แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี
Relationship between the service marketing mix and the behavior of consumers seeking Thai Massages in Pathum Thani Province

keyword: ความสัมพันธ์กับลูกค้า
ThaSH: ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Classification :.DDC: 658.8
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการร้านนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานีที่ผ่านการรับรองมาตรฐานและขึ้นทะเบียนต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จำนวน 15 แห่ง จำนวนประชากรที่มาใช้บริการใช้สูตรไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนในการคำนวณ ได้จำนวนขนาดตัวอย่าง 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไค - สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1. พฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี พบว่า ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยประเภทนวดเท้าสูงสุด ส่วนใหญ่มาเพื่อรักษาอาการปวดเมื่อย โดยตัดสินใจเลือกใช้บริการนวดแผนไทยด้วยตัวเอง เลือกใช้บริการในวันเสาร์ - อาทิตย์ ในช่วงเวลา 16.00 - 19.59 น. และทราบข้อมูลสถานที่ตั้งของร้านนวดแผนไทยจากป้ายโฆษณา ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการในการเลือกใช้บริการร้านนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานีโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ส่วนใหญ่ให้ระดับความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์และบริการมากที่สุด(2. ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี แล้วพบว่า มีความสัมพันธ์กันทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 (3. ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี พบว่า ส่วนประสมทางการตลาดบริการในด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในด้านเหตุผลที่เลือกใช้บริการนวดแผนไทย บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านนวดแผนไทย ระยะเวลาในการใช้บริการนวดแผนไทย และความถี่ในการใช้บริการนวดแผนไทยต่อเดือน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
Abstract: The objectives of this study were 1) to study the behavior of consumers when they were choosing Thai massage services in Pathum Thani, 2) to study the relationship between personal factors and the consumers’ behavior when choosing Thai massage services in Pathum Thani, and 3) to study the relationship between the factors of the service marketing mix and the consumers’ behavior when choosing Thai massage services in Pathum Thani. The population used in this research consisted of consumers who used Thai massage services in 15 Thai massage parlors which had been certified and registered with the Provincial Public Health Office in Pathum Thani province. As the total population using massage services was unknown, the researcher used a formula to calculate the size of the population. Hence, a sample size of 385 was obtained. The tool used to collect the data was questionnaires. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi-squared test.The results revealed that: (1. Most consumers chose foot massages. The reason for using massage services was to alleviate pain and ache symptoms. Most of the consumers made the decision to use Thai massage services by themselves. Most of the consumers used massage services on Saturdays and Sundays between 16.00 - 19.59. They learnt about the location of the Thai massage parlors from billboards. The analysis of the service marketing mix showed that overall, the services offered were satisfactory. When considering each aspect individually, it was found that the majority of the users placed most of the emphasis on the products and the services. (2. The results of the analysis of the relationship between the personal factors and the consumers’ behavior when choosing Thai massage services in Pathum Thani was positive at the significance level of 0.05. (3. The results of the analysis of the relationship between the service marketing mix and the consumers’ behavior when choosing Thai massage services in Pathum Thani revealed that the factors of the service marketing mix, people, process of service and physical environment, were related. The factors affecting the choice to use Thai massage services were: person involved in the decision making to use the services, duration of the Thai massage service and the frequency of use. They were significant at the 0.05 level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2561
Modified: 2561-04-26
Issued: 2561-04-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
BibliograpyCitation : 8597133
CallNumber: วพ 658.8 ร621ค 2559
tha
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8597133.pdf 1.37 MB83 2024-11-14 08:35:44
ใช้เวลา
0.024563 วินาที

รุ่งรณิดา ถาวรสุข
วรุณี เชาวน์สุขุม.
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันองค์กรกับผลการปฏิบัติงานของพนักงานเทศบาลในเขตอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วิลาสิณี ศรีไวพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของพนักงานต่อการบริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
นรังศรี บุพศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองไม้ซุง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วีระชัย บุญทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาขายส่งชมพู่ทับทิมจันทร์ของประเทศไทยในตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ศักดิ์ชาย นาคนก ;วรุณี เชาวน์สุขุม.
จูน เสิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจซื้อโปรแกรมบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรของลูกค้า บริษัท พีพีอี จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วนิดา สารมะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลขององค์การแห่งการเรียนรู้ต่อการปรับปรุงงานเพื่อลดความสูญเปล่าในกระบวนการผลิตของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท ฟาบริเนท จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จุฑาทิพย์ จริตญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันในองค์การของพนักงาน บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จิตสุภา ไพศาลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดบริการกับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
รุ่งรณิดา ถาวรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกันคุณภาพชีวิตการทำงานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สมคิด ชนะมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่มีผลต่อความภักดีต่อองค์การของพนักงานบริษัท ไฮ-คิว พลาส จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
จินดารัตน์ ตั้งฤทัยวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ต่อผู้ประกันตน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;ดวงตา สราญรมย์. กรรมการที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ.
นิสาภัทร เผ่ามิตรเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการค้าปลีกสมัยใหม่กับพฤติกรรมผู้บริโภคของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซื้อในอำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
นัฐภัสสรญ์ วงษ์มหิงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำนวัตกรรมมาใช้ของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
ศุภชัย ประสพโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการบริการสาธารณสุขมูลฐานของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัด ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สุกัลญา ไวเขตกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้ประกอบการกับการจัดการห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจค้าส่งผลไม้
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วินุสรา แย้มอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานมีผลต่อความผูกพันองค์การของเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สุภชาดา คงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ผ้าไทย อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
สมจิตร อุ่นดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
วีรภรณ์ ศรีสุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำคัญของส่วนประสมการค้าปลีกของร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
บุษบา อินทร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวในตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
พัชรัมภา ม่วงมุลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท เอสเคโพลีเมอร์ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม.
อารียา สระผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,336
รวม 3,337 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 7,401 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
รวม 7,410 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104