แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติของนิสิตและปัจจัยที่มีผลต่อการเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อก้าวไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน มหาวิทยาลัยพะเยา: กรณีศึกษา 7 หลักสูตรวิชาชีพเปิดเสรีอาเซียนของนิสิต มหาวิทยาลัยพะเยา
Student’s Attitudes and Factors Affecting English Language Skills Preparation for AEC Community Affiliation: A Case Study of Students from 7 Professional Occupations Curriculums

Address: 277 หมู่ 5 ตำบลจำป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: AEC
; การเตรียมความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษ
; English language skills preparation
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติของนิสิตที่มีผลต่อการเปิดเสรีทางอาเซียน และปัจจัยที่มีต่อการเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อก้าวไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 กรณีศึกษา 7 หลักสูตรวิชาชีพเปิดเสรีอาเซียนของนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา จำนวน 7 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต พยาบาลศาสตรบัณฑิต การบัญชีบัณฑิต สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ทันตแพทยศาสตรบัณฑิต และบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) สาขาวิชาการท่องเที่ยว โดยมีนิสิตที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาและชั้นสูงสุดของหลักสูตร ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 569 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง โดยมีมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า นิสิตของนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยามีทัศนคติต่อการเปิดประชาคมอาเซียน โดยในภาพรวม มีความเห็นด้วยในด้านประวัติศาสตร์และการศึกษา อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านเศรษฐกิจ อยู่ในระดับความเห็นด้วยระดับมาก และด้านสังคมและการเมือง อยู่ในระดับความเห็นด้วยระดับปานกลาง ตามลำดับ ในด้านมหาวิทยาลัยพะเยาก็มีการเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษของนิสิต ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่า ความพร้อมด้านสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา อยู่ในระดับมาก รองลงมา คือ ด้านอาจารย์ผู้สอน ก็มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก โดยด้านหลักสูตรของสถานศึกษา อยู่ในระดับความพร้อมปานกลาง ต่อมา ด้านตัวผู้เรียน อยู่ในระดับความพร้อมปานกลาง และด้านบริบทและสิ่งแวดล้อม อยู่ในระดับความพร้อมปานกลาง อนึ่งจากผลการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง พบว่า หากได้รับโอกาสในการทำงานในประเทศกลุ่มอาเซียน นิสิตร้อยละ 90.81 จะตัดสินใจไปทำงาน และนิสิตส่วนใหญ่ กว่าร้อยละ 97.03 เห็นว่า การก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมีผลต่อการประกอบอาชีพของนิสิต "
Abstract: This research aimed to study attitudes of the students in University of Phayao and factors affecting English language skills preparation needed prior to joining the AEC (Asean Economics Community) in 2015. The population involved in this research were the student studying in the following courses, doctor of medicine, bachelor of nursing science, bachelor of accountancy, bachelor of architecture (architecture), bachelor of engineering, doctor of dental surgery, bachelor of business administration (tourism). Specifically, only 569 students who would be graduated in 2016 were associated in this study. The data was collected by using questionnaires and semi-structured interview and, then, was analyzed applying descriptive and inferential statistics. The results revealed that the students’ attitudes showing their agreement on the establishment of AEC. In overall, the importance of AEC in aspect of history and education was categorized in the level of “much” as well as the economic issue while the importance of AEC on social and political matter showed in “medium” level. Regarding the preparation of English language skills for entering the AEC was found that the university of Phayao provided widely supports of educational technology for their student in “much” level. One factor which was also grouped in “much” result is lecturers or instructors whereas the preparation of curriculum and the students themselves were classified to be intermediate. According to the interview results it was found that the majority of the students would like to go for work in the AEC countries because of the economic factors and the possibility to gain more experiences. "
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2563-11-24
Issued: 2561-01-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Cover.pdf 46.61 KB8 2023-03-26 11:41:18
2 2.Acknowledgement.pdf 42.56 KB7 2020-10-15 10:13:49
3 3.Approval Page.pdf 37.01 KB6 2020-10-15 10:13:55
4 4.Abstract.pdf 57.54 KB12 2024-08-21 17:39:39
5 5.Abstract (eng).pdf 52.59 KB4 2019-10-04 12:35:36
6 6.List of Contents .pdf 51.57 KB5 2021-01-26 20:35:36
7 7.List of Tables.pdf 85.38 KB5 2019-10-04 12:35:41
8 8.List of Figures.pdf 42.21 KB4 2019-10-04 12:35:44
9 9.Chapter1.pdf 124.27 KB13 2022-03-30 15:10:18
10 10.Chapter2.pdf 197.32 KB32 2025-07-18 10:18:36
11 11.Chapter3.pdf 143.77 KB8 2024-08-21 17:40:04
12 12.Chapter4.pdf 988.61 KB7 2020-10-15 10:14:44
13 13.Chapter5.pdf 119.01 KB11 2023-03-26 11:41:12
14 14.References.pdf 73.36 KB7 2023-03-26 11:41:06
15 15.Appendix.pdf 122.06 KB10 2023-03-26 11:41:00
16 16.Biography.pdf 53.6 KB6 2023-03-26 11:40:55
ใช้เวลา
0.108853 วินาที

จิตติมา กาวีระ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
ธิดารัตน์ ทิพย์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
อุทุมพร ศักดิ์โสภิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมความพร้อมด้านการจัดการเรียนการสอนสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษระดับโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
จิราภัค คำมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของนิสิตและปัจจัยที่มีผลต่อการเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อก้าวไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน มหาวิทยาลัยพะเยา: กรณีศึกษา 7 หลักสูตรวิชาชีพเปิดเสรีอาเซียนของนิสิต มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
วรรณนิสา คำสนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการสอนอ่านแบบ SQ4R ที่มีต่อการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคน่าน
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
ปิยธิดา ยะเคียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานที่มีต่อความรู้ด้านคําศัพท์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่หก โรงเรียนชุมชนบ้านทุ่ง (อินมีอุปถัมภ์)
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
ศลิษา ถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ปัญหาการสื่อสารและกลวิธีการสื่อสารที่ผู้ขายคนไทยใช้ในการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวที่พูดภาษาอังกฤษในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ;รัตนา ยาวิเลิง
มัทณศิลป์ วงศ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลุ่มคำศัพท์ในอันตรภาคที่พบในบทคัดย่องานวิจัย ฉบับภาษาอังกฤษ ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
สุทธาทิพย์ มาฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเทคนิคการสอนแบบสัมพันธภาพรูปสามเหลี่ยมเพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตติมา กาวีระ;ดร.บรรจง ไชยรินคา
รังสรรค์ หล้าคำจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการจัดการเรียนการสอนทางคลีนิค คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
สุธาสินี หินแก้ว
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความคิดเห็นของบุคลากรสายวิชาการต่อการจัดตารางคุมสอบกลางภาคและปลายภาค
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
พรรณภา วงษ์หงษ์
งานวิจัย/Research report
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานอย่างมีความสุขของบุคลากรสายบริการ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
จงรักไทย เปลวทอง
งานวิจัย/Research report
ศึกษาสภาพการใช้งานระบบบริการการศึกษาออนไลน์ (reg.up.ac.th) ของบุคลากรสายวิชาการ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
สุธาสินี หินแก้ว
งานวิจัย/Research report
การศึกษาสภาพปัญหาของบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยาที่มีต่อระบบการเบิก-จ่ายวัสดุ
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
ดวงใจ ใจกล้า
งานวิจัย/Research report
ศึกษาแนวทางการส่งเสริมการเรียนอย่างมีความสุขของนิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
สุธาสินี หินแก้ว
งานวิจัย/Research report
ประสิทธิผลของกลยุทธ์ช่วยจำในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีระ
วัชรีพร เวียงสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,105
รวม 2,105 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 34,821 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 34,833 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33