แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบลักษณะนิสิตจำแนกตามสาขาวิชา : การศึกษาเฉพาะกรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
A comparison of student characteristics classified by area of study : a case study of Chulalongkorn University

ThaSH: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย -- นิสิต
ThaSH: นักศึกษา
Abstract: ศึกษาและเปรียบเทียบลักษณะนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้านความมีเหตุมีผล การใฝ่รู้ การนำความรู้ไปใช้ การใช้ภาษา กิริยามารยาท รสนิยม ศาสนา การเมือง และด้านสังคม ระหว่างนิสิตสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สาขาวิชาสังคมศาสตร์ และสาขาวิชามนุษยศาสตร์ วิธีดำเนินการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 จาก 15 คณะ ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-stage Random Sampling) จากสาขาวิชา คณะวิชา ชั้นปี จำนวน 550 คน ได้รับแบบสอบถามคืน 547 คน (99.45%) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ซึ่งเป็นมาตราส่วนประมาณค่าแบบลิเคอร์ท ( Likert) 5 ช่วง ทั้งหมด 90 ข้อ ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีของเซฟเฟ สรุปผลการวิจัย 1. ผลการวิจัยเกี่ยวกับ ลักษณะสภาพ หรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติจริง นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้ง 4 สาขาวิชา ในด้านความมีเหตุมีผล การใฝ่รู้ การนำความรู้ไปใช้ การใช้ภาษา กิริยามารยาท รสนิยม ศาสนา การเมืองและด้านสังคม ทั้ง 9 ด้านนี้ มีลักษณะ สภาพ หรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติจริง ด้านกิริยามารยาทสูงที่สุด (X-bar = 3.83) ด้านศาสนาต่ำที่สุด (X-bar = 2.51) คือสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ (X-bar = 3.85 และ X-bar = 2.62) สาขา วิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ (X-bar = 3.69 และ X-bar = 2.39) สาขาวิชาสังคมศาสตร์ (X-bar = 3.86 และ X-bar = 2.52) สาขาวิชามนุษยศาสตร์ (X-bar = 3.88 แล ะ X-bar = 2.43) สำหรับความคิดเห็นของนิสิตสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และสาขาวิชาสังคมศาสตร์ คือ ลักษณะด้านความมีเหตุมีผล มีความสำคัญต่อนิสิตมากที่สุด (X-bar = 4.37, X-bar = 4.41 และ X-bar = 4.33) แต่นิสิตสาขาวิชามนุษยศาสตร์เห็นว่า การใฝ่รู้ มีความสำคัญต่อนิสิตมากที่สุด (X-bar = 4.40) และนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชา มีความคิดเห็นตรงกันว่า ลักษณะที่มีความสำคัญต่อนิสิตน้อยที่สุดคือ ด้านรสนิยม (X-bar = 3.31) 2. ผลการวิจัยเกี่ยวกับความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ย ของลักษณะสภาพ หรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติจริง และความคิดเห็นของนิสิตต่างสาขาวิชา ในด้านความมีเหตุมีผล การใฝ่รู้ การนำความรู้ไปใช้ การใช้ภาษา กิริยามารยาท รสนิยม ศาสนา การเมือง และสังคม มีดังนี้ 2.1 ลักษณะด้านความมีเหตุมีผล และด้านศาสนา ของนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชา ไม่แตกต่างกัน 2.2 ลักษณะด้านการใฝ่รู้ของนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ แตกต่างกับสาขาวิชาสังคมศาสตร์ โดยที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ มีลักษณะด้านการใฝ่รู้ สูงกว่าสาขาวิชาสังคมศาสตร์ ส่วนสาขาอื่นๆไม่แตกต่างกัน 2.3 ลักษณะด้านการนำความรู้ไปใช้ของนิสิตทั้ง 4 สาขาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชามนุษยศาสตร์แตกต่างกับสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และสาขาวิชาสังคมศาสตร์ โดยที่สาขาวิชามนุษยศาสตร์ จะมีลักษณะด้านการนำความรู้ไปใช้สูงกว่าสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และสาขาวิชาสังคมศาสตร์ 2.4 ลักษณะด้านการใช้ภาษาของนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชา แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับสาขาวิชาสังคมศาสตร์ และสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ แตกต่างกับสาขาวิชามนุษยศาสตร์ โดยที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ มีลักษณะด้านการใช้ภาษาต่ำกว่าทุกสาขาวิชา 2.5 ลักษณะด้านกิริยามารยาทของนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับสาขาวิชามนุษยศาสตร์ โดยที่สาขาวิชามนุษยศาสตร์ มีลักษณะด้านกิริยามารยาทสูงกว่าสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ส่วนสาขาอื่นๆไม่แตกต่างกัน 2.6 ลักษณะด้านรสนิยมของนิสิต 4 สาขาวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับสาขาวิชามนุษยศาสตร์ โดยที่สาขาวิชามนุษยศาสตร์มีลักษณะด้านรสนิยมสูงกว่าสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ส่วนสาขาอื่นๆไม่แตกต่างกัน 2.7 ลักษณะด้านการเมืองของนิสิต 4 สาขาวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า นิสิตสาขาวิชามนุษยศาสตร์แตกต่างกับสาขาวิชาสังคมศาสตร์ โดยที่สาขาวิชาสังคมศาสตร์มีลักษณะด้านการเมืองสูงกว่า สาขาวิชามนุษยศาสตร์ ส่วนสาขาอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน 2.8 ลักษณะด้านการเมืองของนิสิต 4 สาขาวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับ สาขาวิชาสังคมศาสตร์และสาขาวิชามนุษยศาสตร์ โดยที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพมีลักษณะด้านสังคมต่ำกว่าทุกสาขาวิชา 2.9 ความแตกต่างเกี่ยวกับความสำคัญของลักษณะนิสิตด้านต่างๆของนิสิตทั้ง 4 สาขาวิชาไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการใช้ภาษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อทดสอบทีละคู่พบว่า สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพแตกต่างกับ สาขาวิชาสังคมศาสตร์และสาขาวิชามนุษยศาสตร์ โดยที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ มีความคิดเห็นในเรื่องความสำคัญของลักษณะนิสิต ด้านการใช้ภาษาต่ำกว่าทุกสาขาวิชา ข้อเสนอแนะ การศึกษาลักษณะนิสิตทั้ง 9 ด้านนั้น มีค่าเฉลี่ยด้านศาสนา และการเมืองอยู่ในเกณฑ์ต่ำ (X-bar = 2.51 และ X-bar = 2.71) ดังนั้นฝ่ายวิชาการของมหาวิทยาลัย ควรมีการพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวกับศาสนาและการเมือง เพื่อเตรียมนิสิตให้เป็นพลเมืองดีของสังคม โดยการจัดสัมมนาหลักสูตรวิชาศาสนาสากล หรือศาสนาเปรียบเทียบ และวิชาความรู้เบื้องต้นทางรัฐศาสตร์ เป็นวิชาบังคับสำหรับนิสิตทุกคณะ จัดให้มีวิชาพิธีกรรมทางศาสนา และวิชาพฤติกรรมทางการเมืองเป็นวิชาบังคับเลือก นอกจากนี้ฝ่ายกิจกรรมนิสิตควรกำหนดนโยบายในการพัฒนานิสิตด้านกิจกรรมให้ชัดเจน เพื่อให้เข้าใจตรงกันทุกฝ่าย ควรจัดให้มี พิธีกรรมทางศาสนาทุกศาสนา โดยเฉพาะศาสนาพุทธ และประชาสัมพันธ์ให้นิสิตทุกคณะมาร่วมกิจกรรมให้มากที่สุด ในด้านการเมืองควรส่งเสริมให้มีชมรมรัฐศาสตร์และการเมืองทุกคณะ และเชิญผู้แทนพรรคการเมืองมาแถลงนโยบายในการเตรียมเลือกตั้งทั่วไป ทุกครั้งก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง สำหรับรายละเอียดแต่ละด้าน พบว่านิสิตมีการพูด อภิปราย ซักถามอาจารย์ในห้องเรียนอยู่ในระดับต่ำ (X-bar = 2.42) ดังนั้นอาจารย์ควรได้พัฒนารูปแบบและวิธีการสอน เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน พูด อภิปราย ซักถามอาจารย์ในห้องเรียน ส่วนการมอบหมายงาน หรือกิจกรรมให้นิสิตปฏิบัติ อาจารย์ควรปลูกฝังความคิด ความรับผิดชอบตลอดความรู้สึกในการดำเนินชีวิตตามวิถีทางประชาธิปไตยให้นิสิตด้วย
Abstract: To investigate characteristics of Chulalongkorn University students in nine categories logical thinking, academic interest, knowledge application, language proficiency, manner, good taste, religious aspects, political concern, and socialization. Then, these characteristics are compared among four areas of study : Physical Science, Biological Science, Social Science, and Humanity. Procedures A descriptive method was used. The samplings of 550 were drawn from third year and fourth year students by Multi-Stage Random Sampling from 15 faculties of four areas of study. Questionairs were sent and 547 (99.45 percent) were returned. Analysis of data included percentage, mean, standard deviation, one - way analysis of variance, and Sheffe’s method. Research Findings 1. Characteristic of Chulalongkorn University students among four areas of study in nine categories : logical thinking, academic interest, knowledge application, language proficiency, manner, good taste, religious aspects, political concern, and socialization were found in the same in four areas of study as follows : the highest mean in manner (X-bar = 3.83) and the lowest in religious aspects (X-bar = 2.51) : Physical Science (X-bar = 3.85 and X-bar = 2.62) Biological Science (X-bar = 3.69 and X-bar = 2.39) Social Science (X-bar = 3.86 and X-bar = 2.52) Humanity (X-bar = 3.88 and X-bar = 2.43). Their opinions concerning the nine characteristics were found the highest mean in logical thinking for three areas : Physical Science (X-bar = 4.37) Biological Science (X-bar = 4.41) attd Social Science (X-bar = 4.33) but for Humanity "academic interest" (X-bar = 4.40) was the highest, the lowest mean in their opinions of the four areas was good taste (X-bar = 3.31) 2. The comparison of the four areas of study students were : 2.1 Logical thinking and Religious aspects No statistically different was found in this characteristic. 2.2 There was significantly different at .01 level in "academic interest" characteristic. Testing by Sheffe’s method, it was found that Physical Science had higher mean than Social Science. 2.3 There was statistically, different in knowledge-application at .01 level. Humanity differed from Biological Science and Social Science for Humanity obtained higher scores than the others.2.4 There was statistically different in language proficiency among the four areas. Biological Science differed from Physical Science, Biological Science differed from Humanity, Biological Science differed from Social Science, for Biological Science had the lowest scores among the four areas. 2.5 There was statistically different in manner level. Biological Science differed from Humanity, for Humanity had higher scores. 2.6 There was statistically different in good taste at .05 level. Biological Science differed from Humanity, for Humanity had the highest scores than the others. 2.7 There was statistically different in political concern at .01 level. Humanity differed from Social Science, for Social Science had higher scores than Humanity. 2.8 There was statistically, different in socialization at .01 level. Biological Science differed from Social Science and Humanity for Biological Science had the lowest scores than the others. 2.9 There was statistically different in opinions-concerning language proficiency at .01 level, for Biological Science differed from Social Science and Humanity. The opinions of Biological Science was lower than the two areas. Other opinions on the remaining items were not different. Recommendations: According to the nine characteristics searched in this study, the two characteristics political concern (X-bar = 2.51) and religious aspects (X-bar = 2.71) were found obtaining very low scores. Therefore, it is recommended that Chulalongkorn University academic administration should revise curriculum by including more religion and politics subjects so that student are well prepared for civic service and man resources for the society. There must be seminar programs concerning Universal Religions or Comparative Religions. Basic concept in Political Science for every student should be included. Courses relating to Religious Rite or Political Behaviors should be offered as elective subjects in general education. Furthermore, the student Affairs Office should set the policy and develop the meaningful student activities. Students should be encouraged to participate in ritual ceremonies for religions especially Buddhism. Public relations in student activities should be improved. For political concern characteristic, Political Club should be established in every faculty. The significant leading politicians various Political Parties should be invited to present their political views before the general election. In sub categories, it was found that the students rarely spoke, discuss or ask questions in the classroom (X-bar = 2.42). It is important for the teachers to seek for other method of teaching that opens more opportunity of students to participate in learning and teaching procedures. The instructions should implant ideas, positive attitude, responsible skills and democratic way of life in both academic assignments and student activities.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2561-04-14
Issued: 2561-04-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745663336
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24002
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mayuree_Su_front.pdf 859.64 KB3 2023-07-12 08:31:54
2 Mayuree_Su_ch1.pdf 566.47 KB1 2019-08-01 16:36:34
3 Mayuree_Su_ch2.pdf 1.98 MB2 2023-07-12 08:32:15
4 Mayuree_Su_ch3.pdf 439.1 KB1 2019-08-01 16:36:48
5 Mayuree_Su_ch4.pdf 1.64 MB2 2019-08-01 16:36:54
6 Mayuree_Su_ch5.pdf 1.1 MB1 2019-08-01 16:37:01
7 Mayuree_Su_back.pdf 893.41 KB1 2019-08-01 16:37:08
ใช้เวลา
0.025201 วินาที

มยุรี สุทธิเลิศอรุณ
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแผนกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทางครุศาสตร์ ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนานิสิตนักศึกษาพยาบาลเพื่อลดความเครียด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;จินตนา ยูนิพันธุ์
สุวรรณา อนุสันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลยุทธ์การรับเข้าศึกษาวิชาชีพพยาบาลในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
นวลทิพย์ อรุณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาลักษณะความเป็นครูวิชาชีพของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
วัชนีย์ เชาว์ดำรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสอดคล้องระหว่างความคิดเห็นของผู้ปกครองกับผู้บริหารต่อการจัดการศึกษาและความต้องการของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อัจฉริยา ลิ้มเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานิสิตนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อาณัติ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณธรรมที่พึงประสงค์ของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จุรีรัตน์ สิทธิโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการบริการและการสนับสนุนของผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุวรรณภา งามดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้นำในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ปราชญา กล้าผจัญ
ภัทรพิรญาณ์ จิราทิวัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุชัญญา ดุษฎีอำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามาตรฐานครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภาพรรณ ใจรื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการอาคารสถานที่ในสถานศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
กิตติศัพท์ ขจรอำไพสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัยของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พิชญ์สินี ศรบริสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการโรงเรียนหลักสูตรการดนตรี กรุงเทพมหานคร สำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ปาริชาติ จิตรศาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการศึกษาตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จรัญญา พงษ์สุทธิรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดศูนย์การเรียนสำหรับบุคคลออทิสติก
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชูศักดิ์ จันทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเชิงกลยุทธ์ในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ปุณยวีร์ ฐิติธัญวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการคุณภาพการศึกษาโรงเรียนเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุปราณี วีชะรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการหน่วยประเมินภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
เรืองฤทธิ์ ภูเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานบุคลากรนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ละออง วรรณโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของอธิการบดีตามทัศนะของผู้บริหารในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุทธนู ศรีไสย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษา ในวิทยาลัยครูภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
รัชนี คำแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภัชฌาน์ ศรีเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมการพัฒนานิสิตนักศึกษาไทยมุสลิมจากสามจังหวัดชายแดนใต้ที่ศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัจฉรา ไชยูปถัมภ์ ;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ธีระพงศ์ บุศรากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาบทบาทสถาบันอุดมศึกษาด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุมิตรา วิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาด้วยระบบการสอนรายบุคคลสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ศิริพร ครุฑกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการให้คำปรึกษานิสิตนักศึกษาสำหรับสถาบันอุดมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชรีย์นาท จิตต์บรรเทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการศึกษาต่อเนื่องของพยาบาลวิชาชีพ ในโรงพยาบาลศูนย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อารมณ์ วุฒิพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของนักศึกษาวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อำไพ โกมลมิศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีการศึกษาด้วยตนเองของนักศึกษามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จรีพร พูลสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดการแนะแนวการศึกษาและอาชีพในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
แน่งน้อย พัวพัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของบุคลากรนิสิตนักศึกษาที่มีต่อการพัฒนานิสิตนักศึกษาในหอพัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จุฑารัตน์ ทับทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การดำเนินงานตามนโยบายกองทุนเงินให้กู้ยืม เพื่อการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมฤดี วงษ์สมิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนบูรณาการเพื่อส่งเสริมจริยธรรม ของนักศึกษาพยาบาล ในวิทยาลัยพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ;จินตนา ยูนิพันธุ์
ศรีเกียรติ อนันต์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หลักสูตรนาฏศิลป์ ระดับปริญญาตรีของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
วรพรรณ กีรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พรชุลี อาชวอำรุง
สุนทราวดี เธียรพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การบริหารคุณภาพ สำหรับกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธนีนาฏ ณ สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริการนิสิตนักศึกษาเพื่อสนับสนุน พันธภาระต่อการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นิดา วุฒิวัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาระดับความสุขสมบูรณ์ของนิสิตนักศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์
ประนอม รอดคำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อและไม่ศึกษาต่อ ของนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จินตนา สายทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
โกเมท เทือกสุบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาเอกชน กับหน่วยงานต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภัตรา วีรพลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อาภรณ์ รอดอรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ผุสดี ถาวรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางพัฒนาหอพักนักศึกษาในสหวิทยาลัยศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
นิภา วงษ์พิพัฒน์พงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จำแนกตามสาขาวิชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ละอองทิพย์ เหมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพบัณฑิตของโรงเรียนนายเรืออากาศตามการรับรู้ ของอาจารย์โรงเรียนนายเรืออากาศ และผู้บังคับบัญชาของบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมศรี อ่ำสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาบัณฑิตศึกษาสาขามนุษยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สินธะวา คามดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานักศึกษาของสหวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุวรรณ หันไชยุงวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานักศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ประไพ นวลแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดบริการนักศึกษาของวิทยาลัยครูในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สายพิณ ธรรมบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ที่ปรึกษาและนิสิตนักศึกษา เกี่ยวกับบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมนิสิตนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
นฤพรรณ วัลลิสุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการสอนวิชาการพยาบาลพื้นฐานของอาจารย์พยาบาล ในวิทยาลัยพยาบาล เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ศิริจิตร ตันติวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยครูภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชูชีพ พุทธประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของกิจกรรมนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พิกุล บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนานักศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาในสหวิทยาลัยอีสาน-เหนือ และสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
บุญธรรม จิตไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษา ในวิทยาลัยครูภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สามารถ คงสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะนิสิตจำแนกตามสาขาวิชา : การศึกษาเฉพาะกรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
มยุรี สุทธิเลิศอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโครงการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร วิชาภาษาไทย ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภา หรูจิตตวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภาพรรณ ไชยเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาไทย เรื่อง "คำลักษณะนาม" สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมพร นาคสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างและกระบวนการบริหารงานบุคลากรนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
จิรวัฒน์ วีรังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีชีวิตนักศึกษาแพทย์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พรรณวิภา ธัญญะคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยครูส่วนกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ประดับ นิลพังงา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางการส่งเสริมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนของทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อัญชลี สีตบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนานักศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์และนักศึกษาในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ธงชัย วงศ์เสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการคุรุทายาทของวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ประไพศรี ตยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ต่อการดำเนินงาน ของมหาวิทยาลัยเอก ชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;เมืองทอง แขมมณี
ธนู อุทัยพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ธนิดา วัฒนะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภารกิจของผู้บริหารกิจการนักศึกษาในวิทยาลัยครูตามทัศนะของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาลัยครูภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชูศักดิ์ เอกเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อนุศักดิ์ สมิตสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษาในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชื่นอารมณ์ ภาระพฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุพัฒน์ เศรษฐคมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงประสบการณ์เพื่อเสริมทักษะการทำงาน สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศาสตร์ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
พรปภัสสร ปริญชาญกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ประกอบ คุปรัตน์
สุพัตรา เกตุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนานิสิตนักศึกษาเพื่อส่งเสริมจริยธรรมวิชาชีพของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
พรพิพัฒน์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสถาบันส่งเสริมและเผยแผ่การพระพุทธศาสนาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมานจิต ภิรมย์รื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพฤติกรรมการเอื้ออาทรต่อผู้ป่วยสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พิชาภรณ์ จันทนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะทางวัฒนธรรมไทย ของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ธิดารัตน์ บุญนุช
ภัทริยา งามมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานักศึกษาของวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุกัญญา โต๊ะถม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภารกิจวิทยาลัยเอกชน ระหว่างปีพุทธศักราช 2513-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
วิไลลักษณ์ อิสระมงคลพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงประเมินโครงการรับนิสิตด้วยวิธีพิเศษ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
วิไลรัตน์ วิริยะวิบูลย์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับการประกอบอาชีพอิสระ ของนักศึกษาคณะวิชาวิทยาการจัดการ ในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุรพล เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดระบบการเรียนการสอนแบบสรรคนิยม ของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ฤทธิไกร ตุลวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการพันธบรรณสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สมชาติ มาพันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนนาฏยสรรค์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางนาฏศิลป์ของผู้เรียนวิชานาฏศิลป์ไทยในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;สุชาติ ตันธนะเดชา
อุษา สบฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัยตามการรับรู้ของผู้บริหาร อาจารย์แนะแนว และนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
วิศิษฏ์ นิพพิทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ประสิทธิผลของสภามหาวิทยาลัยไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ทองอินท์ วงศ์โสธร
วัฒนา ล่วงลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบวิชาที่ใช้การเรียนการสอนเชิงบริการในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ธิดารัตน์ บุญนุช
เฉลิมชัย มนูเสวต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์บทบาทของอาจารย์พยาบาลในวิทยาลัยพยาบาลทหารตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุวรรณา ทรัพย์บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบการได้มาของผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;วิจิตร ศรีสอ้าน
สมหมาย จันทร์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารงานบุคลากรนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อุไรวรรณ สมบัติศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสอนนาฏศิลป์ไทยในวิทยาลัยนาฏศิลป์ไทย ในวิทยาลัยนาฏศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
อุษา สบฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเพิ่มพูนความสามารถในการพัฒนาความสุขอย่างยั่งยืนของนักศึกษาพยาบาลทหาร-ตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ชุติมา ฮากิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 23
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,406
รวม 3,429 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 116,918 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,001 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 305 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 44 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 118,297 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46