แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเกี่ยวกับภูมิหลังของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 9
A study of secondary school administrators' backgrounds in the education region nine

ThaSH: ครู
ThaSH: ผู้บริหาร
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภูมิหลังของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในด้านเพศ อายุ ภูมิลำเนาเดิม สถานภาพการสมรส อาชีพของบิดามารดาหรือผู้ปกครอง เงินเดือน คุณวุฒิทางการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน 2. เพื่อวิเคราะห์หาลักษณะเฉพาะ หรือแบบกระสวนทางอาชีพ (career pattern) ของผู้บริหารการศึกษา ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร 3. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา เกี่ยวกับคุณสมบัติของบุคคลที่ควรได้รับการพิจารณาคัดเลือก และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา วิธีการดำเนินการวิจัย ประชากรในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารและผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตการศึกษา 9 ทุกโรงเรียน จำนวน 330 คน เครื่องมือวิจัยเป็นแบบสำรวจภูมิหลังในด้านต่าง ๆ ของผู้บริหาร และสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหาร และผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติของบุคคลที่ควรได้รับการพิจารณาคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา แบบสอบถามส่งไปจำนวน 330 ชุด ได้รับคืนจำนวน 288 ชุด คิดเป็นร้อยละ 87.28 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีตรวจนับความถี่ ค่าร้อยละ ค่าฐานนิยม ค่าพิสัย ทดสอบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยใช้ค่าไคสแควร์ (X²-test of goodness of fit) และค่าซี (Z-test) ข้อค้นพบที่สำคัญ 1. ภูมิหลังในด้านต่าง ๆ ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ : (1) เป็นเพศชาย (ร้อยละ 96) (2) ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ (ร้อยละ 44.80) (3) มีอายุระหว่าง 35-44 ปี (ร้อยละ 48.80) (4) มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในเขตการศึกษา 9 (ร้อยละ 74) และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารโรงเรียนอยู่ในจังหวัดซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของผู้บริหาร (ร้อยละ 63.20) (5) เป็นผู้ที่สมรสแล้ว (ร้อยละ 92) (6) มีบิดามารดาหรือผู้ปกครองเป็นผู้มีอาชีพรับราชการ (ร้อยละ 40.87) (7) มีวุฒิวิชาสามัญชั้นมัธยมปีที่ 6 (ม.6) หรือมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม.ศ. 3) และมีวุฒิปริญญาตรีหรือสูงกว่าปริญญาตรี (ร้อยละ 87.20, 12.00) (8) ได้รับเงินเดือนในปีงบประมาณ 2525 ระหว่าง 4,945 – 6,585 บาท (ร้อยละ 53.23) (9) มีประสบการณ์การสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษา และมีอายุราชการก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนอยู่ระหว่าง 6-10 ปี (ร้อยละ 44.80 และร้อยละ 44 ตามลำดับ) (10) มีประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร (ร้อยละ 54.40) โดยมีสัดส่วนของผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยฝ่ายธุรการ ร้อยละ 27.12, 25.42 และ 23.73 ของผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บริหาร ตามลำดับ (11) ผ่านการอบรมเตรียมเป็นผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร (ร้อยละ 61.60) (12) ยังไม่เคยเข้ารับการฝึกอบรมทางด้านการบริหารตามหลักสูตรอื่น ๆ เลย นอกเหนือจากการอบรมเตรียมเป็นผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา (ร้อยละ 75.20) จากการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้บริหารที่มีวุฒิปริญญาตรีซึ่งเรียนวิชาเอกหรือวิชาโททางด้านการบริหารการศึกษาโดยตรงนั้น ยังมีสัดส่วนที่ค่อนข้างต่ำ (ร้อยละ 7.77 และ 11.65 ตามลำดับ) 2. แบบกระสวนทางอาชีพ ผู้บริหารโรงเรียนส่วนใหญ่เกือบจะทั้งหมดที่เริ่มรับราชการในตำแหน่ง ครู – อาจารย์ โรงเรียนมัธยมศึกษา (ประมาณร้อยละ 99) และมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ในทางราชการมาเป็นลำดับ โดยมีลักษณะเฉพาะหรือแบบกระสวนทางอาชีพที่สำคัญ 4 แบบ แบบกระสวนทางอาชีพดังกล่าวเมื่อจำแนกตามประสบการณ์การทำงานเรียงตามลำดับก่อนหลังก่อนที่จะดำรงตำแหน่งผู้บริหาร ดังนี้ (1) แบบที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งครู-อาจารย์, หัวหน้าหมวดวิชา และผู้ช่วยผู้บริหาร (2) แบบที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งครู-อาจารย์ และผู้ช่วยผู้บริหาร (3) แบบที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งครู-อาจารย์ และหัวหน้าหมวดวิชา และ (4) แบบที่มีประสบการณ์ในตำแหน่งครู-อาจารย์ 3. ความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร และผู้ช่วยผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษามีแนวโน้มไปในลักษณะที่เห็นด้วยกับคุณสมบัติในด้านต่าง ๆ ที่กำหนดโดยกรมสามัญศึกษาเพื่อคัดเลือกบุคลเข้ารับการอบรมเตรียมเป็นผู้บริหารหรือกำหนดโดยองค์การกลางบริหารงานบุคลสำหรับข้าราชการครู เพื่อใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งผู้บริหาร โดยมีสัดส่วนของผู้ที่เห็นด้วยในกลุ่มรวมของผู้บริหารและผู้ช่วยผู้บริหารตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งผู้บริหาร
Abstract: Purposes: 1. To study the backgrounds of secondary school administrators with regard to sex, age, domicile, marital status, parents’ or custodian’s occupations, salary, educational qualification and work experiences. 2. To analyze work experiences and specify typical characteristics or “the career patterns” of secondary school administrators before being appointed to school administrative positions. 3. To study and compare the secondary school administrators’ and assistant administrators’ opinions concerning qualifications of candidates who were preferably selected and appointed to the school administrative positions. Method of Research: The study’s populations consisted of all secondary school administrators and all assistant administrators in the Education Region Nine. A total amount of 330. The research instrument was the form of inventory designed to obtain the background information of secondary school administrators and questionnaire to solicit opinions of both administrators and assistant administrators concerning qualifications of candidates who were preferably selected and appointed to the school administrative positions. Three hundred and thirty copies of questionnaire were distributed and 288 returned (87.27%). The data were analyzed and presented in terms of frequency, percentage, mode, range, content analysis and test significance of differences. The Chi-Square (X²-test of goodness of Fit) and Z-test were utilized to determine the difference between two groups. Findings: The major findings of the study were: 1. The selected backgrounds of secondary school administrators. A majority of these secondary school administrators: (1) were male (96%) (2) were Head Master (Kru Yai., 44.80%); (3) were between the ages of 35-44 (48.80%); (4) lived in the provinces located in the Education Region Nine (74%) and were appointed to be the administrators of schools situated in their old domicile (63.20%); (5) were married (92%); (6) had parents or custodians whose occupation were Public Officials (40.87%); (7) had general education certificate of Matayom 6 (M.6) or Matayom Suksa 3 (M.S.3) and some had Bachelor’s Degree and Degree beyond Bachelor’s Degree (87.20%, 12.00%) (8) had monthly salary between 4,945 – 6,585 baht in the Fiscal Year B.E.2525 (53.23%); (9) had 6-10 years of teaching experience in secondary schools and 6-10 years of public service (44.80% and 44% respectively); (10) had served as assistant administrators before being appointed to the first administrative positions (54.40%); 27.12, 25.42 and 23.73 percent of them working on academic affairs, disciplinary affairs and business affairs respectively; (11) had participated in the pre-promotional training program before being appointed to the first school administrative positions (61.60%); (12) had no training in other courses in administration except the pre-promotional training program for those where were prepared to be secondary school administrators 75.20%). It was also found that only a small portion of secondary school administrators studying in major or minor area of educational administration (7.77% and 11.65% respectively) 2. Career Patterns Almost all administrators generally began their careers as secondary school teachers (approximately 99%) and were promoted to various academic and administrative positions before becoming the school administrators. Their career patterns are as follows: (1) Teacher-Department Head-Assistant Administrator-School Administrator; (2) Teacher-Assistant Administrator-School Administrator; (3) Teacher-Department Head-School Administrator; and (4) Teacher-School Administrator. 3. Administrators’ and Assistant Administrators’ Opinions Almost all qualifications determined by Department of General Education for personnel selection or determined by Central Agency of Teachers for Personnel Administration for promotion, tended to be in favor of both administrators and assistant administrators. Over 50 percent of respondents of two groups agreed with each qualification. Both administrators and assistant administrators also agreed with specifications set for school administrative positions as indicated by Central Agency of Teachers for Personnel Administration. Subject ครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2525
Modified: 2562-05-31
Issued: 2561-06-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745616338
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 thamarat_pr_front.pdf 750.28 KB
2 thamarat_pr_ch1.pdf 664.75 KB
3 thamarat_pr_ch2.pdf 1.81 MB
4 thamarat_pr_ch3.pdf 577.99 KB
5 thamarat_pr_ch4.pdf 2.16 MB
6 thamarat_pr_ch5.pdf 1.64 MB
7 thamarat_pr_back.pdf 1.57 MB
ใช้เวลา
0.036551 วินาที

ธรรมรัตน์ ประเสริฐ
Title Contributor Type
การศึกษาเกี่ยวกับภูมิหลังของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธรรมรัตน์ ประเสริฐ
อุทัย บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุทัย บุญประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนานโยบายของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ปองสิน ชูวัฒนกูล
มานพ จันทร์เทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพของสถาบันการศึกษาพยาบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
จุรีวรรณ มณีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารกิจกรรมนักเรียนด้านการจัดการวงโยธวาทิต : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สิทธิ สิทธิการุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองแบบสมบูรณ์ในการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ดิเรก ศรีสุโข
ดิเรก วรรณเศียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สถานภาพทางการศึกษาในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ศิริชัย กาญจนวาสี
วีระยุทธ ชาตะกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
analysis of policy formation and legislative process of the National Education Act B.E. 2542 การวิเคราะห์เชิงนโยบาย การก่อรูปและกระบวนการตราพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;สุวัฒน์ เงินฉ่ำ
สุรณี พิพัฒน์โรจนกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกอบรม : ประมวลสาระสำคัญด้านบริหารการเงินและสินทรัพย์ สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
จิตรา พีชะพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;กอบกุล พฤกษะวัน
มนัส จั่นสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานของโรงเรียนมัธยมศึกษาที่อยู่ในระดับความนิยมมาก สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ยงศักดิ์ ศฤงคารนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แผนพัฒนาการศึกษา การศาสนาและการวัฒนธรรมส่วนภูมิภาค ระยะยาว 15 ปี (พ.ศ.2538-2554) ของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;อธิปัตย์ คลี่สุนทร
สมหมาย สร้อยนาคพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบระบบการบริหารคุณภาพแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ ในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;อัมพิกา ไกรฤทธิ์
สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานพัสดุโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ : การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;กอบกุล พฤกษะวัน
ประเสริฐ ไสยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
กมล รักสวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเอกชนประเภทสามัญศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
อุทัย บุญประเสริฐ;ฉลอง ทับศรี;ธร สุนทรายุทธ
รัชนี ชังชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการยอมรับเอาการศึกษาในรูปโรงเรียนเป็นเครื่องมือที่จำเป็น อย่างหนึ่งในการรักษาเอกราชของประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ. 2414-2464
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วรุณยุภา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา;เอกวิทย์ ณ ถลาง;อุทัย บุญประเสริฐ;ชลัช จงสืบพันธ์
โกวิท วงศ์สุรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กีฬาฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการพัฒนาทัศนคติที่ส่งเสริมความมั่นคงของชาติของเยาวชนไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสริมศักดิ์ วิศาลาภรณ์;ณัฐ อินทรปาน;อุทัย บุญประเสริฐ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ชาญชัย อินทรประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระบบการวางแผนพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในช่วงการจัดทำแผนพัฒนาระยะที่ 6 (พ.ศ. 2527-2530)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
มัณฑนา ศังขะกฤษณ์;เฉลียว บุรีภักดี;อุทัย บุญประเสริฐ
มานิตย์ ไชยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการศึกษาของกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพังงา : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
วิพล นาคพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์ประเมินภารกิจของภาควิชาคณิตศาสตร์ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์; อุทัย บุญประเสริฐ; สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ฉัตรนภา พรหมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศเทคโนโลยีการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษาหนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ไพพร คุณาวุฒิ
ธวัชชัย เที่ยงธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนและความต้องการการช่วยเหลือสนับสนุนการเรียนการสอนเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนของครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้และครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนมัยยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ;ทัสนี วงศ์ยืน
กันตาภา สุทธิอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคาดคะเนความต้องการครูระดับประถมศึกษาของจังหวัดกาญจนบุรี ปี 2524-2529
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
กานต์ กุณาศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการพัฒนาคณาจารย์ของวิทยาลัยครูลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ทิพวรรณ สีดลรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการวางแผนในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ประพิศ นามกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลไกการบริหารจัดการเพื่อการดำเนินงานตามแนวทางการบริหารสู่ความเป็นเลิศ สำหรับสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ;สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์
ศตรัตน์ ทิพย์ผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้กระบวนการจิตตปัญญาศึกษาและเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการส่งเสริมความรู้และทักษะด้านพัฒนาการเด็กระดับปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ
จรวยพร แดงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการพัฒนาสมรรถนะสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาคาทอลิค ในเครือสังฆมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ
อิทธิพล ศรีรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการนโยบายมัธยมศึกษาด้านการศึกษา เพื่อส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในแผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2535-2539)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;สุวัฒน์ เงินฉ่ำ
สุรางคนา มัณยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสระบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สุวัฒน์ แสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างองค์การของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ;วีรวัฒน์ อุทัยรัตน์
จิราภรณ์ จันทร์สุพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทที่ปฏิบัติจริงและบทบาทที่คาดหวัง ของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 1 ตามการรับรู้ของผู้บริหารโรงเรียน ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการและครูวิชาการโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ;กอบกุล พฤกษะวัน
กันยารัตน์ จิตตเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษางานวางแผนพัฒนาการศึกษาของเทศบาล ที่ได้รับรางวัลเทศบาลที่จัดการศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมเด็ก เยาวชนดีเด่น ปี พ.ศ. 2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
จิตรา ทองคณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการบริหารงานสถาบันอุดมศึกษา ตามแนวคิดการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;อุทัย บุญประเสริฐ
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ผุสดี ตรงต่อการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการวางแผนปฏิบัติการประจำปี ของสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Prakasit Suthusanasunti;อุทัย บุญประเสริฐ
ประกาศิต สุทัศน์สันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการในแผนปฏิบัติการประจำปีโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
ประคอง บัวปรอท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือตรวจวินิจฉัยปัญหาสำหรับการพัฒนาองค์การในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ดิเรก ศรีสุโข
เวช มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการปฏิบัติงานการเงินและบัญชีของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;วรินทรา วัชรสิงห์
ธเนศร์ กลิ่นมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนและปัญหาการวางแผนในโรงเรียนเอกชนการกุศล ของวัดพระพุทธศาสนาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ทองหนัก สิริมาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระบบการพัฒนาผู้บริหารโรงเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
บูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะความเป็นนักพัฒนาของผู้บริหารสตรี โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ;ดิเรก ศรีสุโข
ทัสนี วงศ์ยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ประสพ ชารีนิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานทะเบียนและวัดผลการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ณรี สุสุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการประจำปี ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สุรศักดิ์ เกตุสุภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการฝึกอบรมเกี่ยวกับ ารวางแผนปฏิบัติการประจำปีในโรงเรียน ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุดรธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุวรรณ บุราณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการศึกษาระดับจังหวัด เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สังวร วรศานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการควบคุมงาน ในโรงเรียนเอกชนอาชีวศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
อภินันท์ เหงี่ยมสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาส่วนบุคคลของนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาล สังกัดกองงานวิทยาลัยพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข ภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สมพิศ สมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของศูนย์วิชาการเขต สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สำเนา จริตธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนโรงเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;ดิเรก ศรีสุโข
สำเร็จ เมฆประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบงานวางแผนในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สติ สุขชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
วิกรม ศาศวัตวงศ์กร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบงานวางแผนของวิทยาลัยพยาบาลภาคเหนือสังกัด ของงานวิทยาลัยพยาบาล สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
นิภา ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานโยบายการผลิตพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุขระหว่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 1-6 (พ.ศ. 2504-2534)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
นันทา คูณรัตนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามควบคุมกำกับ และประเมินผลตามนโยบายเร่งรัดคุณภาพการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดในภาคตะวันออกของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
ศรีประภา สนธิขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูอาจารย์เกี่ยวกับกระบวนการบริหาร ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
นิคม อรรคอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับการบริหารงาน ของกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาในส่วนกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สุภาพร ลีวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการเงินของมูลนิธิเพื่อการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
มนตรี ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานในหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้าคณะวิชาในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ประยงค์ กลั่นฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ ;รัชนี ขวัญบุญจัน
สุวัตร สิทธิหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำนโยบายเร่งรัดคุณภาพการประถมศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติไปปฏิบัติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
กมล พลอยงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวางแผนพัฒนาการประถมศึกษาของ สำหนักงานการประถมศึกษาจังหวัด เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
อารีผีน เทพลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานในหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้าภาควิชา ในกลุ่มวิทยาลัยครูภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ศรีอรุณ ฤทธิรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ทองเพ็ชร จุมปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับภูมิหลังของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ธรรมรัตน์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอวิธีการวัดประสิทธิภาพและการปฏิบัติงานของครูใหญ่ ในโรงเรียนคาทอลิกกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
เซเฟริโน เลเด็สมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานฝ่ายปกครองของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ในเขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
ชัยยุทธ ศรีขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการศึกษาแบบคอนซอเตียม สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำเภา วรางกูร;อุทัย บุญประเสริฐ
มนัส บุญประกอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน ด้วยโปรแกรมประยุกต์กูเกิลเพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ;ประสิทธิ์ เขียวศรี
กฤตธี วงศ์สถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบธนาคารสะสมผลการเรียนรู้ สำหรับการศึกษาตลอดชีวิตของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ;ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์
อรุณี ตระการไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบเสนอสำหรับระบบการวางแผนในสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
พิสิษฐ์ ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาล เขตการศึกษา 4 ในการบริหารวิชาการตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
อวยพร ปาระณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบท (กศ.พช.) ของโรงเรียนประถมศึกษาดีเด่น สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สิริพร สิวราวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
วิวัฒน์ วงศ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการบริหารจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาของสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ
Daoming Wang
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การเป็นองค์กรแห่งความสุข
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ
ธนวุฒิ แก้วนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุทัย บุญประเสริฐ
ประนอม ศรีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการบริหารการกำกับงานโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ และกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สุชาติ วังวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติการตรวจสอบการเงินและการบัญชี ในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
วิไล ศรีธนางกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สุพจน์ น้อยจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงการนิเทศการศึกษาของสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ ในเขตการศึกษา 6 ปีงบประมาณ 2531-2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สมกิจ ศรีสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการวางแผนพัฒนาการประถมศึกษาอำเภอ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
สุรพล จานสิบสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและศึกษานิเทศก์ที่มีต่อเกณฑ์มาตรฐานโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ
บุญเลิศ โอ่งเคลือบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงานของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
อุทัยวรรณ พิพัฒนบวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การใช้เวลาการปฏิบัติงานของพยาบาลนิเทศก์ในโรงพยาบาลกรุงเทพมหานคร โดยใช้เทคนิคการประเมินผลและตรวจสอบแผนงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมคิด รักษาสัตย์;อุทัย บุญประเสริฐ
จุรีวรรณ มณีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานการเงินและบัญชีของสถานศึกษา สังกัดกองการศึกษาอาชีพ กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย บุญประเสริฐ;วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์
สุณี แก้วเกาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการประถมศึกษาระดับจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ;ธีระ รุญเจริญ
สมาน อัศวภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานของกองสารวัตรนักเรียน สังกัดกรมพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุทัย บุญประเสริฐ
สมเจตน์ จิรายุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; อุทัย บุญประเสริฐ
มนตร์ธัช ยานันท์บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมในยุคประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; อุทัย บุญประเสริฐ
สรายุทธ ช่างงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104