แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนและความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
A Study of learning achievement on asean litercy learning unit and learning satisfaction of prathomsuksa 6 students by stad technique

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน.
keyword: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
; การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
; ความพึงพอใจของนักเรียน
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้รู้จักอาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD 2 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD 3 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD หลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 4 ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคSTAD กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนสวนหม่อน ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที (t test) ผลการศึกษาพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 8.82 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 42.58 หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 15.67 คิดเป็นร้อยละ 78.33 ความก้าวหน้าได้คะแนนเฉลี่ย 6.85 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.24 2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้แบบ STAD สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้แบบเทคนิค STAD สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 4.ความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD อยู่ในระดับมากที่สุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: นครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2559
Modified: 2561-05-24
Issued: 2561-05-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 1.42 MB43 2022-07-25 17:19:45
2 abstact.pdf 1.44 MB40 2022-07-25 17:19:50
3 ack.pdf 380.93 KB25 2022-07-25 17:19:54
4 content.pdf 1.77 MB39 2022-07-25 17:19:59
5 chapter1.pdf 2.64 MB50 2023-07-17 14:07:17
6 chapter2.pdf 20.31 MB111 2024-03-07 10:58:50
7 chapter3.pdf 2.95 MB43 2022-07-25 17:20:31
8 chapter4.pdf 2.53 MB47 2022-07-25 17:20:26
9 chapter5.pdf 1.14 MB34 2022-07-25 17:20:36
10 bib.pdf 3.32 MB41 2022-07-25 17:20:42
11 appendix.pdf 19.98 MB50 2022-07-25 17:20:46
12 biodata.pdf 363.9 KB26 2022-07-25 17:20:55
ใช้เวลา
0.044097 วินาที

สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสภาพแวดล้อมในป่าชุมชนสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านโคกสะอาดอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมพงษ์ สิงหะพล;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
โสภา จันทฉายา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน CIRC ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
ชุติมา ปะวะโพตะโก.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการตั้งคำถามและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;วิไล วัชรพิชัย;ชยพล ธงภักดี
วริรทร ลองจำนงค์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการเขียนบทความและความพึงพอใจต่อการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรนารีวิทยา โดยวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
สิริสกุล ช่างแสง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบร่วมกับ การบริหารสมอง.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
รำพึง กลิ่นกลาง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับผังกราฟิก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;ลลิตา ธงภักดี
ณัฐฏ์พัชรสร สมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ รู้จักอาเซียนและความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
ซวน ดิง ทิ่แทง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ และพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ร่วมกับแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
รดาการ ปรางสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมศิลปะร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค Think pair share
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
แววดาว วิชาเกวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ ระบบนิเวศและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 4MAT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
วีรพงษ์ พรหมจอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,062
รวม 3,066 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 237,124 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 134 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 237,412 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104