แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
Can Practising Sub-Skills in Listening Help Learners Improve Their Listening Ability


Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

Abstract: This study was done for the purpose of helping studentsovercome their difficulty in listening to English by providing themwith listening practice in the sub-skills which are consideredhelpful for them according to their current needs. The sub-skillsselected were listening for main ideas, listening for specificinformation and listening and making inferences. The study alsoexplored the students' attitudes towards the practising of listeningsub-skills.The subjects were 10 first-year undergraduate students ofthe Chemistry Department, Faculty of Sciences, King Mongkut'sInstitute of Technology, Thonburi. The experiment was carried out3 times, with a pre-test and a post-test.The data were obtained from the pre-test, listening tasks,the post-test, the score-profile, questionnaires and semi-structuredinterview.The results of the study showed that the students' listeningability could be improved by practising these sub-skills. Thestudents had favourable attitudes towards the practising and alsoto listening to English as well. They felt that they had moreconfidence in listening to English than before. However, there werealso some variables which could have affected the result of thepractice.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2535
Issued: 2005-04-19
Modified: 2554-01-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
CallNumber: EST102
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 EST102.pdf 1.91 MB230 2025-12-08 15:17:50
2 EST102ab.pdf 55.85 KB94 2025-11-22 17:10:03
3 EST102ab.smi 1.47 KB92 2019-12-20 09:21:21
ใช้เวลา
0.049563 วินาที

แน่งน้อย ธนารักษ์
Title Contributor Type
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
แน่งน้อย ธนารักษ์ ;Naengnoi Thanarak;Naengnoi Thanarak
Jane E. Devies
นันทา โกวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Naengnoi Thanarak
Title Contributor Type
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
แน่งน้อย ธนารักษ์ ;Naengnoi Thanarak;Naengnoi Thanarak
Jane E. Devies
นันทา โกวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Naengnoi Thanarak
Title Contributor Type
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
แน่งน้อย ธนารักษ์ ;Naengnoi Thanarak;Naengnoi Thanarak
Jane E. Devies
นันทา โกวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Jane E. Devies
Title Creator Type and Date Create
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jane E. Devies;นันทา โกวงศ์
แน่งน้อย ธนารักษ์
Naengnoi Thanarak
Naengnoi Thanarak
วิทยานิพนธ์/Thesis
นันทา โกวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;นันทา โกวงศ์
ชลลดา เลาหวิริยนนท์
Chonlada Laohawiriyanon
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการใช้คำสั่งที่มีสัมฤทธิ์ผลต่อการทำงานของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์;นันทา โกวงศ์
อัมพร จำปาเทศ
Amporn Champated
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินตนเองต่อการพัฒนาทักษะการนำเสนอ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jane E. Davies;นันทา โกวงศ์
ดารารัตน์ นุชนารถ
Dararat Nuchanart
Dararat Nuchanart
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jane E. Devies;นันทา โกวงศ์
แน่งน้อย ธนารักษ์
Naengnoi Thanarak
Naengnoi Thanarak
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการสอนของครูโดยวิธีการที่ครูประเมินผลการสอนด้วยตนเองเปรียบเทียบกับการประเมินของผู้สังเกตการณ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อุมา ศรีสุภินานนท์;นันทา โกวงศ์
กัญญาวีร์ ขจรไชยกุล
Kanyawi Khajornchaikul
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การทำนายในชั้นก่อนฟัง เพื่อช่วยความเข้าใจในการฟัง ช์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
ลดาวัลย์ สุขศรีพานิชย์
Ladawan Sooksripanich
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการโต้วาทีในกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษกับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์;นันทา โกวงศ์
กาญจนา สุวรรณขจร
Kanjana Suwanakhajorn
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบวิธีการสอนแบบ Task based ต่อการปรับตัวทางการเรียน และทัศนคติของนักศึกษาในการสอนภาษาอังกฤษเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon S. Devine;นันทา โกวงศ์
สุวิมล ต่ออภิชาติตระกูล
Suwimon Toaapicharttakul
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การโยงคำเพื่อจัดหมวดหมู่ช่วยพัฒนาการเรียบเรียงความคิดในการเขียน เรียงความ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;นันทา โกวงศ์
พรจิต พูลวิทยกิจ
Phonchit Phoolvithayakij
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มความตระหนักของครูโดยใช้ปฏิกิริยาย้อนกลับของครูผู้ร่วมสอนเพื่อปรับปรุงการสอนของครู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;กุลวดี แหยมเกตุ
กิติมา ประพันธ์
Kitima Prapun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคสแคปโฟล์ดในการฝึกทักษะการตัดสินใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
โชษิตา ช่วยเมือง
Chosita Chuaymuang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคแอคชั่นเมซเพื่อพัฒนาวิธีการอ่านของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
เสาวลักษณ์ เทพสุริวงศ์
Saowaluck Tepsuriwong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทบาทสมมุติต่อความมั่นใจของนักเรียนในการใช้ภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;นันทา โกวงศ์
กุลยา แซ่ตัน
Kunlaya Saetan
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,361
รวม 2,364 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 272,425 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 162 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 156 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 272,785 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104