แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Bridge the gap : what have been missing in an EFL class?
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์สะพานเชื่อมช่องว่าง : สิ่งที่หายไปในห้องเรียนภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษ
สะพานเชื่อมช่องว่าง : สิ่งที่หายไปในห้องเรียนภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษ

Organization : King Mongkut's University of Technology North Bangkok. College of Industrial Technology
Email : pps@kmutnb.ac.th
LCSH: English language -- Study and teaching -- Foreign speakers
Classification :.LCCS: PE1128
Abstract: รายงานฉบับนี้ศึกษาว่าต้นทุนทางวัฒนธรรม (cultural capital) ตามที่เบอดูยอ้างไว้นั้นนักศึกษาแต่ละคนสั่งสมมีผลอย่างไรต่อการเรียนภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษในชั้นเรียนและต้นทุนทางวัฒนธรรมประเภทใดที่นักศึกษาเหล่านี้เห็นว่าเป็นต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อประสบความสำเร็จในการเรียน ข้อมูลต่างๆ ได้มาจากการสัมภาษณ์นักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย การสังเกตการณ์ในชั้นเรียน และการวิเคราะห์เอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล แสดงให้เห็นว่า ต้นทุนทางวัฒนธรรมมีผลต่อการเรียนภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษของกลุ่มผู้ให้ข้อมูล พื้นฐานความรู้ทางภาษาอังกฤษ ความเชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ และสภาพแวดล้อมทางครอบครัวที่เอื้อหนุนต่อการเรียนภาษาอังกฤษเป็นต้นทุนทางวัฒนธรรมที่กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเห็นว่าเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษท่แตกต่างกันของแต่ละคน ผลที่ได้นี้ชี้ให้เห็นถึง ความสัมพันธ์ระหว่างกันของต้นทุนทางวัฒนธรรมที่นักศึกษาแต่ละคนมีกับปริเฉททางวิชาการของสถาบันการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศภาษาอังกฤษเป็นช่องว่าที่มีผลต่อการเรียนภาษาอังกฤษของเด็กไทย สืบเนื่องจากผลวิเคราะห์ที่ได้ รายงานฉบับนี้ได้เสนอข้อแนะนำในการลดช่องว่างดังกล่าวให้แก่ครูผู้สอนและนักการศึกษา เป็นการศึกษาที่เสนอมุมมองทางเลือกเพื่อการจัดการเรียนการสอนให้ประสบผลสำเร็จ
Abstract: The objective of was to examine the extent to which cultural capital, as Bourdieu argues, individual students bring to the class has an effect upon their English as a foreign language(EFL) learning; and what types of cultural capital they perceive as their cultural capital for their learning success/ The data gained from interviews with university students, together with class observation and document analysis show that cultural capital has an influence on the course of the informants' EFL learning. Educational background in the English subject, the language proficiency, and supportive environment from the family are considered as types of cultural capital differentiating the achievements in English. The findings suggest the interrelationship between the learners' cultural worlds and the institutionalized discourse of language learning. Based on the findings, the paper provides suggestions on how to minimize such a gap for classroom teachers and educators. This paper offers alternative perspectives for successful language learning.
King Mongkut University of Technology North Bangkok. Central Library
Address: Bangkok
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: funding agency
Created: 2005
Modified: 2018-03-20
Issued: 2018-03-20
งานวิจัย/Research report
application/pdf
eng
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B16116562.pdf 13.6 MB2 2019-02-18 10:40:11
ใช้เวลา
0.015182 วินาที

Prapai Jantrasakul
Title Contributor Type
Academic development of EFL students in an English-mediated program
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Prapai Jantrasakul

งานวิจัย/Research report
Bridge the gap : what have been missing in an EFL class?
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Prapai Jantrasakul
King Mongkut's University of Technology North Bangkok. College of Indsutrial Technology
งานวิจัย/Research report
King Mongkut's University of Technology North Bangkok. College of Industrial Technology
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,192
รวม 3,200 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 234,706 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,077 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 283 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 33 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 236,142 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46