แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อโฟมล้างหน้า
A study on the attitude of female consumers in Bangkok Metropolitan area towards facial foam

ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ
ThaSH: โฟมล้างหน้า -- การตลาด
ThaSH: ผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อโฟมล้างหน้าเป็นหัวข้อที่น่าศึกษาเรื่องหนึ่ง เพราะเดิมโฟมล้างหน้าเป็นสินค้าประเภทเครื่องสำอางที่ใช้กันอยู่ในกลุ่มผู้ใช้เครื่องสำอางเท่านั้น แต่เมื่ออาศัยเครื่องมือทางการตลาดก็สามารถทำให้โฟมล้างหน้ากลายเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้กันได้ทั่วไป ในการศึกษานั้นจะเป็นการศึกษาวิจัยโดยการออกแบบสอบถามเพื่อต้องการทราบถึงทัศนคติผู้บริโภคสตรีที่มีต่อโฟมล้างหน้าในด้านเหตุผลในการใช้ และรายละเอียดต่างๆของผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคสตรีต้องการ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตในการที่จะปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดและผลิตภัณฑ์ให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคสตรีมากขึ้น จากการศึกษาและวิเคราะห์ พบว่าผู้ที่ใช้โฟมล้างหน้านี้ส่วนใหญ่จะเป็นสตรี มีอายุระหว่าง 26-35 ปี มีระดับรายได้ 1501-3000 บาทต่อเดือน มีระดับการศึกษาขั้นอุดมศึกษาอาชีพหรือพนักงานหรือลูกจ้างบริษัทเอกชน และมีสถานภาพโสด โดยมีเหตุผลในการใช้เพราะล้างหน้าที่สะอาดดี ซึ่งยี่ห้อที่นิยมใช้มากที่สุดคือยี่ห้อเฟี๊ยซ ส่วนในด้านพฤติกรรมการซื้อนั้น ผู้บริโภคสตรีจะชอบซื้อโฟมล้างหน้าด้วยตนเอง ขนาดที่นิยมที่สุดคือขนาดกลาง ส่วนสถานที่ซื้อนั้นผู้บริโภคสตรีชอบที่จะซื้อตามซุปเปอร์มาเก็ต สำหรับสาเหตุที่ผู้บริโภคไม่เคยใช้โฟมล้างหน้าคือเคยชินกับการใช้สบู่ จากการศึกษาในเรื่องนี้ ผู้เขียนมีข้อเสนอแนะดังนี้โฟมประเภทสินค้าอุปโภคบริโภคผู้ผลิตหรือจำหน่ายควรให้ความสนใจในด้านผลิตภัณฑ์ เพราะคุณภาพเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกยี่ห้อของผู้บริโภคสตรี คือมีการออกโฟมล้างหน้าที่ใช้กับลักษณะผิวหน้าต่างๆ กัน นอกจากนี้ยังต้องอาศัยความได้เปรียบในแง่ของราคาที่ต่ำ และความได้เปรียบทางช่องทางจำหน่ายที่กว้างขวางของซุปเปอร์มาร์เก๊ต และร้านค้าปลีก ส่วนการส่งเสริมการจำหน่ายนั้นควรใช้การโฆษณาโทรทัศน์ นิตยสารสตรี เป็นหลักร่วมกับการแจกตัวอย่างสินค้าเพื่อทดลองใช้ ส่วนโฟมประเภทเครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีอยู่แล้ว แต่ควรจะเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์ทั้งขนาดเล็กขนาดกลาง เพื่อให้เกิดการทดลองซื้อใช้ การตั้งราคาควรศึกษาจิตวิทยาในการเลือกซื้อของผู้บริโภคประกอบกับภาพพจน์ของผลิตภัณฑ์ โดยวางจำหน่ายตามเคาน์เตอร์ขายเครื่องสำอางหรือการขายตรง ส่วนการส่งเสริมการจำหน่ายควรใช้พนักงานขายเป็นหลัก
Abstract: A study on the attitude of female consumers in Bangkok metropolitan area towards facial foam is very interesting because facial foam was primarily a kind of cosmetic product that was used among cosmetic users, with marketing tools, the manufacturers and distributors can make it become a consumer product. For Studying, the female consumers' attitude, their reasons for using as well as their requirements were acquired through questionaires. This information would help guide the manufacturers and distributors to improve marketing techniques and the product itself. The result of the research reveals that most of the consumers are female, aged between 26-35 years and the range of their income is between 1501-3000 Baht a month. Their education is graduation level, their occupation is company officers and their status is single. The reason for using facial foam is that it can wash face clearly. The female consumers prefer to buy themselves and preferrably middle size. The favourite place to buy is supermarket, The main reason some consumers never use facial foam is because they are accustomed to soap. From the research, there are many which should be improved:- For consumer facial foam, the manufacturers and distributors ought to concern on the product because its quality is the important factor which attracts the consumers. Lower price and wider channels can be a benefit. To promote products they should use television and woman magazines as their major media for advertising, and should distribute free samples. For cosmetic facial foam, the manufacturers and distributors should maintain good quality and launch both small and middle sizes. In pricing, they should study on consumers’ buying behavior together with their brand image. For distribution, they should rely on counter sales or direct sales.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2561-04-16
Issued: 2561-04-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745666491
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23057
tha
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Permsak_Ko_front.pdf 419.95 KB5 2020-01-15 12:36:05
2 Permsak_Ko_ch1.pdf 347.43 KB5 2020-08-17 11:37:39
3 Permsak_Ko_ch2.pdf 653.43 KB3 2021-01-04 15:31:45
4 Permsak_Ko_ch3.pdf 1.51 MB3 2020-01-15 13:14:11
5 Permsak_Ko_ch4.pdf 663.52 KB3 2019-11-02 14:22:05
6 Permsak_Ko_back.pdf 319.59 KB1 2020-01-15 12:50:54
ใช้เวลา
0.043779 วินาที

เพิ่มศักดิ์ กอบกิจสกุล
Title Contributor Type
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อโฟมล้างหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพิ่มศักดิ์ กอบกิจสกุล
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการใช้ฟิตเนสเซ็นเตอร์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;นพมาศ สุวชาติ
สมคิด ฉิมจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินจัสทอล์ค ของบริษัททีเอออเร้นจ์จำกัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;นพมาศ สุวชาติ
วัชระ ก้องสุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อร้านขายยารูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริชัย พงษ์วิชัย
ณัฐชัย ศรีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดน้ำบริโภคบรรจุขวดในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พรพิมล ตันประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบประเภทเครื่องโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ในครัวและเครื่องประดับบ้านเรือนชนิดเคลือบไฟสูง ในจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงเยาว์ ชัยเสรี;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
กฤษณา รัตนพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พิชิต วรนันท์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตลาดยางรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานครระหว่างปี พ.ศ.2520-2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พิพัฒน์ ลิมปิกิรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรมประเภทผลไม้กระป๋อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปทุมธานีต่อการตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ AIS
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;บุญชอบ พุ่มไพจิตร;วิชัย ว่องศิลป์วัฒนา
โก้โกสุมภ์ สุพงษ์ธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของพนักงานที่มีต่อการบริการ รถรับ-ส่ง พนักงานบริษัท ในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ธเนต เตชะเสน;ปรีชา วรารัตน์ชัย
ธนนนท์ สิมมากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านโฮมโปร สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริโสภาคย์ บูรพาเดชะ;ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์
ลัดดา เตียวสุรัตน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีในฝั่งธนบุรี
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริโสภาคย์ บูรพาเดชะ;ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์
ลัทธพล เลิศลบศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เทปใสในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
เกรียงไกร โกเมนธรรมโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องดื่มเกลือแร่ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
อนุรักษ์ แช่มปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของตลาดบ้านพักอาศัยแบบคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ทวิติย์ วิจิตรสุนทรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคเครื่องดื่มชูกำลังในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พรชัย ปิยะเกศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการตลาดไก่สดในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ประไพศรี อินทรองพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของบริษัทค้าต่างประเทศต่อการส่งเสริมการส่งออกของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
กฤษณ์ อรรถกฤษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อนมยู เอช ที
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
จิตตราภรณ์ สิริพิพัฒณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเจริญเติบโตของร้านสรรพสินค้าในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
รำพึงพิศ มะเริงสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อโฟมล้างหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
เพิ่มศักดิ์ กอบกิจสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางตำแหน่งสินค้านมยูเอชทีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ธวัชชัย กังสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการตลาดเพื่อการส่งออกยาสูบพันธุ์เวอร์จิเนีย ในตลาดประชาคมเศรษฐกิจยุโรป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ปรีชา ชลวัฒนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาด ของธุรกิจบริการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียน (เฉพาะสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
อโณทัย อมตวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้ใช้ที่มีต่อผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุก่อสร้าง ภายใต้เครื่องหมายแสดงคุณภาพมาตรฐานของทางราชการไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ชาญณรงค์ แสงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาด้านการตลาดของตัวยากันเชื้อบิดในอุตสาหกรรมไก่กระทง ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เผ่าพงศ์ พงศ์พนรัตน์;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ชาย ตันธรรศกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของไมโครคอมพิวเตอร์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ศิริลักษณ์ ลีลาเลิศโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของบรั่นดีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
รัชนี อนันต์วัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางการตลาดของการประกันชีวิตประเภทสามัญ ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
สุริยะ เบญจวงศ์กุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะการตลาดของภาชนะบรรจุอาหารประเภท กล่องกระดาษเคลือบพลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;พงษ์ วนานุวัธ
เธียรชัย ลือชัยประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสของการนำเบียร์ลาเกอร์ตราใหม่ออกจำหน่ายในตลาดประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วัชรากรณ์ ชีวโศภิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานะการหีบห่อสินค้าประเภทอาหารในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ดารณี พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อที่นอนฟองน้ำวิทยาศาสตร์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ศักดิ์ณรงค์ ลิมปภาสวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วิทิต ธีระสานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,460
รวม 4,464 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,473 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 24,495 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212