แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบและโมดูลซอฟต์แวร์สำหรับประเมินและปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง
Development of Model and Software Module for Ethical Behavior Improvement and Assessment Regarding to Learner’s

Organization : ภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

Organization : ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

Organization : ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
keyword: พฤติกรรมทางจริยธรรม.
; ความรับผิดชอบทางการเรียน.
; อีเลิร์นนิ่ง.
; การประเมินผลอีเลิร์นนิ่ง.
; มูเดิ้ล.
Abstract: อีเลิร์นนิ่งเป็นระบบการเรียนการสอนด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านอินเทอร์เน็ต ใช้ซอฟต์แวร์ระบบจัดการการเรียนรู้หรือ LMS เป็นเครื่องมือ เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และควบคุมความก้าวหน้าทางการเรียนด้วยตนเอง ความสำเร็จทางการเรียนจึงขึ้นอยู่กับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบของผู้เรียนเป็นสำคัญ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาองค์ประกอบและความสัมพันธ์ของพฤติกรรมความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง สังเคราะห์และพัฒนาเป็นรูปแบบการประเมินและปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียน และนำรูปแบบที่ได้ไปสร้างโมดูลซอฟต์แวร์และทดลองติดตั้งทำงานร่วมกับ Moodle LMS ขั้นตอนศึกษาเริ่มจากการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ทดลองติดตั้ง Moodle พร้อมสร้างรายวิชาและทดลองจัดการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิ่ง ศึกษาองค์ประกอบและความสัมพันธ์ของพฤติกรรมความรับผิดชอบทางการเรียน สังเคราะห์และพัฒนาเป็นรูปแบบประเมินและปรับพฤติกรรม ประเมินรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ และนำรูปแบบไปสร้างเป็นโมดูลซอฟต์แวร์ทำการทดลองติดตั้งทำงานร่วมกับMoodle ในการศึกษาองค์ประกอบและความสัมพันธ์ของพฤติกรรมความรับผิดชอบทางการเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดพฤติกรรมความรับผิดชอบกับกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งเคยเรียนในระบบอีเลิร์นนิ่ง จำนวน 718 คน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ผู้เรียนส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง (75.80%) เป็นนักศึกษาชั้นปี 2 (43.30%) และสังกัดคณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตรมากที่สุด (37.20%) ผู้เรียนส่วนใหญ่มีประสบการณ์เรียนในระบบอีเลิร์นนิ่งมาแล้ว 1 วิชา (37.30%) มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ระดับพอใช้ (57.50%) และมีความสะดวกในการใช้คอมพิวเตอร์พอสมควร (69.90%) สำหรับความเห็นต่อวิธีการปรับพฤติกรรมพบว่า ผู้เรียนส่วนใหญ่เห็นว่าใช้วิธีการแจ้งเตือนหรือให้คำแนะนำ (52.60%) และรองลงมาคือการรายงานคะแนนเป็นระยะ (41.50%) ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบของพฤติกรรมความรับผิดชอบทางการเรียน พบว่าสามารถจำแนกได้ 4 ด้าน คือ 1) ด้านการตรงต่อเวลา มีน้ำหนัก 13.65% 2) ด้านความขยันหมั่นเพียร มีน้ำหนัก 12.52% 3) ด้านการเอาใจใส่ต่อการเรียน มีน้ำหนัก 11.05% และ 4) ด้านการยอมรับผลงานตนเอง มีน้ำหนัก14.00% ทั้ง 4 องค์ประกอบร่วมกันบ่งชี้ระดับพฤติกรรมความรับผิดชอบทางการเรียนได้ 51.22% แต่ละองค์ประกอบมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมความรับผิดชอบของผู้เรียนในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 รูปแบบที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมในการพัฒนาเป็นโมดูลซอฟต์แวร์อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52±0.16 เมื่อนำรูปแบบไปสร้างเป็นโมดูลซอฟต์แวร์ พบว่าสามารถติดตั้งทำงานร่วมกับ Moodle ได้สมบูรณ์ สามารถประมวลผลคะแนนพฤติกรรม แปลผลคะแนนเป็นระดับพฤติกรรม ให้ข้อแนะนำการปรับพฤติกรรมแก่ผู้เรียน และรายงานผลได้ถูกต้อง E-Learning is the instructional system using electronic multimedia devices to manage learning on the Internet by using the Learning Management System or LMS software as a tool for learning management. The system was emphasized on learner-centered and self-paced learning. Thus, the learning achievement of the learner depends on learner’s ethical behaviors regarding to their learning responsibility. The purposes of research were; to examine the factors and correlation of learner’s ethical behaviors regarding to their learning responsibility in e-learning environment, to synthesize and develop the improvement and assessment model of learning responsibility behavior and to construct a software module from model and install the new software module into Moodle system. The research procedures were; to investigate theories, documents and research related, to install the Moodle LMS and create a new course in Moodle system for instruction, to investigate the factors of learning responsibility behavior in e-Learning, to synthesize and develop the improvement and assessment model of learning responsibility behavior, to evaluate model by experts and to construct the activity module software called the “response module” from the complete developed model and install the new response module into the Moodle system. The factors investigation of responsibility behavior was done by using behavioral test for data collection. The sample used in this research was 718 e-learners at Yala Rajabhat University. The finding revealed that; the most of learners was female (75.80%), they were the second year learners (43.30%), they were studying in the Faculty of Science and Technology and Agriculture (37.20%), most of learners used to study through e-Learning system at least 1 course (37.30%), the learner had a fair level in computer using skill (57.50%) and had a moderate level in computer accessing (69.90%). With regard to the learner’s opinion in behavior improvement method, it was found that; most of learners agreed to the method of warning or suggestion messages (52.60%) and then the method of reporting behavior score (41.50%). The results of factor analysis of learning responsibility behavior were divided into 4 factors; 1) the punctuality factor was 13.65% , 2) the diligence factor was 12.52%, 3) the intention factor was 11.05% and 4) the work acceptance factor was 14.00%. All of 4 factors can indicate learner responsibility behavior for 51.22%. Each factor significantly correlated with learner responsibility at .01. It also showed the highest level on the developed model that was suitable for software module development ( = 4.52±0.16). After completely constructing the software module from this model, it was found that it can be installed into Moodle system properly and can calculate behavior score, translate to behavior level, give suggestion for behavior improvement and report all information correctly.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2553
Modified: 2561-05-23
Issued: 2561-05-22
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ปีที่5 ฉบับที่1 (มกราคม-มิถุนายน 2553) , หน้า41-58
tha
Spatial: ไทย(ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 0 Byte
2 การพัฒนารูปแบบและโมดูลซอฟต์แวร์สำหรับประเมินและปรับพฤติกรรม.pdf 0 Byte
ใช้เวลา
0.02985 วินาที

ศิริชัย นามบุรี
Title Contributor Type
การสร้างบทเรียนสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์การสอนวิชาความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ศิริชัย นามบุรี
รศ. ไพโรจน์ ตีรณธนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและโมดูลซอฟต์แวร์สำหรับประเมินและปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิริชัย นามบุรี ;นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์ ;มนต์ชัย เทียนทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
บทความ/Article
ผลการส่งเสริมทักษะการคิดเชิงตรรกะคำนวณ ด้วยการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มูนีเร๊าะ ผดุง ;ศิริชัย นามบุรี ;แพรวศรี เดิมราช ;อิสมาแอ ล่าเตะเกะ

งานวิจัย/Research report
มนต์ชัย เทียนทอง
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเคดับบลิวแอลพลัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วุฒิพงษ์ ชินศรี;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
อ่านหนังสือให้สุนัข; เรื่องจริงหรือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมครูสอนวิชาเพศศึกษาด้วยเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กนกพร ทองสอดแสง;ไพโรจน์ สเถีรยากร;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์ที่ปรึกษาและนักศึกษาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ปัญหาและการดำเนินงานของอาจารย์ที่ปรึกษาในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง
สุรพันธ์ ตันศรีวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดีย สำหรับฝึกอบรมครู-อาจารย์และนักฝึกอบรมเรื่องการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง
ธีรวุฒิ บุณยโสภณ
ขนิษฐา รุจิโรจน์
วิเชียร เกตุสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ Mentor Coached Think-Pair-Share เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการเรียนรู้ออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การประมาณการค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟท์แวร์ประยุกต์เชิงโครงข่ายโดยวิธีเทียบเคียง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมชาย ปราการเจริญ ;อุดม จีนประดับ ;มนต์ชัย เทียนทอง ;ราชันย์ บุญธิมา

บทความ/Article
การประมาณการค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟท์แวร์ประยุกต์เชิงโครงข่ายโดยวิธีแบบจำลองสมการโครงสร้าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมชาย ปราการเจริญ ;อุดม จีนประดับ ;มนต์ชัย เทียนทอง ;ราชันย์ บุญธิมา

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสมรรถนะนักเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันลำดับที่สอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มณเฑียร รัตนศิริวงศ์วุฒิ;ศจีมาจ ณ วิเชียร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
รูปแบบการเรียนการสอนแบบทีเคโอเพื่อเสริมสร้างทักษะทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทร์พงศ์ พงศ์ภัทรกานต์;สุพจน์ นิตย์สุวัฒน์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาโมดูลกิจกรรมใหม่สำหรับเสริมมูเดิ้ล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศิริชัย นามบุรี;นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
ผลการสังเคราะห์รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกันที่มีระบบสแคพโฟลด์สนับสนุน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สาลินันท์ เทพประสาน;มนต์ชัย เทียนทอง;จรัญ แสนราช

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา (หลักสูตร 5 ปี) และติดตามการใช้งาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ภาสกร เรืองรอง;มนต์ชัย เทียนทอง;จรัญ แสนราช
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนกา
บทความ/Article
การศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งเครือข่ายการศึกษาแห่งชาติ (EdNet)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มนต์ชัย เทียนทอง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนกา
บทความ/Article
M-learning : แนวทางใหม่ของ e-learning
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีการเสริมศักยภาพทางการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สนิท ตีเมืองซ้าย;มนต์ชัย เทียนทอง;สุพจน์ นิตย์สุวัฒน์

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมวิทยากรเพื่อพัฒนาบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบล
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ทัศนีย์ นาคุณทรง;ไพโรจน์ สถิรยากร;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเพิ่มพูนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงไวยากรณ์ โดยใช้กลยุทธ์คู่คิดอัจฉริยะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กนก สมะวรรธนะ;สุพจน์ นิตย์สุวัฒน์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมครูแบบผสมผสานในการทำ�วิจัยในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
พัชนี กุลฑานันท์;พิสิฐ เมธาภัทร;ไพโรจน์ สถิรยากร3;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
กฤษณา สมะวรรธนะ;มนต์ชัย เทียนทอง;พิสิฐ เมธาภัทร;ไพโรจน์ สถิรยากร

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมอาจารย์พี่เลี้ยงนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สุรกานต์ จังหาร;ไพโรจน์ สถิรยากร;พิสิฐ เมธาภัทร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจการรับรู้ความสามารถของตนเองทางด้านคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการดำเนินงานกรีนไอทีสำหรับสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ธรัช อารีราษฎร์;ละอองทิพย์ มัทธุรศ;มนต์ชัย เทียนทอง;ดุษณี ศุภวรรธนะกุล

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการจัดกลุ่มสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบทศนิยมดิวอี้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรปภา อารีราษฎร์;ละอองทิพย์ มัทธุรศ ;มนต์ชัย เทียนทอง;ดษุณี ศุภวรรธนะกลุ

Article/Proceeding
การวิเคราะห์หาความสัมพันธ์การจัดกลุ่มในระบบพี่เลี้ยงทางไกลอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พจนีย์ สุขชาวนา;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
ผลการสังเคราะห์รูปแบบการเรียนการสอนในหลักสูตรเทียบโอนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ 4 MAT ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ขนิษฐา ดีสุบิน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดรูปแบบการจัดการเรียนรู้ร่วมกันสำหรับนักศึกษาที่มีพื้นฐานความรู้ต่างสาขากันโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์ร่วมกับเทคนิคเคดับเบิลยูแอลพลัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธันว์รัชต์ สินธนะกุล;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดการใช้โครงงานเป็นฐานวิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ผ่านการแสวงรู้บนเว็บและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีเคดับเบิลยูแอลพลัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ดำรงเกียรติ แซ่ลิ้ม;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยอัจฉริยะโดยเน้นการเรียนรู้ร่วมกันของผู้เรียนที่มีสมรรถนะแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อาทิตย์ กลีบรัง;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
กรอบแนวคิดรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานที่มีการร่วมมือกัน โดยมีระบบพี่เลี้ยงแบบปฏิสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุชิรา มีอาษา;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การศึกษานวัตกรรมสื่ออีดีแอลทีวีเพื่อการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วรปภา อารีราษฎร์;ละอองทิพย์ มัทธุรศ;มนต์ชัย เทียนทอง;ดุษณี ศุภวรรธนะกุล

บทความ/Article
การศึกษากรอบการดำเนินงานกรีนไอทีสำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธรัช อารีราษฎร์;ละอองทิพย์ มัทธุรศ;มนต์ชัย เทียนทอง;ดุษณี ศุภวรรธนะกุล

บทความ/Article
การสังเคราะห์โมเดลการเรียนรู้ออนไลน์แบบร่วมมือโดยจัดกลุ่มผู้เรียนตามหลักพหุปัญญาและประเมินผลแบบ CIPP
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปราโมทย์ ตงฉิน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การสังเคราะห์โมเดลการเรียนรู้ด้วยโครงงานเป็นฐานแบบออนไลน์พร้อมระบบฐานข้อมูลความรู้ตามผลการวิเคราะห์พหุปัญญาของผู้เรียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุมาลี สิกเสน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การสังเคราะห์รูปแบบระบบพี่เลี้ยงทางไกลอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พจนีย์ สุขชาวนา;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การวิเคราะห์รูปแบบการเรียนรู้ของนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตามแนวทาง VARK Learning Style โดยใช้อัลกอรึทึม C4.5 วิเคราะห์แผนภาพแบบต้นไม้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รุ่งกานต์ สุขลิ้ม;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การวิเคราะห์ความสามารถทางการเรียนรู้ตามแนวทางพหุปัญญาของโฮเวิร์ด การ์ดเนอร์ ของนักศึกษากลุ่มโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุมาลี สิกเสน;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
ผลการศึกษาวิจัยเพื่อการขยายผลโครงการนำร่องระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษาและการพัฒนาชนบท
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
รูปแบบความร่วมมือของโครงการศูนย์ทางไกลเพื่อพัฒนาการศึกษาและพัฒนาชนบทในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;สมเจตน์ ภูศรี;มนต์ชัย เทียนทอง;พิสุทธา อารีราษฎร์

บทความ/Article
รูปแบบการเรียนการสอนแบบทีเคโอ เพื่อเสริมสร้างทักษะทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภัทร์พงศ์ พงศ์ภัทรกานต์;สุพจน์ นิตย์สุวัฒน์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์สมรรถนะนักเทคโนโลยีสารสนเทศโดยวิธีการวิเคราะห์องค์ประกอบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มณเฑียร รัตนศิริวงศ์วุฒิ;ศจีมาจ ณ วิเชียร;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนาโมดูลซอฟต์แวร์ระบบสนับสนุนการประเมินและการปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศิริชัย นามบุรี;นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การสังเคราะห์กรอบแนวคิดรูปแบบการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน โดยใช้แนวคิดการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบเอจายล์เพื่อเสริมทักษะการทำงานเป็นทีม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พุทธิดา สกุลวิริยกิจกุล;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบและโมดูลซอฟต์แวร์สำหรับประเมินและปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ศิริชัย นามบุรี ;นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์ ;มนต์ชัย เทียนทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
บทความ/Article
การพัฒนาระบบการเรียนวิชาโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์เชิงพหุปัญญา บนพื้นฐานการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
สมศักดิ์ บุตรสาคร;มนต์ชัย เทียนทอง;ศจีมาจ ณ วิเชียร;ศักดิ์ชาย ตั้งวรรณวิทย์

บทความ/Article
กรอบแนวคิดของรูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีระบบเสริมศักยภาพกับการเรียนรู้บนเว็บ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิมาน ใจดี;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
การวิเคราะห์ความพร้อมในวิชาชีพของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนัสนันท์ รัศมีวิศวะ;มนต์ชัย เทียนทอง

บทความ/Article
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาระบบอบแห้งโดยเทคนิคลมร้อนไมโครเวฟ
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
อีลีหย๊ะ สนิโซ
เชิดตระกูล หอมจำปา
บทความ/Article
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับจิตสาธารณะของนักศึกษามหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
นงลักษณ์ เขียนงาม
สมพร เมธีวัฒนากุล
บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบและโมดูลซอฟต์แวร์สำหรับประเมินและปรับพฤติกรรมทางจริยธรรมด้านความรับผิดชอบทางการเรียนของผู้เรียนในสภาพแวดล้อมแบบอีเลิร์นนิ่ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
ศิริชัย นามบุรี
นิดาพรรณ สุรีรัตนันท์
มนต์ชัย เทียนทอง
บทความ/Article
การวัดระดับ TPACK (Technological Pedagogical and Content Knowledge) และศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อ ระดับ TPACK ของครูคณิตศาสตร์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้
ลิลลา อดุลยศาสน์
สุภา ยธิกุล
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,678
รวม 2,678 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 88,923 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 88,988 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104