แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องรูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Development of computer assisted instruction on geometric shapes for Grade 3 students

keyword: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: เรขาคณิต -- การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 371.334
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต กับเกณฑ์ร้อยละ 60 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองครก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.75 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที แบบไม่เป็นอิสระต่อกันผลการวิจัยพบว่า (1.บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/82.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังจากเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต มีค่าเฉลี่ย 16.43 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.17 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 หรือ 12 คะแนน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: Local Call # วพ 371.334 ร318ก 2559 ผู้แต่ง รังสิมา สงเคราะห์ ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องรูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = Development of computer assisted instruction on geometric shapes for Grade 3 students / รังสิมา สงเคราะห์ พิมพลักษณ์ 2559 หมายเหตุ ฉบับพิมพ์อัดสำเนา วิทยานิพนธ์ (ค.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, 2559 เนื้อหา หลักสูตร -- ความสำคัญของคณิตศาสตร์ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ -- บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สรุป การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต กับเกณฑ์ร้อยละ 60 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านคลองครก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.75 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที แบบไม่เป็นอิสระต่อกันผลการวิจัยพบว่า (1.บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/82.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังจากเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิต มีค่าเฉลี่ย 16.43 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.17 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 หรือ 12 คะแนน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 The objectives of this research were to 1) develop computer assisted instructions on geometric shapes for grade 3 students to meet the efficiency criterion of 80/80 and 2) compare the mathematics learning achievements of grade 3 students who learned using the computer assisted instructions on geometric shapes with the criterion of 60 %. The sample used in this study consisted of 30 grade 3 students in the second semester of the academic year 2014 at Ban Klongkrok School under the Chantha Buri Primary Educational Service Area Office 1. It was selected by cluster random sampling. The tools used in this research consisted of computer assisted instructions on geometric shapes for grade 3 students and a mathematics learning achievements test with a reliability of 0.75. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation and dependent t-test. The results were as follows: (1. The computer assisted instruction on geometric shapes for grade 3 students had an efficiency criterion of 82.06/82.33, which met the set criterion of 80/80. (2.The mathematics learning achievements of the grade 3 students who learned using computer assisted instructions on geometric shapes had an average of = 16.43 out of 20, or 82.17 %. This score was higher than the criterion of 60 %, or 12 marks, at the 0.05 level of statistical significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2561
Modified: 2561-02-21
Issued: 2561-02-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.334 ร318ก 2559
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8597816.pdf 3.59 MB316 2025-12-19 14:05:53
ใช้เวลา
0.029168 วินาที

รังสิมา สงเคราะห์
Title Contributor Type
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องรูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รังสิมา สงเคราะห์
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เกมประกอบการสอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ละมูล วันทำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ธวัช เกลียวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายที่มีต่อน้ำหนักของเด็กปฐมวัยที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ธวัลรัตน์ บุญแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการใช้หลักสูตรวิชานาฏศิลป์ : กรณีศึกษาเรื่องระบำเบญจกัลยาณีของโรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
วรรณา ตรีอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องรูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
รังสิมา สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
บรรจง วิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,543
รวม 8,559 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 290,938 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 44 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 291,017 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104