แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
A construction of pattern drills in reading cluster of r,l and w for prathom suksa four

ThaSH: ภาษาไทย -- คำควบกล้ำ
ThaSH: ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน
Abstract: วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัญหาการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ 2. เพื่อสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ 3. เพื่อสำรวจความสามารถในการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำของนักเรียน หลังจากได้รับการฝึกด้วยแบบฝึกที่สร้างขึ้น วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ โดยใช้คำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ 100 คำ จากหนังสือแบบเรียน ภาษาไทยเล่ม 1 , 2 ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 , 4 นำไปสอบ ( Pre – test ) กลุ่มตัวอย่างประชากรซึ่งเป็นหญิง 70 คน จากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย หลังจากนั้น ได้นำผลการสอบมาวิเคราะห์โดยคำนวณหาจำนวนคนที่อ่านผิดคิดเป็นร้อยละของนักเรียนทั้งหมด แล้วสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ 21 แบบฝึกหัด โดยเลือกคำจากแบบสอบมาใช้ในการสร้าง แล้วนำไปฝึกกลุ่มตัวอย่างประชากรใช้เวลาในการฝึก 7 ชั่วโมง หลังจากฝึกแล้ว ผู้วิจัยได้ใช้แบบสอบเดิมสอบกลุ่มตัวอย่างประชากรอีกครั้ง ( Post-test ) นำผลการสอบครั้งหลังมาคำนวณหาจำนวนคนที่อ่านผิดคิดผิดเป็นร้อยละของนักเรียนทั้งหมด จากนั้นจึงนำผลการสอบครั้งแรกและครั้งหลังมาเปรียบเทียบความแตกต่าง โดยการทดสอบค่า “ Z “ ผลของการวิจัย จากการทดสอบค่า “z” ปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ ก่อนและหลังการฝึก มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 แสดงว่า แบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ จำนวน 21 แบบฝึกที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เมื่อนำไปใช้กับนักเรียนแล้ว ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำเพิ่มขึ้น ข้อเสนอแนะ 1. เนื่องจากปัญหาในการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ มีอยู่ทุกระดับชั้น จึงควรสร้างแบบฝึกในเรื่องเดียวกันนี้ในระดับอื่นๆด้วย 2. ควรมีเครื่องมือประกอบสำหรับใช้ในการศึกษาเรื่องนี้ เช่น เทปบันทึกเสียง เพื่อใช้ในการสอบอ่าน จะช่วยได้มาก เพราะนักเรียนอาจอ่านเร็วหรือไม่ชัดเจนจนผู้วิจัยฟังไม่ถนัด หรือให้คะแนนไม่ทัน จะได้นำเทปบันทึกเสียงมาฟังในการให้คะแนนอีกครั้งหนึ่ง 3. แบบฝึกที่นำไปใช้ควรปรับปรุงอยู่เสมอ และควรให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมให้มากที่สุด 4. ควรจะได้มีการศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบอื่นๆ เช่น เพศ เชื้อชาติ ฐานะทางเศรษฐกิจและสังคม อาชีพของบิดามารดา และสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำด้วย ทั้งนี้เพื่อจะได้สร้างแบบฝึกที่มีประสิทธิภาพสูงแก่เด็ก
Abstract: Statement of the Problem 1. To find out the problem of the students in Prathom Suksa Four in reding r , l and w cluster sound. 2. To construct pattern drills in reading cluster of r, l and w for Prathom Suksa Four 3. To study the ability to read through the constructed pattern drills Procedure A reading test of 100 r, l and w cluster words from the 3rd and 4th grade text books were constructed to be used as a tool to find out the reading problems of 70 students in Prathom Suksa Four from Mater Dei school. The answers to those test were calculated to find the percentages of word-error in each word of the test. After that 21 pattern drills were constructed as on exercised work book for the some group of student, some of words from the test were chosen to be used in the pattern drills. Time allowment for certain practice was 7 hours. The post-test was done after practicing of the pattern drills. All the data gathered were analyzed. The z-test was used to discern the difference between pre-test and post-test. Results The z-test for reading r , l and w cluster words before and after drilling was significantly different at the .01 level of confidence. Therefor, twenty – one constructed pattern drills increased the ability of the students in reading cluster of r , l and w . Recommendation 1. The supplementary pattern drills in reading r , l and w cluster should also be constructed for other grades. 2. Audio-visual aids such as Tape recorder should be used in this study in order to make a better evaluation of the students. 3. Pattern drills always be checked and corrected. Moreover the students should be able to take part in all classroom activities as much as possible. 4. Other variable such as sex , nationality , economic and social condition , parents’ profession and academic achievement of student should be investigated in order to provide the high efficiency pattern drills for the children.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2520
Modified: 2560-12-24
Issued: 2560-12-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27226
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sudaratana_Ai_front[1].pdf 415.15 KB25 2025-09-06 13:54:00
2 Sudaratana_Ai_ch1[1].pdf 444.42 KB22 2025-09-06 13:54:13
3 Sudaratana_Ai_ch2[1].pdf 463.39 KB23 2024-01-10 09:16:10
4 Sudaratana_Ai_ch3[1].pdf 301.1 KB14 2024-01-10 09:16:40
5 Sudaratana_Ai_ch4[1].pdf 273.89 KB11 2023-12-15 14:27:36
6 Sudaratana_Ai_ch5[1].pdf 310.57 KB11 2025-09-06 13:53:51
7 Sudaratana_Ai_back[1].pdf 1.67 MB17 2025-09-11 15:03:58
ใช้เวลา
0.037832 วินาที

สุดารัตน์ เอกวานิช
Title Contributor Type
การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุดารัตน์ เอกวานิช
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิติยวดี บุญซื่อ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัยเรื่อง การฝึกความคิดเชิงเหตุผลในการจำแนกประเภท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพบูลย์ อุปันโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดคัดลายมือสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กรรณิการ์ สัจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คำกริยาไทยของนักเรียนอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
โฉมศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
ลักขณา สมเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการเขียนอักษร สำหรับเด็กเริ่มเรียนระหว่างวิธีสอนแบบถ่ายโยงรูปลักษณ์ กับวิธีสอนแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ลักษณ์ยุทธ ตรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาไทยสำหรับชั้นประถมปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พรทิพย์ บุษรานุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบกิจกรรมการศึกษาที่จัดในชั้นอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วาสี ปรุงสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วงเดือน วรรณไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง การผันวรรณยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กัญญา ปัญญสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง "คำพ้องเสียง" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก โดยใช้วิธีสอนแบบอุปมานกับอนุมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมใจ แท้บริสุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์ด้านร้อยกรอง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา ขนอนคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อุปกรณ์การสอนของครูอนุบาลโรงเรียนราษฎร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พิชัย สันตภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นงลักษณ์ สินสืบผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทฝึกแบบโปรแกรมเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นวลตา สุวรรณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านเอาเรื่อง สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรนารถ วัชราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดของตัวอักษรไทยที่เหมาะสมสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
กิติยวดี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลีลาการเขียนอักษรไทยสำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมครูช่วยสอนเด็กชาวเขาวิชาอ่านและเขียนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณ กิ่งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็ก ในสิ่งพิมพ์ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสภาพรรณ ชยสมบัติ;กิติยวดี บุญซื่อ
จุฑาภรณ์ สุภิมารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการครุศึกษาไทย สาขาการศึกษาปฐมวัยระหว่าง พ.ศ. 2484-พ.ศ. 2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แรมสมร อยู่สถาพร ;กิติยวดี บุญซื่อ
กนกรส ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้บทบาทสมมติในการพัฒนาลักษณะที่พึงประสงค์ ของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิตินันทน์ สุทธสาร;กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภวาร วรสูตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เพลงในการเรียนการสอนเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิตินันทน์ สุธทธสาร ;กิติยวดี บุญซื่อ
นันทิรัตน์ คมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนลายมือหวัดแกมบรรจงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;กิติยวดี บุญซื่อ
จันทปภา วิชิตชลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรายการโทรทัศน์ภาคหัวค่ำ ต่อการอ่านของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ;ประคอง กรรณสูต
ภัทร์ภูรี ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะวิชาภาษาไทยเรื่อง "ตัวสะกดมาตราแม่กด" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สมศรี เพ็ชรยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกการอ่านคำที่ใช้อักษร ร ล ว ควบกล้ำ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุดารัตน์ เอกวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดทักษะภาษาไทยเรื่องสระเสียงสั้น สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งและสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศิรินาถ เพชรทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทยโดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่างให้ชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิติยวดี บุญซื่อ
คมกริบ เคนบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาไทยเรื่อง "อักษรควบ-อักษรนำ" สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
บุษบา ศรีโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการรู้จักคำและเข้าใจคำของนักเรียนอนุบาล ในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
จันทิภา ลิมปิเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
เพ็ญแข สุภีกิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาในชุมชนมุสลิม สังกัดกรุงเทพมหานครตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เพ็ญศรี จรณะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่ง ที่สอนโดยวิธีสะกดแบบแจกลูกกับแบบเสียงไหล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อุไรลักษณ์ ชุมจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย ของนักเรียนระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดภาคใต้ ตามความคิดเห็นของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ไพโรจน์ สุขวงศ์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสนใจต่อวิธีเขียนความเรียงแบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
คำนึง วิสัยจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์ทางจริยธรรมตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 ที่ปรากฏในเพลงไทยสมัยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ ;ประคอง สุทธสาร
จิตอารมณ์ สวัสดิชิตัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนภาษาไทยในโรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลามเขตการศึกษาสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เปรมจิต บุตรสีทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาภาษาไทย โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่าง ในชั้นประถมศึกษาปีที่สาม สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุวิมล อนวัชพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการทางสถิติที่เหมาะสมในการเปรียบเทียบผลของวิธีสอนสองแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;กิติยวดี บุญซื่อ
สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนความพร้อมทางสติปัญญาสำหรับเด็กปฐมวัย เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ยุพา วัฒนะนิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของการจัดการศึกษาก่อนวัยเรียนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ปราณีต อัมพรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หนังสือภาพที่เหมาะสมสำหรับเด็กในระดับอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
สุปรียา โคจรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสุขศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
อรุณี สุภสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านและเขียนภาษาไทยแก่เด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
พจนีย์ ลิมานุวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยากง่ายในการเขียนพยัญชนะไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
วรรณี โสมประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการจัดและดำเนินงานระหว่างโรงเรียนอนุบาลของเอกชน กับโรงเรียนอนุบาลของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
ศุภลักษณ์ วสันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดภาษาไทยเรื่อง สระเสียงยาว สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
นิภา ชวนะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขา ในการสอนวิชาการอ่านภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิติยวดี บุญซื่อ
เสริมศรี ญาณะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,527
รวม 5,547 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 283,865 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 126 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 285,298 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33