด้านคุณภาพผู้เรียน และด้านคุณภาพผู้บริหาร ตามลำดับ 2. ผลเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่า ครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อ พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ยกเว้นด้านคุณภาพผู้บริหารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purpose of this research was to study roles of school administrators at Buriram Primary Educational Service Area office 2 for promoting preparation for entering ASEAN community, classified by their experiences and school sizes. The sample consisted of 335 teachers selected by stratified sampling. The instrument used in this study was 5 rating scale questionnaires with the reliability of .994. The statistics used to analyze the collected data were percentage, mean and standard deviation. The hypotheses were tested by using t-test and F-test. Having found the significant differences, the paired differences were tested by using a Scheffe’s method with the statistical significance set at .05 level. The findings were as follows: 1. The sample’s opinions about the roles of school administrators at Buriram Primary Educational Service Area Office 2 for promoting preparation for entering ASEAN community were overall found at a high level. Having considered each aspect, it showed that all aspects were also found at a high level. Moreover’ teachers’ quality was ranked first and was followed by instructional management, administrators ‘quality and students’ quality respectively. 2. Having compared the sample’ opinions about the roles of school administrators with different experiences, it showed that their opinions were different at the statistical significance of .01 level in overall and each aspect. Having considered each aspect, it showed that all aspects were also significantly different at the statistical level of .01. 3. Having compared the sample’ opinions about the roles of school administrators at different school sizes, it showed that their opinions were different at the statistical significance of .01 level in overall and each aspect. Having considered each aspect, it showed that all aspects were also significantly different at the statistical level of .01 while the aspect of administrators’ quality was significantly different at the statistical level of .05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: สิทธิชัย ดีล้น
Email : ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2561-09-05
Issued: 2561-08-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 pritsana sangta.pdf 2.22 MB19 2024-10-17 15:51:53
ใช้เวลา
0.016454 วินาที

ศรีเพ็ญ พลเดช
Title Creator Type and Date Create
ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
บุญส่ง กรุงชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความขัดแย้งของฝ่ายบริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
มานพ ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาสตรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
ชูศิลป์ หันสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศภายในกับประสิทธิผลการจัดกระบวนการเรียนรู้ของครู ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น ;ศรีเพ็ญ พลเดช
สังเวียน พิลาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
บรรพต วงศ์องเจริญ;ศรีเพ็ญ พลเดช
อธิจิต อาภรพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาการสอนของครูในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;สิทธิชัย ดีล้น
วศิน เรื่องจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานการจัดการศึกษาวิชาชีพ ระดับมัธยมศึกตอนต้นของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
วินัย มาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทการส่งเสริมการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช
ปริศนา แสงตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะครู ด้านการวิเคราะห์ สังเคราะห์และการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
พัชรี โพธิ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารจัดการการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม ;ศรีเพ็ญ พลเดช
อรวรรณ อินสะคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารสถานศึกษาพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภร์ เวียงวิเศษ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
จรัสศรี โพธิ์เหมือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาโดยบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ธนา โด่งพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรมเด่น ;ศรีเพ็ญ พลเดช
คมสรร บุญประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สิทธิชัย ดีล้น ;ศรีเพ็ญ พลเดช
ธัญญลักษณ์ เวชกามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางพัฒนาการจัดการการศึกษาระดับปฐมวัยของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
นิตยา ไตรศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูมืออาชีพระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
สกุณา บุญรอดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความขัดแย้งและการหาแนวทางการจัดการความขัดแย้ง ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
ยุพดี ปลุกหาญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
อดิศร ศรีชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ประกาย หลักด่าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 25
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,325
รวม 2,350 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 88,000 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 914 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 158 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 89,124 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46