แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
The Development of Web-Based Instruction Constructivist Concept Emphasizing Analytical Thinking Skills on Matthayomsuksa 4 Students

Organization : นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์มหาบัณฑิต คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 2

Organization : อาจารย์.ดร. มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียน บนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถ ในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อหาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บตามแนวคิด คอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ระหว่างกลุ่มนักเรียนที่ เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บที่พัฒนาขึ้นกับกลุ่มนักเรียนที่เรียน ด้วยวิธีการเรียนการสอนแบบปกติ 4) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างกลุ่มนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียนบนเว็บพัฒนาขึ้นกับกลุ่มนักเรียนที่เรียนด้วยวิธี การเรียนการสอนแบบปกติ 5) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียน ของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสตึก อำเภอ สตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนบนเว็บที่พัฒนาขึ้น แผนการสอน แบบทดสอบวัด ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนและแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณภาพบทเรียนบนเว็บมีความ เหมาะสมในระดับเหมาะสมมาก 2) ประสิทธิภาพบทเรียน บนเว็บมีค่าเท่ากับ 1.08 ตามเกณฑ์มาตรฐานของเมกุยแกนส์ 3) คะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์กลุ่มผู้เรียนที่ เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บที่พัฒนาขึ้นสูงกว่ากลุ่มผู้เรียนที่ เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 4) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเว็บที่พัฒนาขึ้นสูงกว่า กลุ่มผู้เรียนที่เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนแบบปกติ อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) พฤติกรรมการเรียนของ ผู้เรียนอยู่ในระดับดีเยี่ยม
Abstract: The purposes of this research were: 1) to develop a web-based Instruction through Constructivist Concept emphasizing analytical thinking skills on Matthayomsuksa 4 students of a high quality; 2) to determine the efficiency of a web-based Instruction through Constructivist Concept emphasizing analytical thinking skills on Matthayomsuksa 4 students to follow the Meguigan’s criteria; 3) to compare the students’ ability between a group of students who learned by using a web-based Instruction through Constructivist Concept emphasizing analytical thinking skills and a group of students who learned through traditional teaching method; 4) to compare the learning achievement of students between a group of students who learned by using a web-based Instruction through Constructivist Concept emphasizing analytical thinking skills and a group of students who learned through traditional teaching method; and 5) to study the students’ behavior towards learning by using a web-based. The samples Matthayomsuksa 4 students studying in the first semester of the academic year 2014 at Satuk School, Satuk District, Buriram Province. The instruments used in this study were: 1) a web-based Instruction learning; 2) the evaluation of lesson plans; 3) lesson plans; 4) the analysis thinking ability test; 5) the learning achievement test; and 6) the evaluation of learning behavior. The research results were as follows:1) The quality of a web-based Instruction was at high level. 2) The efficiency of a web-based Instruction was 1.08 that is efficiency of the Meguigan’s criteria. 3) The comparison of the students’ ability, which learned by using a web-based Instruction, was higher than a group of students who learned through traditional teaching method with significantly difference at .01 level. 4) The comparison of students’ learning achievement, a group of students who learned by using a web-based Instruction was higher than a group of students who learned through traditional teaching method with significantly difference at .01 level. 5) The students’ behavior level towards learning by using a web-based Instruction was at high level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2558
Modified: 2561-02-21
Issued: 2561-02-19
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ปีที่ 10, ฉบับที่ 2 (ก.ค.-ธ.ค. 2558) : หน้า 48-56
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 สุภาพร นุยอนรัมย์.pdf 2.14 MB65 2025-01-12 14:48:20
ใช้เวลา
0.026954 วินาที

สุภาพร นุยอนรัมย์
ประวิทย์ สิมมาทัน
Title Contributor Type
นวัตกรรมการศึกษาที่พอเพียง
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ประวิทย์ สิมมาทัน

บทความ/Article
เทคโนโลยีการศึกษาในฝ่ามือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ประวิทย์ สิมมาทัน

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
อรุณรัตน์ ชารีคำ;สมทรง สุวพานิช;ประวิทย์ สิมมาทัน;ชมพูนุท เมฆเมืองทอง

บทความ/Article
การมีส่วนร่วมในการดำเนินงานการศึกษาพิเศษ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
นฤมล ตะภูเขียว;รังสรรค์ สิงหเลิศ;จริยาภรณ์ รุจิโมระ;ประวิทย์ สิมมาทัน

บทความ/Article
การศึกษาความสามารถในการอ่านของเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนอ่านเป็นคำด้วยเทคนิคการใช้รูปภาพ ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนบ้านดงเค็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สุมาลี จอดนอก;ประวิทย์ สิมมาทัน;ชวลิต ชูกำแพง;จริยาภรณ์ รุจิโมระ

บทความ/Article
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง ความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้าสำหรับการฝึกอาชีพ หลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประวิทย์ สิมมาทัน
องอาจ ศิลาน้อย
อุดม ไชยวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนบนคอมพิวเตอร์เครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบร่วมมือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมศักดิ์ ศรีรุ่งเรือง;ประวิทย์ สิมมาทัน;สนิท ตีเมืองซ้าย;ขุนเพชร ใจปันทา

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามกระบวนการสอนแบบซินเนคติกส์ ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ วิชาการสร้างงานแอนิเมชัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชุลีรัชต์ ประกิ่ง;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุภาพร นุยอนรัมย์;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุภาพร นยอนรัมย์;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์
Title Contributor Type
รายงานการวิจัย : ความร่วมมือเพื่อพัฒนาวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กนกอร สมปราชญ์;เสาวนี ตรีพุทธรัตน์;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์;บุญธรรม ศิริบุณยกาญจน์
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามกระบวนการสอนแบบซินเนคติกส์ ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ วิชาการสร้างงานแอนิเมชัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชุลีรัชต์ ประกิ่ง;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุภาพร นุยอนรัมย์;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความรอบรู้ด้านสุขภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์
ไพศาล วรคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการถ่ายทอดความรู้ในชนบทของครูภูมิปัญญาไทยด้านเกษตรกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์
รัตนา พุ่มไพศาล
ปาน กิมปี
ศุภวัลย์ พลายน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เน้นความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุภาพร นยอนรัมย์;ประวิทย์ สิมมาทัน;พงศ์ธร โพธิ์พูลศักดิ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,156
รวม 1,176 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 94,851 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 80 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 95,020 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33