แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยสวนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของ สมาชิกในการใช้บริการสหกรณ์อิสลาม กรณีศึกษา : สหกรณ์ อิสลามอัศศิดดิก จำกัด จังหวัดสงขลา
Marketing mix factors influence the decision of the member in receiving Islamic Cooperative Service : A Case Study of Assiddeek Islamic Cooperatives Ltd.

Address: ยะลา
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะวิทยาการจัดการ
keyword: สหกรณ์อิสลาม
; สหกรณ์
Abstract: การศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อหาความสัมพันธ์ส่วนประสมทางการตลาดกับ การตัดสินใจของสมาชิกในการใช้บริการสหกรณ์อิสลามอิศศิดดิก จำกัด เพื่อพยากรณ์ปัจจัยที่มี อิทธิพลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการสหกรณ์ของสมาชิกสหกรณ์ และเพื่อศึกษาปัญหาและ ขอเสนอแนะของสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นสมาชิกสหกรณ์อิสลาม อัศศิดดิก จำกัด จังหวัดสงขลา ในปี 2560 จำนวน 400 คน ผลจากการศึกษาพบว่า 1) ความสัมพันธ์ระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อ การตัดสินใจการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มี อิทธิพลตอการตัดสินใจของสมาชิก สหกรณ์อิสลามอัศศิดดิก จำกัด จากผลการศึกษาวิเคราะห์ตาม สมมุติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7’ps มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อการตัดสนใจของ สมาชิกที่มาใช้บริการสหกรณ์อิสลามอัศศิดดิก จำกัด ผลการทดสอบสมมตฐาน คือ มีความ สอดคล้องทั้ง 3 ด้าน ด้านประเภทการใช้บริการ ด้านบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ ของสมาชิกสหกรณ์ และวัตถุประสงค์/เหตุผลการตัดสินใจใช้บริการสหกรณ์ มีความสมพันธ์กัน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ 0.001 2) พยากรณ์ปัจจัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจการใช้บริการของ สมาชิกสหกรณ์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7’ ps) ซึ่งสามารถพยากรณ์ได้ว่า ด้านผลิตภัณฑ์ (ตรงกบความต้องการ ความสะดวกและรวดเร็ว) ด้านราคา (ค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม) ด้านส่งเสริมการตลาด (มีโปรโมชั่นพิเศษ) ด้านพนักงาน (การบริการดี สุภาพ กันเอง) ด้านกระบวนการ บูรการ (เป็นระบบปลอดดอกเบี้ยจัดสรรกำไรสู่สังคม) ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (อุปกรณ์ ให้บริการทันสมัย บรรยากาศดี สบายและมีสถานที่บริการศาสนกิจ) มีผลต่อการตัดสินใจของ สมาชิกสหกรณ์ในการใช้บริการสหกรณ์อิสลามอัศศิดดิก จำกัด โดยการวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุคูณและการสร้างสมการพยากรณ์แสดงให้เห็นว่าสมประสิทธิ์ R Square มีส่วนความเชื่อมั่น ร้อยละ 73.30 3) ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาและข้อเสนอแนะด้านต่าง ๆ ของสมาชกในการใช้บริการ สหกรณ์อิสลามอัศศิดดิก จำกัด พบว่า ข้อเสนอแนะปัญหาด้านต่าง ๆ สรุปได้ดังนี้ ด้านการใช้บริการ ผลิตภัณฑ์เงินฝากวาดิอะห์และมูฎอรอบะห์ พบว่า ระบบการบูรการที่มีคุณภาพ ความถูกต้องด้าน ข้อมูล มีสมาชิกบางรายยังไม่เข้าใจอย่างถูกต้อง ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ การพูดจาของเจ้าหน้าที่ บางท่านต้องปรับปรุง โดยเสนอให้เจ้าหน้าที่บางท่านยิ้มแย้มทักทายและให้ความเป็นกันเองแก่ สมาชิกผู้ใช้บริการ ด้านอาคารสถานที่ โดยสมาชิกเสนอให้มีการเปิดตู้รับฝาก-ถอน เอทีเอ็ม ให้บูรการและเพิ่มรถโมบายเคลื่อนที่ รับ-ฝาก เงินของสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกด้วย ด้านกระบวนการ ทำงาน ควรเพิ่มการเอาใจใส่และลดการเลือกปฏิบัติของเจ้าหน้าที่บางราย ควรอบรมเจ้าหน้าที่ บางรายให้มีความชำนาญมากขึ้น การอนุมัติสินเชื่อไม่ควรซับซ้อนและเพิ่มความรวดเร็วในการ ทำงานให้มากขึ้น ระบบเส้นสายเสนอแนะให้จัดระบบให้ดีไม่ควรเอาระบบเส้นสายเข้ามาทำงาน โดยเฉพาะการคัดเลือกบุคลากรทีมีความสามารถจริงเขาทำงานเพื่อความก้าวหน้าของสหกรณ์
Abstract: The purposes of this research were to 1) to find the relationship between marketing mix and the decision of the member in receiving the service of Assiddeek Islamic Cooperative Ltd., 2) to forecast the factors influencing the decision in receiving the cooperative member services, and 3) to study the problems and suggestions of cooperative members. There were 400 members of the Islamic cooperative in Songkhla participated in this study. The data collection tool was questionnaire. The data was analyzed by statistical SPSS for window. Frequency, standard deviation (SD), means (MEAN) were employed. The results were as follows: 1) The relationship between the marketing mix factors and the decision making in receiving the services of cooperative members, the study of marketing mix factors influencing the decision making of the services of the members of the Islamic Cooperative Ltd, according to the hypothesis, the marketing mix factor 7'ps was a significant correlation between the decision making of the members who received the services. The results of the hypothesis test were personality influencing the decision making on the services of cooperative members and the purpose/rationale for cooperative service decision making was correlation which is statistically significant at 0.05 and 0.001. 2) The forecast of the factors for marketing mix factors decision making in receiving the services of cooperative members were that the product meet the demand of convenience, the acceptable fees, special promotion, good service, modern service, good atmosphere, and religious service locations have influenced the decision of cooperative members in receiving the service of Islamic Cooperatives Ltd. The analysis of multiple regressions and the formation of predictive equations showed that the R Square valued the confidence level of 73.30%. 3) In case of the information of problems and suggestions of the members of the cooperative service, the problems of cooperative service revealed that some members do not understand the quality of service and data accuracy correctly. The service staffs need to improve service gesture by smiling, greeting, and friendly to the customers. Also, the members proposed to support the cash dispenser and increasing mobility of car dispenser to receive and deposit. The empathy and reduce discrimination have to be concerned. Some staff should be trained professionally. The credit approval should not be complicated. The process should be convenience. The organization should be well organized. The patron-client system must be rejected for the advancement of the cooperative.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: YALA
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2560
Modified: 2561-06-04
Issued: 2561-05-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 682.28 KB17 2023-03-17 20:04:35
2 Abstract.pdf 432.5 KB12 2023-03-17 20:04:45
3 Content.pdf 697.22 KB12 2023-03-17 20:04:54
4 Chapter1.pdf 416.22 KB16 2023-03-17 20:05:04
5 Chapter2.1.pdf 515.07 KB15 2023-03-17 20:05:15
6 Chapter2.2.pdf 511.73 KB12 2023-03-17 20:05:24
7 Chapter2.3.pdf 667.63 KB10 2023-03-17 20:05:35
8 Chapter2.4.pdf 1.17 MB11 2023-03-17 20:05:45
9 Chapter3.pdf 1.37 MB11 2023-03-17 20:05:54
10 Chapter4.pdf 496.59 KB8 2025-08-27 14:18:24
11 Chapter5.pdf 309.54 KB11 2025-08-27 14:18:07
12 Biliograp.pdf 298.68 KB10 2025-08-27 14:17:54
13 Appendix.pdf 1.82 MB11 2023-03-17 20:06:27
ใช้เวลา
0.029733 วินาที

ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเชิงกลยุทธ์และผลตอบแทนจากการลงทุนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านหนังสือ ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา)
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ;รองศาสตราจารย์ ดร.ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
ปานทิพย์ แผ้วสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการฝากเงินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดสงขลา : กรณีศึกษาสาขาระโนด สาขาตะเครียะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์;นิรันด์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
ปัทมาพร หนูสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยในจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์;นิรันด์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ
บุศรอ นิแซ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสวนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของ สมาชิกในการใช้บริการสหกรณ์อิสลาม กรณีศึกษา : สหกรณ์ อิสลามอัศศิดดิก จำกัด จังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
รองศาสตราจารย์ ดร.ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
หะห์ลีม ผอมเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกเช่าหอพักของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกเช่าหอพัก ของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครยะลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่ออาหารฟาสฟู้ด แบบตะวันตกของนักเรียนโรงเรียนกีฬาในเขตภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
นาราณีย์ โตะหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อการซื้อ อาหารทะเลในตลาดสดจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์
ชฎาวรรณ พงศกรธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,111
รวม 3,117 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 212,312 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,053 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 274 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 213,698 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46