แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
Attitudes of English Teachers in World-Class Standard Schools Under the Secondary Educational Service Area Office 35 Towards the Conditions of English Teaching and Learning

Address: 84/2 หมู่ 5 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
keyword: ทัศนคติ
; สภาพการจัดการเรียนการสอน
; โรงเรียนมาตรฐานสากล
; Attitudes
; World Class Standard School
; Conditions of teaching and learning
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ใน 3 ด้าน คือ ด้านคุณภาพวิชาการ ด้านคุณภาพครู และด้านการวิจัยและพัฒนา ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 152 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 จาก 20 โรงเรียน ใน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล มีทัศนคติในด้านคุณภาพครู อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.67 ด้านการวิจัยและพัฒนา และด้านคุณภาพวิชาการ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย คือ 3.42 และ 3.01 ตามลำดับ ข้อมูลจากคำถามปลายเปิด พบว่า ในด้านคุณภาพวิชาการ ครูผู้สอนคิดว่า เนื้อหาของหลักสูตรมีความเหมาะสม และสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนมาตรฐานสากลและหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 โรงเรียนมีสื่อการสอน และแหล่งเรียนรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใช้ได้จริงในการจัดการเรียนการสอน มีการวัดผลประเมินผลมีความครอบคลุมทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน ตามแบบทดสอบวัดระดับความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ เทียบเคียงมาตรฐานสากล (The Common European Framework of Reference for Languages: CEFR) ด้านคุณภาพครู พบว่า ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ และสามารถใช้สื่อนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอน เข้ารับการทดสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษ และอบรมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของด้านการวิจัยและพัฒนาโรงเรียนมีการส่งเสริมให้ครูมีการทำวิจัยอย่างต่อเนื่อง และใช้ผลการวิจัยเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาเทียบเคียงมาตรฐานสากล นอกจากนี้ โรงเรียนยังมีการประเมินผลการวิจัยของครูในทุกภาคเรียน และจัดให้มีเวทีนำเสนองานวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการทำวิจัย "
Abstract: The purpose of this research was to investigate the attitude of English teachers in World-Class Standard School under the Secondary Educational Service Area Office 35 towards the conditions of English Teaching and Learning in three aspects: quality of academic, quality of English teachers and quality of research and development. The populations of this research were 152 of Secondary School English teachers in World Class Standard School under the Secondary Educational Service Area Office 35 from 20 schools in two provinces, Lampang and Lamphun. The instruments used for collecting data was questionnaire. The data were statistically analyzed in terms of percentage, mean and standard deviation. The results showed that the attitudes of English teachers in World class Standard School in the aspect of the quality of teacher were in the highest level with the mean score of 3.67. The quality of research and development with the quality of academic were in the middle level with the mean score of 3.42 and 3.01 respectively. The information from the open ended questions showed that in the aspect of the quality of academic the teachers thought that the content of the curriculum was suitable and corresponded to the context of the World-Class Standard School and the Basic Education Core Curriculum 2551. The school provided teaching materials with learning resources and technology which were up to date and practical with teaching and learning. The assessment included listening, speaking, reading and writing skills following the Common European Framework of Reference for Languages: CEFR. According to the quality of teacher, the teachers were competent in English Language, able to use the innovation in teaching and learning, and regularly attended English test and training, in terms of the research and development, the schools continuously promoted the teachers to do the research and using the research results to uplift the academic quality to be in line with the world class standard. Besides, the schools also evaluated the teachers’ research every semester and provided a forum for presenting the action research to share and exchange the knowledge.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2563-10-06
Issued: 2561-01-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Cover.pdf 37.73 KB16 2024-08-06 11:43:58
2 2.Approval Page.pdf 37.04 KB7 2024-08-06 11:42:33
3 3.Acknowledgement.pdf 45.53 KB6 2024-08-06 11:42:44
4 4.Abstract.pdf 58.66 KB13 2024-08-06 11:42:49
5 5.Abstract(eng).pdf 54.67 KB7 2024-08-06 11:42:52
6 6.List of Contents.pdf 54.17 KB7 2024-08-06 11:42:56
7 7.List of Tables.pdf 53.03 KB6 2024-08-06 11:43:00
8 8.List of Figures.pdf 38.65 KB6 2024-08-06 11:43:02
9 9.Chapter1.pdf 100.86 KB24 2025-03-24 13:15:37
10 10.Chapter2.pdf 392.82 KB56 2025-07-17 17:16:18
11 11.Chapter3.pdf 92.42 KB9 2022-09-10 14:33:37
12 12.Chapter4.pdf 192.58 KB12 2024-03-09 20:49:58
13 13.Chapter5.pdf 71.67 KB16 2024-08-06 11:43:40
14 14.References.pdf 88.03 KB24 2025-07-17 19:14:43
15 15.Appendix .pdf 204.91 KB12 2024-08-06 11:43:46
16 16.Biography.pdf 45.93 KB10 2024-08-06 11:43:49
ใช้เวลา
0.112885 วินาที

สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
Title Creator Type and Date Create
การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ปิยธิดา คนเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนแลกเปลี่ยนอาเซียนในสภาพแวดล้อมของไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ดวงฤทัย กิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษ โดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (The Total Physical Response: TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบพลึง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ศุภราภรณ์ วงศ์ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตไทยกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ลัทธพรรณ ถูกจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
เฉลิมขวัญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษาภาคเหนือตอนบนในประเทศไทยต่อความหลากหลายของภาษาอังกฤษในประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ธนวัฒน์ วีระแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อัญชลี ยอดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วงจรวรรณกรรมในการส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจ นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อมรรัตน์ เมืองวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตที่มีความบกพร่องทางจิตของนาโอโกะ ในเรื่อง นอร์วีเจียน วูด โดย ฮารูกิ มูราคามิ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;สิงห์คำ รักป่า
อริยาภรณ์ มโนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การใช้คำยืมภาษาอังกฤษในข่าวบันเทิงหนังสือพิมพ์รายวัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;เพ็ญนภา คล้ายสิงห์โต
รัชนีวรรณ คำลือสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค KWL-PLUS เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ภัสราภรณ์ ธีระวงศานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
สินธุมาส อินนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะความร่วมมือของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กาญจนา ไกลถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกิจกรรมการอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนชาวไทยในระดับอุดมศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. รัตนา ยาวิเลิง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม
วิมลพร ระเวงวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย: ศึกษากรณีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;รัตนา ยาวิเลิง
ธนพัฒน์ วุฒิสารวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลอนไฮกุที่มีต่อความสามารถทางด้านการเขียนย่อความเชิงพรรณนาสำหรับผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;จิตติมา กาวิละ;รัตนา ยาวิเลิง
มนฤดี สารใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม กลวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษและกลวิธีการ ปรับตัวทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชาวไทยและชาวจีน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;ผณินทรา ธีรานนท์;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กรรณิการ์ คันทะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมวงจรวรรณกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
วาทิตพันธ์ มาตมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวทางการเรียนรู้แบบผสานวิธีเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางของโลกและการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักศึกษาไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ดิษฐวัฒน์ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเสริมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนในชั้นเรียนการเขียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;คมกฤช ตาชม;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
จิตติพร ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;สิงห์คำ รักษ์ป่า;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
นิภาวรรณ นฤเปรมปรีดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนวรรณคดีผ่านแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ปรียาภา วังมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 32
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,060
รวม 4,092 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 195,234 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,247 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 75 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 196,808 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46