แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้า ของคลินิกเสริมความงามระดับชาติในจังหวัดนครราชสีมา
THE EFFECT OF INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION ON BRAND EQUITY OF NAKHON RATCHASIMA PROVINCE’S NATIONAL BEAUTY CLINIC

keyword: การสื่อสารทางการตลาดแบบบรูณาการ
; คุณค่าตราสินค้า
; คลินิกเสริมความงามระดับชาติ
; Integrated marketing communications
; Brand equity
; National Beauty Clinic
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อ คุณค่าตราสินค้าของคลินิกเสริมความงามระดับชาติในจังหวัดนครราชสีมา ประชากรที่ใช้ใน การศึกษา คือ ลูกค้าที่ใช้บริการคลินิกเสริมความงามระดับชาติในจังหวัดนครราชสีมา จา นวน 396 คน คิดเป็นอัตราตอบกลับร้อยละ 99 เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูลด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการใน ด้านการขายโดย พนักงานขาย ด้านการโฆษณา และด้านการส่งเสริมการขาย ส่งผลต่อการสร้างคุณค่าในตราสินค้า ของคลินิกเสริมความงามระดับชาติในจังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ในขณะที่ด้านการสื่อสารแบบปากต่อปาก และด้านการตลาดทางตรง ไม่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้า ของคลินิกเสริมความงามระดับชาติในจังหวัดนครราชสีมา ในภาพรวมตัวแปรการสื่อสารทาง การตลาดแบบบูรณาการที่นา มาใช้ในการศึกษานี้สามารถพยากรณ์คุณค่าตราสินค้าได้ร้อยละ 50.4 ซึ่งจากผลการศึกษาผู้บริหารคลินิกเสริมความงามควรมีการเพิ่มช่องทางในการขายให้มีความ หลากหลาย การจัดการส่งเสริมการขายที่เหมาะสม รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ้งเน้น ให้ความสา คัญกับลูกค้า ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มการสร้างคุณค่าในตราสินค้าของคลินิกเสริม ความงามระดับชาติให้สูงขึ้น
Abstract: The objective of this research was to study the effect of integrated marketing communications on brand equity of Nakhon Ratchasima Province’s national beauty clinic. The respondents were 396 customers of Nakhon Ratchasima Province’s national beauty clinic. Questionnaires was instrument for collecting data in this study. With regarding data analysis, we analyzed data through using frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression analysis. The results represented that three aspects of integrated marketing communications (i.e., personal selling, advertising, and sale promotion) had significant effect to predict brand equity of Nakhon Ratchasima Province’s national beauty clinic, whereas direct marketing aspect and world-of-mouth marketing aspect had not significant effect in this context. Moreover, the results also showed that integrated marketing communications can employ to predict brand equity of Nakhon Ratchasima Province’s national beauty clinic 50.4 percent. It means that to increase brand equity of national beauty clinic, the manager should be considered multi-marketing place, suitable promotion, and created marketing strategy that emphasizes in customer orientation particularly.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: kitiya.ni@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2025-04-17
Issued: 2561-05-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Thes10-61.pdf 13.18 MB56 2025-03-29 13:51:41
ใช้เวลา
0.024622 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
สมรรถนะหลักที่มีผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของพนักงาน ในสถาบันอุดมศึกษา สายสนับสนุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
ชนานาถ ผดุงศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงาน สายปฏิบัติการฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
อลิษา ศรีคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงกับประสิทธิผลการปฏิบัติงาน ของครูผู้สอนโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
ณัฐพงษ์ มูฮาหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
ซูไฮลี ยิตอซอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์กรและความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานในสถาบันอุดมศึกษาสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
รองศาสตราจารย์ ดร.สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
นงลักษณ์ อ่องสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,012
รวม 5,020 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 260,295 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,670 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 498 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 99 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 262,621 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212