แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Adapting and Evaluating a Process Writting Approach in an Integrated Skills EST Course at PSU, Hadyai


Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Abstract: This thesis is an investigation into the effects of theintroduction of the process writing approach on student performancein, and attitudes to writing as well as major factors involved increating any such effects.A case study of one class of eighteen, second yearstudents majoring in Agro-Industry enrolled in the course,“English for Students of the Faculty of Natural Resources” wasmade. Data were collected from student, teacher and observerdiaries, students’ evaluation of their own and peer’s writing,semi-structured interviews and a final test.The results of the investigation show that the processwriting approach enhanced the students’ writing performancealthough the study does not show a remarkable change. Further,the students’ attitudes to writing made positive changes over theperiod of the experiment. Brainstorming, drafting, self andpeer-correction, the use of a composition evaluation checklisttogether with the teacher’s flexibility and understanding,modelling of writing processes, feedback strategies and diarywriting emerged as important factors facilitating such change.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2532
Issued: 2005-04-19
Modified: 2554-01-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
EST48
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 EST48.pdf 2.74 MB71 2023-12-10 22:54:51
2 EST48ab.pdf 55.6 KB51 2023-12-10 22:54:20
3 EST48ab.smi 1.33 KB31 2021-04-12 15:58:18
ใช้เวลา
0.041077 วินาที

ชลลดา เลาหวิริยนนท์
Title Contributor Type
การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ชลลดา เลาหวิริยนนท์ ;Chonlada Laohawiriyanon
Leon Devine
นันทา โกวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Chonlada Laohawiriyanon
Title Contributor Type
การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ชลลดา เลาหวิริยนนท์ ;Chonlada Laohawiriyanon
Leon Devine
นันทา โกวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Leon Devine
Title Creator Type and Date Create
การใช้เทคนิคการถามคำถามเพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนโต้ตอบมากขึ้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;รัศมี ชุติมา
สาคร เสือทรงศิลป์
Sakorn Suasongsilp
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;นันทา โกวงศ์
ชลลดา เลาหวิริยนนท์
Chonlada Laohawiriyanon
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ต่อสถานการณ์จำลองต่อการพัฒนาความเร็ว และปริมาณการพูดภาษาอังกฤษ รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการเรียนของนักเรียน ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตนนทบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
David Hall;Leon Devine
ศศิธร บุญชิต
Sasidhorn Boonchit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การช่วยพัฒนางานเขียนของนักศึกษาโดยวิธีตรวจงานเขียนด้วยตนเอง และตรวจระหว่างนักศึกษาด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Leon Devine
พรพิไล เติมสินสวัสดิ์
Pornpilai Termsinsawat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนแบบ Deep End-Support-Performance ในหลักสูตรเร่งรัดวิชา "English for Employment" ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;กุลวดี แหยมเกตุ
นิวร นวลออง
Niworn Nuanla-ong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองเปรียบเทียบวิธีการสอนสองวิธีตามแบบการสอนของทาส์ก-เบส แอพโพรช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;Leon Devine
นพมณี วรจิตติ
Nopmanee Worrajitti
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ ในการสอนภาษาอังกฤษกับนักศึกษาสาขาเกษตรกรรม : ผลที่ได้และกลวิธีอันเป็นประโยชน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;รัศมี ชุติมา
ยุพเยาว์ ดรุณ
Yoopayao Daroon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สัญญลักษณ์ในการตรวจงานเขียน เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการตรวจงานเขียนด้วยตัวเอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รัศมี ชุติมา;Leon Devine
วิทิดา จงศุภชัยสิทธิ์
Withida Chongsuphajaisiddhi
วิทยานิพนธ์/Thesis
นันทา โกวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การปรับปรุงและการประเมินผลการใช้ Process Writing Approach ในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon Devine;นันทา โกวงศ์
ชลลดา เลาหวิริยนนท์
Chonlada Laohawiriyanon
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการใช้คำสั่งที่มีสัมฤทธิ์ผลต่อการทำงานของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์;นันทา โกวงศ์
อัมพร จำปาเทศ
Amporn Champated
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินตนเองต่อการพัฒนาทักษะการนำเสนอ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jane E. Davies;นันทา โกวงศ์
ดารารัตน์ นุชนารถ
Dararat Nuchanart
Dararat Nuchanart
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกทักษะย่อยในการฟังภาษาอังกฤษ จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนปรับปรุงความสามารถในการฟังหรือไม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Jane E. Devies;นันทา โกวงศ์
แน่งน้อย ธนารักษ์
Naengnoi Thanarak
Naengnoi Thanarak
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการสอนของครูโดยวิธีการที่ครูประเมินผลการสอนด้วยตนเองเปรียบเทียบกับการประเมินของผู้สังเกตการณ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อุมา ศรีสุภินานนท์;นันทา โกวงศ์
กัญญาวีร์ ขจรไชยกุล
Kanyawi Khajornchaikul
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การทำนายในชั้นก่อนฟัง เพื่อช่วยความเข้าใจในการฟัง ช์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
ลดาวัลย์ สุขศรีพานิชย์
Ladawan Sooksripanich
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการโต้วาทีในกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษกับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์;นันทา โกวงศ์
กาญจนา สุวรรณขจร
Kanjana Suwanakhajorn
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบวิธีการสอนแบบ Task based ต่อการปรับตัวทางการเรียน และทัศนคติของนักศึกษาในการสอนภาษาอังกฤษเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Leon S. Devine;นันทา โกวงศ์
สุวิมล ต่ออภิชาติตระกูล
Suwimon Toaapicharttakul
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การโยงคำเพื่อจัดหมวดหมู่ช่วยพัฒนาการเรียบเรียงความคิดในการเขียน เรียงความ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;นันทา โกวงศ์
พรจิต พูลวิทยกิจ
Phonchit Phoolvithayakij
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มความตระหนักของครูโดยใช้ปฏิกิริยาย้อนกลับของครูผู้ร่วมสอนเพื่อปรับปรุงการสอนของครู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;กุลวดี แหยมเกตุ
กิติมา ประพันธ์
Kitima Prapun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคสแคปโฟล์ดในการฝึกทักษะการตัดสินใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
โชษิตา ช่วยเมือง
Chosita Chuaymuang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคแอคชั่นเมซเพื่อพัฒนาวิธีการอ่านของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นันทา โกวงศ์;นวลทิพย์ ตันติเศวตรัตน์
เสาวลักษณ์ เทพสุริวงศ์
Saowaluck Tepsuriwong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทบาทสมมุติต่อความมั่นใจของนักเรียนในการใช้ภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุลวดี แหยมเกตุ;นันทา โกวงศ์
กุลยา แซ่ตัน
Kunlaya Saetan
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,076
รวม 2,077 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,793 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 44,814 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104