แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อน ที่ใช้วัดระดับพุทธิพิสัยต่างกันเมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
A comparison of the quality between the single and the double multiple choice tests in measuring the different cognitive domain levels administered to different groups of learning achievement students

ThaSH: เครื่องทดสอบและการวัดผลทางการศึกษา
ThaSH: กาารวัดผลทางการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อนในด้าน ความเที่ยง ความตรง ความยาก และอำนาจจำแนกของแบบสอบที่วัดความรู้ 2 ระดับ คือ ระดับความรู้ขั้นต่ำ ซึ่งเป็นการวัดผลการเรียนรู้ในระดับ ความรู้-ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้ และระดับความรู้ขั้นสูง ซึ่งเป็นการวัดผลการเรียนในระดับ การวิเคราะห์ การสังเคราะห์ และการประเมินผล (2) เปรียบเทียบคะแนนที่ได้จากการตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อนในกลุ่มนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ (3) ศึกษาปฏิกิริยาร่วมของแบบสอบเลือกตอบที่มีตัวเลือกต่างกัน 2 แบบ คือ “ตัวเลือกธรรมดา” และ “ตัวเลือกซ้อน” กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน 3 ระดับ คือ สูง ปานกลาง และต่ำ ที่มีต่อคะแนนที่ได้จากการตอบแบบสอบเลือกตอบที่มีตัวเลือกทั้งสองแบบนั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ว.305) ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีรูปแบบของข้อกระทงเป็นแบบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและแบบเลือกตอบตัวเลือกซ้อน ซึ่งใช้เป็นแบบสอบวัดผลการเรียนรู้ในระดับความรู้ขั้นต่ำและระดับความรู้ขั้นสูง กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดนครนายกภาคต้น ปีการศึกษา 2527 จำนวน 328 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ด้วยวิธีการสุ่มอย่างเป็นระบบ เพื่อให้กลุ่มหนึ่งตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดา และอีกกลุ่มหนึ่งตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกซ้อน กลุ่มละ 164 คน ในแต่ละกลุ่มถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มย่อย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ โดยแบ่งตามคะแนนจากแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ (ว.204) ของโรงเรียนนวมราชานุสรณ์ ซึ่งผู้วิจัยนำไปทดสอบกับนักเรียนที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด นอกจากนี้ยังใช้เป็นเกณฑ์ในการหาความตรงของแบบสอบที่ศึกษาด้วย แล้วนำข้อมูลไปวิเคราะห์ตามวิธีการทางสถิติต่อไปนี้ (1) หาค่าความเที่ยงของแบบสอบแต่ละฉบับโดยใช้สูตรคูเดอร์ ริชาร์ดสัน-20 (2) หาค่าความตรงของแบบสอบโดยใช้สูตรสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (3) หาค่าอำนาจจำแนกของข้อกระทงในแบบสอบโดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบไบซีเรียบ (4) หาค่าความยากของแบบสอบทุกฉบับ (5) เปรียบเทียบค่าความเที่ยงและค่าความตรงของแบบสอบที่วัดระดับความรู้เดียวกัน โดยเปลี่ยนเป็นสัมประสิทธิ์ฟิชเชอร์ซี เปรียบเทียบค่าความยากและค่าอำนาจจำแนกของแบบสอบที่วัดระดับความรู้เดียวกันโดยใช้การทดสอบมัธยฐาน (6) วิเคราะห์ความแตกต่างของคะแนนที่ได้จากการตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อนในกลุ่มนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน 3 ระดับ โดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวน 2 ทาง และทดสอบความแตกต่างภายหลังด้วยวิธีของเชฟเฟ ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ในการวัดระดับความรู้ขั้นต่ำ แบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมมีค่าความเที่ยงสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกซ้อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีค่าอำนาจจำแนกสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกซ้อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ค่าความตรงของแบบสอบที่มีตัวเลือกทั้ง 2 แบบ ไม่แตกต่างกัน และแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาง่ายกว่าแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกซ้อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ในการวัดระดับความรู้ขั้นสูง แบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อนมีค่าความเที่ยง ความตรง ความยาก และอำนาจจำแนกไม่แตกต่างกัน 3) ปฏิกิริยาร่วมระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์และการได้รับการทดสอบด้วยแบบสอบเลือกตอบที่มีตัวเลือกแตกต่างกัน มีผลร่วมกันต่อคะแนนที่ได้จากการตอบแบบสอบเลือกตอบที่มีตัวเลือกทั้งสองแบบนั้น 4) นักเรียนกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงและกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดา และตัวเลือกซ้อนได้ไม่แตกต่างกัน 5) นักเรียนกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนปานกลางตอบแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาได้คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกซ้อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study were: 1) to compare the quality of reliability, validity, difficulty and diserimination of a single and double multiple choice test measuring the first-three levels (knowledge, comprehension and application) and the last three levels (analysis, synthesis and evaluation) of Congnitive Domain, 2) to compare the differences of scores between high, medium and low learning achievement groups basing on single and double multiple choice test, 3) to find the interaction between learning achievement levels and the multiple choice tests using different alternatives. The instrument included two forms of an achievement test in General Science Course (Sc.305) for Mathayomsuksa III constructed by the researcher. The first one was a single multiple-choice form; the second was a double multiple choice format converted from the single multiple-choice test measuring the first-three levels and the last three levels of Cognitive Domain. The subjects were 328 Mathayomsuksa III students from 5 secondary schools in Nakornnayok. The subjects were divided into two groups, the first group took the test with the single multiple choice, and the second the double multiple choice test. Each group was also divided into three small groups; high, medium and low learning achievement by the General Science Achievement Test (Sc 204) for Mathayomsuksa II students of Navamarachanusorn School. The test was used as a criterion for determining the concurrent validity of all test constructed. The Kuder-Richardson Formular-20 was used to estimate the reliability index of each test. The Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient was used to determine the validity of each test. The Biserial Correlation was used to determine the item discrimination. The reliability, the validity and the discrimination of all test were then transformed to the Fisher’s Z coefficient, and then compared. The Median Test was used to test the differences of the difficulty. The different scores of the single and the double multiple choice test in different groups of learning achievement students tested by two way analysis of variance and the Scheffe method were used to test the difference between the means in posttension comparison. The results of study were: 1. To measure the first three levels of Cognitive Domain, the reliability of the single multiple-choice test was significantly higher than the double multiple-choice test at a 0.05 level. The discrimination of the single multiple-choice test was significantly higher than the double multiple-choice test at a 0.01 level. The double multiple-choice test was significantly more difficult than the single multiple choice test at 0.05 level. There was no significant difference between the validity of the single multiple choice test and the double multiple choice test. 2. To measure the last three levels of Cognitive Domain, there was no significant difference between the reliability, validity, difficulty and discrimination power of the single multiple choice test and the double multiple choice test. 3. There was an interaction between learning achievement levels and the multiple choice that used different alternatives. 4. There was no difference between score from single and double multiple choice test for both high and low learning achievement. Medium learning achievement learners obtain higher score from single multiple choice test than that from the double multiple choice test significantly at .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2563-09-08
Issued: 2561-04-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745645257
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pranee_Ro_front[1].pdf 623.32 KB1 2021-11-14 11:45:32
2 Pranee_Ro_ch1[1].pdf 621.11 KB
3 Pranee_Ro_ch2[1].pdf 1.38 MB1 2021-11-14 11:43:56
4 Pranee_Ro_ch3[1].pdf 886.77 KB
5 Pranee_Ro_ch4[1].pdf 814.68 KB
6 Pranee_Ro_ch5[1].pdf 870.78 KB
7 Pranee_Ro_back[1].pdf 1.98 MB2 2024-03-17 14:25:24
ใช้เวลา
0.044314 วินาที

เยาวดี วิบูลย์ศรี
Title Creator Type and Date Create
ความชุกของโรคสมองเสื่อมและโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุจังหวัดร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รวิวรรณ นิวาตพันธุ์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อิงใจ จันทมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้รูปแบบของแฮมมอนด์เพื่อการประเมินการเรียนการสอน วิชาคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มณฑาทิพย์ มณีอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันแบบไม่สม่ำเสมอ ของข้อสอบบระหว่างวิธีแมนเทล-แฮนส์เซล แบบปกติ กับ วิธีแมนเท ล-แฮนส์เซลแบบแบ่งกลุ่มความสามารถของผู้สอบและความยากของข้อสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เสรี ชัดแช้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานห้องสมุดวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สาวิตรี แพ่งสภา;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เบญจา สุวัตถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โมเดลโลจีสติกเพื่อพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ประดิษฐ์ เรืองตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนิสิตต่อกระบวนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประพัฒน์ จำปาไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอ่านหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย ของนักศึกษาวิทยาลัยครูจันทรเกษม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จาระไน แกลโกศล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุชีลา เตชาภิวัฒน์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลจากการใช้รูปแบบการเทียบมาตรา ที่ต่างกันเมื่อแบบสอบร่วมมีความยาวต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ธัมภลิขิต
ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความตรงของแบบสอบสัมฤทธิผล แบบเลือกตอบและแบบถูกผิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
องุ่น มณีดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดกลุ่มตัวอย่างขั้นต่ำสำหรับการปรับเทียบคะแนนในแนวระดับ ตามแนวทฤษฎีการตอบสนองรายข้อ ระหว่างแบบที่มีแบบแผนการปรับเทียบ และความยาวแบบสอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พิชัย ละแมนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับการเทียบคะแนนเชิงเส้นตรงตามแนวนอน โดยใช้แบบสอบร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมพงค์ แก้วแฉล้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีความซับซ้อนของการคิดหาคำตอบสำหรับข้อสอบผลสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
ศรีศุกร์ ธัมพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าฟังก์ชันสารสนเทศของแบบสอบแบบตัวเลือกซ้อน ระหว่างประเภทที่กำหนดและไม่กำหนดสถานการณ์คำตอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ณัฐพงษ์ งามแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบความสามารถพื้นฐานทางการเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อำภา อนุรักษ์วงศ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การประเมินหลักสูตรระดับปริญญาตรีของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล : การประเมินตนเองของสถาบันการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;สุวิมล ว่องวาณิช
จิรศักดิ์ สุรังคพิพรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้สารสนเทศแก่ผู้เชี่ยวชาญต่อการกำหนดคะแนนจุดตัด ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อัจฉริยา ปราบอริพ่าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินสมรรถภาพการเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นภาพร สินสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นันทนา สิงห์วัฒนาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความสอดคล้องของคะแนนสอบ ค่าความเที่ยง และค่าความตรงของแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ ด้วยการให้น้ำหนักคะแนนตามวิธีของกิบบอนส์และคณะ และวิธีของลอร์ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พัชนี ประภาสะวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกคุณลักษณะและภูมิหลังของกลุ่มนักศึกษาครู ประเภทคัดเลือกและประเภทสอบคัดเลือก : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนทร สิงคิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบแบบเลือกตอบและแบบสอบแบบถูกผิด เมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมศรี อุปริพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างองค์ประกอบด้านภูมิหลัง ด้านสภาพแวดล้อมทางบ้านและด้านการเรียนการสอน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ฉวีวรรณ หลิมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบเลือกตอบในการวัดระดับความรู้ที่ต่างกัน โดยวิธีการให้คะแนนต่างกันในกลุ่มผู้สอบที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พนิชา สวัสดีมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบสอบย่อยและการให้ข้อมูลย้อนกลับจากแบบสอบแบบเลือกตอบ ที่มีวิธีการตอบต่างกันต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
จริยา จงนานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิยะดา หอธรรมอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าร่วมกิจกรรมห้องสมุดของผู้ใช้หอสมุดแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อรทัย วารีสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรร่วมกันในการดำเนินงานห้องสมุดมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศจี จันทวิมล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
จีระ อินทโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการวิเคราะห์ปริมาณงานอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นุชรินทร์ บุญยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณวุฒิของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์รูปแบบของราสช์ในการออกแบบโค้งแสดงสารสนเทศ ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ตามระดับความสามารถ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
บัญชา แสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณค่าของวารสารไทยทางการแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาณาประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวประกอบที่สัมพันธ์กับการออกกลางคันของนิสิตบัณฑิตศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีการศึกษา 2522 ถึง 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประมาณ ชูพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า ที่มีรูปแบบคำตอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มัลลิกา ยุวนะเตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อน ที่ใช้วัดระดับพุทธิพิสัยต่างกันเมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ปราณี ร่วมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ครูเป็นผู้ประเมินค่าจากองค์ประกอบ ซึ่งมีอิทธิพลต่อผลการเรียน กับคะแนนที่ได้จากแบบสอบผลสัมฤทธิ์ที่ครูสร้าง และแบบสอบผลสัมฤทธิ์มาตรฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุภาพร ทินประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบภาคปฏิบัติสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง เพื่อคัดนักศึกษาเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เสถียร อุสาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความแม่นตรงในการประเมินค่าพฤติกรรมใฝ่สัมฤทธิ์ ของครูโรงเรียนประถมศึกษาที่มีทัศนคติต่อการวัดและประเมินผลการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นีนา พานสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิผลของวิธีประมาณค่าพารามิเตอร์ ของแบบจำลองโลจีสติก 3 พารามิเตอร์ ระหว่างวิธีแมกซิมัมไลคลิฮูด วิธีฮิวริสติก และวิธีของเบย์ในแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบความถนัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิชุดา บัวคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเที่ยงและความตรงของมาตรวัดทัศนคติ แบบลิเคอร์ทที่มีสัดส่วนจำนวนข้อกระทงที่เป็นนิเสธต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อารยา ตังคนิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการทดสอบย่อยด้วยแบบสอบความเรียง และแบบสอบเลือกตอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความคงสภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มนักเรียนที่มีระดับของพัฒนาการทางความคิดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ชัยศักดิ์ ชั่งใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคะแนนจุดตัด และความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบกับตอบสั้น จากการใช้ทฤษฎีการตัดสินใจของแกลส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุรินทร์ แพ่งจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมประสิทธิ์การอ้างอิงสรุปของแบบสอบความเรียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการรับทราบข่าวสารและความรู้ ระหว่างผู้ใช้กับผู้ไม่ใช้ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้านถ้ำคะนอง ตำบลสากเหล็ก อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุมน ชูประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลำดับขั้นการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย กับลำดับที่ของค่าพารามิเตอร์ทได้จากการประมาณ ตามโมเดลโลจีสติก ในแบบสอบวิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อาดุน ช้างแก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของอาจารย์ระหว่างวิทยาลัยครู ภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
กมลพิศ สืบพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิเศษ ชาวระนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความตรงและความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ วิชาคณิตศาสตร์ โดยการคัดเลือกข้อกระทง ด้วยวิธีหาค่าอำนาจจำแนกที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เชาว์ อินใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาจณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความยากของแบบเลือกตอบและแบบถูกผิด ที่มีความตรงเทียบเคียงกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นิพาพร จุลกมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริการสาระสังเขปทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
รุ้งฟ้า ฐิโณทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเฉพาะบุคคลในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ตรึงใจ พูลผลอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ โดยใช้วิธีการกำหนดจุดตัดที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
รังสรรค์ มณีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะการแจกแจงความถี่และค่าความสามารถจริง ที่ประมาณตามแบบดั้งเดิมกับแบบคุณลักษณะแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิรัช วรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุกัญญา เหลืองไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตรฝึกอบรมศึกษาธิการอำเภอ ของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรกุล เจนอบรม;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เต็มจิต จันทคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนของแบบสอบอิงเกณฑ์ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบและตอบสั้นในการจำแนกระดับความรอบรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อุบล แสงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความยาวของแบบสอบร่วมที่มีต่อคุณภาพ ของวิธีการเทียบมาตราเชิงเส้นตรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนิสา จุ้ยม่วงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,999
รวม 1,999 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 73,732 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 73,748 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33