การศึกษาความสอดคล้องระหว่างหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง พุทธศักราช 2524 ของกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทิศนา แขมมณี;เสมอ เริงอนันต์ | วิรัติ อัศวานุวัตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสอดคล้องระหว่างหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิศวรรมเครื่องกล พุทธศักราช 2537 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) พุทธศักราช 2536 สาขาวิชาช่างเทคนิคการผลิต ของกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทิศนา แขมมณี;ประสงค์ พรจินดารักษ์ | พอพันธ์ สุทธิวัฒนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสอดคล้องระหว่างหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต สาขาวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2524 แผนกวิชาช่างกลโรงงานของกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทิศนา แขมมณี;มงคล อาทิภาณุ | ประสงค์ พรจินดารักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินผลหลักสูตรระยะสั้นวิชาช่างเชื่อมเบื้องต้นสำหรับสถานฝึกอบรมเยาวชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทิศนา แขมมณี | มงคล อาทิภาณุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนซิปปาเพื่อการพัฒนาจริยธรรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจริยศึกษาและพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ผาณิต เย็นแข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนซิปปา ที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ทางภาษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติ ต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรวรรณ เหมชะญาติ;ทิศนา แขมมณี | ดารินทร์ ตนะทิพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ตามหลักซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;ทิศนา แขมมณี | ชาริณี ตรีวรัญญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรสุดา บุญยไวโรจน์;ทิศนา แขมมณี | บุญฤดี แซ่ล้อ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการชี้แนะทางปัญญาเพื่อส่งเสริมการพัฒนาปรัชญาการศึกษาส่วนบุคคลของครูประจำการระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;นงลักษณ์ วิรัชชัย;Wittmer, Donna | วีณา ก๊วยสมบูรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อิทธิพลขององค์ประกอบในโมเดลเคนที่มีต่อผลการปฏิบัติงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูในโครงการวิจัยและพัฒนาเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงลักษณ์ วิรัชชัย;ทิศนา แขมมณี | ดิเรก สุขสุนัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้แบบนำตนเองของครู : การวิจัยแบบพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สุวิมล ว่องวาณิช | ศิรินันท์ สามัญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีขยายความคิดของเรเกลลูท เพื่อส่งเสริมความแม่นยำด้านเนื้อหาความรู้ ความชำนาญในการปฏิบัติงาน และความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สร้อยสน สกลรักษ์ | วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ด้วยกลวิธีการเรียนภาษา โดยใช้หลักการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สุจริต เพียรชอบ | ศุภวรรณ์ เล็กวิไล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยการใช้การสอนตนเองกับการเรียนการสอนแบบรายบุคคลและแบบกลุ่ม สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ทิศนา แขมมณี | วราพร ขาวสุทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาการคิดวิจารณญาณ ในการตัดสินใจทางการพยาบาลสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สุวิมล ว่องวาณิช | ศิริกัญญา ฤทธิ์แปลก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนการสอนของครูประถมศึกษาตามแนวคิดการศึกษาผ่านบทเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;Collinson, Vivienne | ชาริณี ตรีวรัญญู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการเสริมสมรรถภาพการชี้แนะของนักวิชาการพี่เลี้ยงโดยใช้การเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ในการอบรมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;บุญมี เณรยอด | เฉลิมชัย พันธ์เลิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการสอนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สมใจ บุญอุรพีภิญโญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบสภาพความสัมพันธ์ทางสังคมของนักเรียนในห้องเรียนแบบ RIT และห้องเรียนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | กบิน ไตรทิพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ หน่วย "พลังงาน" โดยวิธีกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์และวิธีการสอนแบบธรรมดา ในชั้นประถมศึกษาปีที่หก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | นันทนา เทพบริรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การแบ่งความรับผิดชอบและการจัดสรรสิ่งที่จูงใจในการทำงานกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เฉลียว บุรีภักดี;ทิศนา แขมมณี;กมล สุดประเสริฐ | สุวกิจ ศรีปัตถา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การแบ่งความรับผิดชอบและการจัดสรรสิ่งที่จูงใจในการทำงานกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เฉลียว บุรีภักดี;ทิศนา แขมมณี ;กมล สุดประเสริฐ | สุวกิจ ศรีปัดถา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนสังคมศึกษาหน่วย วันสำคัญของชาติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ฉันทนา ภาคบงกช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนเขตเมืองกับโรงเรียนเขตชนบทในจังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;น้อมศรี เคท | ทิพย์วัลย์ สมแดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักการเรียนรู้เป็นทีม เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้เป็นทีม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สร้อยสน สกลรักษ์;ทิศนา แขมมณี | สายพิน สีหรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของครูตามการรับรู้ของตนเองในการปลูกฝังค่านิยมอันพึงประสงค์ ให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | นภวรรณ มายะการ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบระหว่างคุณสมบัติของครูที่โรงเรียนประถมศึกษาต้องการ กับคุณสมบัติของครูประจำการวุฒิปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | น้อย อัฐธรรมรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการสอนวิชาคณิตศาสตร์หน่วย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | พัชรี เอี่ยมทัศน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพฤติกรรมประชาธิปไตยของครูอนุบาล ในโรงเรียนอนุบาลสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | กุสุมาวดี พะวินรัมย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษากระบวนการและผลของการพัฒนาความสามารถในการคิดไตร่ตรองของครูประจำการ โดยใช้วิธีการสะท้อนความคิดแบบผสมผสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ภาษิต ประมวลศิลป์ชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การบูรณาการการสอนเขียนแบบอรรถฐานในรายวิชาระดับอุดมศึกษา : รูปแบบการเรียนการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี ;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | อภิรักษ์ อนะมาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในแหล่งก่อสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;กิติยา พรสัจจา | สุวรรณี ยหะกร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอนตามแนวการสอนแบบ ชุมชนแห่งการสืบสอบเชิงปรัชญา ที่มีต่อทักษะการคิดของเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม | ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาค่านิยมด้านความรับผิดชอบ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ได้รับการสร้างเสริมด้วยกระบวนการ ที่พัฒนาตามแนวคิดของไอเซ็นและแรทส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี ;ดิเรก ศรีสุโข | นพดล ภวนะวิเชียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียนการสอน กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีต่อทักษะการคิด ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | ปราโมทย์ จันทร์เรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรการเขียนโปรแกรมภาษาโลโก เพื่อการเรียนรู้แนวคิดและฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สงัด อุทรานันท์;ทิศนา แขมมณี | เพิ่มเกียรติ ขมวัฒนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการสอนวิชาศีลธรรม หน่วย "คุณธรรมเสริมสร้างลักษณะนิสัย" โดยวิธีกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์และวิธีการสอนแบบธรรมดา ในชั้นประถมศึกษาปีที่ หก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สุภาพรรณ พวงจั่นเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการสอนวิชาหลักการสอน หน่วย "โรงเรียนประถมศึกษา" โดยวิธีกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์และวิธีการสอนแบบธรรมดา ในชั้นประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | เสริมศิริ เมนะเศวต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดฝึกอบรมการนิเทศแบบคลินิกด้วยกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ สำหรับครูระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ณรงค์ สรรพศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาสถานการณ์จำลอง เรื่อง การแก้ปัญหาความขัดแย้งในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เน้นทักษะปฏิบัติ สำหรับครูวิชาอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;เมธี ปิลันธนานนท์ | นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบรับประกันผลสำหรับรายวิชาในหลักสูตรวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ชนาธิป พรกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง "การใช้คำนำหน้านาม" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สมพิศ สุขวิฑูรย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพการใช้กลุ่มควบคุมคุณภาพในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | จุฑาภรณ์ วงศ์ดนตรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพฤติกรรมของครูที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประทับใจในทางบวกและทางลบ โดยใช้คริติเคิลอินซิเดนท์เทคนิค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | วิรัตน์ เลาหวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พัฒนาการของหลักสูตรและการสอนจริยศึกษาในระดับประถมศึกษา ตั้งแต่พุทธศักราช 1826 จนถึงพุทธศักราช 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ศุภวรรณ รัตนาภูผา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของผู้ปกครองตามการรับรู้ของตนเอง ในการปลูกฝังค่านิยมอันพึงประสงค์ ให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | พงษ์เทพ มนัสตรง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดลองใช้วิธีการกิจกรรมทางกาย ในการสร้างมโนทัศน์พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กก่อนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;ราศี ทองสวัสดิ์ | เตือนใจ ทองสำริด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความพร้อมทางอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก ที่ศึกษาตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ในโรงเรียนทดลอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ดุสิต สวัสดิภาพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินแผนการสอนกลุ่มทักษะภาษาไทย ชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง ตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 โดยใช้ปุยแซนส์เทคนิค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | วิชิต ทองนุ้ย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การติดตามผลโครงการอบรมวัดผล ของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | จันทรัตน์ โคตรคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชาการกลุ่มโรงเรียน ในเขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สมบูรณ์ ลักษณนุกิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในหน่วยการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยวิธีสอนโดยใช้หนังสือการ์ตูน กับวิธีสอนตามแผนการสอน ของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;สมเชาว์ เนตรประเสริฐ | ชวลี เชื่อมทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ประสิทธิผลของรูปแบบการพัฒนาลักษณะนิสัยทางสังคม อย่างเป็นระบบแก่นักเรียนชั้นเด็กเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | อรวรรณ ปินตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคาดหวังของครู ครูใหญ่และศึกษานิเทศก์ที่มีต่อประสิทธิภาพ ของหลักสูตรประโยคประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กลุ่มวิชาการงานและพื้นฐานอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | มลิวัลย์ ลับไพรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคาดหวังของครู ครูใหญ่ และศึกษานิเทศก์ที่มีต่อประสิทธิภาพของหลักสูตรประโยคประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กลุ่มวิชาสร้างเสริมลักษณะนิสัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี | มาลินี กุลมาตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการเรียนการสอนกลุ่มบูรณาการ ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ของครูชั้นประถมปีที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สุภกัญญา สุจริตจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษา ครูประจำการและนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการใช้หบักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี | บุญนิตย์ ไวสู้ศึก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการสอนวิชาเรขาคณิตโดยวิธีกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ และวิธีการสอนแบบธรรมดาในชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | มณฑา ธงอินเนตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม เรื่อง ผลของความร้อน สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;ที่ปรึกษา | พิมพ์ใจ สิทธิสุรศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทฤษฎีกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์สำหรับการสอนในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | เยาวพา เดชะคุปต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนอ่านเอาเรื่องภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ปัทมา เทพอัครพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การเปลี่ยนสถานะของสสาร สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | พิเชฐ ศรีวรกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์รูปแบบและเส้นทางสู่กระบวนการจัดการเรียนการสอน ของครูต้นแบบระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จีระพันธุ์ พูลพัฒน์;ทิศนา แขมมณี | อดิศร เนาวนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนซิปปา เพื่อการเรียนรู้ทางประวัติาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการวิเคราะห์และเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุมา สุคนธมาน;ทิศนา แขมมณี | สุทธิรัตน์ เลิศจตุรวิทย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลจากการใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ในการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี | สุนีย์รัตน์ ฤทธิ์ธงชัยเลิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษา ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัชนี ขวัญบุญจัน;ทิศนา แขมมณี | อัจฉรา เสาว์เฉลิม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรบริโภคศึกษาเพื่อนำไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | สมจิต จันทร์ฉาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูประจำการช่างเทคนิคอุตสาหกรรม เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพในการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;ชนะ กสิภาร์ | สมคิด ธนะเรืองสกุลไทย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพฤติกรรมทางอารมณ์และสังคมของนักเรียนชั้นเด็กเล็กที่บ้าน และที่โรงเรียนในหมู่บ้านจังหวัดนครราชสีมา : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร | ระพีวรรณ คล้ายแดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรวิชาสังคมไทยร่วมสมัยในระดับอุดมศึกษา ตามแนวกระบวนการทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | จิตรลดา สุวัตถิกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสร้างจิตสำนึกในการพัฒนาชุมชนชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี | ประเสริฐ กิติรัตน์ตระการ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการอบรมโดยใช้การเรียนรู้แบบเน้นประสบการณ์ และการเรียนรู้โดยการรับใช้สังคมเพื่อเสริมสร้างความรู้ เจตคติและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของผู้นำชุมชนที่เป็นสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;ผุสดี ตามไท | สุริน คล้ายรามัญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนเพื่อการเรียนรู้อย่างมีความหมายในวิชาเคมี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทิศนา แขมมณี;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์ | ไสว ฟักขาว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสมรรถภาพการทำงานเป็นกลุ่มสำหรับผู้นำท้องถิ่นระดับหมู่บ้านในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทิศนา แขมมณี;อำไพ สุจริตกุล;สงัด อุทรานันท์ | สมคิด เมตไตรพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |