แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ
A Buddhist Psychological Causal Model in Building the Unity for the Successful Teamwork

keyword: ความสามัคคี
; พุทธจิตวิทยา
; ความสามัคคี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๓ ประการ คือ ๑) เพื่อศึกษาแนวคิดทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีในการทำงานเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ๒) เพื่อสร้างโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความสามัคคีในการทำงานเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ และ ๓) เพื่อตรวจสอบความตรงและนำเสนอโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ เป็นการวิจัยแบบผสมวิธีที่ใช้วิธีการเชิงปริมาณเพื่อขยายผลวิธีการเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญคือ ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ด้านจิตวิทยา นักธุกิจ และผู้บริหารองค์กรตามแนววิถีพุทธ จำนวน ๑๓ รูป/คน โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณใช้การสุ่มแบบกลุ่ม จำนวน ๔๒๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แนวคำถามในการสัมภาษณ์ และแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและการสร้างข้อสรุปแบบอุปนัย สำหรับข้อมูลเชิงปริมาณใช้สถิติบรรยาย การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป และการวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลกับข้อมูลเชิงประจักษ์ด้วยโปรแกรม LISREL ผลการวิจัยพบว่า ๑. แนวคิดทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีในการทำงานเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย ๑) ความมีเมตตา ๒) การถ้อยทีถ้อยอาศัย ๓) การมีเป้าหมายเดียวกัน ๔) การเห็นคุณค่าของงาน มีทัศนคติที่ดีต่องานที่ทำ ๕) การมีความเคารพต่อกัน ๖) การเลือกคนให้เหมาะกับงาน ๗) การปกครองดูแลกันเหมือนพี่น้อง ๘) การสร้างความรู้สึกว่าเขาคือเจ้าของกิจการ ๙) การสร้างแรงจูงใจ และตัวแปรปัจจัยที่เสริมความสำเร็จของทีมงาน ประกอบด้วย ๑) การมีผู้นำที่ดี ๒) คุณภาพการคัดเลือกคนเข้าทำงานของแผนกบุคคล ๓) การมีระเบียบวินัยในองค์กร และ ๔) การเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ในส่วนของความสำเร็จของทีมงาน พัฒนาตัวแปรจากหลักอิทธิบาท ๔ ได้แก่ ๑) รักในงานที่ทำ ๒) ร่วมกันแก้ปัญหา ๓) มุ่งมั่นในความสำเร็จของตนและองค์กร และ ๔) พัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น ๒. โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความสามัคคีในการทำงานเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย ตัวแปรภายนอกแฝง ๑ ตัวแปร คือ ความสามัคคีในการทำงาน และตัวแปรภายในแฝง ๒ ตัวแปร คือ ๑) ปัจจัยที่เสริมความสำเร็จของทีมงาน และ ๒) ทีมงานที่ประสบความสำเร็จ โดยที่ตัวแปรปัจจัยที่เสริมความสำเร็จของทีมงาน ทำหน้าที่เป็นตัวแปรส่งผ่านในโมเดล ๓. โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่าไค-สแควร์ เท่ากับ ๗๖.๔๙ องศาอิสระ (df) เท่ากับ ๖๕ ความน่าจะเป็น (p) เท่ากับ .๑๕๖ ค่าดัชนีวัดความกลมกลืน (GFI) เท่ากับ .๙๘ ค่าดัชนีวัดความกลมกลืนที่ปรับแก้แล้ว (AGFI) เท่ากับ .๙๖ ค่าดัชนีรากของกำลังสองเฉลี่ยของส่วนที่เหลือ (RMR) เท่ากับ .๐๐๘๙ และค่าดัชนีรากกำลังสองเฉลี่ยของค่าความแตกต่างโดยประมาณ (RMSEA) เท่ากับ .๐๑๘ อธิบายความแปรปรวนของทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ได้ร้อยละ ๙๑.๐๐ เมื่อพิจารณาอิทธิพลทางตรงและอิทธิพลทางอ้อมที่ส่งผลต่อตัวแปร พบว่า ทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ได้รับอิทธิพลทางตรงจากการสร้างความสามัคคี และปัจจัยเสริมความสำเร็จของทีมงาน โดยมีขนาดอิทธิพลเท่ากับ .๔๕ และ.๕๒ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ ตามลำดับ และทีมงานที่ประสบความสำเร็จ ได้รับอิทธิพลทางอ้อมจากความสามัคคี ผ่านตัวแปรปัจจัยเสริมความสำเร็จของทีมงาน โดยมีขนาดอิทธิพลเท่ากับ .๔๗ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
Abstract: The 3 objectives of this research were 1) to study about the concept of Buddhist Psychology in building the unity for the successful teamwork, 2) to develop the Buddhist Psychological causal model in building the unity for the successful teamwork and 3) to validate and propose the Buddhist Psychological causal model in building the unity for the successful teamwork. Mixed Methods Research using quantitative research to extend qualitative results was used for research design. The key informants were the specialists in Buddhism, Psychology, Businessman and Buddhist Administrative Management, total 13 experts, selected by purposive sampling method with the sampling group of 422 samples. The Research instrument were interview schedule and the questionnaires. Qualitative data were analyzed by using content analysis and analytic induction. Quantitative data were analyzed using descriptive statistics and correlation, and to validate model with the empirical data using LISREL program. Research results were shown as follows: 1.The Buddhist Psychological Idea to build the unity for the successful teamwork consisted of 1) Ability to love people, 2) Be polite to each other, 3) Commitment to the same direction, 4) Dig to the worth and attitude of your work, 5) Express the respect, 6) Find out the right people, 7) Gather to be family, 8) Have them as a part of business, 9) Incentive in motivation. The important factors that also effect to have the teamwork success were 1) Need to have good leader, 2) Occupy the right candidate, 3) Prepare the good discipline, and 4) Quick sense to be true friend, teamwork success developing from Four which were 1) Jolly along with work done, 2) Kill the problem in work, 3) Lead to success, and 4) Make your job better. 2. The Buddhist Psychological Causal Model in building the unity for the successful teamwork consisted of 1 Exogenous Variable which was the unity and 2 Endogenous Variables which were 1) Other factors that caused to have teamwork success and 2) The successful teamwork. Other factors that caused to have teamwork success was a mediator in the model. 3. The Buddhist Psychological Causal Model in building the unity for the successful teamwork was fit with the empirical data, Chi-Square was 76.49, the degree of Freedom (df) was 65, the Probability value (P-value) was 0.156. The Goodness of Fit Index (GFI) was 0.98, the Adjusted Goodness of Fit Index was 0.96 and the Root Mean Square Residual (RMR)was 0.0089, and the Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA) was 0.018 accounting for the variations successful teamwork at 91.00 percent. To consider the direct and indirect Effects to the successful teamwork, it was found that the teamwork got the direct Effect from the other factors that supported to have teamwork success with the value of 0.45 and 0.52, and were significant at the .01 level. The teamwork success also got the indirect effect form the unity with the value of 0.47 and was significant at the .01 level.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2561-08-21
Issued: 2561-08-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU600120002.pdf 17.77 MB116 2025-06-08 00:07:25
ใช้เวลา
0.025249 วินาที

จันทร แสงสุวรรณวาว
พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ (เฉลิมจาน),
Title Creator Type and Date Create
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ (เฉลิมจาน),;ลำพอง กลมกูล
จันทร แสงสุวรรณวาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลำพอง กลมกูล
Title Creator Type and Date Create
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ (เฉลิมจาน),;ลำพอง กลมกูล
จันทร แสงสุวรรณวาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาตนตามหลักพุทธจิตวิทยาเพื่อการตื่นรู้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง ;ลำพอง กลมกูล
พระครูพิมลปัญญานุยุต (บุญทา อินต๊ะปัญญา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุกของพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาลตามหลักพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;ลำพอง กลมกูล
พระครูนรนาถเจติยาภิรักษ์ (สมพงศ์ ญาณธีโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพุทธจิตวิทยาเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะทางปัญญาของจิตอาสา ในกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;ลำพอง กลมกูล
ปมณฑ์ณัฐ จงวัฒนานุกูลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลกลวิธานเชิงพุทธของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ;ดร.ลำพอง กลมกูล
สุวรรณา สุดปรึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมรรถนะความเป็นครูตามหลักพุทธธรรม ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาพรศักดิ์ วรสกฺโก (บัวทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลกระบวนการเสริมสร้างคุณลักษณะพลังอำนาจในการจัดการเรียนการสอนของครูสำนักศาสนศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลีสนามหลวง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาประพฤติ พุทฺธิชโย (บุญฤทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมด้านการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ลำพอง กลมกูล
สุวิทย์ อัญธปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 2019 สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนขยายโอกาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุนิสา พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างทีมงานของครูตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ลำพอง กลมกูล
ธนุตรา วีระสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานงบประมาณในยุคดิจิทัลตามหลักสุจริต 3 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ณัฐฐินันท์ นิ่มสุดใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดกิจกรรมการปลูกฝังการป้องกันการทุจริตของนักเรียนในยุคดิจิทัลตามหลักสัมมัปปธาน 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ภัทราวดี สวนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ภัสสรมณฑน์ ศิริดาราภัทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุคุณลักษณะผู้นำเชิงพุทธในสังคมนวัตกรรมพลิกผันสำหรับสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
อรุณรัตน์ วิไลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลพุทธนวัตกรรมฐานวิถีใหม่ส่งเสริมพัฒนาการสมวัยสำหรับเด็กปฐมวัย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
วันวิสาข์ สนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลระบบนิเวศการเรียนรู้วิถีพุทธในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ณัฐนิชา เจ๊ะดอเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารรมณียสถานในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ทิพย์วรรณ สุพิเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลประสิทธิผลการบริหารงานลูกเสือในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ไพโรจน์ กันทพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบูรณาการศาสตร์การประเมินสุขภาพแบบองค์รวมโดยการอ่านม่านตากับหลักอริยสัจ 4 เพื่อการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
สุกัญญา มโนบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการพัฒนาการจัดการงานสาธารณสงเคราะห์วิถีพุทธของคณะสงฆ์ไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ลำพอง กลมกูล
พระครูธำรงวงศ์วิสุทธิ์ (ธีรศักดิ์ ธีรสกฺโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยชาติพันธุ์วรรณนาอภิมานเกี่ยวกับการบริหารการศึกษา ตามหลักพุทธธรรมในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;ลำพอง กลมกูล
พระมหากันตินันท์ กนฺตสีโล (เฮงสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาในยุคดิจิทัล ของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาชนกันต์ ชินวโร (หวังนฤพาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนประเด็น Learning Loss ตามหลักอริยสัจ 4 ของผู้บริหารโรงเรียนสหวิทยาเขต สวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
วรรณิศา ชมสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนเอกชนนอกระบบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;สมศักดิ์ บุญปู่
คณิตพงศ์ พิมพ์มีลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการนิเทศการศึกษาตามหลักกัลยาณมิตรธรรม สำหรับศึกษานิเทศก์ เขตตรวจราชการที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
อรุณรัชช์ ศาสตร์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร ของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;สมศักดิ์ บุญปู่
แพรวพรรณ กองพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบุคคลยุควิถีชีวิตใหม่ตามหลักธรรมาภิบาล สำหรับผู้บริหารกลุ่มโรงเรียนอำเภอบางไทร สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
ไชยธร ชาวเหนือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารตามหลักกัลยาณมิตรธรรม กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
แพรวนิภา เสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการะบวนการเสริมศักยภาพความฉลาดทางอารมณ์ตามหลักวุฒิธรรม 4 ของครูโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ณฏฐพร สิงห์สร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระมหาผ่านภพ อภินนฺโท (สมคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรค่ายวัยใส มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระอาทิตย์ ธีรปญฺโญ (ศรีพารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้คำปรึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อระดับความวิตกกังวลจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
อุมา ประเสริฐศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,925
รวม 2,932 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 276,117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,362 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 324 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 160 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 85 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 278,076 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46