แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1
Transformational Leadership of Taramit Network Institutional Administrators under Pattani Primary Educational Service Area 1

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะครุศาสตร์.สาขาการบริหารการศึกษา.
keyword: การบริหารการศึกษา
ThaSH: ภาวะผู้นำ
Classification :.DDC: Thesis 371.201 อ228ภ 2560
ThaSH: การบริหารการศึกษา -- ปัตตานี
ThaSH: การศึกษา -- การบริหาร
ThaSH: ผู้บริหารสถานศึกษา
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 (2) เปรียบเทียบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติ และขนาดสถานศึกษา และ (3) ประมวลปัญหา และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 กลุ่มตัวอย่างในการค้นคว้าอิสระ คือ ครูในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 จำนวน 143 คน เครื่องมือที่ใช้ในการค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม มีจำนวน 3 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ เพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดสถานศึกษา ตอนที่ 2 ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 และตอนที่ 3 ปัญหาและข้อเสนอแนะในการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 และสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที่ (T-test) และทดสอบค่าเอฟ (F-test) เมื่อพบว่ามีความแตกต่างกันจึงทดสอบโดยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’s Method) ผลการค้นคว้าอิสระ พบว่า 1. ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 ภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2. เปรียบเทียบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติ และขนาดสถานศึกษา พบว่า ภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3. ผลการประมวลปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1 ปัญหาได้แก่ ผู้บริหารขาดวิสัยทัศน์ในการทำงาน ผู้บริหารควรให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ร่วมงานเพียงบางคน/ไม่กระจายงาน ไม่มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการพัฒนาการศึกษา และผู้บริหารใช้อำนาจเด็ดขาดในการสั่งการ/บริหารงาน/ตัดสินใจ ข้อเสนอแนะได้แก่ ผู้บริหารควรมีวิสัยทัศน์มากกว่านี้ ผู้บริหารควรสนับสนุนให้ผู้ร่วมงานนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ผู้บริหารควรให้ผู้ร่วมงานทำงานเป็นทีม และผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับผู้ร่วมงานทุกคนและปฏิบัติต่อผู้ร่วมงานโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล
Abstract: The independent study aimed (1) to study the transformation leadership of Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1, (2) to compare the transformation leadership of Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1,classified by educational background, work experience, and the size of the school and, 3) to process feedback on the development of transformation leadership of Taramit network Institutional administrators under Pattani primary educational service area 1. The subjects in this study were 143 teachers in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1. The questionnaire was used as the tool of study. There are three parts in questionnaire. The first part was the data of respondents categorized by gender, educational background, work experience, and the size of the schools. The second part was the level of the transformation leadership of school administrators as perceived by teachers in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1, and the third part was suggestions for the development the transformation leadership of school administrators as perceived by teachers in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1. Data was analyzed by using percentage, mean, standard deviation, t -test and F-test. When there was significantly different, it would be tested by Scheffe’s Method. The results were as follows. 1. The overall findings and each aspect findings in the study showed that the level of the transformational leadership of school administrators as perceived by teachers in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1 were at a high level. 2. The comparison results of the teachers on the transformational leadership of school administrators in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area 1 classified by the size of the school, found that the overall fin dings was statistically significant at .05. 3. The results of compiling the problems and sugesstions about the transformation leadership of school administrators as perceived by teachers in Taramit network institutional administrators under Pattani primary educational service area revealed that the executives still lacking in leadership vision, administrative distribution, introducing new technology into classes in order to develop the quality of the education within their place, and decisive administrati on. The executives should promote the leadership vision, team work environment, the application of new technology into classes in order to develop the quality of the education within their place. The administrator should pay more attention to their co-workers and treats his colleagues with regard to the individual difference.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2560
Modified: 2561-05-22
Issued: 2561-05-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.201 อ228ภ
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้).
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 หน้าปก-บทที่ 1.pdf 0 Byte72 2025-09-07 10:41:42
2 บทที่ 2 .pdf 0 Byte56 2025-09-07 10:42:40
3 บทที่ 3 .pdf 967.49 KB14 2023-06-16 15:40:16
4 บทที่ 4 .pdf 1.6 MB12 2024-11-17 15:49:19
5 ท้ายบท.pdf 0 Byte7 2023-06-16 15:41:20
6 บทที่ 5.pdf 0 Byte18 2023-11-30 21:09:03
ใช้เวลา
0.037905 วินาที

นิตยา เรืองแป้น
Title Creator Type and Date Create
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอยะหา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
เทพรัตน์ ดาวเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
ยามีละห์ เจ๊ะซอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียน ศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
อาซีซ๊ะ ยีหะมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
นินทร์ลดาว ปานยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทผู้บริหารกับการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นการศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
กุลนิษฐ์ ปิ่นเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
ยามีละห์ เจ๊ะซอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายธารามิตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานีเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
อาซีซ๊ะ ยีหะมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ยะลา เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผศ. ดร. นิตยา เรืองแป้น
วันทนา เนื้อน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้สาระภาษาอาหรับ โดยใช้เทคนิค KWL Plus ที่มีต่อการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลางปีที่ 2 โรงเรียนอาสาสุลดินวิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
มูหัมมัดตอลาล แกมะ;นิตยา เรืองแป้น;อับดุลรอแม สุหลง
พาตีฮะห์ อาลีมาส๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในอำเภอกรงปินัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ดุษฎี มัชฌิมาภิโร;นิตยา เรืองแป้น
บาลกีส กาซา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญกําลังใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
นินทร์ลดาว ปานยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษากับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
เนาวรัตน์ ตรีไพบูลย์;นิตยา เรืองแป้น
รังสิรัตน์ โกสัยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
สุเชาว์ หมั่นดี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ในอำเภอสายบุรีสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
นูรมาน พิทักษ์สุขสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะครูในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;นิตยา เรืองแป้น
ณัฐฐกิตติ์ บุญเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินการจัดการหลักสูตรอิสลามศึกษา แบบเข้มสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิตยา เรืองแป้น
ซูไรดา ดอเลาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิตยา เรืองแป้น
มะไซดี อับดุลกอเดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิตยา เรืองแป้น
แวสือมาน หามะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะกับการจัดการความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน ;นิตยา เรืองแป้น
ฮาสาน๊ะ ดอเลาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
จรุณี เก้าเอี้ยน;นิตยา เรืองแป้น
มะสุกรี ตายะกาเร็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนในสมาคมโรงเรียนเอกชนในระบบจังหวัดปัตตานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นิตยา เรืองแป้น
นัชมูดิน สาแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
นอก ThaiLIS = 72,058 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
รวม 72,088 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104