แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
The attitude towards marketing mix and buying behaviors of comsumers at Bang Nam Pung Floating Market

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
keyword: พฤติกรรมในการซื้อสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Classification :.DDC: 658.834072
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษา ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาด กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในตลาดน้ำบางน้ำผึ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์-อาทิตย์) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน โดยใช้โปรแกรม สำเร็จรูปทางสังคมศาสตร์ ผลจากการวิจัย พบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน และรายได้ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับ 10,000 บาท ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยรวม และรายด้าน ได้แก่ ด้านราคา ด้านพนักงานขาย และด้านสถานที่ อยู่ในระดับดี ทัศนคติด้านผลิตภัณฑ์โดยรวม และรายด้าน ได้แก่ ด้านอาหารหวาน อยู่ในระดับดีมาก ส่วนด้านผัก ด้านผลไม้ และด้านอาหารคาว อยู่ในระดับดี พฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งด้านความถี่ในการซื้อ โดยเฉลี่ยประมาณ 2 ครั้ง/3 เดือน และด้านมูลค่าการซื้อ โดยเฉลี่ยประมาณ 640 บาท/ครั้ง โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่มีเหตุจูงใจในการมาซื้อสินค้าเพราะสินค้ามีให้เลือกหลากหลายกว่าที่อื่น มาซื้อสินค้าในช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น. มีวัตถุประสงค์ที่มาซื้อเพื่อรับประทานใช้เอง และรับทราบข้อมูลจากโทรทัศน์ / วิทยุ แนวโน้มพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านการจะกลับมาเลือกซื้อสินค้าอยู่ในระดับ อาจจะกลับมาแน่นอน ด้านการบอกต่อให้ผู้อื่นมาซื้ออยู่ในระดับ อาจจะบอกต่อ และด้านการมาซื้อมากขึ้นถ้ามีรายได้เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ อาจจะมาซื้อมากขึ้น 2. ผู้บริโภคที่มี ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านมูลค่าการซื้อโดยรวม (บาท/ครั้ง) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01, .05, และ .01 ตามลำดับ 3. ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดโดยรวม และรายด้าน ได้แก่ ด้านราคา ด้านพนักงานขาย (แม่ค้า / พ่อค้า) และด้านสถานที่ มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านความถี่ในการมาซื้อ (ครั้ง/3 เดือน) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และ .05 ตามลำดับ ส่วนทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา และด้านพนักงานขาย (แม่ค้า / พ่อค้า) มีความสัมพันธ์กับ มีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านมูลค่าการซื้อโดยรวม (บาท/ครั้ง) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และ .05 ตามลำดับ 4. พฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านความถี่ในการซื้อสินค้า (ครั้ง/3 เดือน) มีความสัมพันธ์กับ แนวโน้มพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านการกลับมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดน้ำอีก ด้านการบอกต่อให้ผู้อื่นให้มาซื้อ และด้านการมาซื้อมากขึ้นถ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สวนพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านมูลค่าการซื้อโดยรวม มีความสัมพันธ์กับ แนวโน้มพฤติกรรมในการซื้อสินค้าที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ด้านการกลับมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดน้ำอีก และด้านการมาซื้อมากขึ้นถ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@ssru.ac.th
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Created: 2553
Modified: 2561-08-14
Issued: 2561-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว.พ 658.834072 ก112ท
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kochakorn_Piawong.pdf 37.28 MB34 2024-03-01 15:36:55
ใช้เวลา
0.038729 วินาที

กชกร เปียวงค์
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผ้าไหมไทยของลูกค้าในโครงการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ณ ร้านจิตรลดา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;อรุณรุ่ง วงศ์กังวาน
ธีรพงศ์ วงษ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์
กชกร เปียวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงการจัดการความรู้และนวัตกรรมที่มีต่อผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;สมภูมิ แสวงกุล
ชารวี บุตรบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมและแนวโน้มพฤติกรรมการลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์สากลรายวันในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์
รันเมะ ฮอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการและแนวโน้มพฤติกรรมการใช้บริการที่ร้านเพ็ทช็อปของลูกค้าบริเวณโซนเลี้ยงสัตว์ในตลาดนัดจตุจักร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์
ธนกฤตา วัชรเดชธนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการทำงานของพนักงานหลังควบรวมกิจการของบริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;ขนิษฐ์ รอดอนันต์
ชัยพร วงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แพนคอสเมติกของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;ภัทรภร พลพนาธรรม
นุชนารถ มะยมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;ขนิษฐ์ รอดอนันต์
มัทนา ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์;ขนิษฐ์ รอดอนันต์
อุไรวรรณ เอื้อวิบูลย์โชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,578
รวม 8,594 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 290,927 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 44 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 291,006 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104